[Funland] Campuchia vẫn khẳng định CẦU KHÔNG MÓNG "an toàn"

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
519
Động cơ
393,615 Mã lực
Nói xấu dìm hàng họ cũng không làm cho ta mạnh lên haizz
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,649
Động cơ
455,212 Mã lực
Nó chụp ở góc độ đấy có thể không thấy được móng đâu các cụ ơi. Em dự từ cái chỗ lõm hàm ếch đấy đến móng cũng phải 1-2m nữa, chưa lộ được chân móng đâu.
Còn nếu không móng thì chả cần cái cầu gác lên, chỉ riêng trụ cầu đã hàng vài trăm đến nghìn tấn roài, theo các cụ với khối lượng đấy mà để trên đất bằng (với tiết diện cắt ngang củ trụ cầu) thì có nền đất nào chịu được, lại là đất ven bờ sông nữa =))
Mấy chú lều báo giật tít thêm cho hầm hố thôi :D

Vâng, nhìn ảnh như thế không chính xác được, từ chỗ mấy người đứng đến trụ cầu còn cả chục mét nữa, như vậy từ chỗ đất bị lở đến trụ cầu còn đến mấy mét nữa, nên không thể thấy móng cầu đâm sâu xuống.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,068
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko tin là cầu ko có móng
nhưng em cũng téo tin thằng khựa bẩn
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
6,389
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cầu không móng không phải không có móng, vì bị lều báo che mất rồi. Giờ lại giật tít thêm lần nữa.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,235
Động cơ
310,606 Mã lực
Polpot do Tàu xui đập chết 1/3 dân Kam mà giờ nó còn bảo Tàu là ân nhân vĩ đại nhất mà.
VN giúp lật đổ Polpot nó bảo là xâm lược nó mà.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,234
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Các cụ đừng so sánh, nếu so sánh để thấy giống như người Nhật thì hàng Trung Quốc ko rẻ vậy đâu.
Người TQ luôn chọn cách "tiết giảm" chi phí ...

Trụ cầu ko phải là khoan cọc nhồi cụ ạ ... vì em xem mấy cái cầu chỗ em làm cái nào chả đóng cọc ... đóng cọc nhồi là gia cố nền đất ..sau đó mới giăng thép đổ bê tông mà

Cầu bãi cháy .. kỹ sư nhật họ phải cho một máy xúc mi ni đặc biệt xuống âm đất ... sau đó đào ...rồi làm nền móng ... cái nền móng đó rộng lắm ko phải là cọc nhồi đâu

ngay cả cái cầu nhỏ Vân Đồn cách nhà em hơn kg .. móng cầu sát biển cũng đóng... xung quanh đổ đá kè ... rồi mới làm giằng thép làm nhip
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,013
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ ra đường sắt trên cao đang thi công xem có thấy nó làm móng ko? ^:)^
Trụ cầu nó là cọc khoan nhồi, cả cái cọc bê tông đấy nó cắm xuống đất thêm vài chục mét nữa đến tận nền đá luôn, móng miếc cái giề.

Cụ này nói chuẩn men. Cầu giờ làm cọc khoan nhồi hết. Bên dưới còn cả trăm mét cọc cơ. Nước có sói bay hết đất ở phần xung quanh trụ thì cũng không vấn đề gì hết.
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,256
Động cơ
507,874 Mã lực
Thì cụ cứ xem cái hình chụp cây cầu ấy ... bị mưa gió sạt lở họ chụp ra làm gì có móng âm vào đất đâu ... chỉ có một lớp bê tông mỏng sau đó đổ trụ còn gì?
Cái ảnh đấy chưa chụp sát chân cầu. Khẳng định là không thể dùng ảnh đó mà quy chụp được. Cái cầu mà chỉ có móng là một lớp bê tông mỏng thì ông nào làm được là kiệt xuất luôn, vì chỉ riêng tải trọng bản thân của nó thôi cũng không thể đứng vững được.
 

tuan.tgd

Xe hơi
Biển số
OF-190202
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
136
Động cơ
331,500 Mã lực

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,093
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Làm éo gì có chuyện cầu không móng? Ông báo Thanhnien cũng câu view vớ vẩn quá. Đành rằng phải luôn cảnh giác với Trung Quốc nhưng em không ủng hộ kiểu kích động tâm lý bài Tàu như vậy.
E cũng đồng ý với cụ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,748
Động cơ
520,122 Mã lực
Trụ cầu ko phải là khoan cọc nhồi cụ ạ ... vì em xem mấy cái cầu chỗ em làm cái nào chả đóng cọc ... đóng cọc nhồi là gia cố nền đất ..sau đó mới giăng thép đổ bê tông mà

Cầu bãi cháy .. kỹ sư nhật họ phải cho một máy xúc mi ni đặc biệt xuống âm đất ... sau đó đào ...rồi làm nền móng ... cái nền móng đó rộng lắm ko phải là cọc nhồi đâu

ngay cả cái cầu nhỏ Vân Đồn cách nhà em hơn kg .. móng cầu sát biển cũng đóng... xung quanh đổ đá kè ... rồi mới làm giằng thép làm nhip
móng cọc khoan nhồi (bored pile) hay cọc đóng (Rf concrete pile) thực ra cũng đều là để chuyển tải trọng kết cấu công trình xuống nền đá gốc. Trụ cầu có cọc khoan nhồi hay ko phụ thuộc vào địa chất nền, nói chung là đa phần đều xài cọc khoan nhồi, chỉ 1 số cầu nhỏ, giao thông nông thôn mà dân câù đường nó gọi là "cầu chó nhảy" thì nó mới đóng cọc BTCT.
Cái cụ nói gia cố nền đất ko phải là móng cọc mà là các loại bấc thấm (PVD) hoặc giếng cát (sand drain), nó làm tăng tốc độ cố kết của nền đất yếu (lún và tắt lún nhanh hơn)
em từng làm PMU của cái cầu Bãi cháy đây. Cầu Bãi cháy nó là cầu dây văng 1 mặt phẳng, trụ cầu chính đc Nhật bản thi công theo công nghệ giếng chìm hơi ép (nôm na là lồng giếng tự chìm dần xuống đáy biển và máy móc cứ đào trong cái lồng đó, bơm khí áp lực ép nước ra...
các trụ khác thì đào bằng công nghệ đào thủ công của Nhật gọi là Shin - so. cụ nói nó ko phải cọc khoan nhồi thì vừa đúng vừa sai. về bản chất nó vẫn là 1 cọc nhồi BTCT to vật vã (đường kính 2.5-3m), tuy nhiên nó chỉkhác cọc khoan nhồi ở phương pháp tạo lỗ, nó ko phải khoan mà là đào ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,654
Động cơ
417,388 Mã lực
Thì cụ cứ xem cái hình chụp cây cầu ấy ... bị mưa gió sạt lở họ chụp ra làm gì có móng âm vào đất đâu ... chỉ có một lớp bê tông mỏng sau đó đổ trụ còn gì?
Đấy là do góc chụp thôi. Với cái trụ to như thế chưa kể dầm cầu ở trên mà không có móng thì nội cái tự trọng của nó đã đủ nặng để lún sụt từ lâu rồi
 

nhatanh2210

Xe buýt
Biển số
OF-308064
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
808
Động cơ
305,330 Mã lực
Em nghe hơi hoang đường, chắc các cụ báo câu viu giật tít thế thôi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,748
Động cơ
520,122 Mã lực
em nguyên là ks cầu đường nên em khẳng định đc việc xây công trình như trải chiếu lên nền đất thế là chuyện viễn tưởng
việc nó ăn bớt thép, đổ mije nó bùn hay đá hộc xuống cọc, ăn bớt xi măng, bentonite, nhấc ống phụt bê tông để giảm bê tông bọt nổi lên đầu cọc (quy trình đổ bt cọc khoan nhồi là phải ấn miệng vòi ngập sâu xuống để ủn bt bọt lên trên, sau đó sẽ bị đập bỏ đi khoảng 2 m), chất lượng bê tông ko đảm bảo, lỗ rỗng nhiều, dị tật khi siêu âm thì đầy, nhưng chuyện như báo chí giật title xây trụ ko móng là điều ko thể
khựa nó xây được trụ cầu ko móng thế thì nó đoạt giải siêu phát minh, hơn cả bay lên sao Hỏa rồi chứ nó cần éo gì ăn cắp mấy thứ sắt thép xi măng của cái trụ cầu đó
 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,071
Động cơ
471,240 Mã lực
móng cọc khoan nhồi (bored pile) hay cọc đóng (Rf concrete pile) thực ra cũng đều là để chuyển tải trọng kết cấu công trình xuống nền đá gốc. Trụ cầu có cọc khoan nhồi hay ko phụ thuộc vào địa chất nền, nói chung là đa phần đều xài cọc khoan nhồi, chỉ 1 số cầu nhỏ, giao thông nông thôn mà dân câù đường nó gọi là "cầu chó nhảy" thì nó mới đóng cọc BTCT.
Cái cụ nói gia cố nền đất ko phải là móng cọc mà là các loại bấc thấm (PVD) hoặc giếng cát (sand drain), nó làm tăng tốc độ cố kết của nền đất yếu (lún và tắt lún nhanh hơn)
em từng làm PMU của cái cầu Bãi cháy đây. Cầu Bãi cháy nó là cầu dây văng 1 mặt phẳng, trụ cầu chính đc Nhật bản thi công theo công nghệ giếng chìm hơi ép (nôm na là lồng giếng tự chìm dần xuống đáy biển và máy móc cứ đào trong cái lồng đó, bơm khí áp lực ép nước ra...
các trụ khác thì đào bằng công nghệ đào thủ công của Nhật gọi là Shin - so. cụ nói nó ko phải cọc khoan nhồi thì vừa đúng vừa sai. về bản chất nó vẫn là 1 cọc nhồi BTCT to vật vã (đường kính 2.5-3m), tuy nhiên nó chỉkhác cọc khoan nhồi ở phương pháp tạo lỗ, nó ko phải khoan mà là đào ạ
Thế gọi là cọc đào nhồi nhờ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top