CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
(Về việc lập biên bản vi phạm hành chính thiếu chính xác của chiến sĩ Cảnh Sát Giao Thông đội CSGT Tân Sơn Nhất và lúc 15h10 ngày 10 tháng 1 năm 2013 tại ngã 4 Bảy Hiền )
Kính gữi : .Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt.
.Đội trưởng đội CSGT Tân Sơn Nhất
Người khiếu nại:
Họ và tên: Nguyễn Duy
Tôi xin trình bày sự việc như sau: Vào lúc 15giờ ngày 10 tháng 1 năm 2013 , tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z – 7021 chạy từ hướng chợ Tân Bình về ngã tư Bảy Hiền để đi vòng về đường Trường Chinh. Đến gần giao lộ ngã tư Bảy Hiền, theo thứ tự của hệ thống báo hiệu giao thông, tôi quan sát rất kỹ và nhận thấy: cảnh sát giao thông và người điều khiển giao thông không có hiệu lệnh điều tiết giao thông, đèn tín hiệu giao thông tại thời điểm đó là đèn xanh, trước giao lộ chỉ có cắm biển báo 411 (chỉ hướng đi trên mỗi làn đường, cụ thể đoạn đường này chia làm ba làn, nếu tính từ dãy phân cách cố định thì làn 1 và 2 chỉ hướng đi thẳng, làn thứ 3 chỉ hướng đi thẳng và rẽ phải ) chứ không có biển 403 (đường dành riêng cho ô tô con), vạch kẽ đường là vạch đứt quảng, đèn tín hiệu tại thời điểm đó là đèn xanh . Cùng vào thời điểm đó, lượng xe gắn máy lưu thông qua giao lộ rất đông, tràn ra và chiếm cả làn 2 và làn 3. Tôi quan sát thấy làn 1 vắng xe, xét thấy an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ trái và rẽ trái cách giao lộ 15 mét rồi cho xe chạy qua giao lộ. Khi vừa qua giao lộ tôi bị thượng sỹ Lê Trọng Phúc thổi còi ra hiệu dừng xe. Tôi cầm những giấy tờ có liên quan đến chốt của các chiến sỹ để cùng trao đổi và làm việc, thì đồng chí Phúc không chào tôi, và hỏi tôi tên gì rồi yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ. Tôi yêu cầu đồng chí Phúc cho tôi biết mình vi phạm lỗi gì thì đồng chí Phúc nói tôi đi không đúng phần đường quy định. Tôi không đồng ý lỗi đó vì phía trước giao lộ chỉ có biển 411 chứ không có biển 403 vì thế tôi được đi theo hướng đi phải theo hiển thị trên biển 411, tôi hỏi đồng chí Phúc dựa vào đâu để bắt lỗi đó nhưng đồng chí Phúc không trả lời, cho nên tôi không xuất trình giấy tờ có liên quan, khi ấy thì thiếu úy Nguyễn Quang Sang đứng gần đó nói rằng:” Nó không xuất trình thì gọi xe kéo xe nó về“. Sau đó tôi đồng ý xuất trình giấy tờ và ký vào biên bản với điều kiện là tôi được quyền ghi vào mục lời khai của người vi phạm và tôi sẽ khiếu kiện vấn đề này. Đồng chí Phúc nhắc lại lỗi của tôi và khẳn định là không cần có biển báo, xe tải phải đi trên làn 2, làn 1 ngoài cùng sát dãy phân cách cố định thì chỉ duy nhất xe ô tô con được đi mà thôi, nhưng đồng chí Phúc lại ghi vào biên bản số 0041876 Biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ lỗi của tôi là “ không chấp hành hiệu lệnh vạch sơn kẻ đường ”.
Nội dung khiếu nại
- Tôi khiếu nại đồng chí Phúc về hành vi không chấp hành theo trình tự xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông, cụ thể đồng chí Phúc không chào tôi, không báo lỗi vì phạm cho tôi, mà đồng chí này chỉ hỏi tên và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ ngay khi tôi vào làm việc với đồng chí.
- Tôi khiếu nại về tác thái độ tiếp xúc nhân dân của đồng chí Phúc và đồng chí Sang, cụ thể là có rất nhiều lần đồng chí Phúc gọi tôi bằng “ông” xưng “tôi” , và đồng chí Sang gọi tôi bằng “nó”. Cả hai đồng chí không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân
- Tôi khiếu nại về việc lập biên bản số 0041876 là hoàn toàn sai, cụ thể:
+ Khi trao đổi trực tiếp thì đồng chí Phúc nói lỗi của là đi không đúng làn đường vì làn đường thứ 1 sát dãy phân cách cố định chỉ dành riêng cho xe ô tô con, nhưng biên bản ghi lỗi của tôi là không chấp hành hiệu lệnh vạch sơn kẻ đường, trong khi đó vạch kẻ đường tại nơi đồng chí Phúc cho là tôi vi phạm và vạch đức quảng và không có hình vẽ ô tô con trên đường, và đèn tín hiệu tại thời điểm đồng chí Phúc cho là tôi vi phạm là đèn xanh. Như vậy xét theo những gì mà tôi và đồng chí Phúc đã trao đổi qua đoạn ghi âm, thì tôi hoàn toàn không vi phạm lỗi “ Không chấp hành hiệu lệnh vạch sơn kẽ đường” như đồng chí Phúc đã ghi trong biên bản 0041876.
+Về việc đồng chí Phúc nói tôi đi sai làn cũng không chính xác. Vì khi đi tới giao lộ này tôi quan sát và tuân thủ rất nghiêm ngặt thứ tự báo hiệu giao thông của: người điều khiển giao thông, đến đèn tín hiệu giao thông, đến biển báo hiệu giao thông đường bộ, và đến vạch sơn kẽ đường. Cụ thể như sau: trước tiên 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông và 3 nhân viên của công ty Thanh niên xung phong đều không có hiệu lệnh hướng dẩn phương tiện tham gia giao thông, tiếp đến là đèn tín hiệu giao thông là đèn xanh, trước giao lộ chỉ có biển 411 mà không có biển 403 , vạch sơn kẻ đường là vạch đứt quảng và không có hình vẽ xe ô tô con trên đường.
Căn cứ đèn tín hiệu, biển báo hiệu giao thông đường bộ, vạch sơn kẻ đường tại hiện trường mà đồng chí Phúc cho là tôi vi phạm, căn cứ vào đoạn ghi âm ghi lại cuộc làm việc của tôi và đồng chí Phúc, căn cứ vào điều 4.23 - QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TTBGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012 thì tôi hoàn toàn không vi phạm lỗi đi không đúng phần đường quy định. Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày sự việc và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền làm rõ về những vấn đề mà tôi khiếu nại, nếu tôi sai tôi sẽ xin lỗi công khai và nộp phạt đầy đủ tại kho bạc nhà nước,, nhưng nếu tôi không vi phạm thì yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thực hiện những đề nghị sau:
. Thứ 1: Đề nghị đồng chí Phúc và đồng chí Sang xin lỗi tôi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
. Thứ 2: Trả lại cho tôi giấy phép lái xe để tôi có thể tiếp tục làm việc và sinh sống.
. Thứ 3: Bồi thường chi phí đi lại cùng những thiệt hại kinh tế trong vòng 05 (năm) ngày tôi bị tạm giữ giấy phép lái xe bất hợp pháp, vì trong thời gian bị tạm giữ giấy phép lái xe tôi phải tạm ngưng công việc lái xe của mình, gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống của tôi.
. Thứ 4: Tôi yêu cầu cho tôi gặp lại đồng chí Phúc và đồng chí Sang để có thể trao đổi thêm về thái độ làm việc của đồng chí.
. Thứ 5: Tôi yêu cầu ban lãnh đạo của đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất kiểm tra lại kiến thức về nghiệp vụ của đồng chí Phúc và đồng chí Sang để tránh những sự việc đáng tiếc về sau cho nhân dân.
. Tôi xin cam đoan tất cả những gì đã nêu ở trên hoàn toàn đúng với sự thật xảy ra vào thời điểm đó, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Pháp luật nhà nước. Trong khi chờ đợi sự xem xét và giải quyết của các vị lãnh đạo và cơ quan chức năng có liên quan, tôi xin ch ân thành biết ơn.
Nơi nhận: Thành phố Hồ Chí Minh ngày 12 tháng 1 năm 2013
- Phòng CSGT đường bộ- đường sắt
- Đội CSGT Tân Sơn Nhất Người làm đơn
- Tòa soạn báo Thanh Niên
- Tòa soạn báo Pháp Luật và Đời Sống
- Lưu cơ quan.
Đính kèm:
- Ảnh chụp biển báo và vạch sơn kẻ đường tại ngã 4 Bảy Hiền
- Văn bản trích điều 4.23 - QCVN 41: 2012/BGTVT
- Photo biên bản 0041876
- Văn bản hiển thị sơ đồ ngã 4 Bảy Hiền
- File ghi âm cuộc làm việc với đồng chí Phúc.