[Funland] Cận cảnh đoàn tàu hoả "chất lượng như máy bay"

sunsea

Xe hơi
Biển số
OF-81395
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
181
Động cơ
416,448 Mã lực
Nhìn ổn nhưng thực tế không biết có đc thế này k hay lại thêm 2 hàng ghế nhựa ở giữa
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,551
Động cơ
513,993 Mã lực
Đường dài mới biết ngựa hay, em từ năm 8 mấy đi tàu đúng 1 lần duy nhất, sau toàn oto...Cũng mấy lần muốn đi tàu nhưng nghe quả khoản vệ sinh trên tầu nghe nói bửn mà em cứ ghê ghê...
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Ổn quá, đi an toàn hơn máy bay
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Cụ phán chuẩn.

Em hỏi khí không phải: có cụ OF nào nhà mình đã đi tàu SE4 rồi về chia sẻ cảm nhận thực tế (không qua hình ảnh hoặc kinh nghiệm với các chuyến tàu thường) cho anh em mở mang tầm mắt ợ. Ví dụ, đi Lao Cai có tàu Victoria ngày trước là nhất bảng mà nhiều vị cả Tây cả Ta đã đi rồi, liệu SE4 có bằng được tàu đó không, về vệ sinh, cách âm.v.v.

https://www.foody.vn/bai-viet/ran-ran-khai-truong-tuyen-tau-cao-cap-chat-luong-xin-det-nhu-may-bay-13799



Các toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm được trang bị nội thất nhập ngoại, mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.




Hầu hết thức ăn này được đảm bảo các quy trình khá chặt chẽ như trên máy bay, mỗi bữa ăn sẽ có nhiều thực đơn khác nhau cho hành khách lựa chọn trước giờ phục vụ như: gà kho, cá Basa kho, thịt kho tiêu...bữa sáng được phục vụ bánh bao, mì xào.


Dựa trên lượng vé hành khách của mỗi chuyến tàu, dự kiến mỗi lần đơn vị suất ăn hàng không tại mỗi đầu ga đi: Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ vận chuyển hơn từ 300 đến 400 suất theo nhu cầu của hành khách. Để đảm bảo vệ sinh an toàn và độ nóng sốt của suất ăn, các đoàn tàu khi quay chiều tại ga Đà Nẵng sẽ tiếp nhận số lượng suất ăn tương ứng tại đây cho bữa ăn chính tiếp theo.


21h15 những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu thế hệ mới bắt đầu được đón tiếp lên tàu. Khá nhiều người bất ngờ về ngoại thất cũng như nội thất của đoàn tàu này.


21h15 những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu thế hệ mới bắt đầu được đón tiếp lên tàu. Khá nhiều người bất ngờ về ngoại thất cũng như nội thất của đoàn tàu này.





Ảnh:An Phúc
Cháu đi SE4 nhiều rồi. Nhìn chung toa, giường chiếu có sạch sẽ tiến bộ. Có chỗ xạc điện thoại cổng usb. Điều quan trọng là chạy khá đúng giờ. Điểm trừ duy nhất là cái toilet. Toa nào có tây lông thì sạch hơn. Như cụ nào đã nói ở trên, thuê và trả lương hẳn 20 củ cho 1 người đứng trực lau + xịt nước hoa trong toilet 24/24 + phát khăn ướt thì đảm bảo nhiều hành khách sẽ có thiện cảm hơn.
 

PhuongBoi

Xe hơi
Biển số
OF-511743
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
134
Động cơ
182,140 Mã lực
Tuổi
47
trông hiện đại quá
 

MatBien

Xe tải
Biển số
OF-358735
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
241
Động cơ
262,130 Mã lực
Tàu nhược điểm lớn nhất và ít người lựa chọn đó là vì: đi lâu, rung lắc và bẩn. Bây giờ mới cải thiện được cái khâu bẩn còn cái nhược điểm lớn nhất là đi quá lâu, quá mất thời gian thì ko cải thiện đc e là cg chẳng thu hút đc nhiều khách hơn đâu. Các chặng dài vẫn ko thể cạnh tranh đc với máy bay, chặng ngắn thì ko cạnh tranh đc với xe khách chất lượng cao. Chẳng hạn các cụ đi Lào Cai đi xe ô tô mất 4h thì đi tàu mất cả ngày hoặc cả đêm luôn, thế thì ai người ta chọn đi tàu, ko kể tàu dừng ga liên tục làm khách càng sốt ruột.
Tàu có một ưu điểm rất lớn so với xe khách đó là an toàn: một mình một đường chả sợ đâm nhau với thằng nào, theo em ngành đường sắt tăng cường quảng cáo ở ưu điểm này mới đúng chứ nhỉ :-?
Em nghĩ chắc cụ ít đi tàu rồi, tàu bây giờ các toa mới đã cải tiến hệ thống giảm xóc, cách âm nên đi rất êm ái. Các toa tàu bây giờ đều rất sạch sẽ, nhân viên cũng tương đối lịch sự.

Em tuần nào cũng làm 2 cuốc đi và về nên biết. Các toa kiểu cũ (thường là ghế ngồi cứng) thì vẫn ồn và rung lắc như xưa, giá ghế ngồi thì toa nào cũng như nhau nên nếu đi ngắn các cụ nên chọn ghế ngồi mềm.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Mai em đi máy bay nhà anh Ủn về sẽ có một bài "Cận cảnh máy bay chất lượng như tàu hỏa Việt Nam":)).
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,422
Động cơ
586,648 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Tàu hỏa đã cải thiện chất lượng rất nhiều , và giá vé cũng đã giảm . Em đi công việc thì mới bay , còn chơi bời vẫn đi tàu . mấy năm trước đi vé nằm khoang 4 HN-diêu trì hơn 1,3tr thì bây giờ chỉ 1050k thôi , bằng nửa báy bay :)
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
hôm nào có dịp em sẽ đi thử mới được, lâu lắm chưa đi tàu hỏa rồi
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,422
Động cơ
586,648 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Đúng phong cách vn, cứ lên hình là phải có tí hoa quả :))
Loại này em đi thử bên Tàu mười mấy năm trước rồi, nhanh êm
Vn muốn nhanh còn lâu
Bình thường vẫn có hoa cụ nhé




 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,300
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Gọi là tàu hạng sang thì được còn được, còn như máy bay phải là đệm từ, chạy như bay thì mới được. Lều báo phóng hơi quá
nếu nói về nội thất thì em thấy máy bay tuyến quốc nội không bằng cái xe khách giường nằm chứ sang nỗi gì đâu ạ :D
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đòi hỏi vận tốc 300km/h với đường sắt khổ rộng sợ là hơi khắt khe quá.
Chỉ cần 100km/h như tàu hoả bình thường ở xứ giãy chết là đã tốt rồi.
Đường sắt khổ to thì an toàn hơn, nhưng Nhật nó cũng dùng khổ 1m như Việt Nam mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Bravo 2 cụ đã cho cảm nhận thực tế.

Mời các cụ khác ợ, nhất là những ai đi trực tiếp đoàn tàu được quảng cáo nói trên.

Ngẫm cho kỹ thì dịch vụ nào cũng vậy, kén khách thì mới giữ được chất lượng và vệ sinh. Không phải tự nhiên máy bay cũng phải phân khu hạng C và hạng E.

Từ ngày có VJ, sân bay lẫn máy bay cũng thay đổi khá nhiều đấy ợ. Đông đúc và lộn nhộn hơn. Ghế ngồi có thể không sao, nhg bạn không thể chọn...người ngồi bên cạnh. E đã gặp vài truòng hợp "rau mùi..."

Thú thực là em vẫn đi VNA là chủ yếu trong nội địa. Còn quanh khu vực thì đi nước nào chọn hãng nước đó. Qua Malay thì chọn Malay Air, Sing chọn SA, HongKong thì Cathay. BKK thì Thai Air. 1 trong những đặc điểm của những lựa chọn này là ngoài yếu tố kinh tế còn tính chất gần gần như "màu cờ sắc áo" nữa, có những cái họ phục vụ khác hơn.

Em nghĩ chắc cụ ít đi tàu rồi, tàu bây giờ các toa mới đã cải tiến hệ thống giảm xóc, cách âm nên đi rất êm ái. Các toa tàu bây giờ đều rất sạch sẽ, nhân viên cũng tương đối lịch sự.

Em tuần nào cũng làm 2 cuốc đi và về nên biết. Các toa kiểu cũ (thường là ghế ngồi cứng) thì vẫn ồn và rung lắc như xưa, giá ghế ngồi thì toa nào cũng như nhau nên nếu đi ngắn các cụ nên chọn ghế ngồi mềm.
Tàu hỏa đã cải thiện chất lượng rất nhiều , và giá vé cũng đã giảm . Em đi công việc thì mới bay , còn chơi bời vẫn đi tàu . mấy năm trước đi vé nằm khoang 4 HN-diêu trì hơn 1,3tr thì bây giờ chỉ 1050k thôi , bằng nửa báy bay :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,644
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
nếu nói về nội thất thì em thấy máy bay tuyến quốc nội không bằng cái xe khách giường nằm chứ sang nỗi gì đâu ạ :D
Thì cứ gọi là hạng sang cho nó sướng cái mồm mà cụ. Em đi Tokyo - kyoto bằng shinkansen nó chạy hơn 300Km /h mà không có cảm giác gia tốc lên người, nói chung cực êm luôn.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em là em cứ mua vé khoang bên cạnh để đi nhờ cái toa lét :)
Giống như đi chơi tràng tiền ạ
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Đồng hồ em nữ tiếp viên đeo là loại nào thế các Cụ?
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,422
Động cơ
586,648 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Bravo 2 cụ đã cho cảm nhận thực tế.

Mời các cụ khác ợ, nhất là những ai đi trực tiếp đoàn tàu được quảng cáo nói trên.

Ngẫm cho kỹ thì dịch vụ nào cũng vậy, kén khách thì mới giữ được chất lượng và vệ sinh. Không phải tự nhiên máy bay cũng phải phân khu hạng C và hạng E.

Từ ngày có VJ, sân bay lẫn máy bay cũng thay đổi khá nhiều đấy ợ. Đông đúc và lộn nhộn hơn. Ghế ngồi có thể không sao, nhg bạn không thể chọn...người ngồi bên cạnh. E đã gặp vài truòng hợp "rau mùi..."

Thú thực là em vẫn đi VNA là chủ yếu trong nội địa. Còn quanh khu vực thì đi nước nào chọn hãng nước đó. Qua Malay thì chọn Malay Air, Sing chọn SA, HongKong thì Cathay. BKK thì Thai Air. 1 trong những đặc điểm của những lựa chọn này là ngoài yếu tố kinh tế còn tính chất gần gần như "màu cờ sắc áo" nữa.
Em đi tàu từ hồi còn mặc quần thủng đ.ít đến giờ mấy chục năm , năm nào cũng đi , có năm đi 4 lần . Từng đi đủ mọi loại tàu , chứng kiến sự đổi thay của ngành đường sắt rõ nhất .
Giờ f1 nhà em cũng thích đi tàu hơn là máy bay :) Có những kiến thức lịch sử địa lý chúng chỉ được biết qua sách vở , nhờ những chuyến đi tàu mà bọn trẻ tận mắt thấy được những điều đó cụ ạ . Dọc non sông đất nước rất nhiều cảnh đẹp , và bọn trẻ cũng học được nhiều sau mỗi chuyến đi .........
 

Maxo73

Xe tăng
Biển số
OF-358701
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
1,226
Động cơ
269,752 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt vời đó, nhìn em mẫu nom mặt cũng chiều khách
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,232
Động cơ
193,575 Mã lực
Em thích đi tàu hơn oto hoặc máy bay vì an toàn hơn và ngó nghiêng xunh quanh được nhưng sợ nhất là vệ sinh. Các toa tàu Victoria phục vụ có cả tây còn đỡ chứ toa tàu du lịch Hoa Phượng về Vinh thì lúc lên phòng vệ sinh còn đỡ, tàu đi được một lúc, khách đi vs rồi thì..... cảm giác suốt hành trình, cứ tự khách xử chứ nhân viên vệ sinh không hề ngó ngàng luôn. kiẻu như tao chỉ dọn lúc đầu, còn lúc sau kệ mẹ chúng mày ấy.
Hy vọng là chất lượng lần này được nâng cao và duy trì may ra mới kéo được khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top