em thấy bác Mon 29V ở đây, biết bác đi Mon từ lâu, giờ lại đổi Mon 2009. Vậy bác cho cảm nhận khác biệt giữa Mon cũ và mới với ạ.
Hi hi em nói thế nào cũng bị các cụ ném đá. Mông 2 vạch em đi là xe cũ chạy hơn 5 vạn nên so với Mông mới em mua gin thì hơi thiếu công bằng cho em nó. Tuy nhiên em thấy Mon 2010 hơn Mon cũ ở những điểm quan trọng sau:
Tốn ít xăng hơn nhờ hộp số 6 cấp và động cơ 2.3 (tuy nhiên động cơ này cũng khá bốc đấy, chỉ kém em V6 có 4 ngựa thôi các bác nhé);
Đèn ngon hơn nhiều (sáng hơn nhiều do có projector, chỉnh độ cao thấp và đặc biệt là đèn liếc);
Cách âm máy tốt hơn, đặc biệt Mon 2010 thì ko còn cái cối xay gió như đời trước các bác nhé;
Cách âm cửa cũng có vẻ tốt hơn (nhưng ko nhiều lắm, có thể chênh lệch là do xe cũ-mới).
Về mặt vận hành thì em thấy 2 đời ko khác nhau rõ rệt, Mông mới đi cũng đầm chắc như đời trước, vào cua chắc tay, chạy tốc độ 90-100 thấy tay lái rất ổn định (nếu ko chắc em đã tự chửi em là nờ gu lâu rồi, he he). Em cảm nhận độ thật của tay lái thì Mon cả 2 đời đều tuyệt vời, nhiều khi em thấy mặt đường có hòn sỏi mà em cũng cảm nhận được độ phản hồi rất dễ thấy trên tay lái.
Còn Mon mới thua Mon 2 vạch những gì thì các cụ đã phân tích nhiều rồi, em ko nói nữa. Em chỉ nhận xét là những cái thua ấy chủ yếu thiên về sự sang trọng bề ngoài của nội thất, mà cái này thì đối với em ko quá quan trọng. Cái quan trọng là sự vận hành của xe thì em hoàn toàn hài lòng khi đổi sang Mon 2010. Với tầm giá của Mon 2010 lúc em mua (khoảng hơn 800 củ) thì ko có lựa chọn nào hơn cả. Bây giờ thì cũng vẫn nghĩ vậy, nếu phải chọn lại (à em có thể sẽ chỉ lăn tăn con Sonata nữa thôi - tuy nhiên Sonata em chưa được chạy nên ko biết thế nào).