[Thảo luận] Cảm nhận sau một lần chỉnh chụm ở chỗ cụ MONTERO

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng mới đi cân chỉnh về nhưng không phải chỗ cụ MON mà ở Đào Tấn (sau khi thay 4 quả lốp) đi đường TP và tốc độ thấp không sao nhưng đi cao tốc từ 80km/h trở lên khi phanh có hiện tượng vô- lăng rung bần bật và lắc sang cả 2 bên, tuy nhiên hướng lái thì vẫn thẳng. Em xin hỏi cụ MON có cần phải qua chỗ cũ cân chỉnh lại hay nó bị bệnh khác. Hiện tượng này chỉ thấy sau khi đã cân chỉnh độ chụm và thay lốp, cân bằng động. Cảm ơn cụ.
Chắc là phanh không cân giữa 2 bên. Cụ cần ktra lại ngay .
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Bị bệnh khác rồi - chẳng liên quan đến cân chỉnh độ chụm hay lốp. Bằng chứng là hiện tượng này chỉ xảy ra khi cụ tớp phanh.Vậy suy ra bệnh tại phanh.
Cụ nói là chỉ thấy sau khi cân thì có hai khả năng xảy ra: 1/ đã bị từ trước nhưng cụ không biết ( vì cụ chưa tớp phanh tại tốc độ 80 trở lên)
2/ bệnh mới phát nhưng trùng hợp một cách ngẫu nhiên với thời điểm cụ đi thay lốp và cân chỉnh độ chụm.
Bệnh này còn đi kèm với hiện tượng bàn đạp phanh dội lên chân khi đạp phanh
Bệnh này có hai khả năng: 1/ má phanh mòn quá mức ; 2/ đĩa phanh bị vênh ( do phanh mòn quá mà vẫn chạy - khe hở giữa má phanh và đĩa phanh lớn - hành trình piston quá lớn khi phanh gấp sẽ làm vênh đĩa.
Cụ nên đi kiểm tra lại phanh cả 4 bánh nhé.
[video=youtube;s06qvmICOWY]http://www.youtube.com/watch?v=s06qvmICOWY[/video]
Em cũng mới đi cân chỉnh về nhưng không phải chỗ cụ MON mà ở Đào Tấn (sau khi thay 4 quả lốp) đi đường TP và tốc độ thấp không sao nhưng đi cao tốc từ 80km/h trở lên khi phanh có hiện tượng vô- lăng rung bần bật và lắc sang cả 2 bên, tuy nhiên hướng lái thì vẫn thẳng. Em xin hỏi cụ MON có cần phải qua chỗ cũ cân chỉnh lại hay nó bị bệnh khác. Hiện tượng này chỉ thấy sau khi đã cân chỉnh độ chụm và thay lốp, cân bằng động. Cảm ơn cụ.
 

Any Vu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147632
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
580
Động cơ
365,380 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E bị xóa mất thớt "Cảm nhận DV chỉnh chụm&cân bằng động tại Đào Tấn-Humter Nguyễn Khánh Toàn", có cụ nào biết tại sao ko, E có đọc nôi quy của diễn đàn không thấy vi phạm j, phải chăng có sự can thiệp hậu trường của ai đó....???
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
Em cũng mới đi cân chỉnh về nhưng không phải chỗ cụ MON mà ở Đào Tấn (sau khi thay 4 quả lốp) đi đường TP và tốc độ thấp không sao nhưng đi cao tốc từ 80km/h trở lên khi phanh có hiện tượng vô- lăng rung bần bật và lắc sang cả 2 bên, tuy nhiên hướng lái thì vẫn thẳng. Em xin hỏi cụ MON có cần phải qua chỗ cũ cân chỉnh lại hay nó bị bệnh khác. Hiện tượng này chỉ thấy sau khi đã cân chỉnh độ chụm và thay lốp, cân bằng động. Cảm ơn cụ.
hiện tường này e đã bị, như nhà mon giải thích có phần đúng, ngoài như thế còn do hiện tượng đó là vành méo, các cụ lưu ý vành hay méo lắm nhé nhất là vành size lớn, nhiều khi đi cân lốp các cụ ý thường thấy hơi đảo rồi bỏ qua và cố cân chuẩn nhưng kết quả chắc chắn k thể đc như vành k méo do đó cũng bị ảnh hưởng khi chạy tốc độ cao.
e đã từng nắn vành chỗ nhà cụ mon này nhiều, góp ý nhỏ là giá nắn vành nhà cụ vẫn như ngày xưa hay đã khác, chứ cái môn nắn vành giờ nhiều nơi làm lắm và hạt rẻ nhiều chứ k hiếm hoi như hồi đầu đâu. cụ nên tham khảo giá để đưa ra mặt bằng giá hợp lý.
đối vs cụ nào cẩn thận thì nên 6 tháng đi check vành 1 lần, e dám cá đối vs những xe vành size lớn lốp mỏng và cứng thì 90% sẽ bị méo vành
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
hiện tường này e đã bị, như nhà mon giải thích có phần đúng, ngoài như thế còn do hiện tượng đó là vành méo, các cụ lưu ý vành hay méo lắm nhé nhất là vành size lớn, nhiều khi đi cân lốp các cụ ý thường thấy hơi đảo rồi bỏ qua và cố cân chuẩn nhưng kết quả chắc chắn k thể đc như vành k méo do đó cũng bị ảnh hưởng khi chạy tốc độ cao.
e đã từng nắn vành chỗ nhà cụ mon này nhiều, góp ý nhỏ là giá nắn vành nhà cụ vẫn như ngày xưa hay đã khác, chứ cái môn nắn vành giờ nhiều nơi làm lắm và hạt rẻ nhiều chứ k hiếm hoi như hồi đầu đâu. cụ nên tham khảo giá để đưa ra mặt bằng giá hợp lý.
đối vs cụ nào cẩn thận thì nên 6 tháng đi check vành 1 lần, e dám cá đối vs những xe vành size lớn lốp mỏng và cứng thì 90% sẽ bị méo vành
Vế đầu của cụ: cụ rất chuẩn đới :)) vì nếu vành méo mà cho lên đầu thì sẽ gây rung lắc ngay. Khi làm cân bằng động bằng máy Hunter GSP9700 dùng quả lô để phân tích lực thì máy tính sẽ tính được lốp nào để đâu cho xe chạy êm nhất và thẳng nhất ạ.
Vế sau của cụ : cái này thì cũng nhiều ý kiến, tuy nhiên chọn thơm bổ thì sẽ không có rẻ đâu ạ :))
 

namphamidea

Xe tải
Biển số
OF-305642
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
279
Động cơ
305,541 Mã lực
các cụ cho e xin cái báo giá của cho việc khép háng và đảo dép nhé!cảm ơn các pro!!!!
 

tuanthanhcenter

Xe tải
Biển số
OF-179459
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
236
Động cơ
340,560 Mã lực
Bị bệnh khác rồi - chẳng liên quan đến cân chỉnh độ chụm hay lốp. Bằng chứng là hiện tượng này chỉ xảy ra khi cụ tớp phanh.Vậy suy ra bệnh tại phanh.
Cụ nói là chỉ thấy sau khi cân thì có hai khả năng xảy ra: 1/ đã bị từ trước nhưng cụ không biết ( vì cụ chưa tớp phanh tại tốc độ 80 trở lên)
2/ bệnh mới phát nhưng trùng hợp một cách ngẫu nhiên với thời điểm cụ đi thay lốp và cân chỉnh độ chụm.
Bệnh này còn đi kèm với hiện tượng bàn đạp phanh dội lên chân khi đạp phanh
Bệnh này có hai khả năng: 1/ má phanh mòn quá mức ; 2/ đĩa phanh bị vênh ( do phanh mòn quá mà vẫn chạy - khe hở giữa má phanh và đĩa phanh lớn - hành trình piston quá lớn khi phanh gấp sẽ làm vênh đĩa.
Cụ nên đi kiểm tra lại phanh cả 4 bánh nhé.
Rất cảm ơn cụ vì cụ chẩn đoán chính xác rồi ạ. Em cũng tin là do phanh vì trước đó em vào hãng thì KTV cũng bảo cái chốt phanh bị cong, em chưa khắc phục, nhưng em đã đi xa nhiều mà không bị rung lắc như thế cho đến khi cân chỉnh độ chụm. Em sẽ đi làm lại phanh xem cải thiện hơn không.

hiện tường này e đã bị, như nhà mon giải thích có phần đúng, ngoài như thế còn do hiện tượng đó là vành méo, các cụ lưu ý vành hay méo lắm nhé nhất là vành size lớn, nhiều khi đi cân lốp các cụ ý thường thấy hơi đảo rồi bỏ qua và cố cân chuẩn nhưng kết quả chắc chắn k thể đc như vành k méo do đó cũng bị ảnh hưởng khi chạy tốc độ cao.
e đã từng nắn vành chỗ nhà cụ mon này nhiều, góp ý nhỏ là giá nắn vành nhà cụ vẫn như ngày xưa hay đã khác, chứ cái môn nắn vành giờ nhiều nơi làm lắm và hạt rẻ nhiều chứ k hiếm hoi như hồi đầu đâu. cụ nên tham khảo giá để đưa ra mặt bằng giá hợp lý.
đối vs cụ nào cẩn thận thì nên 6 tháng đi check vành 1 lần, e dám cá đối vs những xe vành size lớn lốp mỏng và cứng thì 90% sẽ bị méo vành
Trước khi thay lốp và cân chỉnh độ chụm khoảng 2 tuần thì em cũng đã vào Đào Tấn để thay 4 quả lazang vì nguyên bản là lazang thép ốp nhựa. Em vẫn còn hậm hực vì thay la zang mà bị chịu thêm tiền mua bu lông (20 con mất 1tr600k) sau đó hỏi Đích Lốp rẻ hơn mà lại có bu lông theo la zang mà. Nên theo cụ MON kết luận là chính xác, chứ 4 chân và dép của em ngon lành ạ. Chưa bị cong méo gì ạ. Cảm ơn cụ đã chẩn giúp.
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
720
Động cơ
363,830 Mã lực
hôm nào em qua cụ Mon thay 4 quả lốp , chứ đào tấn em sẽ không bao giờ vào nữa ạ có 1 lần chỉnh độ chụm ở đây rồi ạ em vẫn dữ tờ kiểm tra độ chụm, chỉnh xong đi vẫn như cũ xong qua 1 gara ko có trên OF họ giải quyết ko mất 1 xu lần chỉnh ở đào tấn năm 2012 -13 gì đó 400k
 

Any Vu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147632
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
580
Động cơ
365,380 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
hôm nào em qua cụ Mon thay 4 quả lốp , chứ đào tấn em sẽ không bao giờ vào nữa ạ có 1 lần chỉnh độ chụm ở đây rồi ạ em vẫn dữ tờ kiểm tra độ chụm, chỉnh xong đi vẫn như cũ xong qua 1 gara ko có trên OF họ giải quyết ko mất 1 xu lần chỉnh ở đào tấn năm 2012 -13 gì đó 400k
E cũng đến 3 lần ở Đào Tấn và kết quả là mất xiên nhưng "nguyễn y vân", chỉ được các cụ ở Đào tấn rất nhiệt tình trong việc khuyến khích thay 4 quả lốp,...
 

tuantu68

Xe buýt
Biển số
OF-110503
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
745
Động cơ
398,558 Mã lực
E cũng đến 3 lần ở Đào Tấn và kết quả là mất xiên nhưng "nguyễn y vân", chỉ được các cụ ở Đào tấn rất nhiệt tình trong việc khuyến khích thay 4 quả lốp,...
Tiện đây thấy các cụ có ý kiến ,em cũng xin có ý kiến với cụ chủ chỗ đào tấn đôi nhời ,chỉ mong nếu có đọc cũng xin cụ chữ đại xá. em cũng đã từng vào chỗ cụ làm dịch vụ đôi lần ( bơm ,vá ,cân bằng động , chỉnh chụm )Chất lượng và giá cả em cũng chẳng dám bàn ,chỉ buồn một nỗi em đi xe cỏ vào chỗ cụ thái độ nhân viên của cụ tiếp em có vẻ không được nhiệt tình bằng các cụ đại gia cưỡi audi, mẹc vv.. Vẫn biết rằng xe cỏ bọn em là phận dân đen , con sâu cái kiến. nào em có đâu dám so bì với các bậc đại gia nhưng cũng chạnh lòng một nỗi là giá dịch vụ bên cụ như nhau chứ xe cỏ bọn em nào có rẻ hơn mà phân biệt như vậy thì những người đi xe cỏ như bọn em tủi phận lắm cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatnam244

Xe buýt
Biển số
OF-68855
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
759
Động cơ
435,408 Mã lực
Nơi ở
244 Bùi Xương Trạch - Khương Đình - Thanh Xuân HN
Website
nhatnamjsc.com.vn
Xe em cũng bị hiện tượng hơi ăn lốp phía tài sang phải có phải hiện tượng thước lái không , mong cụ chỉ bảo , cụ cho biết thời gian cân chỉnh bao lâu để em chuẩn bị ạ
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Xe em cũng bị hiện tượng hơi ăn lốp phía tài sang phải có phải hiện tượng thước lái không , mong cụ chỉ bảo , cụ cho biết thời gian cân chỉnh bao lâu để em chuẩn bị ạ
Hiện tượng này do góc camber đã bị sai so với thông số chuẩn của nhà sản xuất, cụ cần đem xe đến nơi có thiết bị hiện đại để đọc và xử lý lại nhé, lỗi này ngoài việc bị ăn mòn lốp không đều còn gây ra nhao lái sang một bên đó ạ :((
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,541
Động cơ
406,061 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Chào các bác, xe cháu ko ăn lốp, Tay lai thẳng tuy nhiên khi nổ máy tại chỗ thì xe rung kha khá, thử hỏi là bị Sao(cháu đã thay cao su chân máy) liệu cân bằng động có giảm đc rung ko ạ?
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,322
Động cơ
469,903 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Xe morning 2010 của em hơi nhao sang trái cuối tuần e đến cụ nhóe
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Chào các bác, xe cháu ko ăn lốp, Tay lai thẳng tuy nhiên khi nổ máy tại chỗ thì xe rung kha khá, thử hỏi là bị Sao(cháu đã thay cao su chân máy) liệu cân bằng động có giảm đc rung ko ạ?
Nổ máy tại chỗ mà rung là bệnh thường gặp ở xe buổi sáng, lỗi này không liên quan đến sự mất cân bằng động của bánh xe đâu ạ.
 

tamanguyen

Xe điện
Biển số
OF-124607
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
3,626
Động cơ
415,260 Mã lực
ngày nào em cũng đi qua chỗ này , nhà em ở ngõ số 5 nguyễn khánh toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top