[Thảo luận] Cân bằng động lốp ở Michelling Ngọc Khánh

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Xe em đi bị hiện tượng là đi trên 80km/h là tay lái rung lắc, trưa nay em vừa mang con Lac của em ra Mitchelling Ngọc Khánh để cân bằng động lại bốn cái lốp,tổng thể thiệt hại như sau: - vá 2 miếng : 50.000 đ
- Cân bằng động lốp: 170.000 đ
- Cân lái: 208.000 đ (được giảm 15%)
Tông thiệt hại 428.000 đ
Sau khi cân lốp xong về đến đường nội bài em vít thử lên 100km/h thì không thấy bị rung lắc tay lái nữa, tay lái rất im và thật lái. Về đến đoạn cao tốc gần Vĩnh Yên em chạy thử lên 110km/h vẫn thấy tay lái rất ổn định. Em post bài này lên để bác nào bị bệnh giống em thì đến chỗ đố mà cân lại lốp sẽ hết. Riêng cá nhân em thấy hài lòng về chất lượng cũng như tinh thần phục vụ chỗ Michelling Ngọc Khánh, duy nhất chỉ thấy cái giá cân lái là hơi bị cao (các bác ấy làm mất khoảng 10 phút).
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Vô lăng hơi lệch 1 tý có cân được ko bác???
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Chỗ Ngọc Khánh đấy các bác ấy làm cũng khá nhanh, chỉ có điều chỗ đỗ xe hơi chật, vì đỗ cạnh đường đi.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Phục bác về lòng dũng cảm, vừa vá hai miếng xong mà vít luôn lên 110km/h :77:
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Cân được bác ạ, hôm nay vô lăng của em cũng hơi bị lệch sang trái 1 chút, các bác ấy đặt vô lăng vào vị trí thẳng rồi dùng cái gì như cái móc cố định nó lại cho khỏi xê dịch, sau đó gắn Camera vào 4 bánh rồi điều chỉnh các bánh sao cho các chỉ số trên máy tính hiện màu xanh lá cây là chuẩn ( hôm nay em chỉnh mất khoảng 10 phút, xe đi thẳng thả tay vô tư)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Cân được bác ạ, hôm nay vô lăng của em cũng hơi bị lệch sang trái 1 chút, các bác ấy đặt vô lăng vào vị trí thẳng rồi dùng cái gì như cái móc cố định nó lại cho khỏi xê dịch, sau đó gắn Camera vào 4 bánh rồi điều chỉnh các bánh sao cho các chỉ số trên máy tính hiện màu xanh lá cây là chuẩn ( hôm nay em chỉnh mất khoảng 10 phút, xe đi thẳng thả tay vô tư)
Ở Micl Ngọc Khánh chỉnh bằng máy đo góc đặt bánh xe (4wheels agligment) thì chuẩn rồi, nhưng cụ bẩu chỉnh 10' làm cháu hãi quá! Riêng công gá giương (hoặc camera) cũng mất hơn chục phút rồi, chưa kể bù đảo lẫn đo. Cháu làm hết công suất cũng mất tới 37':21:.
Nói chung, các vấn đề về sai góc lái chỉnh trên máy như vậy thì ngon choét.
Chúc cụ chủ thớt lái xe an toàn.:77: (có lần cháu mượn được con Zace mới làm lại máy, đem ra đường 1 thử lên 140, trộm vía bây h vẫn còn sống:63::63::63::63::63:)
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
268
Động cơ
543,120 Mã lực
Chạy đường dài về, phát hiện ra xe cắm đinh, em ghé luôn vào Mit NK, vì nghe tiếng tăm của bác Lam bồ đã lâu mặc dù đi qua nhà mà nhà em ngay cạnh Hai Bà Trưng. Chả may đến lúc gần 12h trưa anh em thợ nghỉ, lanh quanh cà phê chờ đến 13h30 theo lời chỉ dẫn. Đúng giờ quay lại, thấy đông quá, đúng là danh tiếng thật... em đang dừng xe lay hoay không dám phi thẳng lên bệ sau em Kia xanh thấy một cậu mặt nhăn nhăn (chắc nắng quá):

Cậu: gì đấy anh ơi?
Em: Giúp anh kiểm tra 4 cái lốp với.
Cậu: Lên kia đỗ đi (không có chủ ngữ gì cả, giọng monotone, chỉ em lên phía trên).
Em: Anh bị đinh cắm, muốn cân và đảo lốp luôn.
Cậu: Làm gì cũng phải đỗ mới làm được (mắt nhìn đi chỗ khác)
Em: Anh Dũng có đây không em? (đã định gặp để thắc mắc rồi)
Cậu (nhìn nhìn): không có (vẫn không có chủ ngữ vị ngữ gì cả)
Em: Thế có thể làm luôn được không, nếu không phải chờ lâu thì anh đi vậy??? (trời nóng quá, em cũng nóng luôn vì chả biết phải chờ thế nào, mà thái độ thì lạnh lẽo)
Cậu: Thế thì đi đi...
Em: Cậu tên gì ấy nhỉ?
Cậu: Tôi tên Tự (sau một lúc suy nghĩ)
Em đi luôn chả buồn ngó, ra thẳng HBT làm cho xong chuyện. Chỗ bác Lam bồ chắc là uy tín, nhưng customer service của nhân viên bác chưa ổn đâu bác ạ. Bác xem thế nào chấn chỉnh lại nhé. (b)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Thợ thì đa số đâu cũng thế cụ ợ. Nó làm công ăn lương chứ có ăn khoán đâu, nên dạy bảo không tốt là nó mong đuổi bớt khách cho rảnh nợ:21:. Nhưng như thế chứng tỏ trình độ quản lý con người ở Mc NK cũng phải xem lại thật cụ nhỉ:77:
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Xe em đi bị hiện tượng là đi trên 80km/h là tay lái rung lắc, trưa nay em vừa mang con Lac của em ra Mitchelling Ngọc Khánh để cân bằng động lại bốn cái lốp,tổng thể thiệt hại như sau: - vá 2 miếng : 50.000 đ
- Cân bằng động lốp: 170.000 đ
- Cân lái: 208.000 đ (được giảm 15%)
Tông thiệt hại 428.000 đ
(các bác ấy làm mất khoảng 10 phút).
Cân lái là làm những việc gì hả các cụ? Khi nào thì phải cân lái?
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Cân lái là làm những việc gì hả các cụ? Khi nào thì phải cân lái?
Cân lái là cân chỉnh lại toàn bộ hệ thống lái, bao gồm chỉnh độ rơ, chỉnh tất cả các góc lái (góc đặt bánh xe) về giá trị tiêu chuẩn của nhà sản xuất bằng thiết bị đo chuyên dụng (thường gọi là máy đo góc đặt bánh xe).
Việc chỉnh góc đặt bánh xe thông thường bao gồm chỉnh độ chụm (toe), chỉnh góc nghiêng ngoài bánh xe (camber), góc nghiêng sau của trụ đứng (Caster), góc nghiêng trong của trụ đứng (KPI).
Tùy vào thiết kế xe mà có thể chỉnh được tất cả các góc này hoặc độ chụm và một vài các góc này. Khi chỉnh thì thiết biị đo chuyên dụng (có ngân hàng dữ liệu chuẩn của các hãng xe để so sánh) là không thể thiếu.
Việc cân chỉnh nên thực hiện trên cả hai cầu (chứ không phải lái ở cầu trước thì chỉnh mỗi cầu trước) để đảm bảo khi kiểm tra sau hiệu chỉnh, máy báo các kết quả đo trong vùng màu xanh hoặc nằm trong dung sai cho phép là được.

Thực hiện cân chỉnh lại hệ thống lái khi xảy ra các bất thường của hệ thống lái như nhao lái, ăn lốp, rung giật hoặc mất ổn định khi vào cua, trả lái kém, ... mà sau khi kiểm tra khẳng định không phải do tình trạng của các khớp, hệ thống treo- chạy, bánh xe.

Cơ bản cháu chỉ biết đến thế, mong các cụ bổ xung thêm!
 

JamesB

Xe buýt
Biển số
OF-35855
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
962
Động cơ
482,670 Mã lực
Bản thân em cũng hay vào Mit NK nhưng vấn đề thái độ của nhân viên đó chán thật. Cụ nào khu vực NK có thể ra chỗ Đích lốp chỗ bùng binh Cầu Giấy chất lượng được, thái độ nhân viên tốt hơn và cũng ít xèng hơn đấy.
 

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,291
Động cơ
490,090 Mã lực
Chạy đường dài về, phát hiện ra xe cắm đinh, em ghé luôn vào Mit NK, vì nghe tiếng tăm của bác Lam bồ đã lâu mặc dù đi qua nhà mà nhà em ngay cạnh Hai Bà Trưng. Chả may đến lúc gần 12h trưa anh em thợ nghỉ, lanh quanh cà phê chờ đến 13h30 theo lời chỉ dẫn. Đúng giờ quay lại, thấy đông quá, đúng là danh tiếng thật... em đang dừng xe lay hoay không dám phi thẳng lên bệ sau em Kia xanh thấy một cậu mặt nhăn nhăn (chắc nắng quá):

Cậu: gì đấy anh ơi?
Em: Giúp anh kiểm tra 4 cái lốp với.
Cậu: Lên kia đỗ đi (không có chủ ngữ gì cả, giọng monotone, chỉ em lên phía trên).
Em: Anh bị đinh cắm, muốn cân và đảo lốp luôn.
Cậu: Làm gì cũng phải đỗ mới làm được (mắt nhìn đi chỗ khác)
Em: Anh Dũng có đây không em? (đã định gặp để thắc mắc rồi)
Cậu (nhìn nhìn): không có (vẫn không có chủ ngữ vị ngữ gì cả)
Em: Thế có thể làm luôn được không, nếu không phải chờ lâu thì anh đi vậy??? (trời nóng quá, em cũng nóng luôn vì chả biết phải chờ thế nào, mà thái độ thì lạnh lẽo)
Cậu: Thế thì đi đi...
Em: Cậu tên gì ấy nhỉ?
Cậu: Tôi tên Tự (sau một lúc suy nghĩ)
Em đi luôn chả buồn ngó, ra thẳng HBT làm cho xong chuyện. Chỗ bác Lam bồ chắc là uy tín, nhưng customer service của nhân viên bác chưa ổn đâu bác ạ. Bác xem thế nào chấn chỉnh lại nhé. (b)
Cái này là có em chứng kiến. Em cũng đang thay cặp lốp. Lúc đó nắng to, nên anh em ai cũng mệt.
Em đang ngồi thay lốp thì thấy bác chạy xe vào. Bác kia tên Lực thì phải chứ ko phải Tự.
Em trình bày lại nhé!!
Bác chạy xe vào.
Lực : Xe làm gì đấy bác.
Bac : Đảo lốp cho em cái
Lực : Bác đỗ xe vào kia (Chỉ tay)
Bác : Nhưng có làm liền ko
Lực : Thì bác cứ đỗ xe vào kia (Lại chỉ)
Bác : Nhưng có làm liền ko???
Lặp lại khoẳng 4 lần như vầy.
Bác : ông tên gì ý nhỉ???
Lực : Tôi tên Lực.
Rồi bác phóng xe đi.
Em cũng là khách, nên ko thiên về ai cả.
Nhưng em cũng góp ý là bác làm gì thì làm, ít nhất cũng đỗ xe để anh xem kiểm tra rồi làm cho bác. Như em cũng vậy thôi, cũng đỗ xe, 2 phút sau có người kiểm tra và làm luôn cho em đấy thôi.
Em nói có gì sai bác bỏ qua(b)
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
cân bằng động cho lốp...giờ ở Ngọc Khánh khuyến cáo và chỉ làm miếng dán lòngtrong vành thôi, khg dùng lại miếng ở mép nữa - vì lý do chuyển đi chuyển lại miếng mép vành sẽ làm han gỉ phần mép: Xấu + sau này rò hơi

giá: 50k miếng/vành
 

mybin63

Xe tải
Biển số
OF-6838
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
268
Động cơ
543,120 Mã lực
Cái này là có em chứng kiến. Em cũng đang thay cặp lốp. Lúc đó nắng to, nên anh em ai cũng mệt.
Em đang ngồi thay lốp thì thấy bác chạy xe vào. Bác kia tên Lực thì phải chứ ko phải Tự.
Em trình bày lại nhé!!
Bác chạy xe vào.
Lực : Xe làm gì đấy bác.
Bac : Đảo lốp cho em cái
Lực : Bác đỗ xe vào kia (Chỉ tay)
Bác : Nhưng có làm liền ko
Lực : Thì bác cứ đỗ xe vào kia (Lại chỉ)
Bác : Nhưng có làm liền ko???
Lặp lại khoẳng 4 lần như vầy.
Bác : ông tên gì ý nhỉ???
Lực : Tôi tên Lực.
Rồi bác phóng xe đi.
Em cũng là khách, nên ko thiên về ai cả.
Nhưng em cũng góp ý là bác làm gì thì làm, ít nhất cũng đỗ xe để anh xem kiểm tra rồi làm cho bác. Như em cũng vậy thôi, cũng đỗ xe, 2 phút sau có người kiểm tra và làm luôn cho em đấy thôi.
Em nói có gì sai bác bỏ qua(b)
Em đồ là bác nghe không rõ và diễn dịch chưa chuẩn đâu bác. Trong những câu em được trả lời thì không có chủ ngữ vị ngữ gì đâu. Riêng đến lúc hỏi lại mấy lần có được làm ngay hay không để còn chờ hoặc đi thì câu trả lời nguyên văn là "... thì đi đi", bác ạ, thì em đi. Ai mà không muốn đỗ lại để kiểm tra khi đã mất công đi cả chặng đường để đến, thậm chí chờ qua giờ ăn trưa của thợ để vào, ngay cả việc đi qua nhà và bỏ qua cả cái phố vá lốp Hai Bà Trưng cạnh nhà em? Cái mà em không thích là cái kiểu service như vậy, vì mình mang công ăn việc làm đến chứ mình chẳng nhờ vả ai cả. Nhiều người dễ tính không chấp nhưng em thì không thích thế, bác ạ (b) em không yêu cầu phải thế nào, nhưng khi phục vụ khách hàng thì nên chi tiết và niềm nở tí, kể cả trời nắng chứ, đâu có thể nói trời nắng to, anh em ai cũng mệt thì nên thông cảm với thái độ như thế đâu? :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,291
Động cơ
490,090 Mã lực
Em đồ là bác nghe không rõ và diễn dịch chưa chuẩn đâu bác. Trong những câu em được trả lời thì không có chủ ngữ vị ngữ gì đâu. Riêng đến lúc hỏi lại mấy lần có được làm ngay hay không để còn chờ hoặc đi thì câu trả lời nguyên văn là "... thì đi đi", bác ạ, thì em đi. Ai mà không muốn đỗ lại để kiểm tra khi đã mất công đi cả chặng đường để đến, thậm chí chờ qua giờ ăn trưa của thợ để vào, ngay cả việc đi qua nhà và bỏ qua cả cái phố vá lốp Hai Bà Trưng cạnh nhà em? Cái mà em không thích là cái kiểu service như vậy, vì mình mang công ăn việc làm đến chứ mình chẳng nhờ vả ai cả. Nhiều người dễ tính không chấp nhưng em thì không thích thế, bác ạ (b) em không yêu cầu phải thế nào, nhưng khi phục vụ khách hàng thì nên chi tiết và niềm nở tí, kể cả trời nắng chứ, đâu có thể nói trời nắng to, anh em ai cũng mệt thì nên thông cảm với thái độ như thế đâu? :77:
Đúng là cái bác Lực đấy hơi kênh kiệu, chắc do trời nóng quá chăng??? Nóng thì làm beer thôi bác. Mời bác nhập hội KMC của tụi em cho vui(b)(b)(b)
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Hôm qua em vào Mit NK em đỗ xe rồi xuống hỏi 1 anh thợ xem cân bằng lốp mất nhiều thời gian không (vì em đang vội, lúc ấy khoảng 11 h trưa), bác ấy bảo mất 15 phút, em đỗ xe chờ khoảng 5-7 phút gì đó thì có 1 bác mặc quần áo sạch đẹp ra đánh xe em vào làm, em thì ngồi uống nước ở lán đối diện. Em kệ họ làm đến khi cân lái em mới sang ngó 1 tí nên em chả nói chuyện với thợ nào cả nên không thấy bị thái độ lạnh lẽo. Khoảng 12 giờ kém 10 thì cân chỉnh xong bác quần áo sạch đi thử 1 vòng bảo xong thế là em trả tiền rồi về
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
384
Động cơ
468,720 Mã lực
Bản thân em cũng hay vào Mit NK nhưng vấn đề thái độ của nhân viên đó chán thật. Cụ nào khu vực NK có thể ra chỗ Đích lốp chỗ bùng binh Cầu Giấy chất lượng được, thái độ nhân viên tốt hơn và cũng ít xèng hơn đấy.
Tôi đã làm ở Đích lốp rồi !!! . Nhân viên và cả chủ ở đây không bằng được Ngọc khánh ( Mặc dù , NK cũng không phải là lựa chọn tốt ...). Bác nào, biết chỗ nào '' KHẢ DĨ '' hơn , thông báo cho anh em nhé !!!. (b)
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
813
Động cơ
565,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác thử chạy lên thêm khoảng 190 xem có còn bị lắc ko. Tầm đó mà ko lắc thì mới là được !:)):)):))
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Hồi mới mua xe em đã chạy thử trên đường 18 lên 150 km/h rồi, lúc ấy cảm giác như bánh không chạm đất, hàng cây ở dải phân cách cứ vùn vụt trứơc mắt.Nhưng cũng không thấy lắc mấy, không biết bây giờ chạy lên 150 có bị lắc không, để hôm nào đi BN em chạy thử rồi pót cho bác sau nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top