Ngại nhỉ, đã cấm thì đừng bố láo nhét chữ đồng thuận vào mồm dân nữa. Nhiều ý kiến đóng góp, có ý kiến của chuyên gia sẽ ko dẫn đến việc duy ý trí của nhà cầm quyền.
- Khôi hài thay, Không có kế hoạch thì để dân tự lo cho họ đi, đừng cấm đoán. Muốn ko tắc thì cấm luôn dân ra khỏi nhà
- BRT thể hiện rõ việc lợi ích nhóm, duy ý trí quyết làm trong khi biết rõ là hiệu quả đầu tư là khoản nợ nghìn tỉ. Ai phải trả? dân chứ ai, tiền thì đút túi, công trình đắp chiếu, nợ có dân lo.
- Hiểu luật GT cho rõ nhé, xe đạp ko được đi vào làn cơ giới. Luật quy định và cơ quan chức năng có giải pháp tạo tuyến đường riêng cho xe đạp. Nực cười khi so với cấm đoán ở TQ.
- Cao siêu ko thì cứ hỏi mấy thằng giàu gấp trăm lần nó dám sài ko? Con số ở VN cứ nhân đội vốn ODA gấp 3 lần nhé. Có tiền thì làm, đừng đi vay mà nói chuyện rẻ. Địa chất Seoul là núi đá, việc gia cố nền móng công trình cũng rẻ hơn HN nhiều lần. Nhìn xuất đầu tư mấy cái Metro trên cao mà ngẫm.
- Bác đừng lái từ chuyện khả thi sang chuyện đồng thuận nhé, tôi không bàn đến chuyện đồng thuận hay không ở đây.
- Tại sao lại không có kế hoạch? Bác không thấy họ có kế hoạch rõ ràng thế à? Năm 2030 GTCC sẽ đảm bảo ít nhất 50% nhu cầu đi lai của người dân bác nhé.
- Chính bác mới duy ý chí khi một mực cho rằng BRT là lợi ích nhóm. Có thể có lợi ích nhóm thật, nhưng bác không có bằng chứng thì không nên nói bừa. Mà việc này thì có liên quan gì đến chuyện khả thi hay không khả thi việc cấm xe máy năm 2030?
- Bác không hiểu luật rồi. Luật VN, xe đạp được phép đi chung làn với xe cơ giới bác nhé, trừ khi đã có làn dành riêng. Còn chuyện so sánh, để bác thấy, việc cấm đoán là chuyện của pháp luật, nước nào cũng có, không phải chỉ TQ.
- Bác không phải dân xây dựng ngầm nên nói bừa rồi. Địa chất Seoul nếu là núi đá cũng không phải toàn bộ, có rất nhiều chỗ đi qua sông, qua vùng đất bồi đắp, sụt lún, tránh công trình bề mặt... Còn Hà Nôi, địa chất hoàn toàn phù hợp với công trình ngầm, chẳng có khó khăn gì lớn trong thi công cả. Còn về tiền, tôi đã nói, chẳng cần thằng giầu gấp trăm lần VN, chỉ cần 1 tỷ phú VN cũng có thể xây dựng được vài tuyến xe điện ngầm rồi bác nhé.
*Bác cần phải nhìn xa hơn:
- Bác phải nhìn thấy tương lai, khi mà con cháu bác không phải đội mưa, đội nắng, đội gió rét trên yên xe máy như bác nữa.
- Bác phải nhìn thấy tương lai của chính bác, có thể sẽ không phải đội mưa, đội nắng, đội gió rét, tranh cướp đường của nhau trên yên xe máy nữa, mà sẽ được ung dung đọc báo trên tầu điện ngầm trong khi đi làm.
- Bác phải nhìn tới năm 2030: Nếu như GTCC đã đủ tốt để đáp ứng nhu cầu (cơ bản) thì bộ mặt thủ đô sẽ bớt nhếch nhác, hết các quán cóc vỉa hè, hết cảnh dựng xe máy khắp các hè phố, hết cảnh đánh chửi nhau vì tranh cướp đường, vượt đèn đỏ... Nếu như GTCC chưa đáp ứng nhu cầu thì lúc đó vẫn phải dựa nhiều vào giao thông cá nhân, chính quyền HN (lúc đó) vẫn chưa thể cấm xe máy (triệt để) trong các quận nội thành, mà xe máy vẫn có thể đi lại ở những con phố, khu vực chưa bị cấm, ô tô thì rẻ hơn...
-...
*Đáng lẽ bác phải lấy làm mừng vì cuối cùng chính quyền HN cũng biết lo cho người dân, thì ngược lại, bác lại chửi họ. Thật lạ!