Tất nhiên, cả các quan chức SG và HN đều không có quyền quyết định cấm hay không cấm xe máy vào thời điểm 2030 (quyền quyết định thuộc về các quan chức chính quyền thời điểm đó), nhưng việc ấn định một mốc thời gian như HN đã làm cho thấy tính trách nhiệm cao hơn, làm cho người dân nhận thức rõ ràng hơn về một tương lai không có/hạn chế xe máy, đồng thời tạo áp lực cho các quan chức kế nhiệm phải cố gắng để đạt đến đích.
Còn cách cam kết của SG là cam kết mà như không. Người dân không hình dung được lúc nào sẽ bị cấm/hạn chế xe máy và vẫn sẽ tiếp tục đầu tư xe máy đắt tiền; các quan chức kế nhiệm cũng chẳng có cái mốc nào để phấn đấu, 10 năm không được thì 20 năm, 20 năm không được thì 50 năm, 50 năm không được thì 100 năm...