cảm nhận nho nhỏ về đôi nét về ford fiesta1.0 ecoboost

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Cụ chim sâu có thể giải thích thêm cho ae vì sao ecoboost tiết kiệm nhiên liệu được không? Giải thích của cụ e thấy không thuyết phục:
- Do dung tích xi lanh nhỏ: thế sao không sản xuất xi lanh to bằng cái bơm tiêm chủng hả cụ?
- Do nhiên liệu bơm trực tiếp vào đỉnh xi lanh nên nhiên liệu càng tốt càng hiệu quả. Dưng mà không bơm vào đỉnh xi lanh thì bơm vào đâu hả cụ? Tại sao bơm vào đỉnh thì nhiên liệu phải tốt? Có phải chỉ có ecoboost mới phun nhiên liệu trực tiếp vào đỉnh xi lanh hay không?
Nhờ cụ chỉ giáo. E xin lưu ý với cụ, để tiết kiệm nhiên liệu, mục tiêu muôn đời của các nhà thiết kế không phải là bóp mồm, bóp miệng cho ăn ít mà phải làm sao nhiên liệu phải cháy hết. Tất cả các công nghệ vvvt, skytive, phun xăng trực tiếp, tăng thêm kk vào xi lanh, thay đổi hình dạng buồng cháy ... Đều nhằm mục đích để quá trình cháy tốt hơn
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,525
Động cơ
615,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có có được tăng áp kép đâu cụ, nhưng tăng áp nó là loại nhỏ nên lag không đang kể, thế nên Ford mới dám nói momen xoắn cao ở tua thấp :D, nhưng không đáng kể thì vẫn trễ em nghĩ tầm tua trên 1,5-1,8k thì ổn.
vấn đề nữa là máy sẽ nóng nếu chạy trong TP, nhất là tắc đường
Turbo nhỏ nên chắc chắn tốc độ cao sẽ không hiệu quả, nhưng may ở VN chạy trăm 2 là hết. em có xem 1 clip của bọn Thái nó test FFi 1.0, nói chung lên 200 khá ì ạch, hơn bản 1.5 1 tí tẹo
1 vấn đề theo cá nhân em nghĩ thôi, cụ bắt 1 cái máy 1 lít chạy bằng 1 cái 1 lít 6 thì độ bền nó giảm thế nào, tất nhiên cụ sẽ nói là ờ thì Ford nó làm ra cái máy turbo thì vật liệu chế tạo nó phải tốt hơn. em chưa thấy tài liệu nào nói vật liệu chế tạo cylinder của Ecoboost tốt hơn, chỉ nói vỏ động cơ bằng gang nên nóng nhanh thôi
1 cái em đặc ghét đó là nó có 3 máy
thế nên gấu nhà em bẩu, lấy Ecoboost đi, em chỉ nói em ko thích turbo. và em lấy động cơ truyền thống :D
Đó chỉ là ý kiến của riêng em, em cũng ko học điện máy nên có thể sai nhiều điểm, nếu em sai các cụ cứ chỉ bảo ạ

à em thêm 1 cái nữa là thường thì tăng áp đi kèm với intercooler, ecoboost cắt cái này đi thì phải, hay do tăng áp nhỏ nên khí nạp không nóng lắm :-t
em cũng cùng quan điểm với bác min và em lấy 1.5
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Cụ nào mua rồi thì cái mình chọn là đúng đắn, mà nhất chúng ta không phải rành về xe thì tốt nhất có là hạnh phúc rồi, cứ have fun cái gì mình có đi! Vì nó có hỏng các cụ cũng ko tự sửa được đâu. Còn bền hay không thì chắc chưa có cụ nào đi đến lúc nó hỏng, nhỉ? Đến h cái xe maztit đời 2000 gì đấy mà vẫn chạy phe phé...
 

Quang1311

Xe đạp
Biển số
OF-35919
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
47
Động cơ
473,370 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà nội
Cụ Ford cho em hỏi nhờ xe Ecosport Titanium đã dùng công nghệ ecoboost chưa?
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Tất cả các phiên bản Ecosport hiện nay tại VN đều chưa lắp động cơ ecboost đâu cụ ạ - dù cùng có chữ "eco"
 

classicaudio

Xe tải
Biển số
OF-293225
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
306
Động cơ
317,960 Mã lực
Cụ chim sâu có thể giải thích thêm cho ae vì sao ecoboost tiết kiệm nhiên liệu được không? Giải thích của cụ e thấy không thuyết phục:
- Do dung tích xi lanh nhỏ: thế sao không sản xuất xi lanh to bằng cái bơm tiêm chủng hả cụ?
- Do nhiên liệu bơm trực tiếp vào đỉnh xi lanh nên nhiên liệu càng tốt càng hiệu quả. Dưng mà không bơm vào đỉnh xi lanh thì bơm vào đâu hả cụ? Tại sao bơm vào đỉnh thì nhiên liệu phải tốt? Có phải chỉ có ecoboost mới phun nhiên liệu trực tiếp vào đỉnh xi lanh hay không?
Nhờ cụ chỉ giáo. E xin lưu ý với cụ, để tiết kiệm nhiên liệu, mục tiêu muôn đời của các nhà thiết kế không phải là bóp mồm, bóp miệng cho ăn ít mà phải làm sao nhiên liệu phải cháy hết. Tất cả các công nghệ vvvt, skytive, phun xăng trực tiếp, tăng thêm kk vào xi lanh, thay đổi hình dạng buồng cháy ... Đều nhằm mục đích để quá trình cháy tốt hơn
Cụ giải thích chi tiết giúp ae cái đi (E biết cụ chuyên ngành về món này).
 

chamuchalong

Xe tải
Biển số
OF-350334
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
375
Động cơ
270,821 Mã lực
Chờ Ecoboost bản 2.0 về FE thì làm 1 con nhể các cụ, ngồi cho thoải mái chứ em chán xe nhỏ và thấp lắm rồi :D
 

phuong pro

Xe tải
Biển số
OF-200573
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
278
Động cơ
325,580 Mã lực
Nơi ở
105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Theo em thấy... Thì ecoboost 1.0 nó khoẻ hơn 1.5 đấy là thực tế. Các cụ có thể cảm nhận nó khi bắt đầu di chuyển mà ko đạp ga, cò về tiêu hao nhiên liệu cũng thấp luôn, kể cả là đi trong phố, đi trong phố với thời tiết mùa hè, điều hoà tự động, em khảng định với các cụ là 7lit/100km. 7lit là đo theo tiêu hao trung bình 7/100, chứ còn khi đậu đèn xanh/đỏ mà ta tăng tốc thì đồng hồ có thể báo lên đến 29lit, nhưng khi dảm chân ga là đồng hồ lại báo khác ngay.
 

sudoai

Xe tăng
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
1,650
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
Theo em thấy... Thì ecoboost 1.0 nó khoẻ hơn 1.5 đấy là thực tế. Các cụ có thể cảm nhận nó khi bắt đầu di chuyển mà ko đạp ga, cò về tiêu hao nhiên liệu cũng thấp luôn, kể cả là đi trong phố, đi trong phố với thời tiết mùa hè, điều hoà tự động, em khảng định với các cụ là 7lit/100km. 7lit là đo theo tiêu hao trung bình 7/100, chứ còn khi đậu đèn xanh/đỏ mà ta tăng tốc thì đồng hồ có thể báo lên đến 29lit, nhưng khi dảm chân ga là đồng hồ lại báo khác ngay.
Ecoboots đi trong phố ko thể dưới 10l/100km đâu cụ ơi.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo em thấy... Thì ecoboost 1.0 nó khoẻ hơn 1.5 đấy là thực tế. Các cụ có thể cảm nhận nó khi bắt đầu di chuyển mà ko đạp ga, cò về tiêu hao nhiên liệu cũng thấp luôn, kể cả là đi trong phố, đi trong phố với thời tiết mùa hè, điều hoà tự động, em khảng định với các cụ là 7lit/100km. 7lit là đo theo tiêu hao trung bình 7/100, chứ còn khi đậu đèn xanh/đỏ mà ta tăng tốc thì đồng hồ có thể báo lên đến 29lit, nhưng khi dảm chân ga là đồng hồ lại báo khác ngay.
Cụ là sâu hay người sd mà thiếu thực tế thế, cụ xem cái tem xanh dán sau xe rồi nói à[-X
Còn về độ khỏe, cụ bảo nhả phanh ra chưa đạp ga mà mà cảm nhận nó khỏe hơn ạ^:)^
Em thì thấy cụ chưa lái ffi bao giờ, có khả năng còn ko biết lái xe =;
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Khi mà hiệu suất động cơ đã tới hạn thì muốn có động cơ khoẻ phải đốt được nhiều nhiên liệu. Muốn đốt được nhiều nhiên liệu phải có nhiều không khí. Muốn có nhiều không khí, có 2 cách:
- dung tích xy lanh to
- lắp thêm máy nén khí để ép khí vào xy lanh.
Vì vậy, cơ bản động cơ 1L + máy nén khí = động cơ 1.5 L
Nên chọn loại nào khi cùng mức giá ? (Theo ngu ý của em):
- Nhà sản xuất: Sẽ dần chuyển sang loại 1L để tiết kiệm vật liệu. Ford tuyên bố động cơ ecoboost 1.0 để gọn trong tờ A4, nhưng e thấy điều này chẳng có lợi gì cho em cả.
- Người sử dụng: chọn loại 1.5 vì:
+ Phải ôm thêm cái máy nén khí, tăng nguy cơ hỏng hóc, chi phí sửa chữa, thay thế.
+ Muốn quay cái máy nén khí, hiện nay có hai cách: trích công suất từ động cơ sang hoặc tận dụng áp suất của khí thải. Tuy nhiên khi động cơ đang hoạt động ở tốc độ chậm dĩ nhiên là nó hoạt động không hiệu quả. (Chưa biết thằng ecoboost xử lý vấn đề này thế nào)
 

Liebe Auto

Xe máy
Biển số
OF-386763
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
82
Động cơ
240,520 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy các Bác nói về turbo của động cơ ecoboost vui quá. nhưng mà có điều thế này ah! về turbo sử dụng dẫn động khí thải em thừa nhận là sẽ có độ trễ, nhưng là rất nhỏ. với lại công nghệ turbo trên Ecoboost là tubor điều khiển cánh nên ở vòng tua động cơ thấp vẫn đạt được tốc độ vòng tua turbo cao,cái này bác nên tìm hiểu về turbo có điều khiển VGT, trên ford họ không phô trương quảng cáo nên có thể bác không biết chính vì sử dụng VGT nên hiệu suất rất tốt. bác bảo đi trong phó ì hơn thì em không thấy đúng. nếu động cơ sử dụng turbo mà đi trong phố ì hơn thì động cơ không sử dụng turbo bác còn thấy ì nhơn nữa.
 

Liebe Auto

Xe máy
Biển số
OF-386763
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
82
Động cơ
240,520 Mã lực
Tuổi
36
có có được tăng áp kép đâu cụ, nhưng tăng áp nó là loại nhỏ nên lag không đang kể, thế nên Ford mới dám nói momen xoắn cao ở tua thấp :D, nhưng không đáng kể thì vẫn trễ em nghĩ tầm tua trên 1,5-1,8k thì ổn.
vấn đề nữa là máy sẽ nóng nếu chạy trong TP, nhất là tắc đường
Turbo nhỏ nên chắc chắn tốc độ cao sẽ không hiệu quả, nhưng may ở VN chạy trăm 2 là hết. em có xem 1 clip của bọn Thái nó test FFi 1.0, nói chung lên 200 khá ì ạch, hơn bản 1.5 1 tí tẹo
1 vấn đề theo cá nhân em nghĩ thôi, cụ bắt 1 cái máy 1 lít chạy bằng 1 cái 1 lít 6 thì độ bền nó giảm thế nào, tất nhiên cụ sẽ nói là ờ thì Ford nó làm ra cái máy turbo thì vật liệu chế tạo nó phải tốt hơn. em chưa thấy tài liệu nào nói vật liệu chế tạo cylinder của Ecoboost tốt hơn, chỉ nói vỏ động cơ bằng gang nên nóng nhanh thôi
1 cái em đặc ghét đó là nó có 3 máy
thế nên gấu nhà em bẩu, lấy Ecoboost đi, em chỉ nói em ko thích turbo. và em lấy động cơ truyền thống :D
Đó chỉ là ý kiến của riêng em, em cũng ko học điện máy nên có thể sai nhiều điểm, nếu em sai các cụ cứ chỉ bảo ạ

à em thêm 1 cái nữa là thường thì tăng áp đi kèm với intercooler, ecoboost cắt cái này đi thì phải, hay do tăng áp nhỏ nên khí nạp không nóng lắm :-t
Em xin lỗi bác chút nhé! Có lẽ Bác chưa hiểu về turbo trên Ecoboost và cũng chưa hiểu về turbo động cơ xăng trên các dòng xe nhỏ như A1 và Fiestar.
về cơ bản thì đã là turbo tăng áp thì xe nào cũng phải có intercooler, chỉ có điều là không phải xe nào cũng phải làm cái két to tướng và để ở đằng trước hoặc trên đỉnh máy để bác nhìn. với dòng xe nhỏ, do diện tích khoang động cơ có hạn nên thường được áp dụng công nghệ rất cao và thiết kế rất tinh vi.
ví dụ: xe audi A1 bác để ý thì cũng không tìm thấy itercooler đâu, vì nó được dấu trọng cổ hút,làm mát bằng nước mát động cơ.
đó là những gì em biết được nên bác cứ yên tâm.
còn chất lượng turbo có bên không thì cái này em nghĩ bác nên thử sẽ rõ hơn chứ em nói bác không tin!\:D/\:D/\:D/
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Cụ Liebe Auto thông não giúp em cái Turbo điều khiển cánh VGT trên động cơ ecoboost nó giúp nâng hiệu suất động cơ như thế nào. Bởi vì em thấy phải mất một phần công suất để nuôi Turbo nên phải tốn xăng hơn chứ?
 

antoniodung

Xe tải
Biển số
OF-63332
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
296
Động cơ
441,410 Mã lực
Ecoboost là công nghệ mới về máy. Hầu như tất cả các xe châu âu và xe hạng sang đã sử dụng công nghệ này từ trước rồi. Mec, bim, rang rover. Toàn những a bác học đầu ko có tóc nó nghĩ ra để chúng ta hưởng thụ thì các cụ cứ yên tâm là hay hơn và tốt hơn cái cũ lạc hậu rồi.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ecoboost là công nghệ mới về máy. Hầu như tất cả các xe châu âu và xe hạng sang đã sử dụng công nghệ này từ trước rồi. Mec, bim, rang rover. Toàn những a bác học đầu ko có tóc nó nghĩ ra để chúng ta hưởng thụ thì các cụ cứ yên tâm là hay hơn và tốt hơn cái cũ lạc hậu rồi.
Cụ nói rất chi là chung chung, em chả thấy có gì là yên tâm sử dụng cả. Ngoài xe chạy dầu ra em ít thấy xe xăng có turbo.
Mà kompressor của merc là supercharge chứ ko phải turbo nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top