Em ủng hộ và chúc mừng cụ chủ đã giải quyết vụ việc êm đẹp.
Em yêu cái chữ ký của em .
Em yêu cái chữ ký của em .
Rất hoan nghênh bác đã góp phần nhỏ bé để xây dựng xã hội ngày một văn minh hơn!
Theo tôi, việc ép buộc các loại phương tiện khác nhau đi theo làn khác nhau (phân làn theo loại phương tiện) là một chủ trương vừa coi thường pháp luật lại vừa thể hiện trình độ kém cỏi (nếu không muốn nói là dốt nát) của các nhà quản lý giao thông ở Hà Nội và Tp.HCM.
- Trong khi pháp luật quy định phương tiện chạy chậm thì phải đi về phía bên phải (hoặc làn bên phải) thì chủ trương này lại cho rằng xe con chạy chậm vẫn phải đi ở làn bên trái, xe máy (hoặc xe tải...) chạy nhanh hơn vẫn phải đi ở làn bên phải.
- Trong khi pháp luật quy định, tại các giao lộ, phương tiện giao thông phải đi theo làn phù hợp với hướng đi thì chủ trương này lại tạo ra thói quen làm cho các phương tiện rẽ trái, rẽ phải đè mặt nhau hoặc đè mặt xe đi thẳng.
- Trong khi pháp luật cho phép các xe chuyển làn từ xa cho phù hợp với hướng đi thì chủ trương này lại bắt các xe chỉ được chuyển làn cho phù hợp với hướng đi ở ngay sát giao lộ, dẫn đến tăng xung đột giao thông.
- ...
*Thực hiện chủ trương này, ở Hà Nội đã cắm những cái cọc giữa đường, bịa ra biển báo không có trong luật để ép người tham gia giao thông đi theo ý đồ của một vài cá nhân, mà không theo đúng quy định của pháp luật. Đây là sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân, coi thường sự văn minh của nhân loại một cách nghiêm trọng.
*Ở Tp. HCM, có vẻ các nhà quản lý giao thông tôn trọng pháp luật hơn, nhưng CSGT lại rất mạnh tay xử lý những người không vi phạm luật, nhưng vi phạm chủ trương này.
*Tất cả những tồn tại trên có lẽ là tất yếu ở một xã hội đang phát triển ở trình độ thấp như Việt Nam, nhưng những người như bác đã đóng góp được một phần nhỏ để thúc đẩy xã hội văn minh hơn, hướng tới sự tôn trọng pháp luật, không chỉ từ phía người tham gia giao thông, mà còn từ phía các cơ quan quản lý giao thông và cơ quan bảo vệ pháp luật trong lĩnh vực giao thông (CSGT) nữa.