Em lấy xe từ tháng 10/2016, cũng đã chạy đủ các thể loại đường: Nội đô, Cao tốc, Tây Bắc. Cũng đã hai lần mượn con XLS của bạn để chạy đường xa thì em cảm nhận như sau:
1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.
Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.
Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:
1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL
Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)
Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
1. Tiếng động cơ gầm rú ở dải tốc độ thấp (40-50km/h) là rất lớn nhưng khi có đà rồi thì ok. Không hiểu sao chứ em ngồi lên Ford Ranger thì ở dải tốc độ này, tiếng động cơ Ford nghe vẫn dễ chịu hơn, nó gầm lên kiểu trầm chứ không khé như Navara.
2. Trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung lắc. Nói chung là cảm giác không đầm và an toàn như Ford Ranger.
3. Phanh ở tốc độ cao cảm giác không an toàn như Ford do cảm giác xe bị lắc và phanh không ăn ngay. Ngồi trên Ranger, phi tốc độ 100 mà phanh gấp vẫn cảm thấy an toàn. Không rõ Ranger XLS dùng phanh sau là gì nhưng Navara EL dùng phanh tang trống nên cảm giác là do đây.
4. Vào cua Tây Bắc ở tốc độ 40-50km/h, người bị văng và cảm giác bồng bềnh. Chắc do hệ thống treo sau là lò xo.
Có thể do mông em là mông bò nên cảm nhận êm ái cũng không quan trọng lắm. Vì em lái là chủ yếu nên không nhận thấy nhiều sự khác biệt.
Tóm lại, giờ em mới hiểu tại sao doanh số Ranger cao vậy. Đi Ranger ở tốc độ cao hay các cung đường đèo vẫn cảm nhận được sự an toàn do:
1. Thân xe chắc chắn khi phanh ở tốc độ cao hay vào cua
2. Phanh mút. Ở tốc độ cao, đạp phát cảm nhận được phản ứng của xe ngay chứ không bồng bềnh, cảm giác phanh không ăn như Navara EL
Dòng cao hơn như VL em chưa có cơ hội thử. Phải chạy cao tốc hoặc đường đèo mới cảm nhận được, chứ trong nội đô thì không ăn thua. Khuyên chân thành là các cụ nên mua bản VL cao cấp hơn hoặc nếu tương đương Navara EL thì chuyển sang lấy Ranger XLS. Trong các dòng bán tải thì Ranger vẫn mang lại sự an toàn nhất, kể cả ở phiên bản thấp nhất (Cảm giác lái đầm chắc, phản xạ mặt đường lên vô lăng chân thực và nhất là cảm giác phanh cực tốt)
Thêm nữa là xe của em đang bị hiện tường rò điện ở ổ khoá và mép cửa, còi vô lăng thì bấm không còn nhẹ như trước, phải dùng lực ấn mạnh như xe tải. Thấy có nhiều cụ cũng đang bị. Chắc lỗi chung của dòng EL sản xuất đợt cuối năm 2016 rồi.
Chỉnh sửa cuối: