Thảo luận Cảm nhận sau khi lái thử CX8

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,245
Động cơ
353,812 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Hê hê, em lại cứ tưởng ồn là default setting của Hòn đá nhà em chứ nhỉ. Ồn thành quen luôn ấy, đỡ buồn ngủ :D
Hòn Đá em cũng trải nghiệm thấy kinh dị ồn trên cao tốc do tiếng lốp vọng lên, đận đi bốc hót bên Lào về chạy Civic mà về bị hỏng thính giác đới :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,782
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hòn Đá em cũng trải nghiệm thấy kinh dị ồn trên cao tốc do tiếng lốp vọng lên, đận đi bốc hót bên Lào về chạy Civic mà về bị hỏng thính giác đới :))
-Xe Honda chỉ có mấy con lắp ráp trong nc như City, Civic, CR-V thì mới bị ồn nhiều thôi chứ hàng nk Mẽo, EU hay Thái thì đỡ hơn nhiều!
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,245
Động cơ
353,812 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
-Xe Honda chỉ có mấy con lắp ráp trong nc như City, Civic, CR-V thì mới bị ồn nhiều thôi chứ hàng nk Mẽo, EU hay Thái thì đỡ hơn nhiều!
Vâng em đã trải nghiệm Civic, CRV nhiều lúc bấm còi mà cứ tưởng còi nó lắp trong xe luôn
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Mấy cái option làm cảnh không quá quan trọng. Nhưng mọi thông số quan trọng đều cho thấy nó là 1 con CX-5 kéo dài, lắp thêm 2 ghế. Lại còn Thaco lắp nữa ... Mong đợi gì?
BMW cũng thaco lắp bác ạ, Merc cũng lắp trong nước còn gì. Thời điểm hiện tại có nhà máy lắp ráp ô tô nào ở Vn quy mô và độ đầu tư lớn hơn THACO đâu
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
294
Động cơ
124,990 Mã lực
Tuổi
42
BMW cũng thaco lắp bác ạ, Merc cũng lắp trong nước còn gì. Thời điểm hiện tại có nhà máy lắp ráp ô tô nào ở Vn quy mô và độ đầu tư lớn hơn THACO đâu
Comment linh tinh, BMW nào Thaco lắp? Mà quy mô và đầu tư thì có mà khóc thét với Vinfast.
 

HTA1

Xe hơi
Biển số
OF-569371
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
103
Động cơ
146,030 Mã lực
Tuổi
35
BMW cũng thaco lắp bác ạ, Merc cũng lắp trong nước còn gì. Thời điểm hiện tại có nhà máy lắp ráp ô tô nào ở Vn quy mô và độ đầu tư lớn hơn THACO đâu
Đúng sales nói lấy được. Dừng.
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Comment linh tinh, BMW nào Thaco lắp? Mà quy mô và đầu tư thì có mà khóc thét với Vinfast.
trước đây đời 1994 đổ lại, bmw chả lắp ở vn, lộ trình đến 2021 Lắp BMW thì đến lúc ấy các bác hãy nói
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
trước đây đời 1994 đổ lại, bmw chả lắp ở vn, lộ trình đến 2021 Lắp BMW thì đến lúc ấy các bác hãy nói
Bmw nhập 100% và Thaco là nhà phân phối thôi, nên giá hơi cao và ko cạnh tranh nổi với Mer lắp ráp.

Tương lai Thaco có mang dây chuyền lắp Bmw hay ko thì chưa biết? (Hy vọng là có để giá rẻ lại và chơi khô máu với Mer).
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
39
BMW cũng thaco lắp bác ạ, Merc cũng lắp trong nước còn gì. Thời điểm hiện tại có nhà máy lắp ráp ô tô nào ở Vn quy mô và độ đầu tư lớn hơn THACO đâu
Em êi trình độ và "hiểu biết" về xe em ngang ngửa sale VF. Thaco mà ráp được Bim thì giá nó ngang Mẹc C, Glc là 2 dòng Mẹc Việt Nam ráp.

Mẹ sale VF còn tư vấn "anh ơi chọn Awd đi bốc hơn"!!!!!???? Mẹ nó ngu thế chứ lị! =))
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,128
Động cơ
4,525,911 Mã lực
trước đây đời 1994 đổ lại, bmw chả lắp ở vn, lộ trình đến 2021 Lắp BMW thì đến lúc ấy các bác hãy nói
Từ 1994 đến 2005 BMW có lắp ở VN nhưng không phải THACO mà là Liên doanh ô tô Hoà Bình, mà hồi đó THACO đã đẻ đâu? 97 mới chào đời mà còn đi lắp xe tải KIA mãi
 

quangdang1417

Xe máy
Biển số
OF-616580
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
90
Động cơ
118,230 Mã lực
Em êi trình độ và "hiểu biết" về xe em ngang ngửa sale VF. Thaco mà ráp được Bim thì giá nó ngang Mẹc C, Glc là 2 dòng Mẹc Việt Nam ráp.

Mẹ sale VF còn tư vấn "anh ơi chọn Awd đi bốc hơn"!!!!!???? Mẹ nó ngu thế chứ lị! =))
Theo e hiểu mec thì ngoài C và GLC còn có cả E và S nữa cụ ạ. E thì trc/ sau 2014 (mới và cũ) đều có model ráp, còn S thì đời mới nhất có S400, đời trc e ko biết
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Em êi trình độ và "hiểu biết" về xe em ngang ngửa sale VF. Thaco mà ráp được Bim thì giá nó ngang Mẹc C, Glc là 2 dòng Mẹc Việt Nam ráp.

Mẹ sale VF còn tư vấn "anh ơi chọn Awd đi bốc hơn"!!!!!???? Mẹ nó ngu thế chứ lị! =))
AWD nó sẽ chạy tốt hơn trong một số trường hợp cụ thể thôi, còn bình thường nó vẫn dẫn động cầu trước đa số
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
39
AWD nó sẽ chạy tốt hơn trong một số trường hợp cụ thể thôi, còn bình thường nó vẫn dẫn động cầu trước đa số
Em ạ em nên đi học lại 1 khoá về chuyên môn kĩ thuật trước khi đi tư vấn, nhé!

Awd viết tắt của All wheel drive, là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, em hiểu thế nào là toàn thời gian không sale?! =))

4wd hay 4x4 cách thức hoạt động nó khác AWD. Và chỉ 4WD mới có thể chọn chế độ dẫn động là cầu sau hoặc trước - 2H (asphalt, tốc độ cao).

Awd có thể được chia tỉ lệ truyền động 50/50 cho cầu trước và sau hoặc 40/60 hoặc 30/70... cái này tuỳ theo công nghệ từng hãng và chế độ vận hành, tốc độ... nhiều yếu tố.

4wd 4H thì 99% là 50/50. Cơ chế gần giống AWD nhưng nó có bộ chia khác với Awd.

4wd 4H và Awd khi sử dụng sẽ mất 15-20% công suất thực so với chạy 1 cầu sau/trước, nên sẽ không bốc bằng 1 cầu trên đường thẳng, nhưng an toàn hơn khi vào cua và trên mặt đường xấu, trơn trượt.

Chốt lại, Sale Mazda ngu như sale VF! =))
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Em ạ em nên đi học lại 1 khoá về chuyên môn kĩ thuật trước khi đi tư vấn, nhé!

Awd viết tắt của All wheel drive, là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, em hiểu thế nào là toàn thời gian không sale?! =))

4wd hay 4x4 cách thức hoạt động nó khác AWD. Và chỉ 4WD mới có thể chọn chế độ dẫn động là cầu sau hoặc trước - 2H (asphalt, tốc độ cao).

Awd có thể được chia tỉ lệ truyền động 50/50 cho cầu trước và sau hoặc 40/60 hoặc 30/70... cái này tuỳ theo công nghệ từng hãng và chế độ vận hành, tốc độ... nhiều yếu tố.

4wd 4H thì 99% là 50/50. Cơ chế gần giống AWD nhưng nó có bộ chia khác với Awd.

4wd 4H và Awd khi sử dụng sẽ mất 15-20% công suất thực so với chạy 1 cầu sau/trước, nên sẽ không bốc bằng 1 cầu trên đường thẳng, nhưng an toàn hơn khi vào cua và trên mặt đường xấu, trơn trượt.

Chốt lại, Sale Mazda ngu như sale VF! =))
Thứ nhất: em công nhận bác hiểu biết nhiều hơn, vấn đề này e không tranh cãi
Thứ hai: Forum mở ra để mọi người có sân chơi cùng nhau trao đổi kiến thức hay thảo luận, sẽ có những cái biết hoặc không biết, hay là mỗi bác đẻ ra đã biết hết.
Thứ 3: về AWD tùy theo từng hãng xe sẽ có cách xử lý khác nhau, hiện tại AWD trên Mazda sẽ kích hoạt trong một số trường hợp chứ không phải là dẫn động 4 bánh toàn thời gian liên tục. Trường hợp xe chạy bình thường, không cần tăng tốc nhanh hoặc vào cua, đường trơn trượt thì AWD bị ngắt. Cái này do máy tính tự xử lý chứ không can thiệp được. Bởi vậy em mới nói xe có AWD sẽ chạy tốt hơn trong một số trường hợp là thế. Em cũng chẳng đôi co với bác. Bác giỏi có kiến thức, nhưng đi xúc phạm người khác thế thì em khinh. Có tài mà không có đức thì cũng chả làm gì được. Chẳng ai hơn thua nhau ở cái bàn phím. Chào bác
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
39
Thứ nhất: em công nhận bác hiểu biết nhiều hơn, vấn đề này e không tranh cãi
Thứ hai: Forum mở ra để mọi người có sân chơi cùng nhau trao đổi kiến thức hay thảo luận, sẽ có những cái biết hoặc không biết, hay là mỗi bác đẻ ra đã biết hết.
Thứ 3: về AWD tùy theo từng hãng xe sẽ có cách xử lý khác nhau, hiện tại AWD trên Mazda sẽ kích hoạt trong một số trường hợp chứ không phải là dẫn động 4 bánh toàn thời gian liên tục. Trường hợp xe chạy bình thường, không cần tăng tốc nhanh hoặc vào cua, đường trơn trượt thì AWD bị ngắt. Cái này do máy tính tự xử lý chứ không can thiệp được. Bởi vậy em mới nói xe có AWD sẽ chạy tốt hơn trong một số trường hợp là thế. Em cũng chẳng đôi co với bác. Bác giỏi có kiến thức, nhưng đi xúc phạm người khác thế thì em khinh. Có tài mà không có đức thì cũng chả làm gì được. Chẳng ai hơn thua nhau ở cái bàn phím. Chào bác
Đừng nói phét, chú vác cái tài liệu chuẩn của Mazda lên đây để củng cố cho cái thông tin theo tôi nghĩ là "hoàn toàn sai".

Đi làm sale mà ăn tục nói phét để chốt sale lên đây bốc phét về kĩ thuật không nói mồm chơi được đâu, nhé!
 

Mrgum

Xe máy
Biển số
OF-7138
Ngày cấp bằng
16/7/07
Số km
65
Động cơ
541,159 Mã lực
Đừng nói phét, chú vác cái tài liệu chuẩn của Mazda lên đây để củng cố cho cái thông tin theo tôi nghĩ là "hoàn toàn sai".

Đi làm sale mà ăn tục nói phét để chốt sale lên đây bốc phét về kĩ thuật không nói mồm chơi được đâu, nhé!
Đây các cụ nhé:

4WD VERSUS AWD
Four-wheel drive (4WD), like those found in many off-road vehicles, use a transfer case that is separate from the vehicle’s transmission. The driver engages the transfer case with a lever or a button. In contrast, AWD systems are always engaged and typically do not have an on and off switch.

Tuy nhiên, Mazda đang sử dụng công nghệ I-activ AWD.

ADVANTAGE OF I-ACTIV AWD
What has been needed is an AWD system that is truly predictive – one that measures more than just wheel speed and engine power to decide where to apply torque. That’s what Mazda engineers did when they developed the i-ACTIV AWD system. By monitoring 27 different sensors over 200 times per second, i-ACTIV AWD considers not only wheel speed and engine dynamics, but g-forces, driver inputs to the braking and steering systems, outside temperature and even windshield wiper activity.

By constantly monitoring different factors around the vehicle, i-ACTIV AWD is able to predict upcoming conditions, allocating engine torque to the necessary wheel to maintain control, stability and forward momentum.
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
i-ACTIV AWD liên tục theo dõi tình trạng đường trong thời gian thực và theo dõi những thay đổi nhỏ về tốc độ bánh xe mà người lái xe sẽ không bao giờ nhận thấy. Chủ động kiểm soát sự phân phối mô-men xoắn, có thể từ lái trước hoàn toàn đến lái 4 bánh hoàn toàn, hệ thống không chỉ cung cấp khả năng xử lý chắc chắn và có thể dự đoán cho hiệu suất trên mọi con đường, giúp cho việc lái xe trên mặt đường kém hiệu quả hơn nhưng loại bỏ trượt lốp lãng phí.

Sử dụng một loạt các cảm biến để vẽ một bức tranh chính xác cao về cảnh lái xe tổng thể, bao gồm cả điều kiện đường xá và ý định của người lái, i-ACTIV liên tục tính toán và điều chỉnh lượng mô-men xoắn được gửi tới bánh sau. Điều này cho phép cất cánh an toàn, tăng tốc, vào cua và phanh, mà không để lốp xe trượt theo bất kỳ hướng nào về phía trước, lùi hoặc lùi. Hệ thống giảm thiểu mô-men xoắn gửi đến các bánh sau khi trên mặt đường khô ráo với lực kéo tốt. Ở trạng thái này, chiếc xe đang hoạt động gần giống như một chiếc xe dẫn động cầu trước, góp phần tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.
https://www.mazda.com/en/innovation/technology/safety/active_safety/i-activawd/
 

Duy Mazda

Xe đạp
Biển số
OF-666486
Ngày cấp bằng
4/6/19
Số km
49
Động cơ
107,190 Mã lực
Tuổi
33
Đừng nói phét, chú vác cái tài liệu chuẩn của Mazda lên đây để củng cố cho cái thông tin theo tôi nghĩ là "hoàn toàn sai".

Đi làm sale mà ăn tục nói phét để chốt sale lên đây bốc phét về kĩ thuật không nói mồm chơi được đâu, nhé!
Bác đi mua xe được bao nhiêu lần, tiếp xúc hết tất cả các Sales chưa. Cuộc sống có người thế này người thế kia. Vẫn câu nói lúc này, có kiến thức thì em tôn trọng, nhưng có kiến thức mà dựa vào đó ra vẻ ta đây thì em khinh.
 

ThrillSeeker

Xe hơi
Biển số
OF-533146
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
117
Động cơ
169,980 Mã lực
Tuổi
39
i-ACTIV AWD liên tục theo dõi tình trạng đường trong thời gian thực và theo dõi những thay đổi nhỏ về tốc độ bánh xe mà người lái xe sẽ không bao giờ nhận thấy. Chủ động kiểm soát sự phân phối mô-men xoắn, có thể từ lái trước hoàn toàn đến lái 4 bánh hoàn toàn, hệ thống không chỉ cung cấp khả năng xử lý chắc chắn và có thể dự đoán cho hiệu suất trên mọi con đường, giúp cho việc lái xe trên mặt đường kém hiệu quả hơn nhưng loại bỏ trượt lốp lãng phí.

Sử dụng một loạt các cảm biến để vẽ một bức tranh chính xác cao về cảnh lái xe tổng thể, bao gồm cả điều kiện đường xá và ý định của người lái, i-ACTIV liên tục tính toán và điều chỉnh lượng mô-men xoắn được gửi tới bánh sau. Điều này cho phép cất cánh an toàn, tăng tốc, vào cua và phanh, mà không để lốp xe trượt theo bất kỳ hướng nào về phía trước, lùi hoặc lùi. Hệ thống giảm thiểu mô-men xoắn gửi đến các bánh sau khi trên mặt đường khô ráo với lực kéo tốt. Ở trạng thái này, chiếc xe đang hoạt động gần giống như một chiếc xe dẫn động cầu trước, góp phần tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.
https://www.mazda.com/en/innovation/technology/safety/active_safety/i-activawd/
Tôi trình độ tiếng Anh đủ để nghe/nói/đọc/viết tốt.

ĐỀ NGHỊ cụ quote cái đoạn tài liệu chuẩn của Mazda công nghệ AWD chỉ rõ khi hoạt động sẽ dẫn động bằng cầu trước ra đây.

Vì tôi ĐỌC link trên không hề có!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top