[Funland] Căng: Palestine đi quá giới hạn sang Israel.

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
258
Động cơ
21,593 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bình Thuận
Quá đau thương cho người dân Palestin. Vì muốn chiếm đất và diệt hết người chống đối nRipên Is dùng đủ mọi thủ đoạn như quây người Pl lại rồi mở rộng khu định cư cho người do thái. Giờ bài chuyền thông nhồi sọ đổi trắng thay đen đến mấy ông Ofer còn bê cái ảnh ls bảo vệ dân còn bên kia mang dân làm lá chắn nên chết là đúng. Thôi âu cũng là số phận họ. RiP
Tổ chức khủng bố sao chơi lại nhà nước khủng bố. Đến dân DT còn thấy xấu hổ và bất nhẫn, biểu tình phản đối. Ấy thế mà còn có 1 số ngươi bênh chằm chằm. Không biết sao họ có thể tàn nhẫn đến thế được.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
281
Động cơ
128,243 Mã lực
Tuổi
33
Quân IS quá tàn ác. Không công nhận Hamas là nhà nước của người Palestine, coi đó là tổ chức khủng bố thì phải chống khủng bố, lục tung từng căn nhà, từng góc phố để tìm khủng bố chứ rải thảm bom mìn vào người dân, vào trẻ em là tội ác.
Nước nào cũng hành xử như IS, rằng cứ có khủng bố là mang bom đến rải thảm khu vực đó thì không thể chấp nhận được.
Kiểu như mượn gió bẻ măng. Nhân tiện thì tận diệt luôn người Palestin càng nhiều càng tốt. Quá đáng sợ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,215
Động cơ
50,711 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Kiểu như mượn gió bẻ măng. Nhân tiện thì tận diệt luôn người Palestin càng nhiều càng tốt. Quá đáng sợ.
Có ý tận diệt từ trong "trứng nước", theo đúng nghĩa đen.
Man rợ chứ chả phải vừa.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,240
Động cơ
675,979 Mã lực
Isreal tàn bạo quá. Hamas khủng bố xong chuồn rồi xử lý sau, Isarael đang khủng bố người dân Palestin liên tục thì chưa thấy quốc tế hành động!
Được Mỹ bảo kê, Isreal chửi LHQ thậm tệ luôn.
Gần đây dân tộc Do Thái được PR rất nhiều, cũng gây được chút cảm tình nhưng bây giờ thì không còn gì nữa.
E theo cụ. Gì chứ chửi LHQ theo cách của Israel đúng là k thể chấp nhận được.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Thế giới này còn rất nhiều bất công, u ám như ca từ của bài Happy new year.
Những dân tộc như Palestin, Kurd... cứ mãi đổ máu để liều chết cùng kẻ thù của họ, họ cùng đường mạt lộ làm liều, họ bị bần cùng bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan, cũng bởi vì họ bị áp bức, người PL đáng sợ và cũng đáng thương.
Israel cũng ghê gớm với tư tưởng đẻ nhiều, lấn đất rất khỏe, bao giờ nuốt hết PL thì đến lượt Liban, Jordan, Syri, tham vọng của gần chục triệu người ISRAEL này thật đáng sợ.
Loài ngưỡi cứ mãi chém giết nhau cho đến khi giết được mục tiêu đề ra thì sẽ chuẩn bị kiếm tìm đến mục tiêu mới. Và cứ thế chu kỳ này lặp lại.
Chiếm đất xong muốn giữ được lâu bền thì phải đồng hoá. Nhưng Do Thái và Hồi giáo thì không bao giờ đồng hoá được lẫn nhau.
 

duynguyen1703

Xe đạp
Biển số
OF-749574
Ngày cấp bằng
11/11/20
Số km
48
Động cơ
54,510 Mã lực
Tuổi
37
Hamas còn tý tính người thì nên đầu hàng vô điều kiện và giải tán.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,902
Động cơ
360,504 Mã lực
Tuổi
124
Một chút về chủ nghĩa phục quốc Do Thái (Zionism):

Những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái thời kỳ đầu chủ yếu là những người Do Thái ủng hộ ý tưởng cho rằng người Do Thái là một chủng tộc, vì nó “cung cấp bằng chứng khoa học cho huyền thoại sắc tộc-dân tộc về một nguồn gốc chung”. Việc “chủng tộc hóa bản sắc Do Thái theo kiểu hùng biện của những người sáng lập chủ nghĩa phục quốc Do Thái” nguyên là một phản ứng đối với chủ nghĩa bài xích Do Thái ở châu Âu. Theo nhà di truyền học Raphael Falk (1929-2019), ngay từ thập niên 1870, trái với quan điểm văn hóa chính trong các cộng đồng Do Thái đã hòa nhập và bị đồng hóa trong Thời kỳ Khai sáng và Thời kỳ Lãng mạn, “những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái đã nhấn mạnh rằng người Do Thái không chỉ đơn thuần là thành viên của một thực thể văn hóa hay một thực thể tôn giáo nào đó, mà là một thực thể sinh học không thể tách rời”. Việc khái niệm hóa lại tính Do Thái này đã biến tính chất “con người” của cộng đồng Do Thái như là một chủng tộc-dân tộc, trái ngược với các quan niệm dài lâu hàng thế kỷ về người Do Thái chỉ như là một kiểu gộp nhóm văn hóa-xã hội tôn giáo.

Điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng quốc gia thời kỳ đầu ở Israel, vì người Do Thái ở Israel là rất đa dạng về sắc tộc và nguồn gốc của người Do Thái Ashkenazi [người Do Thái Trung Âu và Đông Âu] - những người sáng lập ban đầu của chủ nghĩa phục quốc Do Thái - là “gây tranh cãi mạnh và đầy bí ẩn”. Những người ủng hộ nổi tiếng cho điều này bao gồm Max Simon Nordau (1849-1923), đồng sáng lập viên với Theodor Herzl (1860-1904) của tổ chức phục quốc Do Thái thời kỳ đầu, Ze'ev Jabotinsky (Vladimir Yevgenyevich Zhabotinsky, 1880-1940), kiến trúc sư nổi tiếng của chủ nghĩa phục quốc Do Thái thống kê thời kỳ đầu và là người sáng lập của tổ chức sau này trở thành [đảng] Likud của Israel, và Arthur Ruppin (1876-1943) - người được coi là “cha đẻ của xã hội học Israel”. Jabotinsky viết rằng tính toàn vẹn dân tộc của người Do Thái dựa trên “sự thuần khiết chủng tộc”, trong khi Nordau khẳng định sự cần thiết của “một thống kê chính xác về nhân loại học, sinh học, kinh tế học và trí tuệ của người Do Thái”.

Theo nhà khảo cổ học Hassan S. Haddad (1923-1998) - đồng sáng lập viên và chủ tịch thứ 7 của Hiệp hội sinh viên người Mỹ gốc Ả Rập - việc áp dụng các khái niệm trong Kinh Thánh về việc “người Do Thái là dân tộc được [Chúa Trời] chọn” và “Miền Đất Hứa” trong chủ nghĩa phục quốc Do Thái, cụ thể là đối với những người Do Thái thế tục, đòi hỏi phải có niềm tin rằng người Do Thái hiện đại là hậu duệ của người Do Thái [cổ đại] và người Israelite trong Kinh Thánh. Điều này được coi là quan trọng đối với Nhà nước Israel, vì câu chuyện thành lập của nó dựa trên khái niệm trong Kinh Thánh về “Sự tập hợp của những người lưu vong” và “Trở về Zion”, dựa trên giả định rằng người Do Thái hiện đại là hậu duệ của người Do Thái [cổ đại] trong những câu chuyện trong Kinh Thánh. Do đó, câu hỏi này đã được cả những người ủng hộ chủ nghĩa phục quốc Do Thái lẫn những người chống lại chủ nghĩa phục quốc Do Thái tập trung khai thác tương tự như nhau, do nếu thực sự không tồn tại tính ưu việt này trong Kinh Thánh thì “dự án của những người theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái sẽ trở thành nạn nhân của sự phân loại mang tính miệt thị là 'chủ nghĩa thực dân định cư' được theo đuổi trên cơ sở của những giả định sai lầm, trở thành trò cười làm lợi cho những người chỉ trích [nhà nước] Israel và khơi dậy sự phẫn nộ của những người Palestine bị di dời và không quốc gia”, trong khi những người Israel cánh hữu tìm kiếm mọi cách “để chứng minh sự chiếm đóng này là hợp pháp, để xác thực tính sắc tộc như một sự thật tự nhiên và để bảo vệ chủ nghĩa phục quốc Do Thái như một sự trở về”. “Sự tự xác định sinh học” của người Do Thái đã trở thành niềm tin tiêu chuẩn của nhiều người theo chủ nghĩa dân tộc Do Thái, và phần lớn các nhà nghiên cứu dân cư Israel chưa bao giờ nghi ngờ rằng đến một ngày nào đó họ sẽ tìm thấy bằng chứng đó, mặc dù cho đến nay những dữ kiện như vậy vẫn “mãi mãi chưa thể nắm bắt”.
 

KING9999

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
293
Động cơ
9,857,750 Mã lực
Tuổi
33
Ngày thứ 2 bị Israel ném bom giết hại chết 700 người..

 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,198
Động cơ
547,198 Mã lực
Ném bom, giết hại hơn 2000 trẻ em, vài nghìn phụ nữ, hiện giờ vẫn đang nén bom hàng ngày không phải là "khủng bố dân thường" thì là gì cụ?
Hamas bố trí tên lửa trong khu dân cư để bắn vào Israel. Israel yêu cầu dân ra khỏi khu vực để rảnh tay đánh hamas. Dân không đi vì thế bị chết oan. Vậy nói Israel khủng bố thì không đúng cụ ạ
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,490
Động cơ
431,852 Mã lực
Ít xà sau WW2 được thế giới thương cảm ưu ái nhiều thứ riết rồi như đứa trẻ được nuông chiều quá giờ trở thành hỗn nghịch không coi ai ra gì . Giờ không những lộng ngôn chửi cả trưởng làng mà còn cấm cửa , giết bao nhiêu người nếu không có thằng bảo kê thì cho ra tòa án quốc tế rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,852
Động cơ
574,501 Mã lực
Đây có thể là cuộc khủng hoảng con tin lớn nhất trong lịch sử nhân loại. HM đang giữ con tin của 40 nước; nói gì thì nói không 1 chính phủ nào có thể bênh vực bên đang giữ con tin là công dân nước mình. Nếu để kéo dài hoặc có con tin chết là tình hình càng bất lợi cho HM. Thời gian đang ủng hộ IS, trả con tin nó cũng bình định Gaza, mà không trả con tin IS càng có lý do bình định Gaza. Công nghệ quân sự như ngày hôm nay mà lại nói đào địa đạo để mong đối phó được với IS thì quả là hoang đường!
 

Nov

Xe điện
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
2,112
Động cơ
1,028,165 Mã lực

Ngừng bắn hay tạm dừng?

Hoa Kỳ và Nga đã đưa ra các kế hoạch khác biệt tại LHQ nhằm giúp đỡ thường dân Palestine bị kẹt trong cuộc xung đột Israel-Hamas ở Dải Gaza: tạm dừng nhân đạo hoặc ngừng bắn.

Cả hai nước đều tìm kiếm các nghị quyết của HĐBA LHQ để giải quyết tình trạng thiếu lương thực, nước, vật tư y tế và điện ở Gaza. Nhưng Mỹ đã kêu gọi tạm dừng để cho phép viện trợ vào Gaza, trong khi Nga muốn có lệnh ngừng bắn nhân đạo.

Đề xuất tạm dừng của Hoa Kỳ đã phát triển từ bản dự thảo ban đầu được đưa ra cho hội đồng gồm 15 thành viên vào thứ Bảy tuần trước, vốn rất ủng hộ Israel, đồng minh lâu năm của Washington.

Nga hôm thứ Ba tuyên bố rằng họ không thể ủng hộ kế hoạch hành động của Mỹ và đưa ra văn bản riêng kêu gọi ngừng bắn, một ý tưởng được các quốc gia Ả Rập ủng hộ.

Hoa Kỳ đã đề xuất văn bản dự thảo của riêng mình vào thứ Bảy tuần trước, ban đầu gây sốc cho một số nhà ngoại giao trong hội đồng vì thẳng thừng tuyên bố rằng Israel có quyền tự vệ và yêu cầu Iran ngừng xuất khẩu vũ khí cho các nhóm chiến binh trong khu vực.

Ban đầu, đề xuất của HK không kêu gọi bất kỳ sự tạm dừng hoặc đình chiến nào. Nhưng - để đáp lại áp lực quốc tế ngày càng tăng - họ đã sửa đổi dự thảo để bao gồm lời kêu gọi "thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, chẳng hạn như tạm dừng nhân đạo" để cho phép tiếp cận viện trợ.

Mỹ cũng giảm bớt nội dung tổng thể của dự thảo, loại bỏ các đề cập trực tiếp đến Iran và quyền tự vệ của Israel.

Phía Nga cũng đã đưa ra dự thảo nghị quyết thay thế của riêng mình vào thứ Ba sau khi nói rằng họ không ủng hộ hành động được đề xuất của Mỹ.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nói với HĐBA: “Cả thế giới đang mong đợi từ HĐBA lời kêu gọi ngừng bắn nhanh chóng và vô điều kiện. Đây chính xác là điều không có trong dự thảo của Mỹ. Vì vậy, chúng tôi không thấy nó có ý nghĩa gì và chúng tôi không thể ủng hộ nó."

Tuần trước, Nga đã không giành được đủ 9 phiếu tối thiểu cần thiết cho một dự thảo nghị quyết kêu gọi ngừng bắn nhân đạo. Dự thảo nghị quyết nhận được 5 phiếu thuận, 4 phiếu phản đối và 6 phiếu trắng.

Nebenzia cho biết hôm thứ Ba rằng văn bản mới của Nga đã dựa trên ngôn ngữ nhân đạo từ các bản thảo đầu tiên của Mỹ, Brazil và Nga.

Các quốc gia Ả Rập đã nói rõ tại LHQ hôm thứ Ba rằng họ kiên quyết ủng hộ lời kêu gọi ngừng bắn nhân đạo.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
281
Động cơ
128,243 Mã lực
Tuổi
33
Nga mất khá nhiều người trong vụ này, nhưng không thấy anh Tin đưa ý kiến hay đưa binh lính đi bảo vệ người Nga như 1 số cụ Of thường ca tụng nhỉ ?
Có thể Bác không biết. Người Nga gốc Do Thái rất nhiều, họ có 2 quốc tịch Nga và Do Thái. Nhiều người trong số đó khi bắt đầu chiến dịch QSĐB của Nga thì chuồn sang Israel. Thế nên gọi là người Nga nhưng thực chất ra là người Do Thái, dân Nga họ biết nhưng không quan tâm lắm.
Nhân tiện cũng giải thích luôn việc có rất nhiều người Nga trốn ra nước ngoài năm ngoái. Thực ra là rất nhiều người quốc tịch Nga, nhưng là gốc Kazakhstan, Gruzia, Belorusia, Azebaijan…hay người Nga gốc Việt cũng có. Đội nhập tịch này cũng rất đông.
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
849
Động cơ
314,789 Mã lực
Có thể Bác không biết. Người Nga gốc Do Thái rất nhiều, họ có 2 quốc tịch Nga và Do Thái. Nhiều người trong số đó khi bắt đầu chiến dịch QSĐB của Nga thì chuồn sang Israel. Thế nên gọi là người Nga nhưng thực chất ra là người Do Thái, dân Nga họ biết nhưng không quan tâm lắm.
Nhân tiện cũng giải thích luôn việc có rất nhiều người Nga trốn ra nước ngoài năm ngoái. Thực ra là rất nhiều người quốc tịch Nga, nhưng là gốc Kazakhstan, Gruzia, Belorusia, Azebaijan…hay người Nga gốc Việt cũng có. Đội nhập tịch này cũng rất đông.
Cái này là do chính sách nhập tịch của Israel để làm tăng dân số. Không chỉ có người Nga gốc Do Thái mà còn nhiều nước khác, chỉ cần có cha hoặc mẹ là người Israel là được cấp quốc tịch, hộ chiếu Israel mạnh nên chả ai chê cả.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,261
Động cơ
230,989 Mã lực
Hamas bố trí tên lửa trong khu dân cư để bắn vào Israel. Israel yêu cầu dân ra khỏi khu vực để rảnh tay đánh hamas. Dân không đi vì thế bị chết oan. Vậy nói Israel khủng bố thì không đúng cụ ạ
Nói như vậy có vẻ ko đúng lắm. Kiểu như yêu cầu bác sĩ rời khỏi bv để ném bom, ko rời thì vẫn bomb, dù chưa biết có HM trà trộn hay ko ?
 

hung521707

Xe tải
Biển số
OF-793828
Ngày cấp bằng
16/10/21
Số km
262
Động cơ
38,742 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thành phố Ninh Bình
Bọn Is kinh gớm, bịt mồm cả TTK LHQ khi không hài lòng là chặn cả visa. Có sức mạnh nên họ làm vậy chứ mấy loại thờ tây trên OF có quyền gì đâu chỉ đi vang thôi..kkkk.
mang danh tổ chức thế giới mà phát biểu nghiêng về HM thì IS nó chả cấm vào khu vực đấy
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,198
Động cơ
547,198 Mã lực
Tổ chức khủng bố sao chơi lại nhà nước khủng bố. Đến dân DT còn thấy
Nói như vậy có vẻ ko đúng lắm. Kiểu như yêu cầu bác sĩ rời khỏi bv để ném bom, ko rời thì vẫn bomb, dù chưa biết có HM trà trộn hay ko ?
Vâng, đúng là chiến tranh lộn xộn thế này thì chả có gì là tuyệt đối, chắc chắn nhiều dân thường chết oan, Nhưng quân đội Israel họ buộc phải làm vậy không thì dân của họ phải chết vì tên lửa của hamas
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,803
Động cơ
97,802 Mã lực
- Cảnh cáo: đăng ảnh không nguồn
Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

KING9999

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
293
Động cơ
9,857,750 Mã lực
Tuổi
33
Một xu hướng đã quét qua TikTok, nơi người Israel chế nhạo vẻ ngoài của người Palestine, việc họ không có điện và thậm chí có người còn so sánh họ với những con chó.

Nhiều video trong số này cũng cho thấy các bậc cha mẹ đang khiến con mình tham gia vào xu hướng này.

 

KING9999

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-717
Ngày cấp bằng
10/7/06
Số km
293
Động cơ
9,857,750 Mã lực
Tuổi
33
Tổng thống Brazil Lula:

Đây không phải là một cuộc chiến, đây là nạn diệt chủng, đã giết chết khoảng 2.000 trẻ em không liên quan gì đến nó.

Tôi không biết làm sao một người có thể tiến hành chiến tranh khi biết rằng kết quả là sẽ có thêm nhiều trẻ em vô tội thiệt mạng.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top