[Thảo luận] Cấm quay đầu ở tất cả các đường! Chú ý Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ!

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Đây ạ, có cụ vừa bị phạt vì quay đầu giữa đường xong. Cụ nào bảo chỉ xe máy chuyên dùng mới bị phạt thì cứ ra mấy chỗ có xxx đứng mà quay đầu. Em thì chỉ dám quay đầu trộm chỗ không có xxx thôi.:-|
Cái chỗ này có vạch liền cụ ạ, nghĩa là hết phân cách thì là có vạch liền, cụ này quay luôn là bị phạt là đúng rồi.
Vấn đề ở chỗ: Theo như cái lí luận mới có, thì bây giờ biển cấm quay đầu chả có tác dụng gì nhỉ? Nơi có biển cấm quay đầu và nơi không có biển gì cả (ở những đường có giải phân cách cứng) đều có giá trị như nhau phỏng ?
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,090
Động cơ
459,974 Mã lực
Nuật ná chán như con gián! nhưng em thấy rất nhiều cụ cứ bị xxx vịn là gọi điện cho người thân sau đó xxx bỏ qua! chán nhỉ! Mà có lần em bị xxx vịn ở HD, xxx nói thẳng luôn có người thân thì gọi đi - ko thì đi ra đây, 4 lít mở hàng buổi sáng cho nhanh!!!
 

chimtungtang

Xe tải
Biển số
OF-49399
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
296
Động cơ
460,073 Mã lực
Nơi ở
Q.Cầu Giấy
Ơ, em tưởng điêuf đỏ đỏ ở trên chỉ áp dụng cho xe chuyên dùng. Trên này cũng có thớt bàn về câu chữ này rồi. Cụ nào nộp lỗi này là mất tiền oan.
Cụ nói đúng rồi, lỗi này áp dụng cho xe chuyên dùng thôi. Các cụ cứ đọc nguyên văn cả câu lên mà xem. Vẫn cãi tốt…
 

kaid

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Có biển "Cấm rẽ trái" rất to ở cuối đường NTP rồi còn gì...!
 

ikar

Xe máy
Biển số
OF-77866
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
57
Động cơ
419,570 Mã lực
Xxx mà bảo thế này cụ cứ chưởi bủ *** nó đi, các cụ đi học lý thuyết thi = hết mà quên cả à, vạch sơn hay dải phân cách trồng cây hay cục bê tông phân cách có giá trị như nhau, nếu mấy cái đường có dải phân cách trồng cây đoạn nào đi qua được thì kụ đc quay thf cũng tương tự vạch sơn cũng thế thôi, nét đứt các cụ cứ quay thoải mái, kụ nào ko cãi thích nộp tiền thì cứ nộp tiền. *** cả cái trục Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Kim Mã... rồi rất nhiều đường khác có dải phân cách trồng cây hay là rào sắt đoạn ko có biển quay đầu nhưng ko có biển cấm các kụ quay thường xuyên mà các cụ ko thắc mắc, trong khi đường 2 chiều có vạch sơn giữa các kụ quay đầu thì lại thắc mắc, vạch sơn với phân cách giống nhau. Các cụ nhớ nhé dải phân cách cứng bao gồm cả vạch liền đó ợ, tức là các kụ quay xe qua vạch liền không khác gì các kụ phi lên chỗ dải trồng cây hay táng vào hàng rào giữa đường, còn cái vạch đứt là phân cách mềm ko có luật cấm chèn lên nó các cụ ạ, như vậy quay có sao đâu. Nhiều người hơi nhầm chữ mềm và cứng, cứ tưởng phải xây chốt lại mới là cứng nên mấy cụ bê tống xếp có thể mang đi mang lại cứ gọi là phân cách mềm. phân cách mềm chính là cái vạch sơn đứt đấy ợ.
Sao các cụ cứ cái nhau cái chữ xe gì mà quên rằng cái vạch ko cấm các kụ quay ạ, còn nếu bảo quay giữa đường thì mấy chỗ quay quanh cái dải cây phân cách cũng là quay giữa đường đấy các kụ ạ, đấy ko phải giao lộ đâu nhá.
Luật VN nó không rõ ràng thế đấy. Nhưng theo e hiều điều 15 này thì vẫn là cấm quay đầu vì:
- Người lái xe: được đinh nghĩa là người lái xe cơ giới, xe cơ giới thì bao gồm các lạo xe có vô lăng và nó bao gồm luôn cả xe chuyên dùng rồi
- Còn người điều khiển xe máy chuyên dùng: tức là các xe máy bình thường vẫn đi được, còn các xe máy chuyên dùng như xe 3 bánh... thì phải quay đầu như ô tô
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,496
Động cơ
488,214 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Khốn nạn là đường Nguyên Tri Phương cây cối che hết biển hướng dẫn. Có cãi thì xx bảo ông ra kia vạch đám lá xem có đúng là biển hướng dẫn "rẽ sang bên phải không?" (Điểm kỳ lạ là chỗ này bấm xi-nhan rẽ phải, đi thẳng đến giữa đường ĐBP chuyển xi-nhan sang rẽ trái thì không sao!! Xi-nhan rẽ trái luôn là chết)
Các bác chỉ đi theo thói quen thôi (xe máy đi không sao! Ô tô thì bị bắt các bác ạ).
Chỗ này là điển hình tiêu cực nên các anh xxx í không lấy tiền luôn mà lập biên bản đưa về Tập thể Vĩnh phúc và nộp phạt ở Đội Cấn.
Nói chung cung cách và thủ tục nộp phạt rất mất thời gian (tối thiểu là nửa ngày), nên đi ở đoạn đường này các bạn cực kỳ cẩn thận rẽ sang phải một tý chừng 5 -10 mét, sau đó quay đầu xe thì các chú xxx sẽ bỏ qua.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cấm rẽ trái với tất cả các phương tiện từ NTP ra ĐBP

Em vừa đi qua thấy biển cấm rẽ trái và đi thẳng với tất cả các phương tiện giao thông, đâu chỉ có 4B. Như vậy cả 2B nếu các bác rẽ trái, một ngày đẹp trời sẽ được xxx chỉ cạp nong mời vào.

Khốn nạn là đường Nguyên Tri Phương cây cối che hết biển hướng dẫn. Có cãi thì xx bảo ông ra kia vạch đám lá xem có đúng là biển hướng dẫn "rẽ sang bên phải không?" (Điểm kỳ lạ là chỗ này bấm xi-nhan rẽ phải, đi thẳng đến giữa đường ĐBP chuyển xi-nhan sang rẽ trái thì không sao!! Xi-nhan rẽ trái luôn là chết)
Các bác chỉ đi theo thói quen thôi (xe máy đi không sao! Ô tô thì bị bắt các bác ạ).
Chỗ này là điển hình tiêu cực nên các anh xxx í không lấy tiền luôn mà lập biên bản đưa về Tập thể Vĩnh phúc và nộp phạt ở Đội Cấn.
Nói chung cung cách và thủ tục nộp phạt rất mất thời gian (tối thiểu là nửa ngày), nên đi ở đoạn đường này các bạn cực kỳ cẩn thận rẽ sang phải một tý chừng 5 -10 mét, sau đó quay đầu xe thì các chú xxx sẽ bỏ qua.
 

ikar

Xe máy
Biển số
OF-77866
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
57
Động cơ
419,570 Mã lực
Khốn nạn là đường Nguyên Tri Phương cây cối che hết biển hướng dẫn. Có cãi thì xx bảo ông ra kia vạch đám lá xem có đúng là biển hướng dẫn "rẽ sang bên phải không?" (Điểm kỳ lạ là chỗ này bấm xi-nhan rẽ phải, đi thẳng đến giữa đường ĐBP chuyển xi-nhan sang rẽ trái thì không sao!! Xi-nhan rẽ trái luôn là chết)
Các bác chỉ đi theo thói quen thôi (xe máy đi không sao! Ô tô thì bị bắt các bác ạ).
Chỗ này là điển hình tiêu cực nên các anh xxx í không lấy tiền luôn mà lập biên bản đưa về Tập thể Vĩnh phúc và nộp phạt ở Đội Cấn.
Nói chung cung cách và thủ tục nộp phạt rất mất thời gian (tối thiểu là nửa ngày), nên đi ở đoạn đường này các bạn cực kỳ cẩn thận rẽ sang phải một tý chừng 5 -10 mét, sau đó quay đầu xe thì các chú xxx sẽ bỏ qua.
Cụ không chịu đọc gì cả!!
Ở đường này bây giờ, ngay cả cụ rẽ phải đến trước cửa bảo tàng mà quay lại thì vẫn bị xxx vịn bình thường với lỗi không được quay đầu trong khu dân cư!
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,645
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Tribute giải thích cụ thể hơn chút được ko? Hiểu thế nào mới đúng
Luật phải rõ ràng minh bạch không thể theo ý hiểu của từng người. Mỗi người hiểu một kiểu thì thực thi ra làm sao?
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,990
Động cơ
490,457 Mã lực
Kết luận là: Người lái xe chính là chỉ a, e off, người điều khiển xe máy chuyên dùng là chỉ các loại xe đặc chủng. Túm lại là xe 4 bánh to nhỏ đều ko được quay đầu trong khu đông dân cư.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Trong khu đông dân cư (nôm na cái khu này hạn chế bởi 2 cái biển nhấp nhô 2 đầu đúng không ạ?) xe ô tô các loại không được quay đầu xe! đến ạ các cụ, các cụ toàn nói cho sướng mồm. Có lẽ nên bắt gần như tất cả các cụ thi lại lý thuyết đi là vừa. CSGT nó đọc được Thread này nó sướng phải biết!
(Chú thích cho rõ ràng: không tính đến chuyện quay xe ở chỗ có biển cho phép quay đầu và chỗ đường giao nhau).
Không luật pháp nào cấm quay xe ngang đường cả - (tất nhiên đừng có đè vạch liền), nhưng ở những đô thị lớn - tại những tuyến đường hẹp, đông người và xe qua lại khi quay đầu ngang đường nên cân nhắc có thể gây ra tắc đường, và CSGT có quyền phạt nặng trường hợp này (vì gây tắc đường chứ không phải lỗi quay đầu xe trái phép trong khu đông dân cư).
Nếu luật cấm, chắc chắn điều này sẽ được dạy kỹ trong cả lý thuyết lẫn thực hành trong trường lái và nêu rõ ràng trong luật GTĐB!
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Trong khu đông dân cư (nôm na cái khu này hạn chế bởi 2 cái biển nhấp nhô 2 đầu đúng không ạ?) xe ô tô các loại không được quay đầu xe! đến ạ các cụ, các cụ toàn nói cho sướng mồm. Có lẽ nên bắt gần như tất cả các cụ thi lại lý thuyết đi là vừa. CSGT nó đọc được Thread này nó sướng phải biết!
Cụ bình tĩnh. Không phải là không được quay đầu. Được quay. Nhưng quay ở đâu mà thôi: ngã 3 4 5 6 7 8 9 hoặc chỗ cho phép quay đầu.
Ở trên em có câu hỏi rồi: nếu cụ lái xe 8B (50 chỗ), cụ có quay ở chỗ NTP - ĐBP như lái xe 4B không? :-*

(hay trên phố hẹp, ví dụ Đê La Thành chẳng hạn, không vạch viếc gì, cụ có quay không?)
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Trong khu đông dân cư (nôm na cái khu này hạn chế bởi 2 cái biển nhấp nhô 2 đầu đúng không ạ?) xe ô tô các loại không được quay đầu xe! đến ạ các cụ, các cụ toàn nói cho sướng mồm. Có lẽ nên bắt gần như tất cả các cụ thi lại lý thuyết đi là vừa. CSGT nó đọc được Thread này nó sướng phải biết!
(Chú thích cho rõ ràng: không tính đến chuyện quay xe ở chỗ có biển cho phép quay đầu và chỗ đường giao nhau).
Không luật pháp nào cấm quay xe ngang đường cả - (tất nhiên đừng có đè vạch liền), nhưng ở những đô thị lớn - tại những tuyến đường hẹp, đông người và xe qua lại khi quay đầu ngang đường nên cân nhắc có thể gây ra tắc đường, và CSGT có quyền phạt nặng trường hợp này (vì gây tắc đường chứ không phải lỗi quay đầu xe trái phép trong khu đông dân cư).
Nếu luật cấm, chắc chắn điều này sẽ được dạy kỹ trong cả lý thuyết lẫn thực hành trong trường lái và nêu rõ ràng trong luật GTĐB!
Nhà cháu lại vào quấy cốc nước đường này lên tí cho nó ngọt! :))
Đỏ: Cụ New_Carens lại tự tin quá đà rồi. Bởi vì:
Xanh: Đúng rồi, nhà cháu cũng nhớ không có cuốn luật nào in cụ thể câu "cấm quay xe ngang đường", nhưng biết cách đọc, biết tư duy để ghép nối thì sẽ hiểu ở luật giao thông đường bộ, trong 1 vài trường hợp, hành vi quay đầu ngang đường là bị cấm đấy ạ.
Cụ thể là thế này: Biển số 420 báo hiệu bắt đầu khu dân cư, "Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những luật lệ đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư". Đi trong Hà Lội là thuộc phạm vi khu dân cư mà cái biển số 420 này báo rồi cụ nhể.
Giờ đến đoạn vàng vàng, trong khoản 3 và 4, điều 15, luật GTĐB đã nêu rõ, cụ thể rồi cụ ạ:
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Bao nhiêu người để nghiên cứu luật, chắc chẳng cần đợi đến khi cụ phát hiện ra quay đầu ngang đường trên đoạn đường hẹp thì có nguy cơ gây ra tắc đường, họ mới cập nhật để điều chỉnh luật đâu cụ ơi. Như vậy trường hợp quay đầu tại ĐBP như cụ chủ thớt thì đấy là lỗi đã quy định trong luật, chứ không phải chỉ vì gây tắc đường, và đã là lỗi thì không được vi phạm chứ không phải là "nên cân nhắc" ạ. Còn nếu gây tắc đường mà không vi phạm lỗi gì thì mấy ông CSGT có dám phạt không, ví như các cụ OFer hay bật lại giống cụ chẳng hạn? Phạt người không vi phạm mà dễ à? :D
Lan man thêm tí: Cụ có vẻ đánh giá cao mấy cái trường dạy lái nhỉ. Ngoài việc dạy cho học viên cách vận hành 1 chiếc xe thì trường chả dạy được tí kiến thức pháp luật và đạo đức lái xe nào cho ra hồn cả. Còn trường hợp của cụ, luật cấm rõ ràng thế mà trường nó có dạy kỹ đâu, để đến giờ này có bằng rồi, cụ vẫn còn hiểu... chưa đúng luật đấy thôi :P
 

ikar

Xe máy
Biển số
OF-77866
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
57
Động cơ
419,570 Mã lực
Nhà cháu lại vào quấy cốc nước đường này lên tí cho nó ngọt! :))
Đỏ: Cụ New_Carens lại tự tin quá đà rồi. Bởi vì:
Xanh: Đúng rồi, nhà cháu cũng nhớ không có cuốn luật nào in cụ thể câu "cấm quay xe ngang đường", nhưng biết cách đọc, biết tư duy để ghép nối thì sẽ hiểu ở luật giao thông đường bộ, trong 1 vài trường hợp, hành vi quay đầu ngang đường là bị cấm đấy ạ.
Cụ thể là thế này: Biển số 420 báo hiệu bắt đầu khu dân cư, "Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những luật lệ đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư". Đi trong Hà Lội là thuộc phạm vi khu dân cư mà cái biển số 420 này báo rồi cụ nhể.
Giờ đến đoạn vàng vàng, trong khoản 3 và 4, điều 15, luật GTĐB đã nêu rõ, cụ thể rồi cụ ạ:
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Bao nhiêu người để nghiên cứu luật, chắc chẳng cần đợi đến khi cụ phát hiện ra quay đầu ngang đường trên đoạn đường hẹp thì có nguy cơ gây ra tắc đường, họ mới cập nhật để điều chỉnh luật đâu cụ ơi. Như vậy trường hợp quay đầu tại ĐBP như cụ chủ thớt thì đấy là lỗi đã quy định trong luật, chứ không phải chỉ vì gây tắc đường, và đã là lỗi thì không được vi phạm chứ không phải là "nên cân nhắc" ạ. Còn nếu gây tắc đường mà không vi phạm lỗi gì thì mấy ông CSGT có dám phạt không, ví như các cụ OFer hay bật lại giống cụ chẳng hạn? Phạt người không vi phạm mà dễ à? :D
Lan man thêm tí: Cụ có vẻ đánh giá cao mấy cái trường dạy lái nhỉ. Ngoài việc dạy cho học viên cách vận hành 1 chiếc xe thì trường chả dạy được tí kiến thức pháp luật và đạo đức lái xe nào cho ra hồn cả. Còn trường hợp của cụ, luật cấm rõ ràng thế mà trường nó có dạy kỹ đâu, để đến giờ này có bằng rồi, cụ vẫn còn hiểu... chưa đúng luật đấy thôi :P
Báo cáo cụ là e quay đầu lúc 9h sáng ngày thứ 7 nên đường rất vắng. xxx còn dọa e, may là không gây ùn tắc chứ nếu không còn phạt nặng nữa.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Tóm lại chúng ta đương chia ra làm 2 phe vì cái đoạn này: " Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau nơi có biển báo cho phép quay đầu xe "
Tôi thì cũng chả quá tự tin cũng như đề cao ai hay cái gì cả, mục đích vào trong này và bàn tán ở đây không ngoài nhu cầu tăng thêm sự hiểu biết về luật GTĐB nhằm đi đứng cho đúng luật.
Phân tích ngữ nghĩa của câu trên thì: Trong khu dân cư là trạng từ chỉ nơi chốn; người lái xe (danh từ) là chủ ngữ 1,
người điều khiển xe máy chuyên dùng (danh từ) là chủ ngữ 2 có thể hiểu là mang tính bổ nghĩa cho chủ ngữ 1 (vì có loại xe chuyên dùng không dùng từ lái được mà phải dùng từ điều khiển) (hoặc có thể gộp cả đoạn: người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng là chủ ngữ duy nhất), vị ngữ là đoạn sau: chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau nơi có biển báo cho phép quay đầu xe (trong đó có từ nối , có thể xem chỉ được cũng có vai trò từ nối mang tính nhấn mạnh (có thể chưa chính xác).
Rắc rối như vậy nên có thể có 2 cách hiểu và dẫn ra tranh luận như sau:
Cách 1: 2 chủ thể (như cách nói của bác Tribute) chịu sự chế tài của luật này. Nhưng danh từ người lái xe còn có thể áp dụng cho xe máy, mô tô, mô tô 3 bánh. Vậy các cụ hiểu theo cách 1 nghĩ sao về vấn đề này??? Cấm luôn cả xe máy quay đầu xe ngang đường chăng?
Cách 2: 1 chủ thể duy nhất - chỉ áp dụng cho xe máy chuyên dùng. Xe máy chuyên dùng là gì: là các loại xe chuyên dụng có 1 đặc điểm chung là: chạy chậm, kềnh càng, to, nặng nề và cao... ví dụ xe cẩu (vừa lái được, vừa phải điều khiển), xe lu (chỉ điểu khiển được mà không lái được vì không có vô lăng), xe rải nhựa đường, xe ủi, máy xúc... như vậy phải dùng cả lái, cả điều khiển thì mới mô tả chính xác cách vận hành dòng xe này. Chính vì nó to lớn kềnh càng chậm chạp và dài nên nếu để loại xe này quay đầu ngang đường chắc chắn sẽ gây ra cản trở giao thông nên người ta mới cấm (còn ô tô thì không) và chỉ cấm ô tô quay đầu ngang đường ở quãng đường hẹp, đường cong, bị che khuất tầm nhìn, trên cầu...
Nhưng, như 1 số cụ đã chỉ ra: nếu hiểu theo cách 2 thì đúng ra phải viết là:
người lái xe - người điều khiển xe máy chuyên dùng (gộp là 1) hoặc: người lái xe (người điều khiển xe máy chuyên dùng)
Còn nếu các cụ theo cách 1 thì phải viết thế này mới đúng: người lái xe; người điều khiển xe máy chuyên dùng (dùng dấu chấm phẩy thay cho dấu phẩy để tách bạch rõ ràng 2 chủ thể) và hơn nữa đã cấm thì phải nói cho rõ ràng và chính xác như sau: " Trong khu dân cư, cấm các loại ô tô, xe máy chuyên dùng quay đầu xe ngang đường. Chỉ được phép quay đầu ở nơi đường giao nhau nơi có biển báo cho phép quay đầu xe "
Vì chưa ngã ngũ hiểu thế nào là đúng đối với đa số các cụ trên này, nên chăng có cụ nào đó đưa thẳng câu hỏi này lên báo CA hay phương tiện thông tin đại chúng tương tự để người ta trả lời rõ ràng cho chúng ta đỡ lăn tăn vì có nhiều đường phố đi đến mấy km mới có chỗ rẽ đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

necromancevn

Xe tải
Biển số
OF-27290
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
282
Động cơ
489,020 Mã lực
Ơ, em tưởng điêuf đỏ đỏ ở trên chỉ áp dụng cho xe chuyên dùng. Trên này cũng có thớt bàn về câu chữ này rồi. Cụ nào nộp lỗi này là mất tiền oan.
Đúng là XXX làm tiền rồi, quy định này chỉ áp dụng cho ô tô xe máy chuyên dùng thôi. Xe thông thường quay tốt, cụ nhé
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
LUẬT
GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
Quốc hội ban hành Luật giao thông đường bộ.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

20. Xe máy chuyên dùng gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh có tham gia giao thông đường bộ.

21. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông đường bộ và xe máy chuyên dùng.

22. Người tham gia giao thông gồm người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển, dẫn dắt súc vật; người đi bộ trên đường bộ.

23. Người điều khiển phương tiện gồm người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

24. Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới.

CHƯƠNG II

QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 15. Chuyển hướng xe

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.


Phân tích luật: nếu đã cấm các loại xe ô tô, xe máy chuyên dùng quay đầu xe ngang đường trong khu đông dân cư thì tại sao người làm luật lại còn cấm quay đầu ở đường hẹp. Nếu cấm quay đầu ở đường hẹp nghĩa là quay đầu tại đường rộng không cấm.
Các nhà làm luật không thể nói là trình độ người ta kém được, chỉ e là các cụ nhà mình suy diễn lung tung mà thôi!

 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Hehe, em thấy cụ Carens đề cao trình mấy ông làm Luật nhà mình quá. Nếu Luật chặt, cụ cho em hỏi thế nào là "đường hẹp"? Không hề có khái niệm ấy trong Luật. Có thể cùng 1 con đường, em lái Ma tít ghẻ thì thấy rộng, quay ngon, nhưng cụ chơi quả Li mu zin 6 cửa chẳng hạn thì quay thế nào được?

Còn việc cụ nói là hiểu theo cách 1 thì xe máy cũng ko đc quay đầu trên phố? Em trộm nghĩ rằng nếu đúng Luật là không được quay, nhưng nó thành 1 thứ tập quá giao thông rồi nên cứ quay đại, xxx cũng tự thấy tập quán này là phù hợp vì xưa nay vẫn thế nên cũng không dòm. Chính vì thế nên Luật pháp xứ mình kém phù hợp với thực tiễn => khả năng áp dụng kém hoặc không nghiêm minh (giống như kiểu khi va chạm thì ông nào đi xe to hơn, đắt hơn thì phải đền ấy mà) :-|=P~
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
381
Động cơ
579,080 Mã lực
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Phân tích luật: nếu đã cấm các loại xe ô tô, xe máy chuyên dùng quay đầu xe ngang đường trong khu đông dân cư thì tại sao người làm luật lại còn cấm quay đầu ở đường hẹp. Nếu cấm quay đầu ở đường hẹp nghĩa là quay đầu tại đường rộng không cấm.
Các nhà làm luật không thể nói là trình độ người ta kém được, chỉ e là các cụ nhà mình suy diễn lung tung mà thôi!

[/FONT]
Đến chết với cụ này mất thôi. Em dự là chẳng mấy chốc cụ sẽ cãi nhau một mình ở chỗ này.

Em hỏi cụ nhé: khoản 3 áp dụng cho khu vực nào : Trong khu dân cư phải không?. Khoản 4 áp dụng cho khu vực nào? Tất cả mọi nơi phải không? Cái nào phạm vi rộng hơn ?

Vậy cụ tự trả lời câu hỏi của mình được rồi chứ ? X_X
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top