Cảm nhận hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing trên chiếc CR-V 2020

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
417
Động cơ
225,750 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nào dùng xe có hệ thống tương tự (subaru, volvo, mer,...) confirm giúp xem trong TP thì mấy cái này có hoạt động được không ? Có cảnh báo và tự động phanh khi xe máy áp sát, chèn ngang hoặc cắt mặt,... ? Có gây phiền vì cảnh báo quá nhiều và phải tắt để đỡ đau đầu không ạ ?
Tổng quan lại là có hữu dụng không ạ ?
 

pqchien

Xe buýt
Biển số
OF-175370
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
696
Động cơ
347,075 Mã lực
Cụ nào dùng xe có hệ thống tương tự (subaru, volvo, mer,...) confirm giúp xem trong TP thì mấy cái này có hoạt động được không ? Có cảnh báo và tự động phanh khi xe máy áp sát, chèn ngang hoặc cắt mặt,... ? Có gây phiền vì cảnh báo quá nhiều và phải tắt để đỡ đau đầu không ạ ?
Tổng quan lại là có hữu dụng không ạ ?
em đang chạy cx8 premium có gói i - activsense thì thấy hay ho phết, gặp người đi bộ hay xe cắt ngang khi đi trong thành phố đột ngột thì xe sẽ báo brake và âm thanh cảnh báo trên kính lái HUD thì em đã đap phanh ngay, để xe tự phanh thì em ko dám( do em siêu nhát chết :)), em thấy đáng giá nhất là cảnh báo điểm mù thì crv lại ko có cái này.Tổng quan là quá hữu dụng đặc biệt là đối với tài mới lấy bằng lái.
 
Biển số
OF-515636
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
214
Động cơ
180,894 Mã lực
Tuổi
43
Các bác chỉ giúp em là trường hợp kẹt đường nhích nhích chút một thì CRV có bám theo được xe trước mà người lái không phải làm gì hay không ? Nếu được thì em nghĩ đây là tính năng bá đạo trong phân khúc xe bình dân, vì phân khúc bình dân ngoài CRV ra không có xe nào hỗ trợ bám theo xe trước tốc độ dưới 30km/h cả.
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
424
Động cơ
256,793 Mã lực
Mời các cụ:
Honda SENSING là gì?

Honda SENSING là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến của Honda, giúp người lái nhìn nhận và đánh giá tốt hơn về bối cảnh giao thông, cảnh báo người lái về nguy cơ xảy ra va chạm và hỗ trợ tránh hoặc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của va chạm trong một số điều kiện nhất định. Nhấn mạnh, hệ thống chỉ mang tính hỗ trợ người lái, không có ý nghĩa thay thế người lái hay vận hành như một chiếc xe tự lái.

Cơ chế hoạt động

Honda SENSING hoạt động dựa trên dữ liệu thu thập từ radar gắn trước xe và camera gắn ở mặt trong phía trên của kính chắn gió. Camera với độ phân giải cao có thể xác định chính xác ô tô, vạch kẻ đường và người đi bộ. Radar có thể nhận biết được các chướng ngại vật ở xa và tính toán chính xác khoảng cách từ xe đến chương ngại vật kể cả khi chương ngại vật đang di chuyển với vận tốc lớn. Các dữ liệu này sau đó được hệ thống máy tính phân tích, đánh giá tình huống để đưa ra cảnh báo, hỗ trợ người lái trong một số tình huống người lái sơ ý hoặc lơ đãng nhằm tránh rủi ro xảy ra tai nạn giao thông và giảm thiểu va chạm.
 
Biển số
OF-518636
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
235
Động cơ
179,510 Mã lực
Tuổi
45
em đang chạy cx8 premium có gói i - activsense thì thấy hay ho phết, gặp người đi bộ hay xe cắt ngang khi đi trong thành phố đột ngột thì xe sẽ báo brake và âm thanh cảnh báo trên kính lái HUD thì em đã đap phanh ngay, để xe tự phanh thì em ko dám( do em siêu nhát chết :)), em thấy đáng giá nhất là cảnh báo điểm mù thì crv lại ko có cái này.Tổng quan là quá hữu dụng đặc biệt là đối với tài mới lấy bằng lái.
Trường hợp qua ngã 4 có đèn đỏ thì sao bác ?
Lúc đó xe máy lane đối diện đi thẳng, còn xe mình quẹo trái.
Với xe bình thường mình sẽ thả chân ga, rà phanh để chậm chậm dành đường và quẹo sang trái.
Nhưng đối với xe có hệ thống này nó sẽ hiểu là các xe máy lane đối diện liên lục lao vào đầu xe mình, nó sẽ cảnh báo và dừng xe.
Trong trường hợp đó, nếu mình ko mớm ga thì nó tự phanh, còn mớm ga thì dễ bị tăng tốc lao vào xe máy.
Em thắc mắc chỗ này đó bác
 

Ngocduyet97

Xe tải
Biển số
OF-537602
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
238
Động cơ
167,619 Mã lực
Tuổi
27
Chào các bác,
Em mua chiếc CR-V bản 2020 tháng trước các bác ạ. Cũng định mua xe từ đầu năm nhưng do bận công việc với còn băn khoăn vài thứ trang bị trên bản 2019 nên em chưa mua. Thật may khi đúng tháng 7, Honda cho ra mắt bản CR-V 2020, đặc biệt có công nghệ Honda Sensing khá hay ho. Hôm xem thông tin ra mắt em đã rất ưng mắt với chiếc xe này, gọi ngay cho ông bạn rủ đặt lịch đi xem xe ngay khi có. Sau mấy lần đi xem xe và lái thử em đã muốn xuống tiền luôn, lại đúng lúc ra mắt màu đỏ mới hợp mệnh nên em quyết định đưa em nó về nhà.

IMG_3964.jpeg

Do làm thị trường nên việc di chuyển của em khá thường xuyên, những chuyến đi không có lịch trước xuống các tỉnh hầu như tuần nào cũng có. Nên tần suất ở trên xe khá dày, thực sự khi cầm lái chiếc CR-V này cho em một cảm giác rất nhẹ nhàng với những chuyến đi xa, không còn cảm giác mỏi mệt khi phải ngồi sau vô lăng quá nhiều. Khoảng không gian nội thất của xe theo cảm nhận của em là rộng rãi trong những chiếc xe mà em đã từng được ngồi trước đây. Thực sự thì em cũng để mắt tới Honda CR-V lâu rồi, nên với phiên bản 2020 em khá ưng về thiết kế và không gian của xe vì vốn đã trót thích cái phom từ khi còn nhập Thái. Thiết kế và không gian thì thôi chắc em cũng không cần nói nhiều, hôm nay em chỉ viết cảm nhận và đánh giá của em về cái công nghệ Honda Sensing sau khi đã được cầm lái qua nhiều cung đường, cái này chính là thứ mà đã khiến em xuất tiền rước em nó về.
Theo những thông tin trong sách hướng dẫn thì chiếc CR-V này được trang bị đến 5 tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái, mấy cái như CMBS còn được cài đặt ở chế độ khởi động cùng lúc khi khởi động xe nên khá an tâm.

Sau một lần lơ đãng tí thì gây tai nạn nên em thấy khá bất ngờ với chức năng giảm thiểu va chạm (CMBS) có thể nói đây là, chức năng vô cùng hữu ích dành cho các bác tài khi tham gia giao thông trên cao tốc hoặc di chuyển trong các tuyến đường liên tỉnh như tuyến 5B. Công nghệ này đã giúp em tránh được một vụ va chạm mười mươi trong phố khi mất tập trung, vì vừa lái xe vừa trả lời tin nhắn với đối tác. May radar phát hiện ra tình huống nên đã và cảnh báo bằng âm thanh và kích hoạt phanh chủ động chứ không quả đó em ăn đủ rồi.
Sau lần đó em đã tìm đọc và xem rất nhiều những clip mô phỏng về sensing để hiểu rõ cách thức hoạt động của của chức năng này. Như trường hợp của em là do mải nhắn tin nên không chú ý nên chiếc xe đã cảnh báo và kích hoạt phanh khẩn cấp ngay sát chiếc xe máy đang sang đường em mới giật mình. Trước đây khi một số xe có chức năng cruiser control em thấy đi cao tốc rất nhàn nhã, chỉ việc khởi động chế độ rồi rảnh chân không lo quá tốc độ cho phép. Nhưng khi tìm hiểu và thử lái với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên CR-V em mới thấy nó sướng thật các bác ạ. Khi khởi động chế độ này lái xe rất nhàn, nếu cruiser chỉ cần đạp phanh cái là phải khởi động lại thì con ACC này nó tự động hết. Bảo sao ở nước ngoài hạ tầng giao thông tốt có khi lái xe xịn đường dài cứ như đi ngắm cảnh chứ cần gì lái đâu, xe nó tự làm hết rồi. Như con Acc này đấy, nó tự bám theo xe phía trước, tự căn khoảng cách an toàn, tự tính toán tốc độ xe phía trước để theo sau. Lắm hôm em chạy HN-HP bật chế độ ở dải 75-90km rồi ra làn giữa cứ tà tà lái, chân còn nhịp nhịp nghe nhạc chứ chả phải rà phanh hay bơm ga làm gì cả. Và đặc biệt sẽ chả bao giờ mất thêm đồng ‘học phí’ nào cho xxx vì chạy quá tốc độ quy định đâu. Cứ tà tà ở làn giữa, cài đặt ACC và tập trung lái thôi.

IMG_4066.jpeg

Sau một thời gian được cầm lái chiếc xe này em đánh giá khả năng vận hành của chiếc xe rất tốt. Xe tăng tốc nhanh và tiêu hao nhiên liệu ít, em đi cao tốc bình quân chỉ hết khoảng 5,8-6,1l tùy hôm còn trong nội thành trung bình khoảng 10l/100km. Nhưng điều khiến em cảm thấy hài lòng nhất là hệ thống hỗ trợ an toàn của xe. Đặc thù công việc phải hay di chuyển thì cứ xe mà càng có trang bị công nghệ an toàn thì cứ quất thôi các bác nhỉ.
Lân bánh hết bao tiền cụ ơi
 

nguyenhaidaotb

Xe đạp
Biển số
OF-447703
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
44
Động cơ
208,580 Mã lực
Tuổi
33
Em thích nhất cái honda sensing này trên CR-V. Có nó e lái xe nhàn đi biết bao nhiêu. Chỉ cầu cho Honda lắp hết trên các xe mới.
 

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
32
Chào các bác,
Em mua chiếc CR-V bản 2020 tháng trước các bác ạ. Cũng định mua xe từ đầu năm nhưng do bận công việc với còn băn khoăn vài thứ trang bị trên bản 2019 nên em chưa mua. Thật may khi đúng tháng 7, Honda cho ra mắt bản CR-V 2020, đặc biệt có công nghệ Honda Sensing khá hay ho. Hôm xem thông tin ra mắt em đã rất ưng mắt với chiếc xe này, gọi ngay cho ông bạn rủ đặt lịch đi xem xe ngay khi có. Sau mấy lần đi xem xe và lái thử em đã muốn xuống tiền luôn, lại đúng lúc ra mắt màu đỏ mới hợp mệnh nên em quyết định đưa em nó về nhà.

IMG_3964.jpeg

Do làm thị trường nên việc di chuyển của em khá thường xuyên, những chuyến đi không có lịch trước xuống các tỉnh hầu như tuần nào cũng có. Nên tần suất ở trên xe khá dày, thực sự khi cầm lái chiếc CR-V này cho em một cảm giác rất nhẹ nhàng với những chuyến đi xa, không còn cảm giác mỏi mệt khi phải ngồi sau vô lăng quá nhiều. Khoảng không gian nội thất của xe theo cảm nhận của em là rộng rãi trong những chiếc xe mà em đã từng được ngồi trước đây. Thực sự thì em cũng để mắt tới Honda CR-V lâu rồi, nên với phiên bản 2020 em khá ưng về thiết kế và không gian của xe vì vốn đã trót thích cái phom từ khi còn nhập Thái. Thiết kế và không gian thì thôi chắc em cũng không cần nói nhiều, hôm nay em chỉ viết cảm nhận và đánh giá của em về cái công nghệ Honda Sensing sau khi đã được cầm lái qua nhiều cung đường, cái này chính là thứ mà đã khiến em xuất tiền rước em nó về.
Theo những thông tin trong sách hướng dẫn thì chiếc CR-V này được trang bị đến 5 tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái, mấy cái như CMBS còn được cài đặt ở chế độ khởi động cùng lúc khi khởi động xe nên khá an tâm.

Sau một lần lơ đãng tí thì gây tai nạn nên em thấy khá bất ngờ với chức năng giảm thiểu va chạm (CMBS) có thể nói đây là, chức năng vô cùng hữu ích dành cho các bác tài khi tham gia giao thông trên cao tốc hoặc di chuyển trong các tuyến đường liên tỉnh như tuyến 5B. Công nghệ này đã giúp em tránh được một vụ va chạm mười mươi trong phố khi mất tập trung, vì vừa lái xe vừa trả lời tin nhắn với đối tác. May radar phát hiện ra tình huống nên đã và cảnh báo bằng âm thanh và kích hoạt phanh chủ động chứ không quả đó em ăn đủ rồi.
Sau lần đó em đã tìm đọc và xem rất nhiều những clip mô phỏng về sensing để hiểu rõ cách thức hoạt động của của chức năng này. Như trường hợp của em là do mải nhắn tin nên không chú ý nên chiếc xe đã cảnh báo và kích hoạt phanh khẩn cấp ngay sát chiếc xe máy đang sang đường em mới giật mình. Trước đây khi một số xe có chức năng cruiser control em thấy đi cao tốc rất nhàn nhã, chỉ việc khởi động chế độ rồi rảnh chân không lo quá tốc độ cho phép. Nhưng khi tìm hiểu và thử lái với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên CR-V em mới thấy nó sướng thật các bác ạ. Khi khởi động chế độ này lái xe rất nhàn, nếu cruiser chỉ cần đạp phanh cái là phải khởi động lại thì con ACC này nó tự động hết. Bảo sao ở nước ngoài hạ tầng giao thông tốt có khi lái xe xịn đường dài cứ như đi ngắm cảnh chứ cần gì lái đâu, xe nó tự làm hết rồi. Như con Acc này đấy, nó tự bám theo xe phía trước, tự căn khoảng cách an toàn, tự tính toán tốc độ xe phía trước để theo sau. Lắm hôm em chạy HN-HP bật chế độ ở dải 75-90km rồi ra làn giữa cứ tà tà lái, chân còn nhịp nhịp nghe nhạc chứ chả phải rà phanh hay bơm ga làm gì cả. Và đặc biệt sẽ chả bao giờ mất thêm đồng ‘học phí’ nào cho xxx vì chạy quá tốc độ quy định đâu. Cứ tà tà ở làn giữa, cài đặt ACC và tập trung lái thôi.

IMG_4066.jpeg

Sau một thời gian được cầm lái chiếc xe này em đánh giá khả năng vận hành của chiếc xe rất tốt. Xe tăng tốc nhanh và tiêu hao nhiên liệu ít, em đi cao tốc bình quân chỉ hết khoảng 5,8-6,1l tùy hôm còn trong nội thành trung bình khoảng 10l/100km. Nhưng điều khiến em cảm thấy hài lòng nhất là hệ thống hỗ trợ an toàn của xe. Đặc thù công việc phải hay di chuyển thì cứ xe mà càng có trang bị công nghệ an toàn thì cứ quất thôi các bác nhỉ.
chúc mừng cụ, mua xe mới dù gì cũng sướng hơn xe lướt. Cụ trẻ tuổi đi CRV và màu đỏ thì hợp rồi, nhẹ nhàng. thấy nhiều người chê máy 1.5 hơi yếu, không biết cụ thấy thế nào?
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
595
Động cơ
345,827 Mã lực
Đúng rồi ạ, nếu màu thường thì tiết kiệm được 5t và ko phải chờ đợi vì xe có sẵn. À, cái sensing em cũng chưa trải nghiệm hết cụ ạ, hy vọng là mình ko cần phải có công cụ đó hỗ trợ thì hay biết mấy nhưng giao thông VBB thì chả biết đâu mà nần. Em mới vô tình biết đc cái CMBS thấy hữu ích lắm vì nó hỗ trợ rất đúng lúc đúng thời điểm
Em này lốp vào đường xấu ồn thôi rồi, cộng thêm tiếng máy Turbo nghe như công nông nữa thì chúng ta sẽ có một bản hoà tấu khá là đặc biệt.
 

Dungnt_93

Xe tải
Biển số
OF-430296
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
443
Động cơ
218,914 Mã lực
Tuổi
31
Hàng ghế giữa ngả ra sau được không chủ thớt?
 

songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
611
Động cơ
344,335 Mã lực
Ở Việt Nam thì trang bị cái này có hợp lý không? Đang đi mà trâu bò, xe đạp, xe máy chạy loạn hết cả thì máy tính nào tính nổi?
 

ha duy

Xe hơi
Biển số
OF-58780
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
150
Động cơ
445,414 Mã lực
Ở Việt Nam thì trang bị cái này có hợp lý không? Đang đi mà trâu bò, xe đạp, xe máy chạy loạn hết cả thì máy tính nào tính nổi?
Kỹ sư người ta tính được hết thì mới lắp và bán chứ. Trước khi bán thì cũng test chán chê mới tới tay anh mà.
 

thanhnam93

Xe tải
Biển số
OF-515642
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
254
Động cơ
181,340 Mã lực
Tuổi
31
Website
banchungcu789xuandinh.info
Xe Honda thì giá không rẻ, nhưng sở hữu thì chắc chắn sẽ hài lòng. Nhà em là fan Honda cả 3 đời. Cũng có lúc tính đổi đang hiệu khác nhưng khi lái thử và cảm nhận thì Honda luôn đem lại cảm giác an tâm nhất. Cụ mua CR-V thì xuất sắc rồi, đời này còn nâng cấp nhiều nữa chứ
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
985
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Em này lốp vào đường xấu ồn thôi rồi, cộng thêm tiếng máy Turbo nghe như công nông nữa thì chúng ta sẽ có một bản hoà tấu khá là đặc biệt.
Vào đường xấu ga to để lấy đà qua thì máy gầm mới thấy ồn thôi còn lại cách âm tốt cụ ạ
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
985
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
chúc mừng cụ, mua xe mới dù gì cũng sướng hơn xe lướt. Cụ trẻ tuổi đi CRV và màu đỏ thì hợp rồi, nhẹ nhàng. thấy nhiều người chê máy 1.5 hơi yếu, không biết cụ thấy thế nào?
1.5 turbo mà cụ, chạy khỏe lắm
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
985
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Xe Honda thì giá không rẻ, nhưng sở hữu thì chắc chắn sẽ hài lòng. Nhà em là fan Honda cả 3 đời. Cũng có lúc tính đổi đang hiệu khác nhưng khi lái thử và cảm nhận thì Honda luôn đem lại cảm giác an tâm nhất. Cụ mua CR-V thì xuất sắc rồi, đời này còn nâng cấp nhiều nữa chứ
Có cái sensing là tiện lên rất nhiều cụ ạ, nội thất bản này gọn gàng hơn. Hàng 2 cảm giác rộng ra và thoải mái khi ngả ghế còn ngoại hình thì vẫn mượt mà gọn gàng thanh lịch
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
985
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Khuyến khích các cụ nên đi lái thử CR-V mới một lần, và nhớ thử tính năng sensing của xe nhé. Em nghĩ mọi người sẽ ko thất vọng đâu
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
405
Động cơ
211,836 Mã lực
Tuổi
39
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): CMBS nhận diện tình trạng giao thông phía trước của xe thông qua camera và radar để kích hoạt chế độ tự động phanh khẩn cấp.
=> xin các cụ đã lái review hệ thống này ạ, nó có nhận diện người đi đường hay chó mèo băng qua không hay chỉ "thấy" được xe hơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top