[Funland] Cấm xe máy 2030: sài gòn thực tế và trách nhiệm hơn thủ đô?

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,983
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Nói ra thì thành phân biệt vùng miền nhưng em đoán mò cụ chủ đang sống ở pa di nên hóng xing ga po. :))
Em đang sống ở xing nên chỉ chỉ thấy độ chém của quan 2 nơi cũng như nhau cả thôi.
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,079
Động cơ
512,202 Mã lực
Có lộ trình mà cụ .....13 năm nữa là ngon rồi .có cấm ngay đâu ......quen hết ,như là bắt buộc đội mũ xe máy cả ngày đêm vậy thôi... Cũng được mười mấy năm rồi.....hồi mới ai chả kêu ...
Cụ so sánh hay vãi. Đôị mũ bảo vệ cụ khỏi chết. Cấm xe máy ối người bị ảnh hưởng nồi cơm.

Em chả care cấm hay ko, nhưng đừng so sánh khập khiễng vậy, nó buồn :)) lắm
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,542
Động cơ
2,072,914 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cấm xe máy là giải pháp
Tăng cường hệ thống GTCC là giải pháp
Xây thêm cầu, làm thêm đường là giải pháp
Nhưng tất cả sẽ là vô nghĩa khi dân số HN cứ tăng ầm ầm, chung cư mọc như nấm trong nội đô!
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,329
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe máy là giải pháp
Tăng cường hệ thống GTCC là giải pháp
Xây thêm cầu, làm thêm đường là giải pháp
Nhưng tất cả sẽ là vô nghĩa khi dân số HN cứ tăng ầm ầm, chung cư mọc như nấm trong nội đô!
Vấn đề tăng dân số cơ học trong nội đô và nguy cơ vỡ trận GT đô thị hN... thì cần giải pháp "mạnh/quyết liệt" (hứa hẹn cực nhiều lợi ích) là.... dời đô (như Brazil, Malaysia, Myanmar và sắp tới là Indonesia)???!!! Tư duy nhiệm kỳ nguy hại khôn lường?:-s
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,811
Động cơ
338,382 Mã lực
Nhiều cụ cứ nói 13 năm nữa lo gì, nhưng cứ tình trạng như này thì đến 2130 vẫn vậy. Các cụ có nhớ "Sài Gòn cô tiên năm 2000" không, đến giờ vẫn như con điên
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,358
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Cụ so sánh hay vãi. Đôị mũ bảo vệ cụ khỏi chết. Cấm xe máy ối người bị ảnh hưởng nồi cơm.

Em chả care cấm hay ko, nhưng đừng so sánh khập khiễng vậy, nó buồn :)) lắm
Hà Nội những năm 80 chẳng cấm xe máy.người Hà Nội đi toàn xe đạp và cuộc sống vẫn tươi đẹp....
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,079
Động cơ
512,202 Mã lực
Hà Nội những năm 80 chẳng cấm xe máy.người Hà Nội đi toàn xe đạp và cuộc sống vẫn tươi đẹp....
Cụ nói thế này nghe còn có ný.
Nhưng những năm 80 dân số Hà Nội không bằng 1/5 bây giờ cụ ạ. Nên có cấm hay không cấm nó cũng chả có ý nghĩa gì.
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
647
Động cơ
243,885 Mã lực
Em ủng hộ HN. Lộ trình rõ ràng và công bố sớm. Nói thật chứ chẳng cần Tàu điện, chỉ cần quy hoạch tốt thì Bus cũng đủ cho GTCC.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,092
Động cơ
297,726 Mã lực
Mới chỉ thông qua nghị quyết thôi mà các cụ, mà nghị quyết ở cái xứ mình các cụ biết rồi, nếu nghị quyết nào cũng triển khai đúng thì giờ đất nước ta đã lên đến Xã Hội Chủ Nghĩa rồi ạ.
 

minana

Xe tải
Biển số
OF-479542
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
404
Động cơ
197,970 Mã lực
15 năm trước đây, có ai đề xuất đến năm 2017 thì cấm xe đạp vào thành phố đâu nhỉ, Nếu nền kinh tế phát triển, thu nhập của người dân đủ điều kiện mua ô tô thì tự xe máy biến mất
 

mỹ phẩm 230

Xe tải
Biển số
OF-508125
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
416
Động cơ
185,530 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
230 PHỐ LẠC TRUNG- Q HAI BÀ -HÀ NỘI
Cùng phải giải bài toán giao thông đô thị hỗn loạn, ách tắc và có nguy cơ “vỡ trận”…, cùng chọn “phương thuốc” là hạn chế dần phương tiện GT cá nhân và cùng nhắm tới mục tiêu cấm/dừng xe máy trong nội đô vào năm 2030 (…) nhưng lãnh đạo GTCC Sài Gòn có lẽ trách nhiệm và thực tế hơn (đồng nghiệp ở Thủ đô) khi dám cam kết: "Chỉ khi nào chứng minh có đủ phương tiện giao thông công cộng cho người dân đi lại thì TP HCM mới tính đến việc cấm xe máy"

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nam-2030-tp-hcm-chua-cam-xe-may-3613532.html

Hy vọng các công bộc hữu quan ở Hà Nội không bảo thủ/duy ý chí mà nghiêm túc tham khảo SG và sớm đưa ra cam kết hợp lý tương tự!
Sài gòn khác gì ông võ sư kiệt điện.hà nội như tuấn hạc nói là làm
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,702
Động cơ
536,693 Mã lực
Cứ tạm tính 3,5 triệu xe x 30 triệu (giá TB) = 105 nghìn tỏi. Riêng VAT ngân sách năm cũng xơi 10 nghìn tỏi, thuế gián tiếp qua xăng dầu năm cũng được tương đương con số đó, lão tính bỏ hử? Dở người, Honda, Yamaha lo lobby đi nhoé, lại kiếm mớ :))

Lão có biết cái LÒ SẢN XUẤT NGHỊ QUYẾT nằm ở đâu ???
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,702
Động cơ
536,693 Mã lực
Ngoài thằng Khựa bựa cấm dân chứ cụ kể thử quốc gia nào, thành phố nào cấm dân đi xe máy?


Em ủng hộ HN. Lộ trình rõ ràng và công bố sớm. Nói thật chứ chẳng cần Tàu điện, chỉ cần quy hoạch tốt thì Bus cũng đủ cho GTCC.
 

sonnt06

Xe buýt
Biển số
OF-439530
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
587
Động cơ
215,260 Mã lực
Thì các ông cứ cấm, dân lại phải dậy sớm mà đi làm, đi học
 

Bùi Mạnh Car

Xe hơi
Biển số
OF-504704
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
138
Động cơ
185,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cấm cũng đúng thôi.10 năm nữa cơ mà.Thay đổi nhiều lắm.Như năm 90 đấy.Có mấy ai có xe máy đâu mà.đến năm 2000 thì cả đống.Nhà nước cũng sẽ có cách xây dựng hạ tầng, di dân ra ngoại thành.Đến năm 2010 mà đi xe máy ko khác gì đi xe đạp bây giờ.
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,177
Động cơ
141,336 Mã lực
Xem clip này mới thấy bọn taiwan lạc hậu, chả có cái xe máy nào để đi ngoài đường =))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,702
Động cơ
536,693 Mã lực
Cái này dễ a Tập tác động lắm. Ngẫm xem, xe máy Tàu giờ ko có cửa, mấy ông Ya, Hon, Su... của Nhật bủn ẵm hết cả thị trường xe máy béo bở nhất nhì hành tinh. Còn xe máy lưu thông thì mấy cái đường sắt trên cao công nghệ Chi nồ mấy người đi? Dân ít đi nhà nước nào dám mạnh tay vay ODA để làm?
TQ cũng là nước duy nhất dùng biện pháp hành chính cấm xe máy. Cấm xe máy là chặn mồm mấy a DN Nhựt lùn, lại có cửa bán tàu điện, cho vay nặng lãi, tạo công ăn việc làm cho dân Khựa.
Quan chức kinh kỳ thì cái gì có lợi cho bản thân thì mần thôi :(. Ngược hẳn a Xì gòn, ODA Nhật làm đường sắt đô thị nên cách tiếp cận vấn đề khác hẳn.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,329
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với các đô thị lớn thì Metro là giải pháp kinh điển và đặc biệt hiệu quả để giải bài toán giao thông công cộng quá tải… Sài Gòn đang triển khai khá nhanh, quyết liệt hệ thống metro (hiện có 2 tuyến trục và tiếp tục mời thầu nhiều dự án lớn mở rộng) mà vẫn chưa dám chốt cấm xe máy vào 2030 ….

Còn với tốc độ thực thi kiểu rùa như mấy dự án đường sắt trên cao (…) thì 20 năm nữa giao thông công cộng Thủ Đô vẫn bất cập -> nỗ lực lắm thì tới 2030 chắc chỉ có thể cấm xe máy ở 4 quận HN cũ (vành đai 1) mà thôi ?!
Cấm xe máy cuối tuần ở vài tuyến phố cổ khá lâu rồi mà còn chưa suôn sẻ thì tới 2030 HN chỉ có thể mở rộng được phạm vi cấm cho toàn khu vực phố cổ (kết hợp với di dân, thay....dân) mà thôi?!;)

Mà mấy đại gia chỉ gạ HN đổi 6000ha đất để lấy đường sắt trên cao (chắc dễ làm/ăn hơn?) mà sao không có dự án nào "đổi đất lất metro" nhỉ???
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,988
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Xem clip này mới thấy bọn taiwan lạc hậu, chả có cái xe máy nào để đi ngoài đường =))
TQ giải quyết trật tự GT đô thị bằng cách cấm xe máy và VN lăm le copy & paste cho HN, SG ..., còn Taiwan có đẳng cấp cao hơn nên không cần cấm xe máy mà giao thông đô thị Đài Bắc vẫn hiện đại, lưu thông khá suôn sẻ...! Thật đáng nghiêm túc học hỏi! ....
Đi theo Tưởng Giới Thạch cùng chạy ra đảo Đài Loan rất nhiều thành phần tinh hoa của tộc Hán (...) có lẽ vì vậy mà họ và con cháu đã/đang kiến thiết xứ Đài văn minh, thịnh vượng, hiện đại hơn nhiều Đại lục chăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top