[TNGT] Camera Giấu Kín - Tai Nạn Giao Thông (Bắc Ninh)

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,222
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Xã hội càng văn minh thì con người ta càng vô cảm. Nếu là cụ cụ có đưa người ta đi ko? Là cháu thì tất nhiên cháu đưa họ đến BV gần nhất rồi, đúng tinh thần OF nhé các cụ.
Cháu được nghe 1 vụ tai nạn, ông cụ khoảng hơn 70 tuổi. Cụ bị xe máy quệt khi sang đường. Cụ ngã sấp xuống đường giữa trời mưa rét. Chỉ cần ai đó đỡ cụ dậy là cụ sống nhưng ko có ai làm vậy. Cơ thể cụ tím tái dần và khi cụ tắt thở mới có người giúp cụ. Pháp y kết luận là cụ qua đời do cảm lạnh chứ ko có 1 vết xây xước nào trên người cụ. Đáng thương cho cụ và đáng trách những người qua đường vô tình, vô cảm...
 

LX2768

Xe hơi
Biển số
OF-28379
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
126
Động cơ
484,990 Mã lực
Em vote cho cụ này.

Xin mời cụ chủ và các cụ vào đọc thớt này rồi xem lại video lần nữa và cho nhận định
http://www.otofun.net/threads/538510-tai-nan-dua-nan-nhan-di-vien-bi-danh-chet/page11

Cá nhân em có ý kiến thế này:
1. Em giơ cả 2 tay đồng ý cụ chủ là việc đầu tiên và ưu tiên số 1 là phải cứu người bị nạn
Chỉ cần tham gia giao thông thì bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, thậm chí nhiều trường hợp không tham gia giao thông cũng còn bị tai nạn như một trò hề (đang ngủ, ngồi trong quán ăn, trà đá...) và hãy đặt địa vị mình vào người bị nạn, mình mong muốn điều gì.

2. Trong các tình huống như này, tại sao mọi người không dừng xe, cứu người bị nạn?
Em dám khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn cả nhưng tại sao thấy "nguy mà không cứu"? Đơn giản là bởi vì nếu cứu người, ngoài việc mất thời gian, công việc, sửa chữa - làm sạch phương tiện giao thông, có thể cả tài chính khi đến bệnh viện...thì họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những phiền phức khác: ít nhất một lần sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập và thẩm vấn, có thể ra tòa làm chứng,...và đau đớn hơn nữa có thể bị côn đồ ăn vạ, đánh đập, nhẹ thì sống mà nặng thì có thể chết như trường hợp của anh Duyên ở trên. Chưa kể đến, hiện nay không thiếu những thành phần du côn dựng cảnh để ăn vạ, móc túi, cướp giật người đi đường tốt bụng
Câu hỏi này có lẽ phải để những người làm quản lý xã hội trả lời. Khi những bất cập, mâu thuẫn có tính chất hệ thống trong xã hội còn chưa được giải quyết thì những tình huống như trên sẽ còn nhiều

3. Nên dừng ngay public online những kiểu đóng kịch, thăm dò lòng tốt người đi đường rồi tung lên các phương tiện thông tin đại chúng như thế này.
Em nhớ có một câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài kể rằng: Tại một ngôi làng có treo cái kẻng để cấp báo những sự việc trong làng. Có một anh chàng ngu ngốc, thích trêu đùa mọi người trong làng. Một hôm anh ta ra gõ kẻng trong làng, thông báo nhà anh ta bị cháy. Thế rồi cả làng mang phương tiện chữa cháy đến nhà anh ta nhưng chằng thấy gì, anh ta cười xòa và nói rằng chỉ là đùa. Lần 2, anh ta lại làm như vậy, dân làng vẫn đến và ra về với vẻ bực tức. Qua một thời gian, khi nhà anh ta cháy thật, anh ta ra gõ kẻng...không cần kể hết thì các cụ cũng biết chuyện gì xảy ra, căn nhà anh ta chỉ còn lại một đống tro tàn.

Khi các video kiểu đóng kịch, thăm dò kiểu này được phát tán rộng rãi, nhiều người biết. Để rồi đến khi gặp tình huống tai nạn giao thông thật, mọi người sẽ cho rằng lại là mấy trò và bỏ qua cho nhanh.
Em không hiểu ai, tổ chưc nào đã đạo diễn cái clip này và tại sao lại public online. Họ có thể làm điều tra xã hội học và thống kê, đưa ra những dũ liệu thu được chứ không nên tung lên mạng. Có thể đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thái độ của người đi đường trong clip trên.

Đôi điều suy ngẫm cùng các cụ, chúc các cụ nghỉ cuối tuần vui vẻ và an toàn trên mỗi chuyến đi
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Vâng về vấn đề cải tiến tư duy xh về vấn đè GT ở ta thì E ko có 1 tí niềm tin nào bác ah .LĐ ở quá cao ,người thực thi ,đại diện PL thì nhũng nhiễu ,cửa quyền ,nạt dân ,trình độ dân thì hạn chế ,ít hiểu biết ,.Nói chung về vấn đề VHGT của ta thì mãi mãi chỉ thế mà thôi .
Cụ chơi trên OF cũng khá lâu, lên đến xe điện rồi mà sao tự ty thế? Chỉ cần mỗi Ofer đều làm những việc tốt, tham gia giao thông thật đúng luật thì cũng đã là sự đóng góp cho quá trình cải tiến VHGT của VN mình rồi. Đừng vì tình huống mà hùa theo những người thiếu hiểu biết, đi về ban đêm, em toàn bị người ta chửi vì dừng xe chờ đèn đỏ, nhưng em vẫn dừng, vậy là sau em có nhiều người dừng theo. Thế là cũng thay đổi được một chút rồi, phải không cụ?
 

hùngVEC

Xe buýt
Biển số
OF-13192
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
686
Động cơ
526,090 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số.
Xã hội càng văn minh thì con người ta càng vô cảm. Nếu là cụ cụ có đưa người ta đi ko? Là cháu thì tất nhiên cháu đưa họ đến BV gần nhất rồi, đúng tinh thần OF nhé các cụ.
Cháu được nghe 1 vụ tai nạn, ông cụ khoảng hơn 70 tuổi. Cụ bị xe máy quệt khi sang đường. Cụ ngã sấp xuống đường giữa trời mưa rét. Chỉ cần ai đó đỡ cụ dậy là cụ sống nhưng ko có ai làm vậy. Cơ thể cụ tím tái dần và khi cụ tắt thở mới có người giúp cụ. Pháp y kết luận là cụ qua đời do cảm lạnh chứ ko có 1 vết xây xước nào trên người cụ. Đáng thương cho cụ và đáng trách những người qua đường vô tình, vô cảm...
Em thì chưa giúp được nhiều những trường hợp bị tai nạn, chắc chỉ 2 hay 3 vụ thôi, mà đi đường thật lòng là cũng chả mong gặp tai nạn để mà giúp.
Lần gần đây nhất, em đưa giúp một bác ngã xe máy (gần thị trấn Thanh thủy- Phú thọ) đi viện 105 - ST. Người nhà bác ý cũng xin d/c để cảm ơn, nhưng em không cho, chỉ nhắn là mong bác ý tai qua nạn khỏi. Và quan trọng nhất là em làm đúng quy trình như em nói ở trên, vì khi em đi đến nơi, bác ý đang nằm im như cô bé trong clip phía trên. Hai ngày sau thì người nhà cũng gọi điện báo bác ý đã bắt đầu phục hồi và nói cảm ơn em, em rất vui vì đã làm đúng.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chơi trên OF cũng khá lâu, lên đến xe điện rồi mà sao tự ty thế? Chỉ cần mỗi Ofer đều làm những việc tốt, tham gia giao thông thật đúng luật thì cũng đã là sự đóng góp cho quá trình cải tiến VHGT của VN mình rồi. Đừng vì tình huống mà hùa theo những người thiếu hiểu biết, đi về ban đêm, em toàn bị người ta chửi vì dừng xe chờ đèn đỏ, nhưng em vẫn dừng, vậy là sau em có nhiều người dừng theo. Thế là cũng thay đổi được một chút rồi, phải không cụ?
Riêng về vấn đề đèn ,biển báo ,và vạch chỉ dẫn thì E luôn luôn tuân thủ rất đàng hoàng bác ah .nói chung khi tham gia GT E luôn chấp hành đúng theo biển báo bác ah .chính vì thế mà E rất hay ức chế bởi những bọn đi bừa ,đi láo ,chèn ép xe khác thậm chí quá cẩn thận đi quá chậm trên cao tốc ,nhưng ko cho ai vượt ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top