Chi hội Cảm nhận lần đầu cầm lái Navara EL

COPADATA

Xe tải
Biển số
OF-459957
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
232
Động cơ
205,820 Mã lực
Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lai_Khong_Uong

Xe hơi
Biển số
OF-195640
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
123
Động cơ
327,203 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Khả năng rò điện là đúng. Xe e cũng cảm giác như thế khi sờ tay mép cửa.
Vào cua bị văng là đúng.
Mình đi cảm giác thấy đầm k bồng bềnh k bị sóc
Mình sắp đi đc 2 vạn thấy hài lòng
 

COPADATA

Xe tải
Biển số
OF-459957
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
232
Động cơ
205,820 Mã lực
Khả năng rò điện là đúng. Xe e cũng cảm giác như thế khi sờ tay mép cửa.
Vào cua bị văng là đúng.
Mình đi cảm giác thấy đầm k bồng bềnh k bị sóc
Mình sắp đi đc 2 vạn thấy hài lòng
Đi trong phố thì OK nhưng em vẫn thích tiếng gầm của Ranger hơn, dễ chịu hơn nhiều.
Đi đèo hoặc tốc độ cao thì em đảm bảo không thể bằng Ranger.

Nếu còn mua bán tải nhất định em sẽ mua bản tương đương là Ranger XLS hoặc phải mua bản FULL nhất đối với Hãng khác.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
Bản EL đi cao tốc và đèo dốc chắc chắn thua XLS .
EL chỉ tạo cảm giác đi vào chỗ xóc êm hơn, nhưng như vậy thì mất chất bản tải.
 

TuấnCkCk

Xe đạp
Biển số
OF-483528
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
25
Động cơ
194,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
Nói chung nó cũng có điểm này điểm kia chưa hoàn hảo cụ ơi. Thế nó mới có giá như thế chứ. Nhưng dòng bán tải Nissan đóng cửa nghe êm, như siêu ý chứ chả đùa :)):))
 

Hiệp Bò

Xe đạp
Biển số
OF-488497
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
46
Động cơ
191,160 Mã lực
Tuổi
45
Đi trong phố thì OK nhưng em vẫn thích tiếng gầm của Ranger hơn, dễ chịu hơn nhiều.
Đi đèo hoặc tốc độ cao thì em đảm bảo không thể bằng Ranger.

Nếu còn mua bán tải nhất định em sẽ mua bản tương đương là Ranger XLS hoặc phải mua bản FULL nhất đối với Hãng khác.
Em đang phân vân giữa xls at và np300el và nghiêng về np300 vì 2.5 + giá tốt
Nhưng nghe cụ nói nản quá mà mua xls at thì cố quá huhu
 

nguyenthaimanh

Xe máy
Biển số
OF-88837
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
71
Động cơ
407,410 Mã lực
Website
www.thegioigiaycao.com
Em mới lấy EL có một điều hơi khó chiu là tiếng ồn, đi rất ổn và đau đầu nêu đi nhiều, thứ 2 là cảm giác khi vào cua cung chua ổn lắm, xe cam giac vân hoi thấp so với các xe ban tải khác,...
 

Ledung17

Xe tải
Biển số
OF-486184
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
369
Động cơ
194,124 Mã lực
Tuổi
40
Xe mới bây giờ trước bạ bao nhiêu %( đăng kí Hà Nội), có bắt cam kết nộp tạm 2% rồi sau bổ sung thêm không ạ, cụ nào mới mua sau 20/02/2017 vào xác nhận hộ cái.
 

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
266
Động cơ
219,356 Mã lực
Em vừa đi cùng cu em đi đăng ký hôm nọ.vẫn y như cũ nha cụ ạ,2% thuế trước bạ,biển 500k,còn cái gộp tạm e ko thấy bắt bổ xung gì
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đến hôm nay vẫn chưa có giấy tờ hải quan để lô xe t1 t2 đi đăng ký, Thủ tướng lâu ký thế
 

vina_euro

Xe đạp
Biển số
OF-488892
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
38
Động cơ
190,880 Mã lực
Tuổi
40
Đến hôm nay vẫn chưa có giấy tờ hải quan để lô xe t1 t2 đi đăng ký, Thủ tướng lâu ký thế
Tin em mới update theo bản tin thời sự VTV tối ngày 1-3-2017 thì "Thủ tướng cho biết, trước đề xuất của một số ngành xin lùi thời gian thực hiện quyết định 49 về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ô tô, xe máy, Thủ tướng không đồng ý, yêu cầu thực hiện , kiên quyết không vì lợi ích của một số ngành, lĩnh vực mà bỏ qua vấn đề bảo vệ môi trường. “Đây là vấn đề kỷ luật, kỷ cương”, Thủ tướng nêu rõ.
Em cũng dính lô xe này đen vãi, có cụ nào cùng cảnh ngộ ta làm tý kiến nghị ủn hãng cho khẩn trương
 

vina_euro

Xe đạp
Biển số
OF-488892
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
38
Động cơ
190,880 Mã lực
Tuổi
40
Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
Chắc cụ sale ford chứ chê Êm Lạ dữ quá còn nếu thật thế thì các cụ đã có đã đi EL cho ý kiến làm rõ giúp em?
 

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
266
Động cơ
219,356 Mã lực
Với nhu cầu đi lại thành phố, du lịch gia đình ON ROAD, chuyên chở đồ sinh hoạt dã ngoại và du lịch, tiêu thu nhiên liệu khá tiết kiệm ( chi phi bằng 1/2 chiếc sedan trước kia), và quan trọng với 1 giá trị sát nhất với 1 chiếc xe 4 bánh, giá thành rất tốt...
Em có thể kết luận với quan điểm cá nhân là:
RẤT TỐT




Cụ chụp góc đẹp thế
 

NAC 06

Xe tải
Biển số
OF-300471
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
245
Động cơ
310,050 Mã lực
Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
Cụ dìm hàng ghê quá! đi 80 mà tay lái đã rung lắc thì một là cụ đăng bài dìm hàng, hai là xe cụ bị lỗi nhé! Hội NAC số lượng xe Na EL rất nhiều, chẳng ai chê như cụ cả. Còn về động cơ, trái tim của xe thì XLS ko có cửa so lới EL nhé, XLS đi rất ì :)
 

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
266
Động cơ
219,356 Mã lực
Cụ dìm hàng ghê quá! đi 80 mà tay lái đã rung lắc thì một là cụ đăng bài dìm hàng, hai là xe cụ bị lỗi nhé! Hội NAC số lượng xe Na EL rất nhiều, chẳng ai chê như cụ cả. Còn về động cơ, trái tim của xe thì XLS ko có cửa so lới EL nhé, XLS đi rất ì :)
em cũng đang định góp ý thì cụ đã nói thay em.e thấy chả có j mà chê em NA nhà mình.quá hợp lý với số tiền mình bỏ ra,chỉ chê đi chậm mồm em cứ oạc ra thôi
 

Congn

Xe đạp
Biển số
OF-126362
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
31
Động cơ
377,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Em là người đang đi Navara EL tự động AT 7 cấp, lo so giảm chấn sau, xin vài lời với cụ:
1. Trước khi mua xe em đã chạy thử Ford XLS, và Navara EL, về máy như cụ nói: động cơ Navara EL là động cơ 2.5, XLS 2.2, cụ nói gầm hơn ở dải tốc độ thấp thì cũng ko có gì lạ, có thể do cụ đạp ga đẩy vòng máy lên cao thì xe nào chả gầm, cụ cứ tà tà để <2000 vòng/phút thì hoàn toàn êm ái, em nó sẽ tự động sang số mà cụ không hề nhận ra.
2. Cái này em không đồng ý, nếu ko muốn nói là cụ nói quá (nói điêu), hoặc chỉ khi cụ là sale của Ford vào DÌM HÀNG Navara, muốn nói gì thì cũng nên công bằng và khách quan, Navara el với tốc độ >100, em hay đi cao tốc hanoi - haiphong, vẫn thấy xe ổn định, chắc chắn, cảm giác lái rất tốt, mặc dù nếu muốn chuyển làn ở tốc độ này volan có phần hơi nhẹ, (nhẹ là so với dòng trợ lực điện của xe hạng sang thôi, xe bình dân mà trợ lực dầu thì xe nào cũng vậy).
3. Navara đc trang bị phanh trợ lực dầu kèm ABS, EBD và BA, em thấy cái này tuyệt, rất an toàn trong phân khúc bán tải, do trợ lực dầu nên đạp phanh có độ rơ (độ trễ như một số cụ vừa lên từ sedan, thực ra đây là đặc trưng của phanh trợ lực dầu), đã được nhà sản xuất đề cập rất kỹ trong hướng dẫn sử dụng, nhưng nói thật cụ đạp phát là vẫn ăn ngay, đặc biệt là có BA hỗ trợ khi lực đạp nhẹ với tốc độ phanh nhanh (do bất ngờ hoặc lái mới -thiếu kinh nghiệm).
4. Vào cua ở tốc độ 40-50km/h thì còn tuỳ theo cách lái của cụ, cụ có rà phanh hay không thì nó sẽ khác, nếu ra phanh khi vào cua, khi đó EBD sẽ làm việc phanh theo từng bánh xe, hoặc theo tải trọng của xe, cảm giác sẽ ổn định hơn - cụ nghiên cứu thêm về Electronic Brake Force Distribution:
Tóm lại: Mọi sự so đều không hoàn hảo, VD: Bản cao cấp nhất của Navara so bản cao cấp nhất của Ford Ranger thì Nissan Navara thua về trang bị an toàn - nhưng giá bán thì có lợi hơn cho khách hàng - rẻ hơn cả trăm củ, Còn bản Tự động 1 cầu EL và Ford XLS thì còn tuỳ theo sở thích của mỗi người, đặc biêt bản Ford XLS dùng nhíp làm giảm sóc sau, số tự động 6 cấp. Khi ngồi hàng ghế sau, thùng không có hàng thì xóc nẩy mông khi vào ổ gà, đường gồ ghề, (khi chạy thử gấu em ngồi sau đã kêu trời).

Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:

1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.

Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.

Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:

1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL

Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)

Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
266
Động cơ
219,356 Mã lực
Em là em mê em El này nhất quả hệ thống treo này đấy.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top