- Biển số
- OF-158294
- Ngày cấp bằng
- 26/9/12
- Số km
- 3,567
- Động cơ
- 348,381 Mã lực
Bình thường có tai nạn thì đông người xúm lại lắm sao trong Camera giấu kín này lại không có nhỉ?
Em cụ với cái kiểu cắt nhỏ một đoạn trong cả một câu ra rồi lắp ghép, thêm thắt vào rồi ní nuận, kiểu như thầy bói sờ mít con voi ấyCụ giơ hai tay cho ý kiến 1 của cụ. Thế còn hai ý kiến sau cụ giơ bằng cài gì?
"Khẳng định phần đông chúng ta không ai vô cảm với người bị nạn" nhưng lại cử xử những người vô cảm. Rõ ràng 29/34 (85%) ngứoi trong clip trên là vô cảm.
Cụ không muốn có những clip kiểu này vì cụ sợ sự vô cảm bị phơi bày. Em lại cho rằng 85% kia sẽ dừng lại nếu biết đấy là "camera dấu kín".
Đúng là mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau về từng sự việc, tình huống. Trong từng hoàn cảnh khác nhau thì cách nhìn nhận và hành động cũng khác nhau. Xem clip trên, bản thân em cho rằng dừng lại giúp người bị nạn là việc nên làm. Đồng thời em cũng cố tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân mà những người kia không dừng xe cứu giúp người bị nạn và kết quả thì ngay trong các thớt của OF đã phản ánh. Cuối cùng, em cũng tự rút ra cho mình một vài điều thông qua clip:Theo bác giá trị đích thực ,tích cực của clip mang lại là gì ? Và dành cho ai ,tầng lớp nào trong xh ....?
Vẫn chỉ là lý thuyết thôi .từ đây đến thực tế còn xa và dài lắm bác ah .mà làm việc tốt cứu người mà bác phải mất công suy xét ...làm theo lịch trình thế thì E nghĩ đã khó còn khó hơn .Đúng là mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau về từng sự việc, tình huống. Trong từng hoàn cảnh khác nhau thì cách nhìn nhận và hành động cũng khác nhau. Xem clip trên, bản thân em cho rằng dừng lại giúp người bị nạn là việc nên làm. Đồng thời em cũng cố tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân mà những người kia không dừng xe cứu giúp người bị nạn và kết quả thì ngay trong các thớt của OF đã phản ánh. Cuối cùng, em cũng tự rút ra cho mình một vài điều thông qua clip:
1. Việc hỗ trợ cấp cứu người bị nạn là việc làm cần thiết.
2. Khi quyết định hỗ trợ cứu người cần phải xem xét cụ thể từng hoàn cảnh, tình huống cụ thể để có quyết định đúng đắn, tránh rơi vào bẫy của kẻ gian.
3. Nếu cấp cứu người cần phải làm theo quy trình sơ cứu, nếu không biết cần gọi điện nhờ tư vấn hỗ trợ của 115 theo như cách mà bác gái đã làm trong clip.
4. Em xin phép không trả lời cụ câu hỏi "Dành cho ai, tầng lớp nào trong XH ...?" vì cái này từ cụ cũng trả lời được phải không cụ?
Mọi sự kêu gọi đều mang tính lý thuyết, nhưng những hành động cụ thể của một số cụ trong OF đã làm đâu phải là lý thuyết nữa.Vẫn chỉ là lý thuyết thôi .từ đây đến thực tế còn xa và dài lắm bác ah .mà làm việc tốt cứu người mà bác phải mất công suy xét ...làm theo lịch trình thế thì E nghĩ đã khó còn khó hơn .
Tóm lại cái chính và cơ bản là AE mình ko lên tranh luận căng thẳng ,gây mất đoàn kết . Vấn đề chủ chốt ,trách nhiệm vẫn thuộc về các nhà trức trách ,nhà lãnh đạo ,họ phải ra tay hành động thực tế để dân xem dân làm theo ,chứ ko phải cứ đạo đức giả ,kêu gào mọi người hãy làm ,và phải làm ....trong khi họ lupon thờ ơ bỏ qua ....
Đây là thực tế này cụ: "http://news.otofun.net/Ban-doc-19/Khi-ofer-la-nhung-Luc-Van-Tien---1613.ofn".Vẫn chỉ là lý thuyết thôi .từ đây đến thực tế còn xa và dài lắm bác ah .mà làm việc tốt cứu người mà bác phải mất công suy xét ...làm theo lịch trình thế thì E nghĩ đã khó còn khó hơn .
Tóm lại cái chính và cơ bản là AE mình ko lên tranh luận căng thẳng ,gây mất đoàn kết . Vấn đề chủ chốt ,trách nhiệm vẫn thuộc về các nhà trức trách ,nhà lãnh đạo ,họ phải ra tay hành động thực tế để dân xem dân làm theo ,chứ ko phải cứ đạo đức giả ,kêu gào mọi người hãy làm ,và phải làm ....trong khi họ lupon thờ ơ bỏ qua ....
Luật cũng vẫn chỉ là chữ trên giấy thôi ,chưa phải hành động thực tế ,trong khi xxx cứ lập bốt cố định bắt ,phạt lỗi người dân ,trong khi đường đông ,tắc ...ko giải tỏa phân luồng ,thậm trí còn lấp ,rình những nơi đường vắng ,nguy hiểm để bắt lỗi lái xe ,xe quá khổ ,quá tải đi từ nam ra bắc mà ko hề bị bắt ,chỉ kiểm tra mấy giây rồi lại lên đường ....xe biển xanh rủ dắt nhau đi ngược chiều ,vào đường cấm ,vượt đè đỏ .....E nghĩ những cái thực tế đấy xả dân ,cả nước biết ,mà ko làm gì được ,thì cái lý thuyết và xh tốt đẹp của bác chỉ là ....giấc mơ thôi ,còn lâu và xa lắm .Đây là thực tế này cụ: "http://news.otofun.net/Ban-doc-19/Khi-ofer-la-nhung-Luc-Van-Tien---1613.ofn".
Hành động đó đã được quy định bắt buộc bằng luật. Cái gì đúng thì nên làm hoặc cố gắng làm nếu cụ muốn cái XH cụ đang sống tốt lên
Cái này thì có ,nhưng khó tìm trong xh này .cần lắm 1 tấm lòng nhân ái
Thế thì cũng nên cố làm cho nó gần lại chứLuật cũng vẫn chỉ là chữ trên giấy thôi ,chưa phải hành động thực tế ,trong khi xxx cứ lập bốt cố định bắt ,phạt lỗi người dân ,trong khi đường đông ,tắc ...ko giải tỏa phân luồng ,thậm trí còn lấp ,rình những nơi đường vắng ,nguy hiểm để bắt lỗi lái xe ,xe quá khổ ,quá tải đi từ nam ra bắc mà ko hề bị bắt ,chỉ kiểm tra mấy giây rồi lại lên đường ....xe biển xanh rủ dắt nhau đi ngược chiều ,vào đường cấm ,vượt đè đỏ .....E nghĩ những cái thực tế đấy xả dân ,cả nước biết ,mà ko làm gì được ,thì cái lý thuyết và xh tốt đẹp của bác chỉ là ....giấc mơ thôi ,còn lâu và xa lắm .
Mình là gì mà cố được hả bác ?mà cố làm gì cho mệt ,giã tràng xe cát biển đông ,1 người vun ,trăm người đạp đổ ,mà họ chân tay to ,khỏe ,ăn to nói lớn ....mà họ còn chẳng cố nữa là E .Thế thì cũng nên cố làm cho nó gần lại chứ
Sao cụ tự ty thế. Ít ra cụ cũng là một offer màMình là gì mà cố được hả bác ?mà cố làm gì cho mệt ,giã tràng xe cát biển đông ,1 người vun ,trăm người đạp đổ ,mà họ chân tay to ,khỏe ,ăn to nói lớn ....mà họ còn chẳng cố nữa là E .
Vâng về vấn đề cải tiến tư duy xh về vấn đè GT ở ta thì E ko có 1 tí niềm tin nào bác ah .LĐ ở quá cao ,người thực thi ,đại diện PL thì nhũng nhiễu ,cửa quyền ,nạt dân ,trình độ dân thì hạn chế ,ít hiểu biết ,.Nói chung về vấn đề VHGT của ta thì mãi mãi chỉ thế mà thôi .Sao cụ tự ty thế. Ít ra cụ cũng là một offer mà
Đúng quy trình là phải như kụ này, heheĐưa người bị nạn đi cấp cứu là đúng, nhưng đúng nhất phải làm như hai anh chi đi xe 4 chỗ đã làm, với trường hợp như này: điều đầu tiên là phải gọi số cấp cứu để được tư vấn, sau đó phải kiểm tra xem nạn nhân có nhận thức được tình trạng của mình không, phải kiểm tra sơ bộ xem liệu có khả năng bị chấn thương cột sống không. Tốt nhất là cố định nạn nhân vào một tấm ván, tối thiểu thì cũng phải cố định phần đầu cổ xuống đến mông, rồi mới đưa lên xe để hạn chế tối đa những tổn thương cột sống phát sinh trên đường đưa đến nơi cấp cứu.
Chương trình cứ kêu phải đưa ngay lên xe là sai lầm, nếu là thật, thì cô gái này rất có thể bị chấn thương đốt sống cổ hoặc cột sống, cứ khơi khơi mà bế lên xe như vậy thì có khi lại là giết người ta đó.
Mọi người nên tự tìm hiểu cách sơ cứu nạn nhân khi gặp tai nạn (bất kể là tai nạn gì) để có thể giúp người bị nạn một cách tố nhất.