Cần tư vấn mua xe đạp

Biển số
OF-431315
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
43
Động cơ
214,930 Mã lực
Tuổi
33
Giờ em ít dạo thị trường MTB nên không biết các cửa hàng có những gì. Nếu các cụ mua MTB mà không phải xe nguyên chiếc thì hầu như toàn bộ khung đều là fake hoặc 1 thương hiệu lạ nào đó tại TQ.
Các cụ cứ chọn theo tiêu chí thế này: group cho xuống ưu tiên cuối cùng, ưu tiên cần nhất là bánh, sau đó là yên, rồi đến pedal, rồi đến tay cầm.
Bác Hungkaax1 rất am hiểu về xe đạp ah. thú thật với bác là em mù mờ đọc nhiều cái bác tư vấn em vẫn chưa hiểu lắm. Thú thực các bác là nhiều bộ phận xe em còn chưa nắm rõ ý 8-| Em muốn nhờ bác 1 việc được không ah. Lúc nào bác rảnh bác có thể lên danh sách build giúp em 1 chiếc MTB đi trong tầm giá 7tr hoặc hơn tí tẹo được không ah. Có địa chỉ mua hàng được thì tốt ah. Nếu được em cảm ơn bác rất nhiều ah o:-)
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Bác Hungkaax1 rất am hiểu về xe đạp ah. thú thật với bác là em mù mờ đọc nhiều cái bác tư vấn em vẫn chưa hiểu lắm. Thú thực các bác là nhiều bộ phận xe em còn chưa nắm rõ ý 8-| Em muốn nhờ bác 1 việc được không ah. Lúc nào bác rảnh bác có thể lên danh sách build giúp em 1 chiếc MTB đi trong tầm giá 7tr hoặc hơn tí tẹo được không ah. Có địa chỉ mua hàng được thì tốt ah. Nếu được em cảm ơn bác rất nhiều ah o:-)
tầm dưới 10tr thì không nên dựng xe cụ nhé, vì khung toàn khung rởm, đồ có cao hơn xe nguyên chiếc chút nhưng khung kém làm cho cảm giác đi kém hơn xe nguyên chiếc nhiều.
 
Biển số
OF-431315
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
43
Động cơ
214,930 Mã lực
Tuổi
33
tầm dưới 10tr thì không nên dựng xe cụ nhé, vì khung toàn khung rởm, đồ có cao hơn xe nguyên chiếc chút nhưng khung kém làm cho cảm giác đi kém hơn xe nguyên chiếc nhiều.
em vừa tìm hiểu sâu hơn chút và lên tham khảo thì đúng là tầm 7tr không nên dựng hoặc cũng ko đủ để dựng. Kiểu này có khi kiếm em GIant đi 1 thời gian rồi nâng đồ sau vậy :|
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
Các cụ cứ chọn theo tiêu chí thế này: group cho xuống ưu tiên cuối cùng, ưu tiên cần nhất là bánh, sau đó là yên, rồi đến pedal, rồi đến tay cầm.
Bánh: không ham vành cao (nặng, yếu), nan chém gió (yếu, đễ đứt), hub màu mè đặc sắc (dễ đểu) mà làm gì. Các bộ vành mới cho MTB của China giờ như Deuteur (bọn em gọi là Đểu-tệ) thì chất lượng cũng như độ bền chưa ai kiểm chứng nhiều, còn những loại cổ điển như Hub Novatec thì quá ổn về độ bền rồi nếu là hàng xịn. các cụ cũng nên chọn bánh trong tầm 2tr đổ lại thôi, quá cũng không được gì đâu.
Yên thì chọn những cái tốt tầm 500-1,5tr, thương hiệu thì WTB (ko chơi fake), Fizik
Pedal: nếu không cá thì cứ pedal bạc đạn tầm 500k
Tay nắm: mềm, bám, cứ tầm 300k là được.
Lốp: cứ mỏng nhẹ như cobra skin hoặc mấy loại lốp xịn 1,5tr/cặp như Maxxis 320, Furious Fred, hoặc lốp trơn (nhưng phải nhẹ)
Thụt thì có tiền thì chơi loại 2-3tr như Epicon, nhưng như em thì chỉ thụt đơ 1tr2 promend cổ nhôm cho nhẹ.
Sau đó bắt đầu chọn những thứ còn lại: khung, Group
Như thế các cụ sẽ được tận hưởng cảm giác đạp sướng, dù xe các cụ có bỏ ra ít tiền. Group thì gì cũng được cả, không quá quan trọng vì nó không cải thiện hiệu quả đạp, cảm giác đạp như mấy cái kia, khung thì toàn fake, chọn cái gì vừa mắt là ok
Xe nên chọn ráp tại các cửa hàng lâu năm như Nam Anh(cực đắt), 3P (giá trung bình), XĐ Thăng Long (đắt), có nhiều pro qua giao lưu nên sau đó các cụ dễ học hỏi nhiều điều. Trước giờ còn có 32 Lý Nam Đế, Lâm Vélo giá tốt, thái độ tốt, hậu mãi tốt, tuy nhiên cũng chuyên đồ china, ít pro qua lại nên cơ bản là kém hiểu biết về đôf
Cảm ơn cụ Hungkaax1 rất nhiều, rất ít người tư vấn cụ thể và rành mạch như cụ, những kiến thức của cụ thật sự rất cần thiết cho những người chẳng biết tẹo gì về xe như em.
Quay lại vấn đề dựng xe sao cho chuẩn ngay từ đầu, tiện có nhân viên của X-Bike Giảng Võ ở đây, em đặt niềm tin vào cụ luôn, cụ báo giá cho em xe cấu hình như cụ Hungkaax1 đã tư vấn ở trên, cụ thể như sau:

- Khung xe, đã xác định là khung fake thì khung gì cũng được ạ, em thì thích màu đen hoặc xám.
- Group: Deroe
- Vành: mavic cross ride hoặc Hub Novatec
- Lốp: trơn nhẹ, ít bị bắn nước.
- Yên: Fizik
- Pedal: bạc đạn
- Thụt: Promend

Mọng sớm được sự hồi âm của X-bike.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Cảm ơn cụ Hungkaax1 rất nhiều, rất ít người tư vấn cụ thể và rành mạch như cụ, những kiến thức của cụ thật sự rất cần thiết cho những người chẳng biết tẹo gì về xe như em.
Quay lại vấn đề dựng xe sao cho chuẩn ngay từ đầu, tiện có nhân viên của X-Bike Giảng Võ ở đây, em đặt niềm tin vào cụ luôn, cụ báo giá cho em xe cấu hình như cụ Hungkaax1 đã tư vấn ở trên, cụ thể như sau:

- Khung xe, đã xác định là khung fake thì khung gì cũng được ạ, em thì thích màu đen hoặc xám.
- Group: Deroe
- Vành: mavic cross ride hoặc Hub Novatec
- Lốp: trơn nhẹ, ít bị bắn nước.
- Yên: Fizik
- Pedal: bạc đạn
- Thụt: Promend

Mọng sớm được sự hồi âm của X-bike.
khung là linh hồn của cái xe cụ lại chấp nhận khung fake rồi gắn một đống đồ chẳng xứng đáng với cái khung. Kết quả cụ thu được sẽ là sự khấp khểnh chẳng đâu vào đâu.
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
khung là linh hồn của cái xe cụ lại chấp nhận khung fake rồi gắn một đống đồ chẳng xứng đáng với cái khung. Kết quả cụ thu được sẽ là sự khấp khểnh chẳng đâu vào đâu.
Nếu cụ là người bán hàng thông minh, có tâm với khách hàng thì không bao giờ trả lời 1 người mới độp như em 1 cách vô trách nhiệm như vậy. Em thấy cụ chỉ nhằm nhằm vào điểm yếu của xe dựng để tôn vinh xe chính hãng cụ đang bán thôi. Đề nghị cụ xedap24h.vn xem xét lại những lời tư vấn của cụ đi nhé, nếu cụ biết và hiểu về xe thì xin đóng góp cho đúng với lương tâm của mình.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
khung là linh hồn của cái xe cụ lại chấp nhận khung fake rồi gắn một đống đồ chẳng xứng đáng với cái khung. Kết quả cụ thu được sẽ là sự khấp khểnh chẳng đâu vào đâu.
Cụ ơi cụ đọc kỹ chút, em nghi là có mùi seeder, clone, hỏi trả lời cực nhanh. Thế nên em mới không có thích X-Bike. Cứ động đến cụ này sẽ có 1 lô seeder nhảy vào, rất mệt.


Trong các comment trên em có nói rất rõ, các cụ mua xe nguyên chiếc thì chọn cửa hàng bán xe nguyên chiếc tốt, địa chỉ rất nhiều, mua xe ráp thì tuỳ theo có thể chọn các cửa hàng lớn có nhiều pro xe đạp qua lại sẽ tiện trong việc cập nhật thông tin, mua đồ bán đồ, tập luyện, theo cung nọ cung kia. Còn nếu lựa chọn các cửa hàng giá rẻ khung China thì có 3P (giá không quá rẻ, nhưng có nhiều pro), 32 Lý Nam Đế (giá rẻ, cửa hàng to đẹp, nhưng hơi thiếu kiến thức), Lâm Vélo (giá như 32LND, cửa hàng ven hồ, cũng thiếu kiến thức), Tuấn Phong (giá cực rẻ, thợ pro nhất HN - nhưng đôi khi cẩu thả, tồi tàn, tuyền đồ tàu, nhưng mà chuyên nghiệp đồ tàu =)) ).


X-Bike, 32 LND, Lâm Vélo là những nơi chuyên đồ rẻ, chỉ quen với những xe tầm tầm chục triệu, 2 chục triệu đến 40-50 triệu, tầm cao hơn họ rất ít kinh nghiệm, từ lắp đặt đến bảo dưỡng, nhất là với road.


Em không dám khoe, nhưng ví dụ cụ nào đã có tiền chơi đến thụt Fox sẽ biết service nó khoai như nào. Bây giờ em không làm nữa chứ cách đây 1 năm, thợ ở Hà Nội và thậm chị cả người chơi ở HCM đều phải nhờ em làm, vì không có đồ, không có dầu xịn, không dám động đến những cơ cấu phức tạp bên trong mà nội việc tháo lắp đã mất nửa ngày. Chỗ shop có trách nhiệm thì họ alo nhờ em, chỗ vô trách nhiệm cái thụt hàng mười mấy triệu họ tháo lắp lung tung, hỏng hết cả phớt, van.


Có cụ shop nào dám vào đây khẳng định mình dám service thụt Fox, có nguồn mua phớt, van, dầu chính hãng, có khả năng tháo lắp thay thế các bộ phận bên trong hay không, em qua nhờ làm, trả công theo yêu cầu của các cụ luôn, dạo này em lười quá.


Lan man, giờ em vòng lại này. Cụ 24h nói cũng không sai, tuy nhiên với thực tế ở HN nói riêng và cả VN nói chung thì tầm chục triệu/full xe lấy đâu ra khung xịn, đố ngon. Tầm giá đó khung hãng thì cũng tuyền hàng cấp thấp nhất, so với khung China cũng không cải thiện đáng bao nhiêu, nếu không muốn nói còn kém hơn. Tuy nhiên xe hãng được cái dễ bán thanh lý, đỡ tốn hơn xe ráp. Xe ráp tầm 10tr sau này đến lúc nâng cấp lên thì coi như là bán cái khung đểu mua cái đỡ đểu hơn, còn xe nguyên chiếc tầm tiền đó thì bán nguyên con mua cái mới.


Của bền tại người, đến vợ tốt chồng tốt mà không có duyên, không biết chăm sóc thì cũng còn đường ai nấy đi nữa là đồ. Mua cái xe ở cửa hàng tốt nó như việc có được bố mẹ chồng, bố mẹ vợ tốt, sẽ hỗ trợ mình trong việc chung sống lâu dài với cái xe. Lựa chọn là ở các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mạnh Ninh

Xe tải
Biển số
OF-377909
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
229
Động cơ
247,790 Mã lực
Cannondale ko có chiếc nào dưới 10tr đâu cụ àh. Có thì chắc là hàng cũ thôi.
 

trannamcloud

Xe máy
Biển số
OF-329440
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
51
Động cơ
284,010 Mã lực
Cụ ơi cụ đọc kỹ chút, em nghi là có mùi seeder, clone, hỏi trả lời cực nhanh. Thế nên em mới không có thích X-Bike. Cứ động đến cụ này sẽ có 1 lô seeder nhảy vào, rất mệt.


Trong các comment trên em có nói rất rõ, các cụ mua xe nguyên chiếc thì chọn cửa hàng bán xe nguyên chiếc tốt, địa chỉ rất nhiều, mua xe ráp thì tuỳ theo có thể chọn các cửa hàng lớn có nhiều pro xe đạp qua lại sẽ tiện trong việc cập nhật thông tin, mua đồ bán đồ, tập luyện, theo cung nọ cung kia. Còn nếu lựa chọn các cửa hàng giá rẻ khung China thì có 3P (giá không quá rẻ, nhưng có nhiều pro), 32 Lý Nam Đế (giá rẻ, cửa hàng to đẹp, nhưng hơi thiếu kiến thức), Lâm Vélo (giá như 32LND, cửa hàng ven hồ, cũng thiếu kiến thức), Tuấn Phong (giá cực rẻ, thợ pro nhất HN - nhưng đôi khi cẩu thả, tồi tàn, tuyền đồ tàu, nhưng mà chuyên nghiệp đồ tàu =)) ).


X-Bike, 32 LND, Lâm Vélo là những nơi chuyên đồ rẻ, chỉ quen với những xe tầm tầm chục triệu, 2 chục triệu đến 40-50 triệu, tầm cao hơn họ rất ít kinh nghiệm, từ lắp đặt đến bảo dưỡng, nhất là với road.


Em không dám khoe, nhưng ví dụ cụ nào đã có tiền chơi đến thụt Fox sẽ biết service nó khoai như nào. Bây giờ em không làm nữa chứ cách đây 1 năm, thợ ở Hà Nội và thậm chị cả người chơi ở HCM đều phải nhờ em làm, vì không có đồ, không có dầu xịn, không dám động đến những cơ cấu phức tạp bên trong mà nội việc tháo lắp đã mất nửa ngày. Chỗ shop có trách nhiệm thì họ alo nhờ em, chỗ vô trách nhiệm cái thụt hàng mười mấy triệu họ tháo lắp lung tung, hỏng hết cả phớt, van.


Có cụ shop nào dám vào đây khẳng định mình dám service thụt Fox, có nguồn mua phớt, van, dầu chính hãng, có khả năng tháo lắp thay thế các bộ phận bên trong hay không, em qua nhờ làm, trả công theo yêu cầu của các cụ luôn, dạo này em lười quá.


Lan man, giờ em vòng lại này. Cụ 24h nói cũng không sai, tuy nhiên với thực tế ở HN nói riêng và cả VN nói chung thì tầm chục triệu/full xe lấy đâu ra khung xịn, đố ngon. Tầm giá đó khung hãng thì cũng tuyền hàng cấp thấp nhất, so với khung China cũng không cải thiện đáng bao nhiêu, nếu không muốn nói còn kém hơn. Tuy nhiên xe hãng được cái dễ bán thanh lý, đỡ tốn hơn xe ráp. Xe ráp tầm 10tr sau này đến lúc nâng cấp lên thì coi như là bán cái khung đểu mua cái đỡ đểu hơn, còn xe nguyên chiếc tầm tiền đó thì bán nguyên con mua cái mới.


Lựa chọn là ở các cụ.
Cháu cũng thấy có mùi cụ ợ :D
 

Remotexc

Xe đạp
Biển số
OF-426398
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
23
Động cơ
216,730 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn cụ Hungkaax1 rất nhiều, rất ít người tư vấn cụ thể và rành mạch như cụ, những kiến thức của cụ thật sự rất cần thiết cho những người chẳng biết tẹo gì về xe như em.
Quay lại vấn đề dựng xe sao cho chuẩn ngay từ đầu, tiện có nhân viên của X-Bike Giảng Võ ở đây, em đặt niềm tin vào cụ luôn, cụ báo giá cho em xe cấu hình như cụ Hungkaax1 đã tư vấn ở trên, cụ thể như sau:

- Khung xe, đã xác định là khung fake thì khung gì cũng được ạ, em thì thích màu đen hoặc xám.
- Group: Deroe
- Vành: mavic cross ride hoặc Hub Novatec
- Lốp: trơn nhẹ, ít bị bắn nước.
- Yên: Fizik
- Pedal: bạc đạn
- Thụt: Promend
Mọng sớm được sự hồi âm của X-bike.
* Trước tiên em xin cảm ơn cụ Hungkaax1 đã góp ý đến xbikeshop bên em! Shop em sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng để phục vụ ae chơi và đam mê xe đạp được tốt hơn nữa. ;)

- Cụ Tomykhoi em sẽ báo giá cho cụ sớm nhất. rất cám ơn cụ đã tin tưởng shop em!

Tiện đây em cũng muốn có một vài ý tốt đến các cụ đang dùng Fork & giảm xóc rockshox hoặc Fox đang cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa qua bên em sẽ giúp sửa miễn phí ạ. Tuy bên em chưa có full đồ để sửa nhưng cũng giúp thụt các cụ sử dụng tốt hơn qua kịnh nghiệm sửa vài lần thành công. Như bị hụt hơi do phớt, hỏng khóa bên ti dầu và một số bệnh khác nữa. :)
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
* Trước tiên em xin cảm ơn cụ Hungkaax1 đã góp ý đến xbikeshop bên em! Shop em sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng để phục vụ ae chơi và đam mê xe đạp được tốt hơn nữa. ;)

- Cụ Tomykhoi em sẽ báo giá cho cụ sớm nhất. rất cám ơn cụ đã tin tưởng shop em!

Tiện đây em cũng muốn có một vài ý tốt đến các cụ đang dùng Fork & giảm xóc rockshox hoặc Fox đang cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa qua bên em sẽ giúp sửa miễn phí ạ. Tuy bên em chưa có full đồ để sửa nhưng cũng giúp thụt các cụ sử dụng tốt hơn qua kịnh nghiệm sửa vài lần thành công. Như bị hụt hơi do phớt, hỏng khóa bên ti dầu và một số bệnh khác nữa. :)
Cụ có thể post giúp em 1 đoạn quy trình bảo dưỡng thụt Fox, khoang nào dùng dầu nào và chụp ảnh các loại dầu cụ đang có được không ạ.

Em chỉ có 1 chút ý kiến là hơi nó không bao giờ bị hụt do phớt cả, cái phớt nó chỉ có tác dụng chặn dầu. Nếu shop đoán bệnh hụt hơi do phớt thì e cũng không dám đưa thụt vào tay shop làm
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Nếu cụ là người bán hàng thông minh, có tâm với khách hàng thì không bao giờ trả lời 1 người mới độp như em 1 cách vô trách nhiệm như vậy. Em thấy cụ chỉ nhằm nhằm vào điểm yếu của xe dựng để tôn vinh xe chính hãng cụ đang bán thôi. Đề nghị cụ xedap24h.vn xem xét lại những lời tư vấn của cụ đi nhé, nếu cụ biết và hiểu về xe thì xin đóng góp cho đúng với lương tâm của mình.
Thế cụ muốn trả lời thế nào mới là có trách nhiệm, đây là kinh nghiệm của mình thì mình góp ý thôi, không có ý tâng bốc xe nguyên chiếc hay dìm hàng xe ráp. Các cụ có kinh nghiệm và am hiểu chắc chắn cũng sẽ công nhận thôi. Cụ không nghe thì tùy cụ thôi.
Cụ ơi cụ đọc kỹ chút, em nghi là có mùi seeder, clone, hỏi trả lời cực nhanh. Thế nên em mới không có thích X-Bike. Cứ động đến cụ này sẽ có 1 lô seeder nhảy vào, rất mệt.


Trong các comment trên em có nói rất rõ, các cụ mua xe nguyên chiếc thì chọn cửa hàng bán xe nguyên chiếc tốt, địa chỉ rất nhiều, mua xe ráp thì tuỳ theo có thể chọn các cửa hàng lớn có nhiều pro xe đạp qua lại sẽ tiện trong việc cập nhật thông tin, mua đồ bán đồ, tập luyện, theo cung nọ cung kia. Còn nếu lựa chọn các cửa hàng giá rẻ khung China thì có 3P (giá không quá rẻ, nhưng có nhiều pro), 32 Lý Nam Đế (giá rẻ, cửa hàng to đẹp, nhưng hơi thiếu kiến thức), Lâm Vélo (giá như 32LND, cửa hàng ven hồ, cũng thiếu kiến thức), Tuấn Phong (giá cực rẻ, thợ pro nhất HN - nhưng đôi khi cẩu thả, tồi tàn, tuyền đồ tàu, nhưng mà chuyên nghiệp đồ tàu =)) ).


X-Bike, 32 LND, Lâm Vélo là những nơi chuyên đồ rẻ, chỉ quen với những xe tầm tầm chục triệu, 2 chục triệu đến 40-50 triệu, tầm cao hơn họ rất ít kinh nghiệm, từ lắp đặt đến bảo dưỡng, nhất là với road.


Em không dám khoe, nhưng ví dụ cụ nào đã có tiền chơi đến thụt Fox sẽ biết service nó khoai như nào. Bây giờ em không làm nữa chứ cách đây 1 năm, thợ ở Hà Nội và thậm chị cả người chơi ở HCM đều phải nhờ em làm, vì không có đồ, không có dầu xịn, không dám động đến những cơ cấu phức tạp bên trong mà nội việc tháo lắp đã mất nửa ngày. Chỗ shop có trách nhiệm thì họ alo nhờ em, chỗ vô trách nhiệm cái thụt hàng mười mấy triệu họ tháo lắp lung tung, hỏng hết cả phớt, van.


Có cụ shop nào dám vào đây khẳng định mình dám service thụt Fox, có nguồn mua phớt, van, dầu chính hãng, có khả năng tháo lắp thay thế các bộ phận bên trong hay không, em qua nhờ làm, trả công theo yêu cầu của các cụ luôn, dạo này em lười quá.


Lan man, giờ em vòng lại này. Cụ 24h nói cũng không sai, tuy nhiên với thực tế ở HN nói riêng và cả VN nói chung thì tầm chục triệu/full xe lấy đâu ra khung xịn, đố ngon. Tầm giá đó khung hãng thì cũng tuyền hàng cấp thấp nhất, so với khung China cũng không cải thiện đáng bao nhiêu, nếu không muốn nói còn kém hơn. Tuy nhiên xe hãng được cái dễ bán thanh lý, đỡ tốn hơn xe ráp. Xe ráp tầm 10tr sau này đến lúc nâng cấp lên thì coi như là bán cái khung đểu mua cái đỡ đểu hơn, còn xe nguyên chiếc tầm tiền đó thì bán nguyên con mua cái mới.


Của bền tại người, đến vợ tốt chồng tốt mà không có duyên, không biết chăm sóc thì cũng còn đường ai nấy đi nữa là đồ. Mua cái xe ở cửa hàng tốt nó như việc có được bố mẹ chồng, bố mẹ vợ tốt, sẽ hỗ trợ mình trong việc chung sống lâu dài với cái xe. Lựa chọn là ở các cụ.
vâng chắc là có mùi seeder, clone rồi... thôi em xin phép ra khỏi thớt này tốt nhất để cho cụ hungkaax1 trả lời cho công tâm.
 

Remotexc

Xe đạp
Biển số
OF-426398
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
23
Động cơ
216,730 Mã lực
Tuổi
36
Cụ có thể mang thụt qua để thợ em làm và giải thích trực tiếp với cụ. Quy trình cụ có thể nhìn thợ em làm. Nếu theo hãng Fox làm thì Trước tiên thay phớt thay dầu vệ sinh ống thụt và một số thứ khác nữa.
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
84
Động cơ
223,540 Mã lực
Thế cụ muốn trả lời thế nào mới là có trách nhiệm, đây là kinh nghiệm của mình thì mình góp ý thôi, không có ý tâng bốc xe nguyên chiếc hay dìm hàng xe ráp. Các cụ có kinh nghiệm và am hiểu chắc chắn cũng sẽ công nhận thôi. Cụ không nghe thì tùy cụ thôi.

vâng chắc là có mùi seeder, clone rồi... thôi em xin phép ra khỏi thớt này tốt nhất để cho cụ hungkaax1 trả lời cho công tâm.
Cụ không sa đà vào tranh luận thế là chính xác vì em chưa mua xe cho nên vẫn là khách hàng tiềm năng đấy ạ. Mong cụ tư vấn ở các topic sau tránh tự vấn kiểu như vậy. Trên những diễn đàn như thế này có rất nhiều anh em chưa biết gì như em cho nên cụ cũng cân nhắc trước khi tư vấn.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ có thể mang thụt qua để thợ em làm và giải thích trực tiếp với cụ. Quy trình cụ có thể nhìn thợ em làm. Nếu theo hãng Fox làm thì Trước tiên thay phớt thay dầu vệ sinh ống thụt và một số thứ khác nữa.
Mơ hồ nhỉ.

Em nói thẳng, chẳng có hãng nào có quy trình như cụ bảo là thay phớt thay dầu vệ sinh ống thụt cả, hỏng gì chữa nấy, nguyên bộ phớt giá gần triệu, mấy ống dầu hết 2-300k nếu đúng hàng hãng.

Em mà kiểm tra em sẽ đổ đầu ra xem như nào, cho vào ống xem dầu còn bao nhiêu ml, suy ra châm thêm bao nhiêu. Cái phớt thì nhìn ti với sờ qua là biết có phải thay không, phớt Fox rất bền, chắc chỉ có tràn dầu, xước ti be bét mới phải thay, mà đã xước ti nhiều rồi thì thay phớt cũng lại rách.

Cụ cứ cụ thể ra xem như nào để anh em dễ đánh giá, có gì mà phải cần em qua trực tiếp mới giải thích được.
 

hoangdunggt

Xe hơi
Biển số
OF-180644
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
134
Động cơ
337,850 Mã lực
Mới chơi, e khuyên cụ chơi xe chính hãng. Sau này thanh lý cho được giá. Xe ráp thanh lý giá down tụt quần.
 

masterit

Đi bộ
Biển số
OF-429879
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
5
Động cơ
215,150 Mã lực
Tuổi
33


Mơ hồ nhỉ.

Em nói thẳng, chẳng có hãng nào có quy trình như cụ bảo là thay phớt thay dầu vệ sinh ống thụt cả, hỏng gì chữa nấy, nguyên bộ phớt giá gần triệu, mấy ống dầu hết 2-300k nếu đúng hàng hãng.

Em mà kiểm tra em sẽ đổ đầu ra xem như nào, cho vào ống xem dầu còn bao nhiêu ml, suy ra châm thêm bao nhiêu. Cái phớt thì nhìn ti với sờ qua là biết có phải thay không, phớt Fox rất bền, chắc chỉ có tràn dầu, xước ti be bét mới phải thay, mà đã xước ti nhiều rồi thì thay phớt cũng lại rách.

Cụ cứ cụ thể ra xem như nào để anh em dễ đánh giá, có gì mà phải cần em qua trực tiếp mới giải thích được.
Chào bác em mới vào otofun chơi được mấy hôm thấy các bác bàn luận về thụt mà thích thú quá :)
Các bác Cho em nói một số ý kiến :) em cũng đang chạy xe đạp và chuyên về enduro có tí bay nhảy xe em đang sở hữu là fuji reveal 1.3 full bộ Sram gx 2x10 trước dùng thụt fox 32 fload phiên bản 2014 đi được một năm thì bán vs giá 4tr6 muốn nâng cấp lên cao hơn và giờ đang dùng tạm epicon xc 2016 Qloc :)

Thấy bác Hungkaax1 bảo thay phớt gần mấy triệu :) vâng em cũng đã từng đến kì bảo dưỡng thụt và thay toàn bộ phớt của hãng skf vs giá 700k còn phớt của hãng có tên enduro làm cho fox thì giá cũng không đến 1tr bác Hungkaxx1 nói mấy triệu nghe nặng nề quá :)

.Đến bác Xbike theo em thấy bác nói tổng quát về quy trình bảo dưỡng thụt fox như vậy là gần đúng, vì em có đã làm rồi và kinh nhiệm em học được ở youtube. Trên trang youtube có đăng quy trình bảo dưỡng thụt của hãng do chính hãng fox đăng các bác có thể search trên đấy ví dụ fox 32 fork-Basic maintenance.

Còn về việc thay dầu thụt thì em làm như này 1 .xem thông số chính xác lượng dầu cần thay thế em thay mới toàn bộ không như bác Hungkaax1 là chỉ đổ thêm em không có dùng dầu fox mà tự chọn loại dầu ngoài tìm loại dầu nào không làm giãn nở cao su là được :)

Sau khi tự làm cái thụt xong thì em lôi ra test chạy hàm lợn và tam đảo thấy ok như hồi mới mua :) hihi từ hồi thay thế đến lúc bán thụt cũng được nữa năm và em tự nhận thấy là phớt skf tốt hơn phớt zin của hãng em xin hết ợ..
 
Chỉnh sửa cuối:

Remotexc

Xe đạp
Biển số
OF-426398
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
23
Động cơ
216,730 Mã lực
Tuổi
36
Cụ ơi em là nhân viên tư vấn với báo giá chứ về kỹ thuật sửa thì em không biết gì đâu. Có cụ nào cần sửa chữa cứ mang qua thợ bên em làm trực tiếp cho ạ!
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực




Chào bác em mới vào otofun chơi được mấy hôm thấy các bác bàn luận về thụt mà thích thú quá :)
Các bác Cho em nói một số ý kiến :) em cũng đang chạy xe đạp và chuyên về enduro có tí bay nhảy xe em đang sở hữu là fuji reveal 1.3 full bộ Sram gx 2x10 trước dùng thụt fox 32 fload phiên bản 2014 đi được một năm thì bán vs giá 4tr6 muốn nâng cấp lên cao hơn và giờ đang dùng tạm epicon xc 2016 Qloc :)

Thấy bác Hungkaax1 bảo thay phớt gần mấy triệu :) vâng em cũng đã từng đến kì bảo dưỡng thụt và thay toàn bộ phớt của hãng skf vs giá 700k còn phớt của hãng có tên enduro làm cho fox thì giá cũng không đến 1tr bác Hungkaxx1 nói mấy triệu nghe nặng nề quá :)

.Đến bác Xbike theo em thấy bác nói tổng quát về quy trình bảo dưỡng thụt fox như vậy là gần đúng, vì em có đã làm rồi và kinh nhiệm em học được ở youtube. Trên trang youtube có đăng quy trình bảo dưỡng thụt của hãng do chính hãng fox đăng các bác có thể search trên đấy ví dụ fox 32 fork-Basic maintenance.

Còn về việc thay dầu thụt thì em làm như này 1 .xem thông số chính xác lượng dầu cần thay thế em thay mới toàn bộ không như bác Hungkaax1 là chỉ đổ thêm em không có dùng dầu fox mà tự chọn loại dầu ngoài tìm loại dầu nào không làm giãn nở cao su là được :)

Sau khi tự làm cái thụt xong thì em lôi ra test chạy hàm lợn và tam đảo thấy ok như hồi mới mua :) hihi từ hồi thay thế đến lúc bán thụt cũng được nữa năm và em tự nhận thấy là phớt skf tốt hơn phớt zin của hãng em xin hết ợ..
Bác cứ đọc lại, em nói là bộ phớt gần triệu, chẳng có nhẽ sai ạ. Việc tốt hơn hay tốt kém thì cũng khó nói, phớt hãng mà đến lúc đến tay bác nó bị thiếu dầu hoặc rách, cứng rồi thì khó nói. Em đã dùng enduro và thấy kém hơn, đây là cảm nhận của riêng em.

Dầu thì tùy, nếu đã đen ngòm, kém nhớt rồi thì thay thôi, độ nhớt em so sánh trực tiếp bằng tay với dầu hãng. Riêng việc bác tự thay đó chỉ là dầu bảo quản, chứ dầu trong thân thụt bên ống có ti giảm chấn phải thay đúng độ nhớt và dung lượng, nếu không sẽ có một số loại ti không khóa được, nếu thay không đúng độ nhớt thì dẫn đến khóa không hoàn toàn.

Việc tự thấy có như mới hay không khó nói. Em đã nhận 1 cây thụt sau một thời gian dài sử dụng không thể khóa cứng được nữa, lí do chỉ vì thay sai dầu, mặc dù rõ là thay dầu chuẩn của Fox .

Em chơi Fox cũng đã qua cả ti FIT, cả ti Open, cả khóa cứng, cả CTD, từ 32-36, từ 2008 đến 2015. Không phải tự nhiên em phải mua đồ hãng.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Ah, xe MTB của em đây ạ. Em tự hào là không chỉ nói mồm, xe em đi toàn tự mua, tự sửa, tự lắp. Thông tin em có đều qua đường đọc, sửa, chạy thử thời gian dài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top