- Biển số
- OF-66785
- Ngày cấp bằng
- 21/6/10
- Số km
- 101
- Động cơ
- 433,770 Mã lực
E thấy bên ngoài to nạc lắm
Kệ đê cụ ơi, năm ngoái sang UK, Scotland em thấy cả Sedan nó cũng chạy đầy máy dầu, nghe tiếng nổ biết ngay. Các hãng to đùng cũng vẫn đang sản xuất xe máy dầucụ muốn làm người thì đưa em tình nguyện làm ngợm cho. Xong cụ khuyên nốt đám xe tải, xe khách, tàu thủy vươn lên làm người đi, lại chả vỡ ngoác miệng tới mang tai chưa biết chừng
Hiện tại em đã chạy Palisade được 7 tháng. Các chuyến đi dài có thể kể tới xuyên Bắc Nam hai chiều, đi thêm vài chuyến miền Tây sông nước và một số tỉnh Nam Trung Bộ. Hàng ngày, em di chuyển nội thị áng chừng 40km/ngày, thỉnh thoảng chạy tới tỉnh lân cận trong phạm vi khoảng 100km. Nói như thế để các cụ hình dung là em đã thử xe trên nhiều cung đường khác nhau, nhiều dải tốc độ khác nhau và nhiều địa hình khác nhau nên có thể cảm nhận sẽ mang tính thực tế nhiều hơn.Nay em được chạy thử con Palisade mới ra mắt chưa được 1 năm.
Tóm lại vênh nhau tầm 200-250tr so với San em nghĩ đáng tiền để lên Palisade. Ưng nhất là khung gầm chắc chắn hơn San, phanh ngon hơn, và rộng rãi hơn tương đối.
Chúc mừng cụ.....Qua thời gian sử dụng, em vô cùng hài lòng với chiếc xe này nếu so với giá tiền (lúc em mua giá lăn bánh là 1,75 tỉ).....
Cám ơn cụ, em thích xe này lâu rồi, nhưng review chất của cụ làm em mạnh dạn hơn để nhập hội palisadeHiện tại em đã chạy Palisade được 7 tháng. Các chuyến đi dài có thể kể tới xuyên Bắc Nam hai chiều, đi thêm vài chuyến miền Tây sông nước và một số tỉnh Nam Trung Bộ. Hàng ngày, em di chuyển nội thị áng chừng 40km/ngày, thỉnh thoảng chạy tới tỉnh lân cận trong phạm vi khoảng 100km. Nói như thế để các cụ hình dung là em đã thử xe trên nhiều cung đường khác nhau, nhiều dải tốc độ khác nhau và nhiều địa hình khác nhau nên có thể cảm nhận sẽ mang tính thực tế nhiều hơn.
Qua thời gian sử dụng, em vô cùng hài lòng với chiếc xe này nếu so với giá tiền (lúc em mua giá lăn bánh là 1,75 tỉ) bởi:
An toàn: Hệ thống cảnh báo điểm mù, khóa liên động (mở cửa lái thì tự động về P, chưa đóng cửa lái thì không tiến lùi được, tắt máy về P) hoạt động ấn tượng. Em không rõ cơ chế hoạt động của cái sensor bên trong xe, nhưng đúng là mỗi khi mình mệt mỏi hoặc thiếu tập trung thì xe đều nhận ra và cảnh báo trên màn hình.
Không gian xe rất rộng rãi, ghế lái thoải mái, tầm quan sát rất tốt. Đồ chơi trong xe vô cùng nhiều và hỗ trợ tối đa cho người lái. Xe em bản 6 chỗ có lối đi giữa nên rất tiện để di chuyển ra hàng ghế sau.
Về cảm giác lái và vào cua đều khá mượt mà, không bị tròng trành. Khi đi đường dài em không thấy mệt mỏi như lái Santafe hoặc CX5 (tất nhiên các cụ sẽ nói là so sánh khập khiễng). Về độ tăng tốc thì nước đầu khá chậm (máy dầu mà), nhưng khi đã đạt dải tốc độ từ 30-40km thì việc vượt xe khác trên cao tốc hay cả trong nội thị đều không là vấn đề. Nếu đi cao tốc hoặc đường trường mà để chế độ bám đường, phanh khoảng cách và set tốc độ thì cực nhàn luôn. Mỗi tội lúc nó bám sát vào dải phân cách lúc vào cua thì cảm giác khá là Yomost.
Về tiêu thụ nhiên liệu, nếu đi thuần cao tốc hoặc ngoại thị ổn định thì dao động ở tầm 6.5l-6.7l, nếu nội thị hoàn toàn thì tầm 9-10l, nếu là hỗn hợp thì tầm 7,3-8l. Em cũng phải ghi chú lại là em có thói quen đạp thốc ga. Cụ nào đi điềm đạm thì chắc sẽ thấp hơn em một chút hoặc nhiều chút.
Đèn xe, camera quanh xe,HUD theo em đều tiệm cận ở mức quá ổn so với tầm giá (em chạy đêm trên La Sơn - Túy Loan vào thời điểm mưa, sương mù dày đặc nên rất ấn tượng)
Về cách âm và đầm chắc: Vượt xa so với Santafe.
Cổng type-C bố trí quanh xe và điều hòa đa vùng nên rất thoải mái cho hành khách.
à, về mùi dầu thì các cụ có thể hoàn toàn yên tâm, trong xe không hề ngửi thấy mùi gì nhé. Hệ thống lọc mùi của xe hoạt động hoàn hảo. Còn cụ nào nói là mùi cho xe máy đằng sau thì em "no comment", vì em không có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người.
Về hạn chế:
- Như đã nói ở trên, do là máy dầu nên tốc độ ở nước đầu chậm hơn máy xăng, kể cả so với CX5.
- Âm thanh: không rõ có phải em khó tính không nhưng âm thanh của Palisade em nghĩ chỉ ở trên mức trung bình.Theo thanh điểm 10 thi nó ở tầm 6-7. Để tiện so sánh thì CX5 là tầm 4 điểm.
- Không gian để đồ không quá rộng rãi, nên nếu cả gia đình tầm 5-6 người mà đi chơi xa thì cần cân nhắc loại túi/vali để hành lý. Kinh nghiệm của nhà em là dùng các loại túi mềm sẽ dễ sắp xếp hơn là dùng vali.
- Đôi khi chế độ giữ làn không nhận ra làn đường (dù vạch rõ ràng) với đường chỉ có hai làn ngược chiều
- Lúc em mua thì chưa tích hợp Vietmap(giờ không biết sao) nên các cụ cần trang bị thêm đầu Android box.
- Có mỗi một cổng USB mà lại cẳm Android box rồi nên muốn cắm thêm cái usb để nghe nhạc chất lượng cao cũng khá khó khăn.
- Cảm nhận cá nhân là em không khoái cái vụ chuyển số bằng nút bấm cho lắm (Lùi, tiến...)
Vài cảm nhận như trên để bổ sung cho cụ thớt.
Kính các cụ nhé.
Vâng, chúc cụ sớm đưa em nó về dinh. Cụ không phải hối hận đâu. Cả nhà em đều thích xe này. À, mà phải nói thêm là tay lái khá nặng ở tốc độ rất thấp nhé cụ, nhất là nặng với nữ, Tuy nhiên ở dải tốc độ vừa phải trở lên thì rất thật tay.Cám ơn cụ, em thích xe này lâu rồi, nhưng review chất của cụ làm em mạnh dạn hơn để nhập hội palisade
Ngoài những cái cửa sổ trời với làm mát ghế không tính, còn em thấy khác bọt lớn nhất là dẫn động cầu trước và hai cầu cụ ạ. Với cái xác tròm trèm 2 tấn mà dẫn động cầu trước không thì em hơi lo (em chưa đi thử Exclusive mà chỉ suy luận thôi)Có cụ nào đã đi con Exclusive rồi không, cho em xin một ít review đi ạ. Em thích Prestige nhưng gấu mẹ kiên quyết không duyệt chi thêm hơn
Máy đấy kéo cái xác xe đấy không thích lắm. Cái xe nhập máy nó khác hẳn.Máy Palisade nổ kêu to hơn và ko mượt mà như máy Santafe Smartream. Nhưng đã đx tinh chỉnh + Hộp số 8 cấp nên mượt mà hơn San đời cũ máy dầu CRDi khá nhiều (Dân tình cứ bảo máy móc y xì máy San đỡi cũ nhưng thực tế ko phải).
6.5 Vạn Euro 4 đổ dầu Petro ko sao cụ nhécái này là quyền mỗi người , cụ cứ để thế mà đi thoai
Em đi 9v chả có vấn đề gì. 4v mở vệ sinh họng bẩn có tý.Em thì chỉ tập trung chia sẻ kinh nghiệm của em hơn chục năm sử dụng xe các loại cho những người đến sau.
Chứ em chả quan tâm lắm đến chuyện tranh luận theo kiểu đúng sai. Tranh luận đúng-sai ko để làm gì cả. Với cả trên 4room em cũng hiểu 1 tâm lý đó là: Người sở hữu xe nào thì thường có tâm lý bảo vệ cái xe đó bất chấp thực tế.
Máy dầu mà ai kêu đi 5-6 vạn không sao thì cũng thuộc loại hiếm. Máy dầu thường phải có lộ trình bảo dưỡng đều và thường xuyên cỡ 2x so với máy xăng.
Em có trả lời cụ thể về nhiên liệu bên trên, kính cụ xem nhé.có cụ nào mua xe có thể chia sẻ về tiêu thụ nhiên liệu được không, máy giống santafe nhưng xác nặng hơn nên chắc sẽ tốn nhiều hơn
đối với những dòng xe con hiện nay(Sedan/CUV/MPV) thì 95% là dẫn động cầu trước, số ít còn lại trong số đó là hệ dẫn động 2 cầu(chủ động và bán chủ động), xe 2 cầu chủ động thì không nói làm gì nhưng với xe 2 cầu bán chủ động thì cầu trước vẫn là chủ đạo, cầu sau chỉ hỗ trợ khi cần thiết... dẫn động cầu trước hiệu quả hơn cầu sau vì phần đầu có cục máy và hộp số nặng nên bám đường hơn, khoảng cách từ động cơ đến bánh xe ngắn hơn nên momen xoắn không bị tiêu hao như xe chạy cầu sau, thiết kế xe gọn gàng hơn vì không có trục catdang chạy từ đằng trước đến tận sau xe...nói chung là các kỹ sư họ đã nghiên cứu và thử nghiệm chán chê rồi họ mới đưa vào ứng dụng...các bác cứ lo xa vậy thôi chứ xe cầu trước chạy không thua xe cầu sau gì hết luôn á... Hãng mercedes trước đây còn có 1 mẫu xe 12 chỗ chỉ chạy cầu trước thôi.Ngoài những cái cửa sổ trời với làm mát ghế không tính, còn em thấy khác bọt lớn nhất là dẫn động cầu trước và hai cầu cụ ạ. Với cái xác tròm trèm 2 tấn mà dẫn động cầu trước không thì em hơi lo (em chưa đi thử Exclusive mà chỉ suy luận thôi)
Vậy thì cứ triển thôi cụ. iem chưa chạy bản chỉ có cầu trước nên cũng không dám mạn đàm. Còn xe iem chạy đèo dốc và bám đường khá ổn cụ ạ.đối với những dòng xe con hiện nay(Sedan/CUV/MPV) thì 95% là dẫn động cầu trước, số ít còn lại trong số đó là hệ dẫn động 2 cầu(chủ động và bán chủ động), xe 2 cầu chủ động thì không nói làm gì nhưng với xe 2 cầu bán chủ động thì cầu trước vẫn là chủ đạo, cầu sau chỉ hỗ trợ khi cần thiết... dẫn động cầu trước hiệu quả hơn cầu sau vì phần đầu có cục máy và hộp số nặng nên bám đường hơn, khoảng cách từ động cơ đến bánh xe ngắn hơn nên momen xoắn không bị tiêu hao như xe chạy cầu sau, thiết kế xe gọn gàng hơn vì không có trục catdang chạy từ đằng trước đến tận sau xe...nói chung là các kỹ sư họ đã nghiên cứu và thử nghiệm chán chê rồi họ mới đưa vào ứng dụng...các bác cứ lo xa vậy thôi chứ xe cầu trước chạy không thua xe cầu sau gì hết luôn á... Hãng mercedes trước đây còn có 1 mẫu xe 12 chỗ chỉ chạy cầu trước thôi.
Thật hả cụ? CN cụ mang 1 con xe cầu trước ra bãi cầu Vĩnh Tuy chạy cùng xe em nhéđối với những dòng xe con hiện nay(Sedan/CUV/MPV) thì 95% là dẫn động cầu trước, số ít còn lại trong số đó là hệ dẫn động 2 cầu(chủ động và bán chủ động), xe 2 cầu chủ động thì không nói làm gì nhưng với xe 2 cầu bán chủ động thì cầu trước vẫn là chủ đạo, cầu sau chỉ hỗ trợ khi cần thiết... dẫn động cầu trước hiệu quả hơn cầu sau vì phần đầu có cục máy và hộp số nặng nên bám đường hơn, khoảng cách từ động cơ đến bánh xe ngắn hơn nên momen xoắn không bị tiêu hao như xe chạy cầu sau, thiết kế xe gọn gàng hơn vì không có trục catdang chạy từ đằng trước đến tận sau xe...nói chung là các kỹ sư họ đã nghiên cứu và thử nghiệm chán chê rồi họ mới đưa vào ứng dụng...các bác cứ lo xa vậy thôi chứ xe cầu trước chạy không thua xe cầu sau gì hết luôn á... Hãng mercedes trước đây còn có 1 mẫu xe 12 chỗ chỉ chạy cầu trước thôi.