Thực ra riêng vụ sập cầu Phong Châu hôm qua chỉ là cá biệt trong số hàng nghìn cây cầu xây mới trong bao nhiêu năm qua vẫn đang bình thường, sáng nay còn có clip cả hai con tàu hút phang thẳng vào thân cầu rồi bị dìm xuống dưới gầm câu bê tông mà cây cầu không mảy may suy suyển gì. Bởi vậy ta cũng không thể cho là chất lượng cầu đường thời nay kém thời xưa, ti diên em thì biết có một nhược điểm chung của ta là tầm nhìn trong dài hạn đúng là không bằng tây lông, ví dụ như bỏ bao tiền ra làm cái cầu không tính đến gia tăng nhu cầu tải trọng, các loại hình phương tiện rồi quy hoạch giao thông thủy rồi khái thác cát rồi thủy điện xả lũ ...các cái mọi nhẽ. Hoặc giả ta không làm cầu vĩnh cửu kiểu Liên Xô xây cầu Thăng Long mà làm kiểu mấy chục năm hết khấu hao là đập đi xây cái mới thì em không rành.