[Funland] Cảm ơn tàu điện

CuteCat

Xe tải
Biển số
OF-773587
Ngày cấp bằng
7/4/21
Số km
203
Động cơ
41,970 Mã lực
Các nước đã làm tàu điện ngầm hơn trăm năm trước rồi, Anh: 1863, Hung: 1896, Pháp: 1900, Liên Xô: 1935. Vậy mà VN loay hoay mãi mới xong 1 tuyến cho đến nay. Mà vấn đề chậm là do VN với những lý do rất VN. Các bác đừng đổ lỗi cho Tây Tàu gì cả. Chúng ta điều hành kém, ngu dốt thì phải công nhận thôi.
Cụ so sánh thế này thì oan cho bọn tây quá. Hồi thế kỷ 19 chúng nó đa phần là tự làm hết, từ đào hầm cho đến luyện kim, sản xuất động cơ điện.
Thế kỷ 21 chúng ta thuê thằng khác về làm hộ mà không xong.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Báo chí bắt đầu quay xe, nhẽ vì viu của hành khách đã đông hơn viu của hội anti CLHĐ, đâu kiếm ăn được thì viết thôi
 

Chit

Xe tải
Biển số
OF-323112
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
481
Động cơ
294,855 Mã lực
Giờ em có việc gì đi Hà Đông toàn xe máy ra Cát Linh rồi leo lên tàu điện, 15p là tới, nhàn tênh.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trong tất cả các loại hình giao thông thì chỉ máy bay đột nhiên dừng lại là sợ thôi, chứ tàu dừng lại 1 phút mà kêu nhốn nháo, hoảng hốt.
Trời mưa giông, nó chuyển từ chế độ lái tự động sang lái bằng cơm cho an toàn mà ầm ĩ.
Bọn vịt thì cứ có sự kiện là phải quác quác cụ nhé =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,239
Động cơ
504,423 Mã lực

Có vị nguyên thị lang phát biểu còn trúng, chứ 3 vị sau chắc chưa quản lý dự án bao giờ.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37

Có vị nguyên thị lang phát biểu còn trúng, chứ 3 vị sau chắc chưa quản lý dự án bao giờ.
Có phải nguyên nhân chính là 3d dự toán thấp, tiến độ nhanh để dễ thông qua. Giờ thì đội vốn 3 lần, thời gian chậm 3 lần mới về đúng giá trị thực.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Chi phí đầu tư và vận hành nó cũng khá lớn, theo em chỉ cần đầu tư liên kết vùng khoảng 300-500 km đổ lại sẽ có hiệu quả.
Thì làm theo từng chặng cũng được mà cụ :).
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Cụ thấy vành đai 3 trên cao ko? Nó vẫn tắc liên tục đấy cụ. Chính hôm em bị tắc đường phía dưới Phạm Văn Đồng thì trên cao cũng tắc lòi kèn. Nếu theo như ý cụ thì các nước giàu nhiều tàu điện đều sai rồi 😅
Thời lượng tắc / tổng thời gian lưu thông sẽ khác đấy cụ

Đâu phải vành đai 3 lúc nào cũng tắc
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Mục tiêu là tăng phương tiện công cộng chứ k phải cho thêm pt cá nhân đi lại. Cần phải tư duy vĩ mô hơn thay vì lợi ích cá nhân cụ ạ.

Cho ô tô xe máy chạy thì lại tắc ở các đầu lên xuống vì các đường khác bé hơn không lưu thông kịp.
Xây cầu trên cao

thì xe bus cũng sẽ đc lưu thông trên đó với lưu lượng + tốc độ tốt hơn

Vẫn đảm bảo đc phát triển phương tiện giao thông
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
322
Động cơ
464,089 Mã lực
Sáng nay đưa F1 đi qua Xuân thủy thi chuyên ngữ cấp 3, tắc từ đầu Nguyễn Phong Sắc cho đến Phạm Văn Đồng, ngã 4 Phạm Văn Đồng - Xuân Thủy kẹt cứng. Hít khói đúng 15'.
Lúc ấy mới thấy giá trị cái đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà nội các cụ ạ., khởi công từ 2009 đến giờ, nó cứ làm tiến độ này có khi đến 2030 cũng chưa chắc đã xong được, hay công trình này dành cho F2 nhà cháu mất.
Có khi giao mẹ nó cho mấy ông làm đoạn Cát linh - Hà Đông tuy chậm nhưng còn thấy sản phẩm.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,456
Động cơ
247,194 Mã lực
Bản thân tầu điện hay BRT đều phải có tác dụng nào đó thì mới được đầu tư nhưng so sánh khoản tiền bỏ ra 18.000 tỷ đồng/13 km + 10 năm quây tôn quây rào + vận hành vẫn phải bù lỗ thì niềm sung sướng khi bị ngập nước, tắc đường cho một số lượng rất ít người xem ra đắt quá, em thì ngược lại, nếu thấy tầu điện đông nghìn nghịt thì mới đánh giá nó thành công vì đấy mới chứng minh được hiệu quả thực sự. Các cụ nào xuống tầu điện trừ phi nhà gần ga tầu còn lại nếu xuống ở nội thành thì tiếp tục lóp ngóp tắc đường, dài cổ chờ taxi, xe ôm. Nếu xuống ở cuối bến thì lại cũng mất công tìm phương tiện khác hoặc hít bụi đội mưa đi bộ về nhà. Nói chung là hiệu quả chưa tương xứng mức đầu tư, còn lại có thì tất nhiên vẫn hơn là không rồi.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Cho cháu tranh thủ cảm ơn BRT phát, chạy xe làn BRT rất thoáng, cháu làm nghề xe ôm mà.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,064
Động cơ
135,433 Mã lực
Các cụ cứ bảo không đủ trình độ quản lý nhưng em thấy quản lý tàu điện rất dễ. Khó duy nhất là tiền để làm và vận hành (phải bù lỗ khi vận hành). Bao giờ có thành mạng lưới (mesh) thì đi sẽ rất đông. Đô thị hiện đại, mật độ cao bắt buộc phải dựa vào tàu điện: an toàn, nhanh, đúng giờ...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Xây cầu trên cao

thì xe bus cũng sẽ đc lưu thông trên đó với lưu lượng + tốc độ tốt hơn

Vẫn đảm bảo đc phát triển phương tiện giao thông
Không có đô thị nén nào mà không dựa vào ptcc và giảm bớt pt cá nhân. Những tp lớn họ có cách hạn chế pt cá nhân, ví dụ thu phí đậu xe rất đắt và hạn chế số lượng ô đậu xe. 1 tàu điện chở khách có thể thay thế cho vài răm ô tô xe máy trên đường.

Nếu thêm đường cho pt cá nhân là thêm ở những chỗ mà hạ tầng kém như những nơi mà đường nhỏ không kết nối của làng xã ngày xưa hay khu tập thể cũ trong nội thành để dân không phải lao hết ra đường chính cản trở dòng phương tiện di chuyển quãng dài hơn.

Chỉ có mình cụ nghĩ bus lưu thông với lưu lượng và tốc độ tốt hơn tàu điện. Kể cả như BRT đi riêng cũng không thể có lưu lượng và tốc độ bằng tàu điện. Một khi đi chung với pt cá nhân thì không còn đảm bảo giờ giấc và lưu thông tốc độ cao ổn định nữa. Dĩ nhiên nếu nghèo thì làm đường trên cao riêng cho BRT cũng được, sau đổi thành ray tàu điện sau và dĩ nhiên không cho pt cá nhân đi vào.

P/S em thấy ngta nói phát triển hạ tầng giao thông chứ không ai nói phát triển phương tiện giao thông.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Phạm văn đồng về hà đông mà thằng taxi nó oánh cụ sang ga láng????
Cụ chém thì cũng kể chi tiết hoắc thêm thắt tí cho nó sinh động.
Sống mà cứ nghi kị thế này khổ vãi. Tình huống người ta phải rẽ sang, mình ngoài cuộc kêu ca j. Hôm mưa đó cả khu vực Cầu Giấy, dọc trục vành đai 3 cũ thành biển nước, tắc cứng hang cùng ngõ hẻm xung quanh, đang ở trước BCA người lanh lẹ chả té vội vào Hoàng Quốc Việt ra Láng chứ ngu j đâm đầu vào chỗ nước ngập k nhúc nhích được lại còn nguy cơ hỏng xe.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,765 Mã lực
Sống mà cứ nghi kị thế này khổ vãi. Tình huống người ta phải rẽ sang, mình ngoài cuộc kêu ca j. Hôm mưa đó cả khu vực Cầu Giấy, dọc trục vành đai 3 cũ thành biển nước, tắc cứng hang cùng ngõ hẻm xung quanh, đang ở trước BCA người lanh lẹ chả té vội vào Hoàng Quốc Việt ra Láng chứ ngu j đâm đầu vào chỗ nước ngập k nhúc nhích được lại còn nguy cơ hỏng xe.
Ban đầu e cũng nghĩ như cụ. Tuy nhiên chủ thớt biết lên xuống điểm nào rất rõ vì vậy em khẳng định luôn.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Hỏi nhỏ --- nếu đường trên đó xây cho oto, xe máy đi --- có phải vừa tiết kiệm vừa tăng được lưu lượng nhiều hơn tàu điện hay không ????
Câu trả lời là thua xa khả năng vận chuyển của tàu điện
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Làm lởm chửi đâu oan, nhưng nó có ích mặt nào cũng ko vì thế mà phủ nhận đc. E nay e cũng vừa đi từ Mỗ Lao về Cát Linh, cũng nhảy khỏi xe sang tàu và cũng vẫn dả đủ a Grab. Mất thêm 12K mà độ chục phút là tới nơi ^^

Có vể độ an toàn của nó vẫn là vđề nhiều ng nghi ngại ^^
An toàn của nó còn hơn thằng rơi gối mố trụ, đường ray lệch cả chục cm
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Sáng nay đưa F1 đi qua Xuân thủy thi chuyên ngữ cấp 3, tắc từ đầu Nguyễn Phong Sắc cho đến Phạm Văn Đồng, ngã 4 Phạm Văn Đồng - Xuân Thủy kẹt cứng. Hít khói đúng 15'.
Lúc ấy mới thấy giá trị cái đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà nội các cụ ạ., khởi công từ 2009 đến giờ, nó cứ làm tiến độ này có khi đến 2030 cũng chưa chắc đã xong được, hay công trình này dành cho F2 nhà cháu mất.
Có khi giao mẹ nó cho mấy ông làm đoạn Cát linh - Hà Đông tuy chậm nhưng còn thấy sản phẩm.
CL HD có bài phân tích rồi, nếu ko tính 3 năm bị ngâm xong rồi ko nghiệm thu thì nó làm gần như đúng tiến độ đấy cụ ạ. Thế mới chết chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top