Cảm nhận hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing trên chiếc CR-V 2020

ha duy

Xe hơi
Biển số
OF-58780
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
150
Động cơ
445,414 Mã lực
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): CMBS nhận diện tình trạng giao thông phía trước của xe thông qua camera và radar để kích hoạt chế độ tự động phanh khẩn cấp.
=> xin các cụ đã lái review hệ thống này ạ, nó có nhận diện người đi đường hay chó mèo băng qua không hay chỉ "thấy" được xe hơi?
Theo hãng là có cụ nhé. Nhưng chắc 90% thôi. Bản thân mình lái xe vẫn phải quan sát chứ không thể phụ thuộc hết vào máy tính.
Được cái là trong những lúc mình mất tập trung hay bị điểm mù thì xe sẽ hỗ trợ mình.
 

ilidan

Xe hơi
Biển số
OF-143634
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
193
Động cơ
364,862 Mã lực
Nhờ có quả CMBS mà tí mũi em găm lên kính khi tránh 1 cậu vàng. Nói chung thì cũng an toàn.
 

nguyenxuanhuy

Xe máy
Biển số
OF-112210
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
98
Động cơ
390,101 Mã lực
Nơi ở
Hoài Đức- Hà Nội
Nhờ có quả CMBS mà tí mũi em găm lên kính khi tránh 1 cậu vàng. Nói chung thì cũng an toàn.
cậu vàng mà xe cũng nhận diện được à cụ? e chưa được thử phát nào, nhưng người đi bộ thì e đã được cảm nhận, xe 100% là nhận diện được
 

Good_mor

Xe buýt
Biển số
OF-369253
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
658
Động cơ
259,409 Mã lực
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): CMBS nhận diện tình trạng giao thông phía trước của xe thông qua camera và radar để kích hoạt chế độ tự động phanh khẩn cấp.
=> xin các cụ đã lái review hệ thống này ạ, nó có nhận diện người đi đường hay chó mèo băng qua không hay chỉ "thấy" được xe hơi?
Theo hãng là có nhé anh. Nhưng chắc 90% thôi. Bản thân mình lái xe vẫn phải quan sát chứ không thể phụ thuộc hết vào máy tính.
Được cái là trong những lúc mình mất tập trung hay bị điểm mù thì xe sẽ hỗ trợ mình.
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Theo hãng là có nhé anh. Nhưng chắc 90% thôi. Bản thân mình lái xe vẫn phải quan sát chứ không thể phụ thuộc hết vào máy tính.
Được cái là trong những lúc mình mất tập trung hay bị điểm mù thì xe sẽ hỗ trợ mình.
Mình cũng nghĩ là không có hệ thống nào hoàn hảo. Nhưng nếu lái xe mà có thêm tai mắt thế này cũng ổn, đầu óc cũng đỡ căng thẳng hơn
 

mrhieu123

Xe buýt
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
510
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Em thích nhất cái honda sensing này trên CR-V. Có nó e lái xe nhàn đi biết bao nhiêu. Chỉ cầu cho Honda lắp hết trên các xe mới.
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
754
Động cơ
310,400 Mã lực
Theo hãng là có nhé anh. Nhưng chắc 90% thôi. Bản thân mình lái xe vẫn phải quan sát chứ không thể phụ thuộc hết vào máy tính.
Được cái là trong những lúc mình mất tập trung hay bị điểm mù thì xe sẽ hỗ trợ mình.
Phải nói là hệ thống nào cũng chỉ là máy móc nên nó không thể đánh giá tổng thể chướng ngại như mắt người được. Nhưng có nó thì nhàn thật

Nếu đi trong nội thành mà gặp mương nước hay nắp cống cao hay xe hay người đi bộ thì nó sẽ ghi nhận là chướng ngại, hỗ trợ phanh gấp nếu mà nó phát hiện chướng ngại và người lái không rà phanh, còn lại thì nó sẽ phanh nhẹ kèm bíp
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,673 Mã lực
chúc mừng cụ, mua xe mới dù gì cũng sướng hơn xe lướt. Cụ trẻ tuổi đi CRV và màu đỏ thì hợp rồi, nhẹ nhàng. thấy nhiều người chê máy 1.5 hơi yếu, không biết cụ thấy thế nào?
Máy 1.5 đi nếu tiến thì em thấy không yếu và cụ có thể xem nhiều clip trên mạng họ so sánh khả năng tăng tốc với các xe trong cùng phân khúc nhưng lùi thì yếu thì chắc đúng!
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Máy 1.5 đi nếu tiến thì em thấy không yếu và cụ có thể xem nhiều clip trên mạng họ so sánh khả năng tăng tốc với các xe trong cùng phân khúc nhưng lùi thì yếu thì chắc đúng!
Không phải đúng mà quá đúng Cụ ah. Không hiểu nếu bổ xung them AW thì có cải thiện được vấn đề lùi yếu này không hay phải nâng cấp động cơ 1.8 or 2.0 Tubor
 

ha duy

Xe hơi
Biển số
OF-58780
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
150
Động cơ
445,414 Mã lực
Máy 1.5 đi nếu tiến thì em thấy không yếu và cụ có thể xem nhiều clip trên mạng họ so sánh khả năng tăng tốc với các xe trong cùng phân khúc nhưng lùi thì yếu thì chắc đúng!
Lùi mà yếu thì đi vào mấy chỗ đường gập gềnh cũng kinh cụ nhỉ, tiến đc nhưng ko về đc thì bỏ bố :D
 

mrhieu123

Xe buýt
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
510
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Phải nói là hệ thống nào cũng chỉ là máy móc nên nó không thể đánh giá tổng thể chướng ngại như mắt người được. Nhưng có nó thì nhàn thật

Nếu đi trong nội thành mà gặp mương nước hay nắp cống cao hay xe hay người đi bộ thì nó sẽ ghi nhận là chướng ngại, hỗ trợ phanh gấp nếu mà nó phát hiện chướng ngại và người lái không rà phanh, còn lại thì nó sẽ phanh nhẹ kèm bíp
Thì cái Al nào cũng phải có thời gian để nâng cấp và cải tiến chứ cụ, sensing hiện tại đang dùng chung cho cả thế giới nhưng với các vận hành và phương thức tham gia giao thông ở VN thì khả năng hãng sẽ update dần cho người dùng để các tính năng nó hoạt động tốt nhất
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Phải nói là hệ thống nào cũng chỉ là máy móc nên nó không thể đánh giá tổng thể chướng ngại như mắt người được. Nhưng có nó thì nhàn thật

Nếu đi trong nội thành mà gặp mương nước hay nắp cống cao hay xe hay người đi bộ thì nó sẽ ghi nhận là chướng ngại, hỗ trợ phanh gấp nếu mà nó phát hiện chướng ngại và người lái không rà phanh, còn lại thì nó sẽ phanh nhẹ kèm bíp
Hệ thống thì chỏ mang tính hỗ trợ mà cụ,
 

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
916
Động cơ
311,788 Mã lực
Chào các bác,
Em mua chiếc CR-V bản 2020 tháng trước các bác ạ. Cũng định mua xe từ đầu năm nhưng do bận công việc với còn băn khoăn vài thứ trang bị trên bản 2019 nên em chưa mua. Thật may khi đúng tháng 7, Honda cho ra mắt bản CR-V 2020, đặc biệt có công nghệ Honda Sensing khá hay ho. Hôm xem thông tin ra mắt em đã rất ưng mắt với chiếc xe này, gọi ngay cho ông bạn rủ đặt lịch đi xem xe ngay khi có. Sau mấy lần đi xem xe và lái thử em đã muốn xuống tiền luôn, lại đúng lúc ra mắt màu đỏ mới hợp mệnh nên em quyết định đưa em nó về nhà.

IMG_3964.jpeg

Do làm thị trường nên việc di chuyển của em khá thường xuyên, những chuyến đi không có lịch trước xuống các tỉnh hầu như tuần nào cũng có. Nên tần suất ở trên xe khá dày, thực sự khi cầm lái chiếc CR-V này cho em một cảm giác rất nhẹ nhàng với những chuyến đi xa, không còn cảm giác mỏi mệt khi phải ngồi sau vô lăng quá nhiều. Khoảng không gian nội thất của xe theo cảm nhận của em là rộng rãi trong những chiếc xe mà em đã từng được ngồi trước đây. Thực sự thì em cũng để mắt tới Honda CR-V lâu rồi, nên với phiên bản 2020 em khá ưng về thiết kế và không gian của xe vì vốn đã trót thích cái phom từ khi còn nhập Thái. Thiết kế và không gian thì thôi chắc em cũng không cần nói nhiều, hôm nay em chỉ viết cảm nhận và đánh giá của em về cái công nghệ Honda Sensing sau khi đã được cầm lái qua nhiều cung đường, cái này chính là thứ mà đã khiến em xuất tiền rước em nó về.
Theo những thông tin trong sách hướng dẫn thì chiếc CR-V này được trang bị đến 5 tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái, mấy cái như CMBS còn được cài đặt ở chế độ khởi động cùng lúc khi khởi động xe nên khá an tâm.

Sau một lần lơ đãng tí thì gây tai nạn nên em thấy khá bất ngờ với chức năng giảm thiểu va chạm (CMBS) có thể nói đây là, chức năng vô cùng hữu ích dành cho các bác tài khi tham gia giao thông trên cao tốc hoặc di chuyển trong các tuyến đường liên tỉnh như tuyến 5B. Công nghệ này đã giúp em tránh được một vụ va chạm mười mươi trong phố khi mất tập trung, vì vừa lái xe vừa trả lời tin nhắn với đối tác. May radar phát hiện ra tình huống nên đã và cảnh báo bằng âm thanh và kích hoạt phanh chủ động chứ không quả đó em ăn đủ rồi.
Sau lần đó em đã tìm đọc và xem rất nhiều những clip mô phỏng về sensing để hiểu rõ cách thức hoạt động của của chức năng này. Như trường hợp của em là do mải nhắn tin nên không chú ý nên chiếc xe đã cảnh báo và kích hoạt phanh khẩn cấp ngay sát chiếc xe máy đang sang đường em mới giật mình. Trước đây khi một số xe có chức năng cruiser control em thấy đi cao tốc rất nhàn nhã, chỉ việc khởi động chế độ rồi rảnh chân không lo quá tốc độ cho phép. Nhưng khi tìm hiểu và thử lái với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên CR-V em mới thấy nó sướng thật các bác ạ. Khi khởi động chế độ này lái xe rất nhàn, nếu cruiser chỉ cần đạp phanh cái là phải khởi động lại thì con ACC này nó tự động hết. Bảo sao ở nước ngoài hạ tầng giao thông tốt có khi lái xe xịn đường dài cứ như đi ngắm cảnh chứ cần gì lái đâu, xe nó tự làm hết rồi. Như con Acc này đấy, nó tự bám theo xe phía trước, tự căn khoảng cách an toàn, tự tính toán tốc độ xe phía trước để theo sau. Lắm hôm em chạy HN-HP bật chế độ ở dải 75-90km rồi ra làn giữa cứ tà tà lái, chân còn nhịp nhịp nghe nhạc chứ chả phải rà phanh hay bơm ga làm gì cả. Và đặc biệt sẽ chả bao giờ mất thêm đồng ‘học phí’ nào cho xxx vì chạy quá tốc độ quy định đâu. Cứ tà tà ở làn giữa, cài đặt ACC và tập trung lái thôi.

IMG_4066.jpeg

Sau một thời gian được cầm lái chiếc xe này em đánh giá khả năng vận hành của chiếc xe rất tốt. Xe tăng tốc nhanh và tiêu hao nhiên liệu ít, em đi cao tốc bình quân chỉ hết khoảng 5,8-6,1l tùy hôm còn trong nội thành trung bình khoảng 10l/100km. Nhưng điều khiến em cảm thấy hài lòng nhất là hệ thống hỗ trợ an toàn của xe. Đặc thù công việc phải hay di chuyển thì cứ xe mà càng có trang bị công nghệ an toàn thì cứ quất thôi các bác nhỉ.
Cụ thớt thử đi mấy cung tây bắc xong cho bọn em xin cái cảm nhận cảm giác lái nhé
 

Hoàng tử PxN

Xe tải
Biển số
OF-515649
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
261
Động cơ
181,334 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Sơn La
Quan điểm của riêng em, chính vì những tiện nghi, công nghệ hỗ trợ lái hiện nay đã khiến cho kỹ năng lái xe của chúng ta ngày càng kém đi. Mất cảm giác lái, mẩ phản xạ xử lý tình huống, mất đầu óc phán đoán tình huống. Và mất hoàn toàn bản năng chạy xe thế nào là an toàn. Em đọc và muốn chia sẻ cùng các cụ để tránh lạm dụng tránh lười nhác và phó mặc tính mạng vào các công nghệ này. https://m.ictnews.vietnamnet.vn/kham-pha/he-thong-ho-tro-lai-xe-tren-honda-cr-v-toyota-corolla-cross-va-mazda-cx-5-co-thay-the-duoc-tai-xe-260735.html
Ý thức chủ quan thì công cụ cũng khó phát huy tính năng cụ ạ, sensing ko phải ra đời để thay thế con người mà chỉ mang tính hỗ trợ để lái xe an toàn hơn trên mọi cung đường thôi
 

pqchien

Xe buýt
Biển số
OF-175370
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
759
Động cơ
347,050 Mã lực
Trường hợp qua ngã 4 có đèn đỏ thì sao bác ?
Lúc đó xe máy lane đối diện đi thẳng, còn xe mình quẹo trái.
Với xe bình thường mình sẽ thả chân ga, rà phanh để chậm chậm dành đường và quẹo sang trái.
Nhưng đối với xe có hệ thống này nó sẽ hiểu là các xe máy lane đối diện liên lục lao vào đầu xe mình, nó sẽ cảnh báo và dừng xe.
Trong trường hợp đó, nếu mình ko mớm ga thì nó tự phanh, còn mớm ga thì dễ bị tăng tốc lao vào xe máy.
Em thắc mắc chỗ này đó bác
Hệ thống nó phân tích các trường hợp mà cụ đâu phải rập khuôn thế đâu :D
 

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
588
Động cơ
234,797 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ cứ lên mấy trang nước ngoài xem nó đánh giá, cái chức năng an toàn của Honda đc tín nhiệm cao phết đấy
 

phamthuong0909

Xe buýt
Biển số
OF-537601
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
826
Động cơ
173,145 Mã lực
Tuổi
39
Cái sensing này sẽ được trang bị ở hầu hết các xe đời mới của Honda ra mắt trong thời điểm tới các cụ nhé, đánh giá khách quan là công nghệ hơi bị nhiều nhưng sẽ có một số tính năng hoạt động không được vì điều kiện cơ sở vật của giao thông ở ta...quá xuống cấp rồi.
Ngon, em đang xem chiếc city thấy cũng có phần này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top