[Funland] Cảng Tân Vũ - Lạch Huyện - những lời cảnh báo bị bỏ qua.

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,268 Mã lực
Giai đoạn cảng Lạch Huyện manh nha khởi công, đã có rất nhiều ý kiến phản biện dự án tỷ đô này nhưng Bộ GT vẫn làm.
Sau 3 năm hoàn thành thì mọi việc đúng như những cảnh báo của các nhà khoa học Việt Nam.


 

witch12

Xe tải
Biển số
OF-314607
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
235
Động cơ
299,165 Mã lực
Hôm rồi bên em thấy mấy tàu to ko về dc HP mà vào Cái Mép mới chuyển ra HP.
Chả hiểu kiểu gì. Tàu bè đợt này khủng khiếp quá, hàng xuất thì ko có vỏ, hàng nhập thì ko có tàu về,
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ Trần Đình Bá này thấy phản biện nhiều. Em không có chuyên môn thành ra không đánh giá được nhung đoán chắc cũng là người có tâm huyết với đất nước.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Cái này trước có thớt QN so găng với HP rồi.

Cũng nhiều ý kiến nhưng sau thấy đội seeder TC vào phản biện chửi bới đội kia.

Thôi em lại hóng tiếp, đợt này covid xem mấy cái món xây dựng này võ vẽ thế nào. =))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,359
Động cơ
80,531 Mã lực
Ngon, đang thiếu cát trầm trọng để mở rộng các bến mới, chưa kể hàng loạt các KCN khu vực này.
À mà sắp có các bến mới nữa, thấy quy hoạch nếu làm xong thì cảng lạch huyện vào top 20 trên thế giới
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Ngon, đang thiếu cát trầm trọng để mở rộng các bến mới, chưa kể hàng loạt các KCN khu vực này.
À mà sắp có các bến mới nữa, thấy quy hoạch nếu làm xong thì cảng lạch huyện vào top 20 trên thế giới
Nôm na ý kiến phản biện là đào cái giếng trên bùn cát và thêm vào dòng chảy thì xung quanh sẽ sụt và bồi đắp vào cái hào vừa đào. Không phải là phù sa mà là bùn đất sẵn có.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực

Theo thông tin thì đây là ODA NB.
Theo kinh nghiệm của một số người trong ngành thì công nghệ máy móc, thiết bị của NB rất nên học, còn những thứ bê tông cốt thép mà liên quan đến điều kiện tự nhiên của VN như địa chất, thủy văn, nhiệt độ, môi trường,... thì không nên để các bạn làm hết. Đi sửa bài của các bạn mệt lắm, nếu không sửa thì hậu quả thế nào thì đã chứng minh từ 14 năm trước rồi.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Nôm na ý kiến phản biện là đào cái giếng trên bùn cát và thêm vào dòng chảy thì xung quanh sẽ sụt và bồi đắp vào cái hào vừa đào. Không phải là phù sa mà là bùn đất sẵn có.
Các con sông là rõ nhất, cứ tàu hút cát dưới sông thì 2 bên bờ cứ coi chừng.
Còn cái cảng kia e ko biết nên ko bàn.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực

Theo thông tin thì đây là ODA NB.
Theo kinh nghiệm của một số người trong ngành thì công nghệ máy móc, thiết bị của NB rất nên học, còn những thứ bê tông cốt thép mà liên quan đến điều kiện tự nhiên của VN như địa chất, thủy văn, nhiệt độ, môi trường,... thì không nên để các bạn làm hết. Đi sửa bài của các bạn mệt lắm, nếu không sửa thì hậu quả thế nào thì đã chứng minh từ 14 năm trước rồi.

Theo báo bác thớt đưa thì là của TC, nhưng sử dụng số liệu cũ của Jica mà không kiểm tra lại. :-?
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Em đọc bài thấy có đoạn: JICA tư vấn và kết luận là bồi đắp 60-80-90 cm qua 3 năm, chỉ bằng 1/10 thực tế.
Như thế là thấy mùi thum thủm của ODA Nhật ở dự án này rồi. Cụ nào am hiểu thông não em xem có phải ở đây vay vốn Nhật để làm không.
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,329
Động cơ
128,887 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Tỷ đô x 28(đến 35)% là bao nhiêu VNĐ nhỉ? Số ấy vào túi bao nhiêu người? Mỗi người được bao nhiêu? Ngân sách cả một quốc gia mất có mỗi tỷ đô mà làm siêu giầu cho bao người. Nên làm, nên nhân rộng mô hình ra thêm
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Em đọc bài thấy có đoạn: JICA tư vấn và kết luận là bồi đắp 60-80-90 cm qua 3 năm, chỉ bằng 1/10 thực tế.
Như thế là thấy mùi thum thủm của ODA Nhật ở dự án này rồi. Cụ nào am hiểu thông não em xem có phải ở đây vay vốn Nhật để làm không.
nó chỉ tính phù sa chứ nó có tính sạt lở đâu. Kiểu xây nhà cao tầng tính kết cấu mà quên không tính tự trọng hay tính gió.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,248
Động cơ
796,268 Mã lực
Em đọc bài thấy có đoạn: JICA tư vấn và kết luận là bồi đắp 60-80-90 cm qua 3 năm, chỉ bằng 1/10 thực tế.
Như thế là thấy mùi thum thủm của ODA Nhật ở dự án này rồi. Cụ nào am hiểu thông não em xem có phải ở đây vay vốn Nhật để làm không.
Đây cụ:

Ngày 13 tháng 5 vừa qua, tại cảng quốc tế Lạch Huyện đang được xây dựng ngoài khơi thành phố Hải Phòng, đã diễn ra Lễ khánh thành cảng container nước sâu đầu tiên của khu vực miền Bắc.

Cảng container quốc tế Hải Phòng được khai trương lần này bao gồm phần công trình cầu đường như: thi công đất nền, nạo vét luồng cảng được thực hiện từ năm 2013 bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Ngoài ra, phần vận hành và lắp đặt các thiết bị cần cẩu sẽ do liên doanh Nhật Bản – Việt Nam thực hiện. Đây là dự án PPP quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng vốn ODA của Nhật Bản.

Trong quá trình xây dựng, dự án đã áp dụng các công nghệ hạ tầng chất lượng cao của Nhật Bản như cải tạo nền đất, thi công nhanh. Hi vọng rằng, cảng biển này sẽ được vận hành một cách hiệu quả.

Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ****************, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản AKIMOTO Tsukasa, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam UMEDA Kunio, và khoảng 1200 quan khách.

Tại buổi lễ, Thủ tướng **************** đã phát biểu rằng, “Thay mặt nhân dân Việt Nam, Tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Tôi mong rằng dự án này sẽ giúp tăng cường năng lực logistics góp phần phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”.

Bên cạnh đó, trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng AKIMOTO Tsukasa cũng nêu rõ, “Việc khánh thành cảng Lạch Huyện là một sự kiện có ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong năm nay - năm kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Thông qua “Đầu tư cơ sở hạ tầng chất lượng cao”, Chính phủ Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ để tiếp tục hỗ trợ Việt Nam”.

Từ trước tới nay, hàng hóa đi từ cảng Hải Phòng tới Bắc Mỹ và Châu Âu thường phải chuyển đổi tại Hồng Kông và Singapore. Tuy nhiên, sau khi dự án này đi vào hoạt động, Hải Phòng có thể tiếp nhận tàu cỡ lớn với tải trọng hàng hóa lên tới 100 nghìn tấn, thời gian cũng như chi phí vận chuyển sẽ giảm do có thể di chuyển trực tiếp tới Bắc Mỹ. Chính phủ Nhật Bản hi vọng rằng, cảng Lạch Huyện sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế không chỉ của Việt Nam mà còn của toàn khu vực sông Mekong.

 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Vụ nạo vét bùn cảng Lạch Huyện này trước cũng mấy anh của Bộ GTVT dính chàm thì phải...
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,349
Động cơ
550,458 Mã lực
Có 3 năm mà đã bồi lấp 1 nửa thì cái chỗ này thành bãi giữa như sông Hồng lâu rồi. Em thấy phi lý.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
619
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Cái Mép Vũng Tàu lại vớ bẫm.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,791
Động cơ
346,349 Mã lực
Cụ Trần Đình Bá này thấy phản biện nhiều. Em không có chuyên môn thành ra không đánh giá được nhung đoán chắc cũng là người có tâm huyết với đất nước.
Cụ Bá là người nhiều kiến thức và rất tâm huyết với ngành giao thông vận tải. Không chỉ với dự án cảng Lạch Huyện mà cụ còn đưa ra những ý kiến phản biện rất xác đáng về nhiều dự án giao thông khác, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Đáng tiếc là Bộ giao thông, với những bộ óc trì trệ, bảo thủ và tầm nhìn + năng lực quá hạn chế đã luôn bỏ qua ý kiến góp ý của cụ ấy. Thậm chí họ còn đối xử với cụ ấy một cách rất khá là hẹp hòi và đố kỵ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,359
Động cơ
80,531 Mã lực
Nôm na ý kiến phản biện là đào cái giếng trên bùn cát và thêm vào dòng chảy thì xung quanh sẽ sụt và bồi đắp vào cái hào vừa đào. Không phải là phù sa mà là bùn đất sẵn có.
Dòng nào ạ? dòng chính trước đây đi vào cảng đình vũ thì chảy qua phía đồ sơn, phía cát hải thì lấp đê mới 100% phía cát bà thì là núi đá vôi (dân trước hay đi cạy hà ở các núi đá vôi này. Nếu có bùn cát thì cũng chỉ là nhất thời do việc xây dựng cảng mang lại, hút vài lần là hết
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
433
Động cơ
315,897 Mã lực
Chuyện chuyên môn em không dám mon men, nhưng có nhiều thông tin TS Trần Đình Bá bảo vệ luận án cùng trường với Giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,837
Động cơ
314,520 Mã lực
Cụ Bá là người nhiều kiến thức và rất tâm huyết với ngành giao thông vận tải. Không chỉ với dự án cảng Lạch Huyện mà cụ còn đưa ra những ý kiến phản biện rất xác đáng về nhiều dự án giao thông khác, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành. Đáng tiếc là Bộ giao thông, với những bộ óc trì trệ, bảo thủ và tầm nhìn + năng lực quá hạn chế đã luôn bỏ qua ý kiến góp ý của cụ ấy. Thậm chí họ còn đối xử với cụ ấy một cách rất khá là hẹp hòi và đố kỵ.
Để làm sân bay Long Thành thì nói SB Tân Sân Nhất quá tải, và không thể nâng công suất quá 50tr hành khách.
Sau dự án được duyệt, khởi công. Thì lại mở rộng nhà ga Tân Sân Nhất, và tính toán có thể TSN còn mở công suất đến 70-80tr hành khách. Nếu vậy cần gì xây LT?
xây LT lại tốn mớ to tiền làm giao thông kết nối. Trong khi tiền đấy làm các tuyến metro cho SG có phải ngon lành ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top