Cụ ơi cụ đọc kỹ chút, em nghi là có mùi seeder, clone, hỏi trả lời cực nhanh. Thế nên em mới không có thích X-Bike. Cứ động đến cụ này sẽ có 1 lô seeder nhảy vào, rất mệt.
Trong các comment trên em có nói rất rõ, các cụ mua xe nguyên chiếc thì chọn cửa hàng bán xe nguyên chiếc tốt, địa chỉ rất nhiều, mua xe ráp thì tuỳ theo có thể chọn các cửa hàng lớn có nhiều pro xe đạp qua lại sẽ tiện trong việc cập nhật thông tin, mua đồ bán đồ, tập luyện, theo cung nọ cung kia. Còn nếu lựa chọn các cửa hàng giá rẻ khung China thì có 3P (giá không quá rẻ, nhưng có nhiều pro), 32 Lý Nam Đế (giá rẻ, cửa hàng to đẹp, nhưng hơi thiếu kiến thức), Lâm Vélo (giá như 32LND, cửa hàng ven hồ, cũng thiếu kiến thức), Tuấn Phong (giá cực rẻ, thợ pro nhất HN - nhưng đôi khi cẩu thả, tồi tàn, tuyền đồ tàu, nhưng mà chuyên nghiệp đồ tàu
).
X-Bike, 32 LND, Lâm Vélo là những nơi chuyên đồ rẻ, chỉ quen với những xe tầm tầm chục triệu, 2 chục triệu đến 40-50 triệu, tầm cao hơn họ rất ít kinh nghiệm, từ lắp đặt đến bảo dưỡng, nhất là với road.
Em không dám khoe, nhưng ví dụ cụ nào đã có tiền chơi đến thụt Fox sẽ biết service nó khoai như nào. Bây giờ em không làm nữa chứ cách đây 1 năm, thợ ở Hà Nội và thậm chị cả người chơi ở HCM đều phải nhờ em làm, vì không có đồ, không có dầu xịn, không dám động đến những cơ cấu phức tạp bên trong mà nội việc tháo lắp đã mất nửa ngày. Chỗ shop có trách nhiệm thì họ alo nhờ em, chỗ vô trách nhiệm cái thụt hàng mười mấy triệu họ tháo lắp lung tung, hỏng hết cả phớt, van.
Có cụ shop nào dám vào đây khẳng định mình dám service thụt Fox, có nguồn mua phớt, van, dầu chính hãng, có khả năng tháo lắp thay thế các bộ phận bên trong hay không, em qua nhờ làm, trả công theo yêu cầu của các cụ luôn, dạo này em lười quá.
Lan man, giờ em vòng lại này. Cụ 24h nói cũng không sai, tuy nhiên với thực tế ở HN nói riêng và cả VN nói chung thì tầm chục triệu/full xe lấy đâu ra khung xịn, đố ngon. Tầm giá đó khung hãng thì cũng tuyền hàng cấp thấp nhất, so với khung China cũng không cải thiện đáng bao nhiêu, nếu không muốn nói còn kém hơn. Tuy nhiên xe hãng được cái dễ bán thanh lý, đỡ tốn hơn xe ráp. Xe ráp tầm 10tr sau này đến lúc nâng cấp lên thì coi như là bán cái khung đểu mua cái đỡ đểu hơn, còn xe nguyên chiếc tầm tiền đó thì bán nguyên con mua cái mới.
Của bền tại người, đến vợ tốt chồng tốt mà không có duyên, không biết chăm sóc thì cũng còn đường ai nấy đi nữa là đồ. Mua cái xe ở cửa hàng tốt nó như việc có được bố mẹ chồng, bố mẹ vợ tốt, sẽ hỗ trợ mình trong việc chung sống lâu dài với cái xe. Lựa chọn là ở các cụ.