- Biển số
- OF-86710
- Ngày cấp bằng
- 26/2/11
- Số km
- 506
- Động cơ
- 413,660 Mã lực
Em thấy chả có hãng xe nào sản xuất xe lại tính truờng hợp này cả, lái kém phải chịu thôi. Mỗi vn có mấy chiêu như lày.
Cứ trả giá bằng vài lần sơn lại xe là tự cứng thôi ạ, ai mới lái cũng khổ sở vụ căn đường. Nhất là giao thông hỗn loạn như ở Hà Nội.Hôm qua em vừa bị cà larang vào vỉa hè vì tránh cái Transit, sót hết cả ruột!
Ko cần thò hẳn ra đâu ạ, em thì cứ gương bên lái em căn, bên kia kệ cha nó!Khi mới lái xe, một khó khăn hay gặp với tài mới là căn đường không tốt do cảm giác lái còn ít. Hồi em mới có bằng, trên đường về nhà đi qua đoạn ng ta đang đào cống, 1 bên là rãnh đang đào, 1 bên là cái máy xúc. Em căn bên trái bị thừa 20 cm nên bên phải táng vào con máy xúc, rụng cả cái ốp bậc lên xuống
Sau này em học được 1 bài, cứ chậm lại rồi hạ kính thò đầu ra ngoài ngó bánh trước, căn cho sát nhất có thể, bao nhiêu bù cho bên phụ. Cách này mấy ông thợ sửa xe hoặc mấy ông salon hay làm nhất. Còn bí quá dừng lại nhảy xuống ngó, đừng sợ quê
Kinh nghiệm chia sẻ.
Đã thạo thì ko phải nói làm gì. Nhưng trường hợp lái non, giả sử lùi, nhìn về sau, nhưng lại nhầm số tiến và ... vèo một phát. Đó là hãn hữu thôi, nhưng ko thể không xẩy ra, tốt nhất lái xe con không bao giờ nên thò đầu ra ngoài.Ô hay, bác thò đầu ra nhìn cho rõ, nhất là khi đường hẹp, thì sợ gì chuyện có vật cản. Bác thò đầu ra là để nhìn rõ vật cản mà.
Nếu ko nhìn thấy đến mức độ va đầu vào thì quá xứng đáng, để lần sau nhìn cho rõ.
Tôi vớ phải quả ấy, bao giờ cũng hạ kính và nhìn. Bên phụ thì quay gương xuống để nhìn được bánh xe sau.
Chả có gì mà sợ quê cả. Chuyện trước khi lùi, xuống xe để nhìn xem sau xe mình có cái gì ko, tôi cũng làm thường xuyên.
Quan điểm của tôi là: Lùi bằng mắt + cả tai nữa.
Thò đầu ra nhìn cho rõ, khi cần. Và cái đầu của bác ko bao giờ ra xa hơn Gương hậu được. Xe thì đi chậm, vậy sợ gì hả bác.Đã thạo thì ko phải nói làm gì. Nhưng trường hợp lái non, giả sử lùi, nhìn về sau, nhưng lại nhầm số tiến và ... vèo một phát. Đó là hãn hữu thôi, nhưng ko thể không xẩy ra, tốt nhất lái xe con không bao giờ nên thò đầu ra ngoài.
Mấy cụ hỏi vài võ này đa phần chưa phải lái thạo nên em sợ (giùm).
Nếu đã cẩn thận như thế thì ko phải lái non nữa rồi. Còn những người lái non, mới lái thì khác lắm, có khi họ chỉ nhìn đằng sau mà ko ngó phía trước. Lùi vào chuồng, lùi vào chỗ hẹp, các cạnh tường, cột điện.. cũng có thể sát gương, thậm chí có chỗ phải gập gương, và nhỡ nhầm thì... Mà đâu thò ra cũng có thể xa hơn gương chứ.Thò đầu ra nhìn cho rõ, khi cần. Và cái đầu của bác ko bao giờ ra xa hơn Gương hậu được. Xe thì đi chậm, vậy sợ gì hả bác.
TRước khi thò ra, bao giờ chả phải ngó nghiêng xem có cái cột điện nào cản địa ở đấy ko chứ, cho cả xe và đầu.
Người ta lùi kia mà, chậm, cần an toàn, thì mới thò đầu ra chứ.E thấy cẩn thận thì lắp 2 cái camera tiến, e lái xe đến tay còn chả dám thò ra ngoài, thế mà cụ chủ dám đưa cả cái "cơ quan chỉ huy trung ương" ra ngoài thì pờ rồ thật.......
Lái xe mà phải thò đầu ra ngoài để nhìn thì hỏng rồi, như thế là không an toàn. Phải tập quan sát qua các Gương và phải tập để có Cảm giác lái về tốc độ và khoảng cách chính xác. 4 bánh xe oto cũng như chân người vậy, ta phải tập và luyện cảm giác lái sao cho muốn đặt bánh ở đâu là được đó mà không cần thò đầu ra ngoài.Khi mới lái xe, một khó khăn hay gặp với tài mới là căn đường không tốt do cảm giác lái còn ít. Hồi em mới có bằng, trên đường về nhà đi qua đoạn ng ta đang đào cống, 1 bên là rãnh đang đào, 1 bên là cái máy xúc. Em căn bên trái bị thừa 20 cm nên bên phải táng vào con máy xúc, rụng cả cái ốp bậc lên xuống
Sau này em học được 1 bài, cứ chậm lại rồi hạ kính thò đầu ra ngoài ngó bánh trước, căn cho sát nhất có thể, bao nhiêu bù cho bên phụ. Cách này mấy ông thợ sửa xe hoặc mấy ông salon hay làm nhất. Còn bí quá dừng lại nhảy xuống ngó, đừng sợ quê
Kinh nghiệm chia sẻ.