Cận cảnh xe hạng sang mới của Kia

Trạng thái
Thớt đang đóng

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Bó tay cụ, Xe Đức mà cụ bảo cái Mã, cái Sĩ DIện? Hỏi khí không phải, cụ đã cầm lái và trải nghiệm nội thất E, 5 và 7 series đời mới chưa mà phát biểu hớn thế? Mỗi hãng có một phong cách cảm nhận, tư duy và triết lý thiết kế. Thử hỏi nếu kỹ sư BMW mà thiết kế xe cho thị trường có điều kiện đường sá như ở VN thì có làm tay lái nặng không hay là cũng nhẹ tênh như Hàn và Nhật? Vì ở những nước như Đức và Mỹ đường nó rộng, nhiều đường cao tốc. Nếu tay lái mà nhẹ tênh thì sẽ thế nào các cụ cũng hiểu. Giờ thì đã có cái tính năng lái cảm biến theo tốc độ để giải quyết vấn đề đó. Em thấy lái 7s ở tốc độ chậm cũng vẫn nặng hơn so với xe hàn và nhật nhiều. Dù nó đã là hạng sang. Nhưng em lại thích cái cảm giác lái nặng của nó, cảm giác của một cái oto thực sự. Nhẹ tênh mà cứ tưng tưng thì chẳng có cảm giác gì của một cái xe ô tô. Merc và Bmw đều là xe Đức nhưng lái Bmw vẫn khác hoàn toàn với Merc. Merc vẫn cho cái cảm giác gần với cảm giác lái của xe Nhật hơn.
Nói chung, K9 tầm 2 tỷ cứ múc 2 con cho cả nhà đi cho máu. Để ơ sân 2,3 cái xe tiền tỷ là cũng được rồi. Hơn là các cụ chỉ để mỗi cái luxes, S500,...Đêm đã về khuya, buồn ngủ em chém hơi kém các cụ cũng đừng phê bình.
 
Chỉnh sửa cuối:

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Em đọc cái link đấy rồi, tóm lại nó nói rằng Toy không để cho Lex độc lập, sử dụng chung nhân sự (có quay vòng) chứ gì! Thật sự đó không phải là cái cần quan tâm. Nó làm kiểu gì kệ nó, quan trọng là cái sản phẩm cơ. Nó có thể dùng chung xưởng lắp ráp với Toy, cùng chung đội thiết kế, nhưng sản phẩm nó làm ra không phải là Toy. Mà mình, người tiêu dùng thì chỉ đặt mông lên cái sản phẩm, xem cảm giác khi sử dụng nó thế nào chứ chú ý tới "thiết kế độc lập" làm cái quái gì!

Maybach không khác 1 chiếc S kéo dài ư? Nhầm đấy, khác nhiều. Em đi S hàng ngày, không lạ gì chuyện đó. Không có chuyện Maybach không phải là siêu sang đúng nghĩa. Maybach không thành công là ở khâu marketing, đặc biệt là giá cả thôi. Không phải báo chí nước ngoài viết đều là đáng tin cậy cả đâu bác.
Cụ đi S mà phi tận sang TOI với Hàn để chém. Đúng là không hổ danh Mec S. Đi Mec mà vẫn yêu TOI, chứng tỏ cụ này rất đa tình.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc cái link đấy rồi, tóm lại nó nói rằng Toy không để cho Lex độc lập, sử dụng chung nhân sự (có quay vòng) chứ gì! Thật sự đó không phải là cái cần quan tâm. Nó làm kiểu gì kệ nó, quan trọng là cái sản phẩm cơ. Nó có thể dùng chung xưởng lắp ráp với Toy, cùng chung đội thiết kế, nhưng sản phẩm nó làm ra không phải là Toy. Mà mình, người tiêu dùng thì chỉ đặt mông lên cái sản phẩm, xem cảm giác khi sử dụng nó thế nào chứ chú ý tới "thiết kế độc lập" làm cái quái gì!

Maybach không khác 1 chiếc S kéo dài ư? Nhầm đấy, khác nhiều. Em đi S hàng ngày, không lạ gì chuyện đó. Không có chuyện Maybach không phải là siêu sang đúng nghĩa. Maybach không thành công là ở khâu marketing, đặc biệt là giá cả thôi. Không phải báo chí nước ngoài viết đều là đáng tin cậy cả đâu bác.
Nếu chỉ đặt cái mông lên cảm giác sản phẩm nó như thế nào mà gọi là sang đúng nghĩa thì cụ nên học lại nhiều thứ.[-O<

Cái học lại đầu tiên của cụ chính là Marketing mà cụ nhắc đến. Cụ muốn định nghĩa đúng sản phẩm của mình mà lại không định nghĩa được một cách rõ ràng khách hàng của mình là ai thì khách hang sẽ định nghĩa lại sản phẩm hộ cụ. Không đúng nghĩa nó nằm ở chỗ đó, Có lẽ phải ví von vậy cụ mới hiểu được.


Em không nghĩ cụ đi kinh doanh có thể thành công đâu #:-s
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Thi thoảng em cũng nhìn thấy còn này chạy ngoài đương, với cái biểu tượng con hổ gắn trên đầu. Sơn đen bóng, nhìn chất phết, nhưng bé bé trông hơi cổ. Còn con Genenis sedam thì thấy nhiều rồi
Đã bảo cụ không rành về xe cộ thì bớt tuyên ngôn thì tốt hơn :)) cái xe be bé có cái logo báo mãnh thú là xe Jaguar chứ chả phải Equus đâu. Chán cụ lắm :D
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Đã bảo cụ không rành về xe cộ thì bớt tuyên ngôn thì tốt hơn :)) cái xe be bé có cái logo báo mãnh thú là xe Jaguar chứ chả phải Equus đâu. Chán cụ lắm :D
Vâg, em không rành về xe cộ, thì cụ cũng có khá hơn đâu. Cái biểu tương Jajuar nó dán lên capo, con cái biểu tương em nhìn thấy nó nhô hẳn lên, đấy là biểu tuơng của Equus. Giống thế này này, có thể mắt em hơi cận nên nhìn nhầm thành con hổ:


Đây này cụ nội, chính em nó:
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Em phải công nhận đội hình fan của TOI hùng hậu thật: Mazspeed,..Han, RAVA, Lexus, Isu_zu...Ở đâu có Hàn là ở đó có các cụ này.:D.Ít trượt lắm.
E đã nói rồi, ko ai ủng hộ sư tử trong cuộc chiến với mèo :D, nền công nghiệp của Nhật quá hùng mạnh, rạng danh cho cả châu Á. Và chỉ mình Toy cũng đã hơn toàn bộ công nghiệp xe Hàn. Vậy thì Toy có cần fan như e ko? chắc chắn nó ko cần. Sự thật này fan Hàn chắc khó chịu, dưng mà sự thật thì ko thay đổi được! Cứ nhìn cái xe máy Daehan với Hyosung với Honda, Yamaha thì cũng biết. Em ủng hộ Hàn trong việc phát triển cạnh tranh với Nhật, để châu Á có thêm 1 con sư tử nho nhỏ nữa trong tương lai.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Vâg, em không rành về xe cộ, thì cụ cũng có khá hơn đâu. Cái biểu tương Jajuar nó dán lên capo, con cái biểu tương em nhìn thấy nó nhô hẳn lên, đấy là biểu tuơng của Equus. Giống thế này này, có thể mắt em hơi cận nên nhìn nhầm thành con hổ:


Đây này cụ nội, chính em nó:
Cụ đã kém thì lại hay lấp liếm :D

Cái xe đấy mà cụ bảo là nó be bé thì thế nào mới là to. Chỉ có Jaguar đời cũ cũ thì mới gọi là trông cổ cổ và be bé thôi.
 

Tài mới

Xe tăng
Biển số
OF-82033
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,617
Động cơ
430,112 Mã lực
Cái lưới tản nhiệt ko đẹp lắm các cụ nhẩy. Em nhìn nó khù khoằm thế nào ý
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Cụ đã kém thì lại hay lấp liếm :D

Cái xe đấy mà cụ bảo là nó be bé thì thế nào mới là to. Chỉ có Jaguar đời cũ cũ thì mới gọi là trông cổ cổ và be bé thôi.
Cụ lại tỏ ra thông minh và nguy hiểm. Cụ nói thế khác nào bảo xe Equus đời cũ nó vẫn hiện đại, đẹp( không cổ mà). Đúng là lại mùi của TOI, có mấy con altis, camry thiết kế cổ hủ mà cứ khen đẹp, ít lỗi mốt đến lúc có Camry 2012, avalon mới lòi cái đuôi chuột, rồi thi nhau nhẩy vào khen đẹp, chê bản cũ. Em nói thật, cụ đưng giận.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cũng phải bái phục mấy bác huyndaii30, Longnguyenminh, T91....và nhất là bác Matiz19. Em nghĩ ngoài việc hiểu biết nhiều về xe với kinh nghiệm khác để tranh luận ở đây cần phải có cái tài hùng biện nữa kia. Qua các trang em thấy các bác ý thực sự là những "tài nhân xe cộ" và có trái tim yêu xe Hàn vượt lên tất cả. Phải có tấm lòng yêu xe hàn lắm mới có thể dùng những lý lẽ như vậy! Thật là bái phục. Tương lai nền công nghiệp ô tô HQ có phát triẻn hay không rất cần những tấm lòng ưu ái và bầu nhiệt huyết của các bác! Các bác cố lên, em ủng hộ!*-:)
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Cũng phải bái phục mấy bác huyndaii30, Longnguyenminh, T91....và nhất là bác Matiz19. Em nghĩ ngoài việc hiểu biết nhiều về xe với kinh nghiệm khác để tranh luận ở đây cần phải có cái tài hùng biện nữa kia. Qua các trang em thấy các bác ý thực sự là những "tài nhân xe cộ" và có trái tim yêu xe Hàn vượt lên tất cả. Phải có tấm lòng yêu xe hàn lắm mới có thể dùng những lý lẽ như vậy! Thật là bái phục. Tương lai nền công nghiệp ô tô HQ có phát triẻn hay không rất cần những tấm lòng ưu ái và bầu nhiệt huyết của các bác! Các bác cố lên, em ủng hộ!*-:)
lâu nắm mới thấy cụ suất hiện... ở ẩn chờ cơ hội à cụ
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Cũng phải bái phục mấy bác huyndaii30, Longnguyenminh, T91....và nhất là bác Matiz19. Em nghĩ ngoài việc hiểu biết nhiều về xe với kinh nghiệm khác để tranh luận ở đây cần phải có cái tài hùng biện nữa kia. Qua các trang em thấy các bác ý thực sự là những "tài nhân xe cộ" và có trái tim yêu xe Hàn vượt lên tất cả. Phải có tấm lòng yêu xe hàn lắm mới có thể dùng những lý lẽ như vậy! Thật là bái phục. Tương lai nền công nghiệp ô tô HQ có phát triẻn hay không rất cần những tấm lòng ưu ái và bầu nhiệt huyết của các bác! Các bác cố lên, em ủng hộ!*-:)
Tốt, lần đầu tiên có fan TOI đích thực rũ bỏ tất cả để khen đểu mấy anh em Hàn. "Tài nhân xe cô không dám", sự tâm huyết của chúng tôi nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến nền công nghiệp xe hơi của Hàn, trong đó có Hyundai - Kia, cái này nói thuộc chiến lược mà tôi thấy Việt Nam còn phải học thêm 100 năm nữa mới đuổi kịp nên công nghiệp của họ. Chỉ có những" Bậc thánh nhân của TOI" mới dám nói về nền công nghiệp của họ.

Tôi là người tiêu dùng, tôi có quyền chọn lựa nhưng sản phẩm tôi cho là tốt, giá cả hợp lý. TOI sản xuất và bán ra khoảng 9 triệu xe trên toàn cầu, còn Hàn khoảng 6 triệu xe đủ để thấy khoảng cách không phải là vấn đề trong khi công nghiệp xe hơi Nhật đi trước Hàn nhiều hơn. Trong nhưng năm gần đây, Nhật, Mỹ có thể khủng hoảng, nhưng riêng Hàn lại bùng lên phát triển mạnh mẽ, điều đó cũng đủ làm tôi thấy khâm phục với một hãng được coi là sản xuất ra xe rẻ tiền, chất lượng thấp câp.

Tôi không bảo sản phẩm của Nhật kém chất lượng. Nhưng ở VN nó lại là vấn đề khác, cứ thử ngẫm mang 1 mẫu xe TOI LD và một xe Hàn xẻng sản xuất tại Hàn sang Mỹ, Đưc.. để thí nghiệm, kiểm tra chất lượng và để nguoi tiêu dùng sử dụng thì sẽ biết ngay nhưng điều mà bấy lâu người Việt Nam vẫn tranh cãi.

Nhiều cụ fan Hàn chán không thèm tranh cãi với các cụ, em cũng phân vẫn không hiểu lí do?
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tốt, lần đầu tiên có fan TOI đích thực rũ bỏ tất cả để khen đểu mấy anh em Hàn. "Tài nhân xe cô không dám", sự tâm huyết của chúng tôi nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến nền công nghiệp xe hơi của Hàn, trong đó có Hyundai - Kia, cái này nói thuộc chiến lược mà tôi thấy Việt Nam còn phải học thêm 100 năm nữa mới đuổi kịp nên công nghiệp của họ. Chỉ có những" Bậc thánh nhân của TOI" mới dám nói về nền công nghiệp của họ.

Tôi là người tiêu dùng, tôi có quyền chọn lựa nhưng sản phẩm tôi cho là tốt, giá cả hợp lý. TOI sản xuất và bán ra khoảng 9 triệu xe trên toàn cầu, còn Hàn khoảng 6 triệu xe đủ để thấy khoảng cách không phải là vấn đề trong khi công nghiệp xe hơi Nhật đi trước Hàn nhiều hơn. Trong nhưng năm gần đây, Nhật, Mỹ có thể khủng hoảng, nhưng riêng Hàn lại bùng lên phát triển mạnh mẽ, điều đó cũng đủ làm tôi thấy khâm phục với một hãng được coi là sản xuất ra xe rẻ tiền, chất lượng thấp câp.

Tôi không bảo sản phẩm của Nhật kém chất lượng. Nhưng ở VN nó lại là vấn đề khác, cứ thử ngẫm mang 1 mẫu xe TOI LD và một xe Hàn xẻng sản xuất tại Hàn sang Mỹ, Đưc.. để thí nghiệm, kiểm tra chất lượng và để nguoi tiêu dùng sử dụng thì sẽ biết ngay nhưng điều mà bấy lâu người Việt Nam vẫn tranh cãi.
-Quái nhỉ, sao mấy chú xe nhập của Hàn tiêu chuẩn cao EU lại chỉ thích cạnh tranh với xe Nhật LD lắp theo TCVN, thế mà vẫn còn thua, điều đó chứng tỏ là ngoài yếu tố thương hiệu, tâm lý bầy đàn (đúng kiểu các bác fan Hàn chưa?) nó phải có cái gì hơn chứ nhỉ?~X(
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
-Quái nhỉ, sao mấy chú xe nhập của Hàn tiêu chuẩn cao EU lại chỉ thích cạnh tranh với xe Nhật LD lắp theo TCVN, thế mà vẫn còn thua, điều đó chứng tỏ là ngoài yếu tố thương hiệu, tâm lý bầy đàn (đúng kiểu các bác fan Hàn chưa?) nó phải có cái gì hơn chứ nhỉ?~X(
Ở VN phân đông dùng TOI LD, các fan TOI đang lấy xe của mình để so sánh so Hàn, trong khi Hàn có cả xe nhập, lắp ráp. Tôi chỉ đưa ra so sánh cụ thể, để nhìn rõ TOI LD và xe Hàn nhập trước đã.

Cái tâm lý bầy đàn phải nói ở nhưng người dùng xe TOI mới đúng chứ, con xe Hàn là nhưng người đã vượt khỏi định kiến để sử dụng sản phẩm thương hiệu ít hơn mà thôi.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Cũng phải bái phục mấy bác huyndaii30, Longnguyenminh, T91....và nhất là bác Matiz19. Em nghĩ ngoài việc hiểu biết nhiều về xe với kinh nghiệm khác để tranh luận ở đây cần phải có cái tài hùng biện nữa kia. Qua các trang em thấy các bác ý thực sự là những "tài nhân xe cộ" và có trái tim yêu xe Hàn vượt lên tất cả. Phải có tấm lòng yêu xe hàn lắm mới có thể dùng những lý lẽ như vậy! Thật là bái phục. Tương lai nền công nghiệp ô tô HQ có phát triẻn hay không rất cần những tấm lòng ưu ái và bầu nhiệt huyết của các bác! Các bác cố lên, em ủng hộ!*-:)
Em yêu sự tiến bộ chứ không phải yêu xe Hàn. từ đầu tới giờ em chưa bao giờ nói em yêu xe Hàn hơn xe Nhật. Em chỉ bàn luận về việc tại sao Toy nó đi xuống con HK nó đi lên.

Khách quan em thấy fan Toy với Toy bảo thủ không khác gì nhau. Từ lúc chưa tranh luận đã định sẵn trong đầu "Toy phải nhất và nhất phải Toy". Đến khi tranh luận vẫn nhắm mắt nhắm mũi "Nhất phải Toy Toy phải nhất" cho đến khi tranh luận xong thì không còn biết mình đã nói gì chỉ biết lẩm nhẩm "Toy phải nhất nhất phải Toy".

Bảo thủ như vậy thì có sai cũng ôm khư khư cho đến cùng. Hỏi tại sao Toy không tiến bộ được?
 
Chỉnh sửa cuối:

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Cụ phát biểu đúng là giảng viên môn Mác Lê (bốc phét nói không thành có - đúng thành sai :)) )

Số liệu bán hàng mấy xe tiêu biểu ở Mỹ để các fan Hàn ngâm cứu kỹ trước khi tuyên ngôn lung tung :D

  Mar 2012 % Chg from
Mar '11 YTD 2012 % Chg from
YTD 2011
Ford F - Series PU 58,061 9.0 143,827   13.6
Toyota Camry / Solara 42,567 35.3 105,405   37.2
Nissan Altima 41,050 27.1 96,360   38.5
Chevrolet Silverado PU 36,491 12.1 95,638   3.4
Honda CR-V 30,868 40.3 74,587   29.9
Toyota Prius 28,711 54.3 60,859   42.3
Ford Fusion 28,562 3.6 63,949 -1.7  
Ford Focus 28,293 64.7 66,043   78.2
Toyota Corolla / Matrix 28,289 -6.4 68,428 -10.8  
Honda Civic 28,199 -9.7 77,169   18.8
Dodge Ram PU 26,960 23.1 67,464   27.9
Honda Accord 26,771 -15.1 61,132 -7.6  
Chevrolet Malibu 23,887 53.6 58,550   20.1
Hyundai Sonata 23,281 1.7 55,195   6.4
Ford Escape 22,679 -5.4 58,604   4.7
Chevrolet Cruze 21,607 19.9 57,083   13.7
Chevrolet Equinox 20,064 34.2 51,577   19.3
Hyundai Elantra 19,681 2.2 44,401   7.8
Chevrolet Impala 19,035 5.4 50,377   1.7

Mấy thằng Nhật kia nó tăng trưởng vù vù vài ba bốn chục % trong khi HK chỉ có vài % mà lại bảo Nhật đi xuống - Hàn đi lên[-X

Trừ Corolla nhé :)


Nguồn đây (wallstreet journal đấy nhé)

http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html



Em yêu sự tiến bộ chứ không phải yêu xe Hàn. từ đầu tới giờ em chưa bao giờ nói em yêu xe Hàn hơn xe Nhật. Em chỉ bàn luận về việc tại sao Toy nó đi xuống con HK nó đi lên.

Khách quan em thấy fan Toy với Toy bảo thủ không khác gì nhau. Từ lúc chưa tranh luận đã định sẵn trong đầu "Toy phải nhất và nhất phải Toy". Đến khi tranh luận vẫn nhắm mắt nhắm mũi "Nhất phải Toy Toy phải nhất" cho đến khi tranh luận xong thì không còn biết mình đã nói gì chỉ biết lẩm nhẩm "Toy phải nhất nhất phải Toy".

Bảo thủ như vậy thì có sai cũng ôm khư khư cho đến cùng. Hỏi tại sao Toy không tiến bộ được?
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Lên đến phân khúc hạng sang là hơi bị khó nhằn đấy. KIa này đốt cháy giai đoạn quá, khả năng sẽ không thành công ở phân khúc này.
 

namthanh1974

Xe hơi
Biển số
OF-44871
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
144
Động cơ
464,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe rất đẹp, đã có bước tiến vượt bậc cả về nội và ngoại thất lẫn chất lượng xe nhưng nếu để so với Hoàng đế BMW 760, Mercedes S-class hay Lexus LS thì vẫn chưa thể được, họ đều đã thể hiện được đẳng cấp và đĩnh đạc trên thị trường xe sang như 1 đại gia thực sự, còn K9 vẫn chỉ là 1 thiếu gia mới nổi như kiểu Man city thôi, cần phải có thời gian mới chen chân được vào nhóm trên.
Chú Cường nói chỉ được cái chuẩn. Dân buôn xe nói có khác .....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top