[TNGT] Camera Giấu Kín - Tai Nạn Giao Thông (Bắc Ninh)

namdu

Xe buýt
Biển số
OF-184842
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
637
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thực trạng xã hội và y tế như kứt mà cứ đòi văn minh như tây, cố tìm ra tình huống để dựng cho có việc, bọn dở người.
Comment cụ này hơi thô nhưng thật và chuận.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Em cũng đồng í là bọn phóng viên dở người, có rất nhiều lí do.
- Gây mất an toàn giao thông cho người đang lưu thông. Bây giờ tự nhiên vẫy lại, xe cộ chình ình giữa đường, tăng nguy cơ gây tai nạn
- Mất an toàn giao thông cho bản thân các diễn viên, nằm ở cạnh đường chưa bao giờ là hay
- Gây phiền hà cho người đi đường, người dừng xe lại mặc dù đang bận bỏ mẹ, lại phải dừng vì một cái kịch bản không cần thiết
- Toàn bộ hiện trường diễn ra trên đường, đáng nhẽ CSGT phải ngăn không cho tiếp diễn vì đây cũng là một hành vi vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường
- Tự nhiên dừng xe vô cớ với những người đang tham gia giao thông vì một cảnh không có thật.

Nói chung, bác nào ở đài báo thì nên đề nghị ANTV dừng cái chương trình này lại.
 

tranhaianh

Xe hơi
Biển số
OF-136016
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
183
Động cơ
371,030 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thái Bình
Website
www.facebook.com
Còn 1 clip này cũng của ANTV làm ở Hà Tĩnh, ở Hà Tĩnh thì số lượng xe dừng lại để cứu người nhiều hơn [-O<
[video=youtube;ofLo98cb_Vk]http://www.youtube.com/watch?v=ofLo98cb_Vk[/video]
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
2. Trong các tình huống như này, tại sao mọi người không dừng xe, cứu người bị nạn?
Em dám khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn cả nhưng tại sao thấy "nguy mà không cứu"? Đơn giản là bởi vì nếu cứu người, ngoài việc mất thời gian, công việc, sửa chữa - làm sạch phương tiện giao thông, có thể cả tài chính khi đến bệnh viện...thì họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những phiền phức khác: ít nhất một lần sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập và thẩm vấn, có thể ra tòa làm chứng,...và đau đớn hơn nữa có thể bị côn đồ ăn vạ, đánh đập, nhẹ thì sống mà nặng thì có thể chết như trường hợp của anh Duyên ở trên. Chưa kể đến, hiện nay không thiếu những thành phần du côn dựng cảnh để ăn vạ, móc túi, cướp giật người đi đường tốt bụng
Câu hỏi này có lẽ phải để những người làm quản lý xã hội trả lời. Khi những bất cập, mâu thuẫn có tính chất hệ thống trong xã hội còn chưa được giải quyết thì những tình huống như trên sẽ còn nhiều
Em đồng ý với cụ giờ mà dừng xe cứu người có khi còn vạ lây hơn là việc mình làm có giúp cho người ta không. Xã hội tạo cho con người ta sự vô cảm đến không tưởng.
 

JerryQA

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-201144
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
1,837
Động cơ
340,193 Mã lực
Nơi ở
773 Giải phóng - HM - Hà Nội
Thấy sự vụ thì cứ dừng lại xem sao, giúp được đến đâu thì giúp, có khi chỉ là một cuộc gọi điện thoại cho cấp cứu hay bảo vệ hiện trường cũng được mà.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,463
Động cơ
48,894 Mã lực
Nhà em đã trang bị cam rồi, gặp những tình huống cần giúp đỡ em sẽ giúp ngay.
 

maianh2004

Xe tải
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
463
Động cơ
375,420 Mã lực
Em có mỗi chữ LÀNH gửi các cụ.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Xin mời cụ chủ và các cụ vào đọc thớt này rồi xem lại video lần nữa và cho nhận định
http://www.otofun.net/threads/538510-tai-nan-dua-nan-nhan-di-vien-bi-danh-chet/page11

Cá nhân em có ý kiến thế này:
1. Em giơ cả 2 tay đồng ý cụ chủ là việc đầu tiên và ưu tiên số 1 là phải cứu người bị nạn
Chỉ cần tham gia giao thông thì bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, thậm chí nhiều trường hợp không tham gia giao thông cũng còn bị tai nạn như một trò hề (đang ngủ, ngồi trong quán ăn, trà đá...) và hãy đặt địa vị mình vào người bị nạn, mình mong muốn điều gì.

2. Trong các tình huống như này, tại sao mọi người không dừng xe, cứu người bị nạn?
Em dám khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn cả nhưng tại sao thấy "nguy mà không cứu"? Đơn giản là bởi vì nếu cứu người, ngoài việc mất thời gian, công việc, sửa chữa - làm sạch phương tiện giao thông, có thể cả tài chính khi đến bệnh viện...thì họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những phiền phức khác: ít nhất một lần sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập và thẩm vấn, có thể ra tòa làm chứng,...và đau đớn hơn nữa có thể bị côn đồ ăn vạ, đánh đập, nhẹ thì sống mà nặng thì có thể chết như trường hợp của anh Duyên ở trên. Chưa kể đến, hiện nay không thiếu những thành phần du côn dựng cảnh để ăn vạ, móc túi, cướp giật người đi đường tốt bụng
Câu hỏi này có lẽ phải để những người làm quản lý xã hội trả lời. Khi những bất cập, mâu thuẫn có tính chất hệ thống trong xã hội còn chưa được giải quyết thì những tình huống như trên sẽ còn nhiều

3. Nên dừng ngay public online những kiểu đóng kịch, thăm dò lòng tốt người đi đường rồi tung lên các phương tiện thông tin đại chúng như thế này.
Em nhớ có một câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài kể rằng: Tại một ngôi làng có treo cái kẻng để cấp báo những sự việc trong làng. Có một anh chàng ngu ngốc, thích trêu đùa mọi người trong làng. Một hôm anh ta ra gõ kẻng trong làng, thông báo nhà anh ta bị cháy. Thế rồi cả làng mang phương tiện chữa cháy đến nhà anh ta nhưng chằng thấy gì, anh ta cười xòa và nói rằng chỉ là đùa. Lần 2, anh ta lại làm như vậy, dân làng vẫn đến và ra về với vẻ bực tức. Qua một thời gian, khi nhà anh ta cháy thật, anh ta ra gõ kẻng...không cần kể hết thì các cụ cũng biết chuyện gì xảy ra, căn nhà anh ta chỉ còn lại một đống tro tàn.

Khi các video kiểu đóng kịch, thăm dò kiểu này được phát tán rộng rãi, nhiều người biết. Để rồi đến khi gặp tình huống tai nạn giao thông thật, mọi người sẽ cho rằng lại là mấy trò và bỏ qua cho nhanh.
Em không hiểu ai, tổ chưc nào đã đạo diễn cái clip này và tại sao lại public online. Họ có thể làm điều tra xã hội học và thống kê, đưa ra những dũ liệu thu được chứ không nên tung lên mạng. Có thể đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thái độ của người đi đường trong clip trên.

Đôi điều suy ngẫm cùng các cụ, chúc các cụ nghỉ cuối tuần vui vẻ và an toàn trên mỗi chuyến đi
Những điều cụ nói hoàn toàn đúng, đau lòng làm sao mà khi mà con người ta muốn làm một điều tốt cũng không dám. Đây đúng là sự thật ở VN. Ở những nước văn minh con người đang ngày một hoàn thiện hơn, còn ở ta thì sao, hình như đang đi ngược lại?
Đây mình nghĩ chỉ là một lần thử đo sự quan tâm của mọi người trước đồng loại đang cần sự cứu giúp, cũng là để mọi người suy nghĩ chứ không đến nỗi tệ như bạn nghĩ đâu. Cũng là một sự cần thiết để cảnh báo sự xuống cấp của một bộ phận trong xã hội
 
Chỉnh sửa cuối:

hahut

Xe tăng
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,649
Động cơ
383,379 Mã lực
Cứu rồi lại bị quả như ở Sài Gòn nó đánh cho đập đầu vào tường mà chít nhăn răng thi khổ! Cái gì cũng có nguyên nhân của nó thôi ạ!!
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Nói thật với các cụ xh bây giờ thật giả lẫn lộn nên cũng không trách đc các cụ ấy.Dừng lại đưa em nó lên xe bỗng có thằng dí dao vào cổ mày gây tai nạn cho vợ tao cho tao xin tí thì bỏ ***.Rồi lại còn bị oánh vì nghi là mình gây tn nữa chứ nên tốt nhất tránh cho nó lành.Lấy nạn nhân là gái trẻ đẹp,người nhờ giúp cũng đẹp cũng trẻ dễ bị mỹ nhân kế lắm.Mà còn vụ đọc biển số cho xxx thịt nữa chứ.Nói chung thử như thế là không đẹp.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Tuy là dàn cảnh nhưng nó cũng phản ánh được đúng hiện trạng xã hội. Nhiều cụ còm men mặt trái của việc dàn dựng nhưng em không nghĩ vậy.
Thực tế tình huống ấy đã cho thấy rằng, chẳng cần tác động từ mặt trái của clip thì việc đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời đã đang là một vấn đề của xã hội rồi.
Vì vậy, clip đã phản ánh rất đúng với thực tế của xã hội. Những mổ xẻ giá trị tiêu cực của clip ở đây không quan trọng nữa mà cần nhìn nhận đúng giá trị tích cực mà clip mang lại.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin mời cụ chủ và các cụ vào đọc thớt này rồi xem lại video lần nữa và cho nhận định
http://www.otofun.net/threads/538510-tai-nan-dua-nan-nhan-di-vien-bi-danh-chet/page11

Cá nhân em có ý kiến thế này:
1. Em giơ cả 2 tay đồng ý cụ chủ là việc đầu tiên và ưu tiên số 1 là phải cứu người bị nạn
Chỉ cần tham gia giao thông thì bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, thậm chí nhiều trường hợp không tham gia giao thông cũng còn bị tai nạn như một trò hề (đang ngủ, ngồi trong quán ăn, trà đá...) và hãy đặt địa vị mình vào người bị nạn, mình mong muốn điều gì.

2. Trong các tình huống như này, tại sao mọi người không dừng xe, cứu người bị nạn?
Em dám khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn cả nhưng tại sao thấy "nguy mà không cứu"? Đơn giản là bởi vì nếu cứu người, ngoài việc mất thời gian, công việc, sửa chữa - làm sạch phương tiện giao thông, có thể cả tài chính khi đến bệnh viện...thì họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những phiền phức khác: ít nhất một lần sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập và thẩm vấn, có thể ra tòa làm chứng,...và đau đớn hơn nữa có thể bị côn đồ ăn vạ, đánh đập, nhẹ thì sống mà nặng thì có thể chết như trường hợp của anh Duyên ở trên. Chưa kể đến, hiện nay không thiếu những thành phần du côn dựng cảnh để ăn vạ, móc túi, cướp giật người đi đường tốt bụng
Câu hỏi này có lẽ phải để những người làm quản lý xã hội trả lời. Khi những bất cập, mâu thuẫn có tính chất hệ thống trong xã hội còn chưa được giải quyết thì những tình huống như trên sẽ còn nhiều

3. Nên dừng ngay public online những kiểu đóng kịch, thăm dò lòng tốt người đi đường rồi tung lên các phương tiện thông tin đại chúng như thế này.
Em nhớ có một câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài kể rằng: Tại một ngôi làng có treo cái kẻng để cấp báo những sự việc trong làng. Có một anh chàng ngu ngốc, thích trêu đùa mọi người trong làng. Một hôm anh ta ra gõ kẻng trong làng, thông báo nhà anh ta bị cháy. Thế rồi cả làng mang phương tiện chữa cháy đến nhà anh ta nhưng chằng thấy gì, anh ta cười xòa và nói rằng chỉ là đùa. Lần 2, anh ta lại làm như vậy, dân làng vẫn đến và ra về với vẻ bực tức. Qua một thời gian, khi nhà anh ta cháy thật, anh ta ra gõ kẻng...không cần kể hết thì các cụ cũng biết chuyện gì xảy ra, căn nhà anh ta chỉ còn lại một đống tro tàn.

Khi các video kiểu đóng kịch, thăm dò kiểu này được phát tán rộng rãi, nhiều người biết. Để rồi đến khi gặp tình huống tai nạn giao thông thật, mọi người sẽ cho rằng lại là mấy trò và bỏ qua cho nhanh.
Em không hiểu ai, tổ chưc nào đã đạo diễn cái clip này và tại sao lại public online. Họ có thể làm điều tra xã hội học và thống kê, đưa ra những dũ liệu thu được chứ không nên tung lên mạng. Có thể đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thái độ của người đi đường trong clip trên.

Đôi điều suy ngẫm cùng các cụ, chúc các cụ nghỉ cuối tuần vui vẻ và an toàn trên mỗi chuyến đi
Cụ giơ hai tay cho ý kiến 1 của cụ. Thế còn hai ý kiến sau cụ giơ bằng cài gì?

"Khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn" nhưng lại cử xử những người vô cảm. Rõ ràng 29/34 (85%) ngứoi trong clip trên là vô cảm.

Cụ không muốn có những clip kiểu này vì cụ sợ sự vô cảm bị phơi bày. Em lại cho rằng 85% kia sẽ dừng lại nếu biết đấy là "camera dấu kín".
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tuy là dàn cảnh nhưng nó cũng phản ánh được đúng hiện trạng xã hội. Nhiều cụ còm men mặt trái của việc dàn dựng nhưng em không nghĩ vậy.
Thực tế tình huống ấy đã cho thấy rằng, chẳng cần tác động từ mặt trái của clip thì việc đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời đã đang là một vấn đề của xã hội rồi.
Vì vậy, clip đã phản ánh rất đúng với thực tế của xã hội. Những mổ xẻ giá trị tiêu cực của clip ở đây không quan trọng nữa mà cần nhìn nhận đúng giá trị tích cực mà clip mang lại.
Đồng ý với comment của cụ. Quan trọng sau khi xem clip các cụ sẽ hành xử thế nào khi gặp tình huống trên. Theo em đây là clip có giá trị "đánh thức" rất cao.
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tuy là dàn cảnh nhưng nó cũng phản ánh được đúng hiện trạng xã hội. Nhiều cụ còm men mặt trái của việc dàn dựng nhưng em không nghĩ vậy.
Thực tế tình huống ấy đã cho thấy rằng, chẳng cần tác động từ mặt trái của clip thì việc đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời đã đang là một vấn đề của xã hội rồi.
Vì vậy, clip đã phản ánh rất đúng với thực tế của xã hội. Những mổ xẻ giá trị tiêu cực của clip ở đây không quan trọng nữa mà cần nhìn nhận đúng giá trị tích cực mà clip mang lại.
Theo bác giá trị đích thực ,tích cực của clip mang lại là gì ? Và dành cho ai ,tầng lớp nào trong xh ....?
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Đồng ý với comment của cụ. Quan trọng sau khi xem clip các cụ sẽ hành xử thế nào khi gặp tình huống trên. Theo em đây là clip có giá trị "đánh thức" rất cao.
Sau khi xem xong clip cá nhân E ko bao giờ dừng lại trên đường khi gặp tình huống tương tự .....Vì E nghĩ chỉ là trò đùa .
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Xin mời cụ chủ và các cụ vào đọc thớt này rồi xem lại video lần nữa và cho nhận định
http://www.otofun.net/threads/538510-tai-nan-dua-nan-nhan-di-vien-bi-danh-chet/page11

Cá nhân em có ý kiến thế này:
1. Em giơ cả 2 tay đồng ý cụ chủ là việc đầu tiên và ưu tiên số 1 là phải cứu người bị nạn
Chỉ cần tham gia giao thông thì bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, thậm chí nhiều trường hợp không tham gia giao thông cũng còn bị tai nạn như một trò hề (đang ngủ, ngồi trong quán ăn, trà đá...) và hãy đặt địa vị mình vào người bị nạn, mình mong muốn điều gì.

2. Trong các tình huống như này, tại sao mọi người không dừng xe, cứu người bị nạn?
Em dám khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn cả nhưng tại sao thấy "nguy mà không cứu"? Đơn giản là bởi vì nếu cứu người, ngoài việc mất thời gian, công việc, sửa chữa - làm sạch phương tiện giao thông, có thể cả tài chính khi đến bệnh viện...thì họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt những phiền phức khác: ít nhất một lần sẽ bị cơ quan chức năng triệu tập và thẩm vấn, có thể ra tòa làm chứng,...và đau đớn hơn nữa có thể bị côn đồ ăn vạ, đánh đập, nhẹ thì sống mà nặng thì có thể chết như trường hợp của anh Duyên ở trên. Chưa kể đến, hiện nay không thiếu những thành phần du côn dựng cảnh để ăn vạ, móc túi, cướp giật người đi đường tốt bụng
Câu hỏi này có lẽ phải để những người làm quản lý xã hội trả lời. Khi những bất cập, mâu thuẫn có tính chất hệ thống trong xã hội còn chưa được giải quyết thì những tình huống như trên sẽ còn nhiều

3. Nên dừng ngay public online những kiểu đóng kịch, thăm dò lòng tốt người đi đường rồi tung lên các phương tiện thông tin đại chúng như thế này.
Em nhớ có một câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài kể rằng: Tại một ngôi làng có treo cái kẻng để cấp báo những sự việc trong làng. Có một anh chàng ngu ngốc, thích trêu đùa mọi người trong làng. Một hôm anh ta ra gõ kẻng trong làng, thông báo nhà anh ta bị cháy. Thế rồi cả làng mang phương tiện chữa cháy đến nhà anh ta nhưng chằng thấy gì, anh ta cười xòa và nói rằng chỉ là đùa. Lần 2, anh ta lại làm như vậy, dân làng vẫn đến và ra về với vẻ bực tức. Qua một thời gian, khi nhà anh ta cháy thật, anh ta ra gõ kẻng...không cần kể hết thì các cụ cũng biết chuyện gì xảy ra, căn nhà anh ta chỉ còn lại một đống tro tàn.

Khi các video kiểu đóng kịch, thăm dò kiểu này được phát tán rộng rãi, nhiều người biết. Để rồi đến khi gặp tình huống tai nạn giao thông thật, mọi người sẽ cho rằng lại là mấy trò và bỏ qua cho nhanh.
Em không hiểu ai, tổ chưc nào đã đạo diễn cái clip này và tại sao lại public online. Họ có thể làm điều tra xã hội học và thống kê, đưa ra những dũ liệu thu được chứ không nên tung lên mạng. Có thể đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thái độ của người đi đường trong clip trên.

Đôi điều suy ngẫm cùng các cụ, chúc các cụ nghỉ cuối tuần vui vẻ và an toàn trên mỗi chuyến đi
Em thấy cụ nói đúng, trong tất cả các trường hợp không nên làm trò đùa để thử lòng tốt của con người. Lòng tốt rất dễ bị tổn thương, Em không hiểu sao rất dị ứng với các kiểu đóng phim kiểu này, kể cả các ông giả mù ra các ngã tư chờ người tôt giúp đỡ. Sau khi được giúp đỡ xong họ lột kính ra làm cho người giúp tẽn tò. Em ngồi xem mà còn cảm thấy tổn thương.
 

GBDB

Xe tải
Biển số
OF-192538
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
237
Động cơ
331,180 Mã lực
Là em thì em cũng không dừng lại. xã hội loạn lạc biết thế nào được. vào viện lại bị táng chết thì khổ. các cụ gạch đá thì em nhận
 

dokien27

Xe đạp
Biển số
OF-68228
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
44
Động cơ
431,940 Mã lực
***, đời sao khốn nạn thía nhỉ, may vẫn còn có nhưng người tốt. 5/34 xêược vẫy đỗ lại. 29 xe khác với muôn vàn lý do. potay nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top