[Funland] Cận cảnh đoàn tàu hoả "chất lượng như máy bay"

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,183
Động cơ
838,633 Mã lực
Được mỗi phần ngọn, gốc là cái đường ray bé vãi, tốc độ rùa bò và ồn thật là ồn.
 

tungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-2802
Ngày cấp bằng
16/12/06
Số km
459
Động cơ
564,754 Mã lực
Nơi ở
London, U.K
Website
mohinhdieukhientuxa.com
Sợ nhất là
1. Đường không tốt, rung lắc.... khó giữ được đẹp lâu
2. ý thức người đi tàu, mức độ quản lý không thể nghiêm ngặt được như MB nên nhanh xuống cấp.

Kiểu như wc đang sạch thì người kế tiếp có ý thức. Nhưng chỉ cần một vết nào đó, người kế tiếp cẩu thả ngay, sẽ bẩn thật là nhanh.
Rõ ràng ý thức khách vẫn chiếm tỉ lệ quyết định. Hàng không cũng thế thôi.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,305
Động cơ
410,300 Mã lực
no no. Lão làm Mỗ bu.ồi huồi nhớ lại quá khứ
trước khi bị kết án tù khổ sai chung thân không ân xá có 4 love, sau kết án ngoan hơn có nhõn 3 thoai
Nhớ được quê của từng love thì trí nhớ của Lão cũng còn tốt đấy!
Em giờ tệ quá! Năm ngoái thì quên kéo khoá,năm nay còn không cả bỏ vào.:((
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,661
Động cơ
972,957 Mã lực
E đang tính nắm tới làm chuyến cả nhà vào nam bằng tàu mới. Ra thì vẫn máy bay thôi. Cơ mà còn tuỳ vào giá vé ợ :D
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Nhớ được quê của từng love thì trí nhớ của Lão cũng còn tốt đấy!
Em giờ tệ quá! Năm ngoái thì quên kéo khoá,năm nay còn không cả bỏ vào.:((
may mà nó dính chặt vô ngỡi không thì mất lâu òi nhể?
 

Utopia79

Xe tăng
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,054
Động cơ
554,325 Mã lực
Em thề với các cụ, với ý thức của cả người vận hành lẫn hành khách, con tàu này sẽ mất đi vẻ bóng bẩy, sang trọng rất nhanh. Các cụ đi máy bay còn thấy các thượng đế hành hạ cái tàu bay ra sao thì cái tàu hoả kiểu này chả mấy trông lại rách rưới.
 

navara2015

Xe tải
Biển số
OF-358715
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
241
Động cơ
263,675 Mã lực
Website
banquyen247.com
em vẫn hi vọng được 1 lần đi trên cái tàu hỏa mà chưa đi dc đây ạ
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Dự là tàu này sẽ kén khách, mà cũng nên kén khách.

Ngẫm cho kỹ thì dịch vụ nào cũng vậy, kén khách thì mới giữ được chất lượng và vệ sinh. Không phải tự nhiên máy bay cũng phải phân khu.

Còn thì tiền nào của nấy, không nên ví giá vé tàu hỏa hạng này với máy bay giá rẻ, mà phải ví với giá vé máy bay hạng C.
Rõ ràng ý thức khách vẫn chiếm tỉ lệ quyết định. Hàng không cũng thế thôi.
Em thề với các cụ, với ý thức của cả người vận hành lẫn hành khách, con tàu này sẽ mất đi vẻ bóng bẩy, sang trọng rất nhanh. Các cụ đi máy bay còn thấy các thượng đế hành hạ cái tàu bay ra sao thì cái tàu hoả kiểu này chả mấy trông lại rách rưới.
Ví dụ điển hình và trực quan là giữa VN airline và anh Vietjet air ạ. Hai anh đều là hàng không, nhưng nhìn đã khác nhau về vấn đề nội thất, bởi phân khúc hành khách của các ảnh khác nhau.

Hoặc như một ngôi nhà, dù biệt thự hay 5,6 tầng, xây kiểu cổ hay kim, tây hay ta nhưng đặt trong hoản cảnh xung quang là chợ cá; cạnh nhà máy, hay khu dân cư abc đường ngõ loàng ngoàng 1.2.3met nào đó thì không thể luôn sạch sẽ, đẹp đẽ như ở khu phân lô mới duy hoạch cả.
Thậm chí một ngôi nhà ở khu dân cư cũ, dù đắp điếm nội ngoại thất kiểu gì đi nữa, nó cũng không thể có được cái khang trang, sạch sẽ như những căn nhà ở khu phân lô của đô thi mới. Mặc dù 2 khu nào cách nhau chỉ một con đường.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,819
Động cơ
978,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Hì hì, coi như hành khách về với thế kỷ 19 ở Âu Mỹ đi các cụ. Quan trọng là đây đã là phương tiện khá nhất cho những hành khách đi đường bộ chưa (ví dụ với người say xe ô tô, không muốn đi máy bay, lo sợ các phương tiện khác ko an toàn.v.v.)


Tay giữ chai bia, tay giữ cốc thì còn ăn uống gì. Em fun tý nhưng mà chất lượng chắc chỉ được thời gian đầu, sau đâu vào đấy. mà giá vé thì đắt, thời gian di chuyển thì lâu. Đi tàu cũng có cái hay nhưng mất rất nhiều chi phí khi đi tàu.
 

yensao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481531
Ngày cấp bằng
1/1/17
Số km
695
Động cơ
199,979 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy chất lượng tàu hỏa giờ khá hơn trước rất nhiều rồi
 

Manhpbk

Xe container
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
5,008
Động cơ
1,032,800 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
kể mà ít nhất có cái ray liền đi nó êm hẳn, giờ kêu kinh hồn
Cụ ngày xưa có học bài "Sự nở vì nhiệt của các chất không nhể" Cầu & đường ray mà làm liền khi trời nóng & lạnh thì :((
 

Bommeo

Xe tải
Biển số
OF-36147
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
415
Động cơ
476,640 Mã lực
Theo tôi tàu hỏa cũng như máy bay sẽ có một số lượng khách nhất định lựa chọn vì nó phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của họ. Các điều kiện hạ tầng (khổ đường sắt, đầu máy) là những cái cần đầu tư lớn và lâu dài, đồng bộ mới làm được. Chúng ta nên ủng hộ ngành đường sắt vì ít nhất họ đã có ý thức cần đổi mới về chất lượng phục vụ, toa tàu.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,074
Động cơ
372,811 Mã lực
Cụ ngày xưa có học bài "Sự nở vì nhiệt của các chất không nhể" Cầu & đường ray mà làm liền khi trời nóng & lạnh thì :((
Cụ ngày xưa có học bài "Sự nở vì nhiệt của các chất không nhể" Cầu & đường ray mà làm liền khi trời nóng & lạnh thì :((
em biết điều đó chứ. nhưng giờ ng ta tính toán làm được những đoạn ray liền khá dài rồi. như mấy đoạn đường sắt trên cao cũng hàn liền đó.
 

Manhpbk

Xe container
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
5,008
Động cơ
1,032,800 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
em biết điều đó chứ. nhưng giờ ng ta tính toán làm được những đoạn ray liền khá dài rồi. như mấy đoạn đường sắt trên cao cũng hàn liền đó.
vâng ợ, đoạn liền dài thì đỡ hơn cơ mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chi phí, đặc thù thời tiết của mình.............cụ nhể. hy vọng mươi năm nữa có tàu chạy nhanh như Khựa là ngon rầu
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Đúng phong cách vn, cứ lên hình là phải có tí hoa quả :))
Loại này em đi thử bên Tàu mười mấy năm trước rồi, nhanh êm
Vn muốn nhanh còn lâu
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,074
Động cơ
372,811 Mã lực
vâng ợ, đoạn liền dài thì đỡ hơn cơ mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chi phí, đặc thù thời tiết của mình.............cụ nhể. hy vọng mươi năm nữa có tàu chạy nhanh như Khựa là ngon rầu
em chỉ biết nguyên lý giãn nở cơ bản. chứ ko phải chuyên ngành của em, chả biết chuyên sâu. có gì sai cụ thông cảm.
Nhưng mà đường sắt vn ko lạc hậu mà cực kỳ lạc hậu.
bao giờ vn có đường sắt ăn sáng ở ga hn, ăn trưa ở SG nhỉ? :)
 

giacmo1234

Xe buýt
Biển số
OF-500210
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
582
Động cơ
185,251 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
em thấy đi tầu rất an toàn nhưng nhược điểm lớn nhất là mất tg hơn nhiều so với các phương tiện khác ở VN, nếu cải thiện dc điều này thì khách hàng sẽ đi nườm nượp
 

Manhpbk

Xe container
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
5,008
Động cơ
1,032,800 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
em chỉ biết nguyên lý giãn nở cơ bản. chứ ko phải chuyên ngành của em, chả biết chuyên sâu. có gì sai cụ thông cảm.
Nhưng mà đường sắt vn ko lạc hậu mà cực kỳ lạc hậu.
bao giờ vn có đường sắt ăn sáng ở ga hn, ăn trưa ở SG nhỉ? :)
Em cũng amateur có biết gì đâu, chém lung tung ý mà, nếu ăn sáng ở HN, ăn trưa ở SG thì khối ông offer oánh bắt xa bờ :))
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Chưa đổi khổ đường, chưa có đường sắt 2 tuyến (xuôi ngược) thì chưa khá lên được.
Cửu vạn đẹp giai chân teo thì thất nghiệp là thường :))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,370
Động cơ
459,411 Mã lực
Theo tôi tàu hỏa cũng như máy bay sẽ có một số lượng khách nhất định lựa chọn vì nó phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của họ. Các điều kiện hạ tầng (khổ đường sắt, đầu máy) là những cái cần đầu tư lớn và lâu dài, đồng bộ mới làm được. Chúng ta nên ủng hộ ngành đường sắt vì ít nhất họ đã có ý thức cần đổi mới về chất lượng phục vụ, toa tàu.
Cụ phán chuẩn.

Em hỏi khí không phải: có cụ OF nào nhà mình đã đi tàu SE4 rồi về chia sẻ cảm nhận thực tế (không qua hình ảnh hoặc kinh nghiệm với các chuyến tàu thường) cho anh em mở mang tầm mắt ợ. Ví dụ, đi Lao Cai có tàu Victoria ngày trước là nhất bảng mà nhiều vị cả Tây cả Ta đã đi rồi, liệu SE4 có bằng được tàu đó không, về vệ sinh, cách âm.v.v.

https://www.foody.vn/bai-viet/ran-ran-khai-truong-tuyen-tau-cao-cap-chat-luong-xin-det-nhu-may-bay-13799



Các toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm được trang bị nội thất nhập ngoại, mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.




Hầu hết thức ăn này được đảm bảo các quy trình khá chặt chẽ như trên máy bay, mỗi bữa ăn sẽ có nhiều thực đơn khác nhau cho hành khách lựa chọn trước giờ phục vụ như: gà kho, cá Basa kho, thịt kho tiêu...bữa sáng được phục vụ bánh bao, mì xào.


Dựa trên lượng vé hành khách của mỗi chuyến tàu, dự kiến mỗi lần đơn vị suất ăn hàng không tại mỗi đầu ga đi: Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ vận chuyển hơn từ 300 đến 400 suất theo nhu cầu của hành khách. Để đảm bảo vệ sinh an toàn và độ nóng sốt của suất ăn, các đoàn tàu khi quay chiều tại ga Đà Nẵng sẽ tiếp nhận số lượng suất ăn tương ứng tại đây cho bữa ăn chính tiếp theo.


21h15 những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu thế hệ mới bắt đầu được đón tiếp lên tàu. Khá nhiều người bất ngờ về ngoại thất cũng như nội thất của đoàn tàu này.


21h15 những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu thế hệ mới bắt đầu được đón tiếp lên tàu. Khá nhiều người bất ngờ về ngoại thất cũng như nội thất của đoàn tàu này.





Ảnh:An Phúc
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top