Thế để xe máy xe đạp vào cao tốc hết cho nó bình đẳng nhỉ
Em thấy cụ nên tranh đấu với những kẻ hơn mình, ví dụ BRT chẳng hạn.Tôi không ưa sự bất công thôi
Lại phải nhắc bác cần phải conment có văn hóa (lần nhắc này là lần thứ mẫy rồi nhỉ?)Ông luôn tỏ ra nguy hiểm khi đánh đồng ô tô với xe máy nhỉ! Ô tô nhà tôi cũng có xe máy cũng vậy nên tôi chẳng thiên vị bên nào nhưng nói gì thì phải công tâm. Ô tô được coi là 1 tài sản lớn cũng như trước đây đối với xe máy. Xã hội phát triển thì cái xe máy cũng hạ dần giá trị nó không còn được coi là tài sản giá trị cao nữa mà chỉ đơn thuần là phương tiện. Ngược lại ô tô hiện nay ngoài chuyện là phương tiện vẫn còn coi là 1 tài sản giá trị cao so với mức sống chung của người dân nên nhà nước không khuyến khích tiêu dùng mà sử dụng biện pháp thuế để hạn chế. So với các nước phương tây, ô tô giờ cũng chỉ được coi là phương tiện là nhu cầu cần thiết của cá nhân nên tuyệt đại đa số đều bãi bỏ các dòng thuế đối với phương tiện này. Khi VN phát triển cao hơn chắc chắn các hạn chế này sẽ dần bị bãi bỏ (trừ khi có các hạn chế khác về hạ tầng nên buộc phải duy trì) Về cơ bản nhà nước không có khả năng để hỗ trợ toàn bộ chi phí di chuyển nên nhu cầu cá nhân là không thể thay thế. Với tư duy và não trạng của ông khi đánh đồng ô tô với xe máy đòi chen ngang lấn lane cùng xe máy thì nên ngậm miệng lại cho đỡ thối!
Chính vì thế, các loại thuế, phí áp lên ô tô nó sẽ cao hơn xe máy (tính theo % nên giá trị của các loại thuế/phí sẽ tăng theo)Để công bằng thì áp dụng: oto cũng phải tốn diện tích khi tham gia giao thông giống xe máy.
Oto cũng phải có tổng trọng tải hoặc có tổng các lực áp xuống mặt đường giống xe máy (cái này làm hư hỏng đường sá).
Tương tự cho khí thải và những điều khác v.v...
BRT là hướng đi rất đúng để phát triển giao thông công cộng, rất tiếc là HN làm kiểu đầu voi đuôi chuột:Em thấy cụ nên tranh đấu với những kẻ hơn mình, ví dụ BRT chẳng hạn.
Đi hơn thua với người đi xe máy thì thường quá.
Giết người đấy c ơi. Giỡn hoài6, ô tô đc đi cao tốc thì xe máy cũng phải đc đi trên cao tốc
Haha...có người đòi "bình đẳng giới" kìa...Đã đến lúc cần phải đối xử bình đẳng giữa ô tô và xe máy. Ô tô ở đây không tính đến phương tiện công cộng, vì phương tiện công cộng thì cần phải được ưu tiên:
1. Đánh thuế/phí: Đánh thuế tương đương, ví dụ ô tô phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 50% thì xe máy cũng thế; ô tô phải chịu lệ phí trước bạ 12% thì xe máy cũng thế; ô tô phải chịu phí sử dụng đường hàng năm (bảo trì) thì xe máy cũng thế...
2. Xử phạt: Bất cứ xe nào phạm lỗi đều phải xử phạt, không vì ô tô dễ phạt (khó chạy xxx) mà chỉ tập trung vào ô tô.
3. Đỗ xe: Cấm ô tô đỗ trên hè phố và xe máy cũng cấm đỗ trên hè phố. Nơi có biển cấm đỗ thì cấm cả ô tô lẫn xe máy. Nơi không có biển cấm đỗ, ô tô được đỗ dưới lòng đường thì xe máy cũng thế. Phí đỗ xe tính tương đương diện tích chiếm chỗ (ví dụ xe máy bằng 1/5 ô tô)
4. Các con đường làm bằng tiền ngân sách thì phải để cả ô tô và xe máy cùng đi, không cấm 1 loại xe.
5. Cấm/hạn chế xe cá nhân thì phải làm với cả ô tô và xe máy. Cấm xe máy thì cũng cấm cả ô tô; hạn chế xe máy thì cũng phải hạn chế cả ô tô với biện pháp tương đương.
...
Đái bậy nữa...Vâng vậy em nghĩ là phải bình đẳng cả người đi bộ nữa ạ, phải đánh thuế môi trường cả người đi bộ nữa vì thỉnh thoảng vưỡn xì hơi thối um, chưa kể hôi nách nữa ạ
Ngẫn! Phương tiện với bao nhiêu % dân số?Lại phải nhắc bác cần phải conment có văn hóa (lần nhắc này là lần thứ mẫy rồi nhỉ?)
Ô tô bị coi là vật xa xỉ (đánh thuế tiêu thụ đặc biệt) từ hàng chục năm nay rồi, và bây giờ đã đến lúc thay đổi. Ô tô bậy giờ (nói chung) chỉ là phương tiện vận tải, không phải vật xa xỉ.
Giáo dục giời cũng ko hiệu quả.Thực tế ra có cấm vậy hay cấm nữa thì cũng chả ăn thua đâu đơn giản là khi ý thức người dân chưa có thì mấy bố đi ô tô hay mấy mợ đi xe máy có ít đi thì giao thông vẫn cứ loạn lên cho mà xem ở đây không hẳn là đối xử như thế nào , mà ở đây có lẽ là phải nói giáo dục lại ý thức tham gia giao thông như nào cho người sử dụng phương tiện !
Coa giáo dục bằng giời cũng vậy, cứ phải cắt vào thịt thật đau mới chừa.Thực tế ra có cấm vậy hay cấm nữa thì cũng chả ăn thua đâu đơn giản là khi ý thức người dân chưa có thì mấy bố đi ô tô hay mấy mợ đi xe máy có ít đi thì giao thông vẫn cứ loạn lên cho mà xem ở đây không hẳn là đối xử như thế nào , mà ở đây có lẽ là phải nói giáo dục lại ý thức tham gia giao thông như nào cho người sử dụng phương tiện !
Ô tô chiếm mịa nó hết đường xe máy, xe máy leo lên vỉa hèCụ này ngày xưa có thớt chửi xe máy ghê lắm, chỉ vì xe máy đi vào làn ô tô ở trong phố nnưng ô tô thì được phép đi các làn vì đơn giản xe nào đến trước đỗ trước, đến sau đỗ sau. Nhưng riêng xe máy đi vào làn ô tô là bố láo. Thôi thì em đi mua kg tôm về xem nó ntn nào mà nhiều người cứ bảo họ nhà tôm mứt lộn lên đầu!