[Funland] Cấm nhiều loại phương tiện qua cầu Chương Dương !

Trạng thái
Thớt đang đóng

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,462 Mã lực
Vấn đề là chất lượng, quy mô, độ chịu tải...v.v....Cầu Long Biên hơn trăm tuổi kia kìa tàu hỏa vẫn chạy ầm ầm.
Hình như năm 1971, và vài lần sau đó....1 đoàn tàu chở đầy đá trên các toa đỗ trên cầu để khỏi trôi đấy....Cầu Pháp xây hình như cũng khác tí thì phải
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
617
Động cơ
307,280 Mã lực
Sáng nay tắc cầu Vĩnh Tuy từ Hà Nội sang Long Biên. Em đi hàng ngày mà lần đầu tiên gặp.
Chắc là phương tiện từ cầu Chương Dương chuyển qua
ngã tư chỗ Aeon ngập thì tắc chiều sang LB đấy
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,243
Động cơ
482,239 Mã lực
Nó sập cái ùm thì mặc áo phao chẳng qua cho dễ tìm nhanh cáo phó thôi chứ đúng là chẳng biết đường nào mà lần.
Ti diên, cũng phải nghiêm túc đặt câu hỏi tại sao những cây cầu trăm tuổi từ thời Pháp họ xây trải qua bao nhiêu bão lũ bom đạn mà giờ ta vẫn dùng được thậm chí còn chả sửa chữa gì lớn. Nhẽ tây lông nó có bí quyết gì?
Liệu có phải là vị trí?
Vì công nghệ thì ngày nay ăn đứt ngày xưa rồi.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
563
Động cơ
3,338 Mã lực
Qua giờ đi ngoài đường rén quá, đi ở phố thì nhìn cây bên đường, đi qua cầu thì muốn nhanh chạy qua phía bên
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,279
Động cơ
214,376 Mã lực
Sao ko cấm cầu LB các cụ nhỉ? Lưu lượng cũng rất lớn
Long biên thì cấm ô tô rồi, chỉ còn toàn xe máy, xe đạp thôi; năm 1996 nước sông hồng cũng lên mức cao, e còn từ nhà quận đống đa - chạy lên cầu xem nước lên ntn; mấy đứa nó chém thò chân từ cầu chương dương xuống là chạm nc, rửa chân dc...
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,364
Động cơ
552,143 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Liệu có phải là vị trí?
Vì công nghệ thì ngày nay ăn đứt ngày xưa rồi.
Vị trí chắc không phải, vì trải qua mấy chục năm thì biến động dòng chảy rồi các thay đổi về quy hoạch xây dựng phát triển không thể có vị trí nào là tối ưu mãi.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,308
Động cơ
269,057 Mã lực
Nó sập cái ùm thì mặc áo phao chẳng qua cho dễ tìm nhanh cáo phó thôi chứ đúng là chẳng biết đường nào mà lần.
Ti diên, cũng phải nghiêm túc đặt câu hỏi tại sao những cây cầu trăm tuổi từ thời Pháp họ xây trải qua bao nhiêu bão lũ bom đạn mà giờ ta vẫn dùng được thậm chí còn chả sửa chữa gì lớn. Nhẽ tây lông nó có bí quyết gì?
Quan trọng là có tuân thủ trọng tải theo thiết kế của cầu hay không thôi cụ, cầu Phong Châu trọng tải 18 tấn mà toàn xe container 30-60 tấn chạy qua hàng ngày thì việc sập sao tránh được
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,621
Động cơ
627,246 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Quan trọng là có tuân thủ trọng tải theo thiết kế của cầu hay không thôi cụ, cầu Phong Châu trọng tải 18 tấn mà toàn xe container 30-60 tấn chạy qua hàng ngày thì việc sập sao tránh được
Để xe quá tải qua cầu ai phải chịu trách nhiệm cụ nhỉ?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,364
Động cơ
552,143 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vậy theo cụ là yếu tố gì?
Thực ra riêng vụ sập cầu Phong Châu hôm qua chỉ là cá biệt trong số hàng nghìn cây cầu xây mới trong bao nhiêu năm qua vẫn đang bình thường, sáng nay còn có clip cả hai con tàu hút phang thẳng vào thân cầu rồi bị dìm xuống dưới gầm câu bê tông mà cây cầu không mảy may suy suyển gì. Bởi vậy ta cũng không thể cho là chất lượng cầu đường thời nay kém thời xưa, ti diên em thì biết có một nhược điểm chung của ta là tầm nhìn trong dài hạn đúng là không bằng tây lông, ví dụ như bỏ bao tiền ra làm cái cầu không tính đến gia tăng nhu cầu tải trọng, các loại hình phương tiện rồi quy hoạch giao thông thủy rồi khái thác cát rồi thủy điện xả lũ ...các cái mọi nhẽ. Hoặc giả ta không làm cầu vĩnh cửu kiểu Liên Xô xây cầu Thăng Long mà làm kiểu mấy chục năm hết khấu hao là đập đi xây cái mới thì em không rành.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hình như năm 1971, và vài lần sau đó....1 đoàn tàu chở đầy đá trên các toa đỗ trên cầu để khỏi trôi đấy....Cầu Pháp xây hình như cũng khác tí thì phải
Trôi cái gì hả cụ ơi? Cầu bị trôi là do có vật cản như tàu thuyền... mắc lại, còn cầu sập là do thiết kế, thi công trụ cầu.
Còn các cây cầu người Pháp đã xây dựng lên tại vn, đến giờ vẫn còn bị chửi là ác độc đấy ạ.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,011
Động cơ
44,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu Chương dương thiết kế theo công nghệ Liên xô giống như cầu Thăng Long. Không ổn định, bị rung lắc. Đó là lý do mỗi lần mưa xong mặt đường trên cầu bị bong thủng. Cứ đi vá chỉ là tạm thời cho đến cơn mưa sau.Giải pháp lâu dài là phải gia cố lại hệ thống dầm giằng của cầu.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,432
Động cơ
59,413 Mã lực
Thực ra riêng vụ sập cầu Phong Châu hôm qua chỉ là cá biệt trong số hàng nghìn cây cầu xây mới trong bao nhiêu năm qua vẫn đang bình thường, sáng nay còn có clip cả hai con tàu hút phang thẳng vào thân cầu rồi bị dìm xuống dưới gầm câu bê tông mà cây cầu không mảy may suy suyển gì. Bởi vậy ta cũng không thể cho là chất lượng cầu đường thời nay kém thời xưa, ti diên em thì biết có một nhược điểm chung của ta là tầm nhìn trong dài hạn đúng là không bằng tây lông, ví dụ như bỏ bao tiền ra làm cái cầu không tính đến gia tăng nhu cầu tải trọng, các loại hình phương tiện rồi quy hoạch giao thông thủy rồi khái thác cát rồi thủy điện xả lũ ...các cái mọi nhẽ. Hoặc giả ta không làm cầu vĩnh cửu kiểu Liên Xô xây cầu Thăng Long mà làm kiểu mấy chục năm hết khấu hao là đập đi xây cái mới thì em không rành.
Các cầu đều có thiết kế vĩnh cửu tối thiểu 100 năm. Ai bảo cụ là làm kiểu mấy chục năm hết khấu hao.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,622
Động cơ
377,462 Mã lực
Trôi cái gì hả cụ ơi? Cầu bị trôi là do có vật cản như tàu thuyền... mắc lại, còn cầu sập là do thiết kế, thi công trụ cầu.
Em cũng ko rõ nữa....chỉ biết cứ đến ngày lũ lên cao thì chính quyền lại cho đỗ 1 đoàn tàu chở đầy đá đứng yên trên cầu Long Biên ngày đó....em nhớ có vài lần như vậy
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,545 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cầu Chương dương thiết kế theo công nghệ Liên xô giống như cầu Thăng Long. Không ổn định, bị rung lắc. Đó là lý do mỗi lần mưa xong mặt đường trên cầu bị bong thủng. Cứ đi vá chỉ là tạm thời cho đến cơn mưa sau.Giải pháp lâu dài là phải gia cố lại hệ thống dầm giằng của cầu.
Theo em chỉ có cách là nên phá bỏ, làm lại cầu mới và hệ thống đường dẫn cho đồng bộ, chỉ có như vậy mới an toàn, tiết kiệm và khai thông đc tuyến gt huyết mạch này.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,296
Động cơ
46,410 Mã lực
Theo em chỉ có cách là nên phá bỏ, làm lại cầu mới và hệ thống đường dẫn cho đồng bộ, chỉ có như vậy mới an toàn, tiết kiệm và khai thông đc tuyến gt huyết mạch này.
ko nên phá bỏ vì lãng phí và nó là nhân chứng lịch sử cụ ạ, vẫn cho đi lại nhưng giới hạn xe cộ thôi. Xây mới nhiều cầu xịn sò hiện đại hơn mới đem lại nhiều cái lợi ích (tiền ở đâu thì hỏi bác Chính thôi ạ :)) )
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top