[Funland] Campuchia vẫn khẳng định CẦU KHÔNG MÓNG "an toàn"

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,791
Động cơ
667,041 Mã lực
Cá nhân cháu không nghĩ rằng cái móng này treo lơ lửng mà cáya cầu lại trụ được như thế.
Nó phải đóng /khoan cọc hoặc đổ bê tôbg giếng chìm phía dưới
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
896
Động cơ
354,956 Mã lực
TQ mà xây đc cái cầu không móng mà vẫn đứng hiên ngang thế thì em vái nó luôn. Bệ móng nó vùi sâu bên dưới, chứ mới xói vào mà lòi hết cả móng ra mới là sợ các bác ạ. Khi thiết kế cầu đã phải tính thủy văn, độ xói dòng chảy để xác định cao độ đặt bệ móng, chứ không một mùa lũ trơ móng trơ cọc ra thì ăn đòn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
18,268
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Lắm cụ tay phím hình như không kết nối lên não bộ nhể. Thử xây cái nhà cấp 4 không móng xem nó có trụ nổi 1 năm không?
 

FreeProxy

Xe tải
Biển số
OF-190769
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
303
Động cơ
332,520 Mã lực
K có móng thì thằng xây cầu chết trước, đang xây nó sập cái rầm chết *** nó ng của nó à?
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,086
Động cơ
443,767 Mã lực
làm éo gì có cầu ko móng, chuồng lợn ko móng còn lún nữa cái cầu nghìn tấn. Mà bao năm nó có sập éo đâu, hay nó quá giỏi ko móng mà ko sập ko lún. Báo cho dân ta đọc thì ăn thua gì. Người Cam nghĩ người Trung thế nào ta ko quản đc đâu.
 

1100

Xe buýt
Biển số
OF-317438
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
509
Động cơ
297,810 Mã lực
Tuổi
43
Ăn no của nó rồi thì phải phát biểu như vậy chứ. Bây giờ mà công nhận cầu nguy hiểm thì rụng ngay.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,252
Động cơ
422,200 Mã lực
Nó mà xây dc cái trụ cầu ko móng nhưng vẫn đứng dc mới thực sự là điều đáng sợ =)) .
 

sphinxvnn

Xe tải
Biển số
OF-89966
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
252
Động cơ
407,610 Mã lực
Cây cầu Hữu nghị Trung-Cam không móng, người dân hoang mang, thanh tra XD Campuchia vẫn khẳng định nó " an toàn"?
http://m.baomoi.com/Home/DauTu-QuyHoach/www.thanhnien.com.vn/Trung-Quoc-xay-cau-khong-mong-cho-Campuchia/15713517.epi
Cụ ra đường sắt trên cao đang thi công xem có thấy nó làm móng ko? ^:)^
Trụ cầu nó là cọc khoan nhồi, cả cái cọc bê tông đấy nó cắm xuống đất thêm vài chục mét nữa đến tận nền đá luôn, móng miếc cái giề.

 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,304
Động cơ
371,733 Mã lực
Thì cụ cứ xem cái hình chụp cây cầu ấy ... bị mưa gió sạt lở họ chụp ra làm gì có móng âm vào đất đâu ... chỉ có một lớp bê tông mỏng sau đó đổ trụ còn gì?
Hic,
Chỉ có lớp bê tông mỏng mà xây được cái trụ (chưa nói là cõng thêm cái cầu) thì em cuzng phải phục là thánh luôn.
Cái móng nó phải có, nằm đâu đó sâu dưới đất chứ, vãi lều báo moi tin.
 

Ba Kích Rừng

Xe điện
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
3,975
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cụ ra đường sắt trên cao đang thi công xem có thấy nó làm móng ko? ^:)^
Trụ cầu nó là cọc khoan nhồi, cả cái cọc bê tông đấy nó cắm xuống đất thêm vài chục mét nữa đến tận nền đá luôn, móng miếc cái giề.

Trụ cầu ko phải là khoan cọc nhồi cụ ạ ... vì em xem mấy cái cầu chỗ em làm cái nào chả đóng cọc ... đóng cọc nhồi là gia cố nền đất ..sau đó mới giăng thép đổ bê tông mà

Cầu bãi cháy .. kỹ sư nhật họ phải cho một máy xúc mi ni đặc biệt xuống âm đất ... sau đó đào ...rồi làm nền móng ... cái nền móng đó rộng lắm ko phải là cọc nhồi đâu

ngay cả cái cầu nhỏ Vân Đồn cách nhà em hơn kg .. móng cầu sát biển cũng đóng... xung quanh đổ đá kè ... rồi mới làm giằng thép làm nhip
 

Van Helsing

Xe hơi
Biển số
OF-350077
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
191
Động cơ
268,760 Mã lực
Nơi ở
Lúc chỗ này, lúc chỗ kia, khó nói lắm ạ!
Vấn đề là em cũng không hiểu mô tê gì về kết cấu xây dựng nên đưa lên đây nhờ cao nhân thông não cho chứ nghĩ nhiều hại não lắm ạ
 

Ba Kích Rừng

Xe điện
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
3,975
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hic,
Chỉ có lớp bê tông mỏng mà xây được cái trụ (chưa nói là cõng thêm cái cầu) thì em cuzng phải phục là thánh luôn.
Cái móng nó phải có, nằm đâu đó sâu dưới đất chứ, vãi lều báo moi tin.
em chả biết gọi cái phần đá kè là gì ... Móng hay mố... Em chỉ thấy toàn đất xung quanh trụ cầu ... nó khác với cái cầu chỗ em ... họ lấy đá xanh ..xây bao xung quanh nghiêng rất vững chắc rồi mới giằng sắt làm trụ

cụ phong em làm thánh thì ái ngại cho em quá ... đến nhà xây còn phải đóng cọc .. làm trụ... huống chi là cầu
 
Chỉnh sửa cuối:

trandailong

Xe tải
Biển số
OF-322678
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
224
Động cơ
290,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
quốc oai hà nội

explore

Xe buýt
Biển số
OF-136974
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
654
Động cơ
379,587 Mã lực
Thằng Cam pốt này là thằng đểu giả lắm
 

lacetti1977

Xe tải
Biển số
OF-162247
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
321
Động cơ
350,962 Mã lực
Có vẻ là cọc barrette đến tận vai đỡ, nên không có móng thật các cụ ạ. Về cái món cầu đường thì china là bậc thầy rồi.
 

Van Helsing

Xe hơi
Biển số
OF-350077
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
191
Động cơ
268,760 Mã lực
Nơi ở
Lúc chỗ này, lúc chỗ kia, khó nói lắm ạ!
Có vẻ là cọc barrette đến tận vai đỡ, nên không có móng thật các cụ ạ. Về cái món cầu đường thì china là bậc thầy rồi.
A vâng China thì luôn đi trước 1 bước rồi. Made in china thì " chính hiệu" luôn
 

sphinxvnn

Xe tải
Biển số
OF-89966
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
252
Động cơ
407,610 Mã lực
Trụ cầu ko phải là khoan cọc nhồi cụ ạ ... vì em xem mấy cái cầu chỗ em làm cái nào chả đóng cọc ... đóng cọc nhồi là gia cố nền đất ..sau đó mới giăng thép đổ bê tông mà

Cầu bãi cháy .. kỹ sư nhật họ phải cho một máy xúc mi ni đặc biệt xuống âm đất ... sau đó đào ...rồi làm nền móng ... cái nền móng đó rộng lắm ko phải là cọc nhồi đâu

ngay cả cái cầu nhỏ Vân Đồn cách nhà em hơn kg .. móng cầu sát biển cũng đóng... xung quanh đổ đá kè ... rồi mới làm giằng thép làm nhip
Thi công như thế nào nó còn tùy vào quy mô, tải trọng, kết cấu của cầu.
Cầu lớn, bắc qua sông thì nó làm đài móng to, chắc, đứng vững trên hệ rất nhiều cọc nhồi (không phải loại cọc đóng bùm bùm xuống đất đâu nhé, cụ tham khảo chi tiết ở đây). Loại cầu nhỏ như cái bên Cam thì nó làm đơn giản hơn, chỉ cần 1-2 cái cọc nhồi bên dưới là đủ.
Cụ có thể tham khảo đường sắt trên cao đang thi công, nếu muốn xem tận mắt thì mời cụ qua đoạn Hầm chui Thanh Xuân đang đào lộ cọc ra đấy.

Đây là lúc chưa đào:


Đang đào:

 
Chỉnh sửa cuối:

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,086
Động cơ
443,767 Mã lực
Đệt mệ bây giờ phải bài Cam chứ bài Trung làm giể. :))
Ghét Trung cũng ko thể nói cái cầu này ko móng đc .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top