Cám ơn cụ, e cứ chú ý là đc...
Nhà cháu đã hiểu ý cụ rồi. Đáng lẽ ra phải thêm 2-3 mũi tên rẽ và đi thẳng thay vì đặt 1 cái. Nhiều xe khi vào sai chuồng rẽ cũng khổ mà đi thẳng cũng chẳng xong phải không cụ? Các xe tỉnh ngoài là hay bị lỗi này chứ xe đi quen mà có lịch trình thì sẽ biết nhập làn nào trước khi rẽ.Đúng như cụ nói. Nhưng ý muốn nói đây là các mũi tên đi thẳng vừa sai vừa thừa. Sai ở chỗ khác với mũi tên cuối cùng. Thừa ở chỗ chẳng có tác dụng gì lại con làm rối thêm. Đi đúng là phải chuyển làn khi chưa nhìn thấy mũi tên cuối cùng (mặc dù lúc đấy chỉ nhìn thấy toàn mũi tên đi thẳng).
Đúng ra GTCC phải vẽ tất cả các mũi tên giống như mũi tên cuối cùng trên mỗi làn.
Ban ngày, vắng vẻ còn nhìn được cụ ơi, đánh đố nhau thế này nếu đi tầm chiều chiều là xác địnhCám ơn cụ, e cứ chú ý là đc...
chuẩn luôn, votedNếu cứ đúng luật mà đi thì cái vạch kẻ này hoàn toàn bình thường. Ai muốn rẽ trái thì áp bên trái mà đi. Muốn rẽ phải thì áp phải. Đến nơi, lỡ đi bên phải mà muốn rẽ trái thì chịu khó mà lên trên tìm đường mà quay đầu. Đi HN bây giờ toàn phải thế thôi ợ.
Chắc bên giao thông kẻ vạch nghĩ giống cụ rồi ạ. Vấn đề là có nhiều trường hợp làn bên trái cũng cho phép xe đi thẳng (vì lưu lượng xe rẽ trái ít - ví dụ đoạn Phạm Văn Đồng trước cửa BCA, hồi trước xe muốn đi thẳng không dám đi sang làn trái, mặc dù làn nay vắng tanh, xếp hàng rồng rắn ở làn giữa), hoặc làn giữa cũng cho xe rẽ trái/phải ( vì lưu lượng xe đi thẳng ít - ví dụ đoạn Đại CỒ Việt phía dưới cầu vượt rẽ trái sang phố Huế). Nếu vẽ mũi tên theo đúng hướng được đi từ cách đó 50m (thay vì chỉ vẽ mũi tên đi thẳng) thì người điều khiển PT dễ dàng biết mà đi theo luật.Nếu cứ đúng luật mà đi thì cái vạch kẻ này hoàn toàn bình thường. Ai muốn rẽ trái thì áp bên trái mà đi. Muốn rẽ phải thì áp phải. Đến nơi, lỡ đi bên phải mà muốn rẽ trái thì chịu khó mà lên trên tìm đường mà quay đầu. Đi HN bây giờ toàn phải thế thôi ợ.
cụ nói rất đúng, nhưng nếu khi em đi đến đầu vạch liền, có con 4b nó đang đè lên mũi tên chỉ hướng rẽ thì làm sao em biết dc phải đi vào làn nào, đến khi nhìn dc mũi tên rẽ thì hết cơ hội chuyển làn (đè vạch liền)Vạch kẻ đường này nếu cụ đi thẳng thì chẳng làm sao, chỉ sai khi cụ từ làn giữa mà rẽ trái hoặc làn trái mà rẽ phải. Mà theo em những ai đi như vậy cũng đáng bị phạt thôi vì làm xung đột giao thông.
Khi kụ đi trên đoạn đg có vạch đứt, kụ có thể chuyển làn phù hợp mà, tại sao cứ phải nhìn mũi tên hướng rẽ nằm trong vạch liền nhỉcụ nói rất đúng, nhưng nếu khi em đi đến đầu vạch liền, có con 4b nó đang đè lên mũi tên chỉ hướng rẽ thì làm sao em biết dc phải đi vào làn nào, đến khi nhìn dc mũi tên rẽ thì hết cơ hội chuyển làn (đè vạch liền)
Đấy chỉ là văn hóa và thói quen thội cụ. Còn đúng luật hai làn như nhau cho đến khi cụ nhìn thấy mũi tên đi thẳng rẽ trái hoặc rẽ phải thì cụ phải đi làn bên phải.Nếu cứ đúng luật mà đi thì cái vạch kẻ này hoàn toàn bình thường. Ai muốn rẽ trái thì áp bên trái mà đi. Muốn rẽ phải thì áp phải. Đến nơi, lỡ đi bên phải mà muốn rẽ trái thì chịu khó mà lên trên tìm đường mà quay đầu. Đi HN bây giờ toàn phải thế thôi ợ.
Với các mũi tên đi thẳng đó cụ biết làn nào là làn phù hợp mà cụ chuyểnKhi kụ đi trên đoạn đg có vạch đứt, kụ có thể chuyển làn phù hợp mà, tại sao cứ phải nhìn mũi tên hướng rẽ nằm trong vạch liền nhỉ
thế kụ định rẽ trái hay rẽ phải mà kụ cũng ko biết ợVới các mũi tên đi thẳng đó cụ biết làn nào là làn phù hợp mà cụ chuyển