Về nguồn gốc linh kiện, toàn bộ đều nhập từ Hàn Quốc, ko phải Thành Công muốn nội địa hóa là được đâu các cụ ạ; cần phải có quy trình, trình với Hyundai Hàn Quốc (HMC), khi nào được chấp thuận thì mới được nội địa hóa (hay nhập hàng từ nguồn khác) (những cái các cụ thấy có chữ China, thực tế là rất ít, và nó ko phải nhập từ China sang Thành Công luôn đâu, nó cũng có thể là chi tiết nhỏ hay cụm chưa hoàn thiện, chuyển sang HQ, rồi gia công hoàn thiện hoặc kiểm tra gì đó e ko biết, sau đó mới nhập về Thành Công.
Nội nguyên việc nội địa hóa cái lốp + ắc quy cũng bao nhiêu công đoạn, thủ tục, chứ ko phải thích là được đâu.
Thành Công chủ yếu vẫn là lắp ráp (Động cơ, hộp số đã lắp sẵn thành cục không động chạm gì cả, thân vỏ thì dập thành hình, chỉ hàn điểm và sơn (riêng hàn thì đối với Santafe chủ yếu bằng robôt, Elantra 2016 thì có một vài trạm quan trọng dùng Robot), Thành công chưa dập 1 miếng thép nào làm thân vỏ đâu, nên ko lo chuyện xe trong nước thân vỏ mỏng.
Những vấn đề này e biết, e cũng ko quảng cáo, các cụ cứ tin e.