[Funland] Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có nhiều vấn đề

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,648
Động cơ
732,808 Mã lực
Năm 2007 em đi UAE. Đi qua cửa kiểm tra an ninh, chú nhân viên an ninh còn đùa "Hôm qua bọn mày cho chúng tao 1 vố" rồi cười vui vẻ. Lý do tối hôm trước đội tuyển bóng đá VN thắng UAE.
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,006
Động cơ
519,492 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.

2) cái vạch đỏ ở cửa chk in, người ta đã có biển ghi rõ là không bước qua vạch này khi chưa đến lượt, nhưng chẳng bao giờ thèm để ý.

3) qua được chkin, tại hàng ghế đầu tiên của phòng đợi, có ghi rõ là dành cho trẻ em, người già, khuyết tật, phụ nữ bầu bí... Lạ cái là các thượng đế đều nhảy vào hàng ghế này để an tọa, ghếch chân lên rõ oai mà ko biết mình ko thuộc vào các khoản mục trên.

4) đến giờ lên máy bay thì lại là một màn tranh nhau nữa, lại trò lắp ***, xếp hình, mà lạ thật, kiểu gì chẳng được lên mà cứ làm như máy bay nó bay mất.

5) ra máy bay bằng đường ống, lên đến cửa, phải đứng lại nhặt nhạnh, chọn mấy tờ báo yêu thích, làm cả đoàn người đằng sau ùn tắc.

6) tiếp viên yêu cầu tắt đt, vẫn thản nhiên gọi như đúng rồi, máy bay vưa đập *** hạ cánh, đã lại thấy có chuông reo, nói thì ông ổng "anh vừa hạ cánh, máy bay đang vào bãi đỗ" ... cứ như muốn cho em yêu thấy là anh vừa được tàu con thoi discovery đưa về trái đất... vô cùng oanh liệt và tự hào. Mà sao nói to thế, giọng cứ sang sảng....( nếu có đk, em rất thích vặn cổ những thượng đế này) :)

7) máy bay mở cửa, lại một màn chen nhau khác diễn ra, màn này diễn ra đến tận sân khấu lấy hành lý, ai cũng phải "kiên trì" bám sát cái băng chuyền cao su, như kiểu cái băng chuyền đấy nó chỉ quay đúng một vòng, sau đó nó đổ ẹ nó đi ấy, nên nhất quyết phải cắt mặt, chạy vọt tới, để lấy hoặc đứng sát vào chờ đợi

Nói chung, thượng đế có vô vàn thói xấu cần nên sửa và thay đổi.
Cái dòng đỏ là em rất đồng ý với cụ. Em rất ghét thể loại ko tắt đt khi trên máy bay, máy bay đang quá trình hạ độ cao tiếp đất đã có chuông điện thoại réo lên ông ổng, các thượng đế thì trả lời vô cùng hãnh diện và tự hào là máy bay đang hạ cánh.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,627
Động cơ
481,024 Mã lực
Nói chung là không nên đi hàng không giá rẻ. Nó tiết kiệm đủ các loại chi phí nên chất lượng làm sao khá được. Tiền nào của ấy các cụ ạ
Đây là chuyện KD phục vụ các đối tượng KH khác nhau mà cụ. Đi giá rẻ về nguyên tắc vẫn OK vì bay trong vòng 1-2h đâu cần phục vụ ăn uống gì. Nếu biết trước có thể mang lên MB vẫn ăn uống OK. Nhưng cái nhà mềnh hay kêu ca là giá rẻ hay bị delay, bỏ chuyến. Chậm 4-5h nhưng cứ 1h lại thông báo delay để tránh vi phạm (chậm nhiều thì phải lo cho KH chỗ ăn nghỉ ...). Còn mọi chế độ an toàn bay ... vẫn đảm bảo chắc khác gì máy bay hịn
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,869
Động cơ
534,093 Mã lực
Đúng là còn nhiều điều cần làm tốt hơn, cả phía khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ. Khách ta thì các cụ kể rồi, một loạt vấn đề trong việc tôn trọng quy định cũng như cách hành xử "vô tư" thiếu tôn trọng người khác ở chỗ đông người. Đã chịu xếp hàng, nhưng có lẽ do tâm lý không an tâm trong cuộc sống hàng ngày nên cứ phải "nhanh chân" chứ không dám từ từ đến lượt - cái này em cho rằng không phải lỗi của cá nhân từng khách đâu mà do xã hội vậy. Việc không tuân thủ quy định là sai, chỉ cần làm nghiêm, dần dần người dân sẽ tuân thủ thôi. Có điều ai làm nghiêm... Còn thái độ cư xử ở chốn đông người thì dân mình chắc còn phải học nhiều, cái này cần thời gian, qua thế hệ sau mới hơn được.
Còn về phía cung cấp dịch vụ thì quá nhiều điều phải cải tiến, từ thái độ, cung cách, quy trình làm việc,... Đã có dịp sử dụng dịch vụ của nhiều hãng, tại nhiều sân bay, em đánh giá dịch vụ ở ta ở mức trung bình yếu - tuy nhiên nếu so sánh với mặt bằng kinh tế, xã hội, văn hóa thì cũng tương đương thôi. Vì thế hoàn toàn đúng khi yêu cầu họ phải làm tốt hơn, nhưng cũng chưa đúng khi tổng thể còn đang trong quá trình phát triển chậm, đòi hỏi họ phải phục vụ thượng đế ở mức thật cao là không hợp lý và khó khả thi.
Riêng về bộ phận an ninh thì đúng là chưa chuyên nghiệp. Thực ra họ hoàn toàn có thể vui vẻ, hòa nhã, cười khi gặp người dân, chào hỏi hay chúc một câu ... Tuy nhiên có vẻ đây là những đòi hỏi quá cao với họ. Đã từng gặp họ cả trăm lần, chưa một lần nào em được chào lại, LẠ THẬT - hay là quy trình trong ngành họ như vậy nhỉ??? (em coi đây là vô lễ, bất lịch sự). Hành động thò tay ra đập đập ở trước cửa kính khi nhận hộ chiếu thật sự là VÔ VĂN HÓA! Nói thêm chút: về cái chỗ ngồi của lực lượng an ninh: ở TSN em thấy cải tiến hơn, có vẻ thân thiện và sạch hơn, còn ở NB thì xấu, và bẩn kinh khủng. Hôm trước thấy bẩn quá, em không đừng được, mới góp ý với họ là nên giữ vệ sinh chứ ngồi ở trong cái buồng mà bụi đầy lên, vết bẩn đen sì lem nhem ở trên mặt gỗ, gần vị trí tay nắm cửa,... quả thật phản cảm. Nhưng có vẻ bản thân người ngồi trong đó không thấy bẩn.
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
590
Động cơ
357,930 Mã lực
Nói chung là không nên đi hàng không giá rẻ. Nó tiết kiệm đủ các loại chi phí nên chất lượng làm sao khá được. Tiền nào của ấy các cụ ạ
Chưa nói rẻ hay đắt cụ ạ, dường như các vấn đề ở đây là toàn xoay quanh yếu tố con người, quy trình, ý thức của các bên, cả bên bán dịch vụ và bên mua dịch vụ... Trong một chuyến bay, em hân hạnh được ngồi cạnh một vị chủ tịt của một cơ quan ở góc đường ngã tư bà triệu lý thường kiệt, hôm đó ngồi ở khoang vé màu đỏ, an tọa vào ghế xong, bác ấy cởi giầy, lột tất, phơi tòng teng lên cái tai kéo của vali, sau đó nhấn nút cho cái để chân kéo dài ra và thư giãn với đôi chân trần một cách vô cùng sảng khoải, chỉ biết rằng, mấy bác mắt xanh mũi lõ đề nghị tiếp viên cho xin chuyển chỗ, em nghe loáng thoáng..... "Smelly"....
 

khongcoai_2011

Xe hơi
Biển số
OF-305611
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
107
Động cơ
303,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
VN vẫn đang là nước hội nhập mà các cụ, từ trước tới giờ có thói quen "cảm ơn", "xin lỗi", "xin chào".... Em nghĩ Hàng không nên đưa ra bộ quy tắc ứng xử và cần có người giám sát. :))
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Chưa nói rẻ hay đắt cụ ạ, dường như các vấn đề ở đây là toàn xoay quanh yếu tố con người, quy trình, ý thức của các bên, cả bên bán dịch vụ và bên mua dịch vụ... Trong một chuyến bay, em hân hạnh được ngồi cạnh một vị chủ tịt của một cơ quan ở góc đường ngã tư bà triệu lý thường kiệt, hôm đó ngồi ở khoang vé màu đỏ, an tọa vào ghế xong, bác ấy cởi giầy, lột tất, phơi tòng teng lên cái tai kéo của vali, sau đó nhấn nút cho cái để chân kéo dài ra và thư giãn với đôi chân trần một cách vô cùng sảng khoải, chỉ biết rằng, mấy bác mắt xanh mũi lõ đề nghị tiếp viên cho xin chuyển chỗ, em nghe loáng thoáng..... "Smelly"....
Đang trưa mà chết cưới với cụ. kiểu này em gặp dăm lần rồi =))
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Không biết có phải Nội Bài đang nâng cấp nên thế không? Hôm vừa rồi E đi quốc tế về, đúng là lấy hành lý tùm lum, không có người đứng kiểm tra đối chiếu gì cả, mất thì lên chùa con chim đòi :(
Dạo này em thấy k kiểm tra gì cả (quốc tế), giống với nước ngoài chăng??
 

nhatld

Xe tăng
Biển số
OF-73449
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
1,238
Động cơ
432,034 Mã lực
Nơi ở
Sâu bim x5
Em vừa được gọi hỏi thông tin về chuyến bay vào ĐN của a Jet hôm 14.05; dạo này các báo chú ý đến các anh tàu bay quá.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,363
Động cơ
418,688 Mã lực
Em chưa gặp tình huống như cụ chủ nói dưng mà theo chủ quan của em thì lỗi là do chị bầu thôi. Chưa nói đến việc nhân viên nhà máy bay không ưu tiên, nếu chị bầu có nhẹ nhàng xin lên trước để check in vì lý do muộn giờ thì em chắc chắn là tất cả những người trong hàng cũng sẽ vui vẻ mà nhường chỗ thôi.
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,006
Động cơ
519,492 Mã lực
Chưa nói rẻ hay đắt cụ ạ, dường như các vấn đề ở đây là toàn xoay quanh yếu tố con người, quy trình, ý thức của các bên, cả bên bán dịch vụ và bên mua dịch vụ... Trong một chuyến bay, em hân hạnh được ngồi cạnh một vị chủ tịt của một cơ quan ở góc đường ngã tư bà triệu lý thường kiệt, hôm đó ngồi ở khoang vé màu đỏ, an tọa vào ghế xong, bác ấy cởi giầy, lột tất, phơi tòng teng lên cái tai kéo của vali, sau đó nhấn nút cho cái để chân kéo dài ra và thư giãn với đôi chân trần một cách vô cùng sảng khoải, chỉ biết rằng, mấy bác mắt xanh mũi lõ đề nghị tiếp viên cho xin chuyển chỗ, em nghe loáng thoáng..... "Smelly"....
Lại tiếp chuyện cụ. Có lần e bay châu Âu, ngồi hơn 10 tiếng thì mỏi, cần phải ngủ, thỉnh thoảng bạn ngồi ghế sau đạp cái hự cái vào lưng ghế mình, thế là đang thiu thiu ngủ lại tỉnh giấc; vài lần thế, em qua lại thấy 1 bạn đang gác chân (bỏ giầy, mang tất) lên thành ghế của mình; vì thấy vừa giống người Việt mình, lại vừa giống giống người Hàn nên sau khi e nói bằng tiếng việt là: Bạn ơi đừng đạp vào ghế mình thế, thấy bạn ấy ko nói gì thì nghĩ bạn ấy người Hàn, em nói bằng tiếng Anh bồi, dịch ra là: please đừng thúc chân vào ghế của mình, mình giật mình ko ngủ đc. Bạn ấy ko nói gì, em cứ nghĩ có khi người Hàn nhưng ko biết tiếng anh nên sau khi nhắc thêm vài lần nữa, cũng đành chấp nhận thỉnh thoảng giật mình do bạn ấy đạp vào sau ghế mình. Đến khi tiếp đất, thấy bạn ấy xổ 1 tràng tiếng Việt với bạn của bạn ấy ngồi cách mấy hàng ghế, mới biết là cùng dân Việt mình; em quay lại bảo ông người Việt mà bày đặt, nhắc ông mãi bằng tiếng Việt là đừng có đạp vào ghế mà ko nói gì. Bạn ấy cũng nhìn e, và chẳng nói gì.
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
590
Động cơ
357,930 Mã lực
Lại tiếp chuyện cụ. Có lần e bay châu Âu, ngồi hơn 10 tiếng thì mỏi, cần phải ngủ, thỉnh thoảng bạn ngồi ghế sau đạp cái hự cái vào lưng ghế mình, thế là đang thiu thiu ngủ lại tỉnh giấc; vài lần thế, em qua lại thấy 1 bạn đang gác chân (bỏ giầy, mang tất) lên thành ghế của mình; vì thấy vừa giống người Việt mình, lại vừa giống giống người Hàn nên sau khi e nói bằng tiếng việt là: Bạn ơi đừng đạp vào ghế mình thế, thấy bạn ấy ko nói gì thì nghĩ bạn ấy người Hàn, em nói bằng tiếng Anh bồi, dịch ra là: please đừng thúc chân vào ghế của mình, mình giật mình ko ngủ đc. Bạn ấy ko nói gì, em cứ nghĩ có khi người Hàn nhưng ko biết tiếng anh nên sau khi nhắc thêm vài lần nữa, cũng đành chấp nhận thỉnh thoảng giật mình do bạn ấy đạp vào sau ghế mình. Đến khi tiếp đất, thấy bạn ấy xổ 1 tràng tiếng Việt với bạn của bạn ấy ngồi cách mấy hàng ghế, mới biết là cùng dân Việt mình; em quay lại bảo ông người Việt mà bày đặt, nhắc ông mãi bằng tiếng Việt là đừng có đạp vào ghế mà ko nói gì. Bạn ấy cũng nhìn e, và chẳng nói gì.
Thế lần sau cụ làm giống em, em gọi tiếp viên và bảo: " chị ơi, nói giùm cái chị người Miên đằng sau đừng thúc chân vào lưng ghế"... Mụ kia nhảy xổ lên: "Ai là Miên cái nhà anh kia?" ....được em tiếp viên chêm vào: " Chị ấy nói tiếng Việt mà anh"...
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,495
Động cơ
490,317 Mã lực
Em thì chứng kiến ở ga nội địa, hôm đấy em bay về Quy Nhơn, chuyến bay lúc 5h55 sáng, sáng sớm ra gặp ông taxi buồn ngủ, em ngồi ghế trước mà són ra quần mấy lần, lôi hết đủ chuyện kim cổ tây đông ra để hỏi thăm chú ấy, bảo chú ấy ngồi bên cạnh em xin lái phục vụ mà chú ấy không chịu, hỏi ra chú ấy nhậu cả đêm đến 4h sáng ra đón nhà em đi luôn, chỉ sướng mấy mẹ con ngồi sau trò chuyện rôm rả chẳng biết gì. Đến làm thủ tục thì gặp con của nợ, éo hiểu chơi line hay pikachu mà mắt cứ chằm chằm lên màn hình, cón mỗi 4 khách mà cãi nhau trên đàm loạn hết cả lên, đến cuối giờ mới thông, khách thì người ta chờ ở đấy để làm thủ tục thì phi mẹ nó đi ra chỗ mọi người xếp hàng để hỏi còn ai đi chuyến đấy không, trong khi mấy anh an ninh và điều phối đứng đầy ở đấy.
Lúc về sân bay Phù Cát sai tên, đổi lại tên thì gặp "cụ Rùa" một tay cầm giấy 1 tay mổ cò, mổ nhanh còn đỡ, mổ chậm mà mặt thì tỏa ra rất ngu hiểm.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,330
Động cơ
532,887 Mã lực
Gấu em làm checkin ở đây, nói chung là do dân mình cả, chen lấn xô đẩy, thô bỉ mất lịch sự. Chuyển qua bên quốc tế, làm việc với khách nước ngoài thì họ rất lịch sự, vui vẻ, kể cả có làm thủ tục chậm thì họ vẫn rất nhã nhặn, còn vào mấy ông khách VN thì lúc cáu lên là văng đủ các thể loại ra luôn.
Dân mình còn có cái thói là sợ bọn nước ngoài nữa cụ ạ. Chửi dân Việt xơi xơi được chứ gặp bọn nước ngoài là nhũn như con chi chi.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,330
Động cơ
532,887 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn, dưới đây là một số thói xấu, vô cùng xấu của các thượng đế:

1) chen lấn, không có ý thức xếp hàng, đứng sát vào người đằng trước như úp thìa, cứ đứng cách ra 70cm cũng chẳng làm sao, nhưng ko biết tại sao không làm.
70cm là đủ cho 1 thanh niên ngang nhiên phi vào hoặc phi vào và khuyến mại cho mình 1 cái nhìn như sinh vật lạ rồi cụ ạ. Em có lần đứng ngay sau 2 bạn khoai tây, 2 bạn ý gửi nhiều đồ nên hơi lâu, em cũng chỉ đứng cách bạn ý có 1m thôi và sau lưng còn vài người nữa mà cũng có thanh niên chen ngang được đấy.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
Thớt này tốt đấy, quân a # vào đọc cũng rút kinh nghiệm được khối...:)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
Em thì chứng kiến ở ga nội địa, hôm đấy em bay về Quy Nhơn, chuyến bay lúc 5h55 sáng, sáng sớm ra gặp ông taxi buồn ngủ, em ngồi ghế trước mà són ra quần mấy lần, lôi hết đủ chuyện kim cổ tây đông ra để hỏi thăm chú ấy, bảo chú ấy ngồi bên cạnh em xin lái phục vụ mà chú ấy không chịu, hỏi ra chú ấy nhậu cả đêm đến 4h sáng ra đón nhà em đi luôn, chỉ sướng mấy mẹ con ngồi sau trò chuyện rôm rả chẳng biết gì. Đến làm thủ tục thì gặp con của nợ, éo hiểu chơi line hay pikachu mà mắt cứ chằm chằm lên màn hình, cón mỗi 4 khách mà cãi nhau trên đàm loạn hết cả lên, đến cuối giờ mới thông, khách thì người ta chờ ở đấy để làm thủ tục thì phi mẹ nó đi ra chỗ mọi người xếp hàng để hỏi còn ai đi chuyến đấy không, trong khi mấy anh an ninh và điều phối đứng đầy ở đấy.
Lúc về sân bay Phù Cát sai tên, đổi lại tên thì gặp "cụ Rùa" một tay cầm giấy 1 tay mổ cò, mổ nhanh còn đỡ, mổ chậm mà mặt thì tỏa ra rất ngu hiểm.
E vừa đi taxi lên sân bay đây, chú lái bị mồm thối nói liên tục, xe thì để gió trong làm e tí á thở...:)
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,493
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
70cm là đủ cho 1 thanh niên ngang nhiên phi vào hoặc phi vào và khuyến mại cho mình 1 cái nhìn như sinh vật lạ rồi cụ ạ. Em có lần đứng ngay sau 2 bạn khoai tây, 2 bạn ý gửi nhiều đồ nên hơi lâu, em cũng chỉ đứng cách bạn ý có 1m thôi và sau lưng còn vài người nữa mà cũng có thanh niên chen ngang được đấy.
Em mà bị chen ngang thế thì vỗ vai bảo xuống xếp hàng ngay!
Trừ trường hợp giống em ở phía trên: muộn chuyến bay và có lời lẽ đúng mực. Còn cứ câng câng thản nhiên chen ngang ý, em đuổi xuống ngay!
 

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
590
Động cơ
357,930 Mã lực
70cm là đủ cho 1 thanh niên ngang nhiên phi vào hoặc phi vào và khuyến mại cho mình 1 cái nhìn như sinh vật lạ rồi cụ ạ. Em có lần đứng ngay sau 2 bạn khoai tây, 2 bạn ý gửi nhiều đồ nên hơi lâu, em cũng chỉ đứng cách bạn ý có 1m thôi và sau lưng còn vài người nữa mà cũng có thanh niên chen ngang được đấy.
Em cũng chẳng hiểu tại sao lại là 70cm, em cũng chẳng hỏi, hồi đó, sang cái xứ giãy chết, được cái thằng bản địa nó dạy cái môn giao thức lễ tân, nó bảo là xếp hàng công cộng, phải từ 70-100cm, nói chuyện đối mặt, tùy mức độ mối quan hệ, khoảng cách từ 50-60cm, cả lớp hỏi là tại sao, nó bảo là nhỡ có quên đánh răng thì đối phương cũng ít bị ảnh hưởng :) rồi đi xuống cầu thang mà có phụ nữ thì mình phải đi trước, lên thì phải đi sau, nhỡ mấy quý cô mà có té thì còn đỡ.....nói chung là cái bọn giãy chết nó phức tạp quá :)
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,831
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em cũng chẳng hiểu tại sao lại là 70cm, em cũng chẳng hỏi, hồi đó, sang cái xứ giãy chết, được cái thằng bản địa nó dạy cái môn giao thức lễ tân, nó bảo là xếp hàng công cộng, phải từ 70-100cm, nói chuyện đối mặt, tùy mức độ mối quan hệ, khoảng cách từ 50-60cm, cả lớp hỏi là tại sao, nó bảo là nhỡ có quên đánh răng thì đối phương cũng ít bị ảnh hưởng :) rồi đi xuống cầu thang mà có phụ nữ thì mình phải đi trước, lên thì phải đi sau, nhỡ mấy quý cô mà có té thì còn đỡ.....nói chung là cái bọn giãy chết nó phức tạp quá :)
bọn nó đã tổng kết kinh nghiệm từ thực tế, VN thì không thèm tổng kết như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top