Chào các bác,
Em mua chiếc CR-V bản 2020 tháng trước các bác ạ. Cũng định mua xe từ đầu năm nhưng do bận công việc với còn băn khoăn vài thứ trang bị trên bản 2019 nên em chưa mua. Thật may khi đúng tháng 7, Honda cho ra mắt bản CR-V 2020, đặc biệt có công nghệ Honda Sensing khá hay ho. Hôm xem thông tin ra mắt em đã rất ưng mắt với chiếc xe này, gọi ngay cho ông bạn rủ đặt lịch đi xem xe ngay khi có. Sau mấy lần đi xem xe và lái thử em đã muốn xuống tiền luôn, lại đúng lúc ra mắt màu đỏ mới hợp mệnh nên em quyết định đưa em nó về nhà.
Do làm thị trường nên việc di chuyển của em khá thường xuyên, những chuyến đi không có lịch trước xuống các tỉnh hầu như tuần nào cũng có. Nên tần suất ở trên xe khá dày, thực sự khi cầm lái chiếc CR-V này cho em một cảm giác rất nhẹ nhàng với những chuyến đi xa, không còn cảm giác mỏi mệt khi phải ngồi sau vô lăng quá nhiều. Khoảng không gian nội thất của xe theo cảm nhận của em là rộng rãi trong những chiếc xe mà em đã từng được ngồi trước đây. Thực sự thì em cũng để mắt tới Honda CR-V lâu rồi, nên với phiên bản 2020 em khá ưng về thiết kế và không gian của xe vì vốn đã trót thích cái phom từ khi còn nhập Thái. Thiết kế và không gian thì thôi chắc em cũng không cần nói nhiều, hôm nay em chỉ viết cảm nhận và đánh giá của em về cái công nghệ Honda Sensing sau khi đã được cầm lái qua nhiều cung đường, cái này chính là thứ mà đã khiến em xuất tiền rước em nó về.
Theo những thông tin trong sách hướng dẫn thì chiếc CR-V này được trang bị đến 5 tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái, mấy cái như CMBS còn được cài đặt ở chế độ khởi động cùng lúc khi khởi động xe nên khá an tâm.
Sau một lần lơ đãng tí thì gây tai nạn nên em thấy khá bất ngờ với chức năng giảm thiểu va chạm (CMBS) có thể nói đây là, chức năng vô cùng hữu ích dành cho các bác tài khi tham gia giao thông trên cao tốc hoặc di chuyển trong các tuyến đường liên tỉnh như tuyến 5B. Công nghệ này đã giúp em tránh được một vụ va chạm mười mươi trong phố khi mất tập trung, vì vừa lái xe vừa trả lời tin nhắn với đối tác. May radar phát hiện ra tình huống nên đã và cảnh báo bằng âm thanh và kích hoạt phanh chủ động chứ không quả đó em ăn đủ rồi.
Sau lần đó em đã tìm đọc và xem rất nhiều những clip mô phỏng về sensing để hiểu rõ cách thức hoạt động của của chức năng này. Như trường hợp của em là do mải nhắn tin nên không chú ý nên chiếc xe đã cảnh báo và kích hoạt phanh khẩn cấp ngay sát chiếc xe máy đang sang đường em mới giật mình. Trước đây khi một số xe có chức năng cruiser control em thấy đi cao tốc rất nhàn nhã, chỉ việc khởi động chế độ rồi rảnh chân không lo quá tốc độ cho phép. Nhưng khi tìm hiểu và thử lái với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng ACC trên CR-V em mới thấy nó sướng thật các bác ạ. Khi khởi động chế độ này lái xe rất nhàn, nếu cruiser chỉ cần đạp phanh cái là phải khởi động lại thì con ACC này nó tự động hết. Bảo sao ở nước ngoài hạ tầng giao thông tốt có khi lái xe xịn đường dài cứ như đi ngắm cảnh chứ cần gì lái đâu, xe nó tự làm hết rồi. Như con Acc này đấy, nó tự bám theo xe phía trước, tự căn khoảng cách an toàn, tự tính toán tốc độ xe phía trước để theo sau. Lắm hôm em chạy HN-HP bật chế độ ở dải 75-90km rồi ra làn giữa cứ tà tà lái, chân còn nhịp nhịp nghe nhạc chứ chả phải rà phanh hay bơm ga làm gì cả. Và đặc biệt sẽ chả bao giờ mất thêm đồng ‘học phí’ nào cho xxx vì chạy quá tốc độ quy định đâu. Cứ tà tà ở làn giữa, cài đặt ACC và tập trung lái thôi.
Sau một thời gian được cầm lái chiếc xe này em đánh giá khả năng vận hành của chiếc xe rất tốt. Xe tăng tốc nhanh và tiêu hao nhiên liệu ít, em đi cao tốc bình quân chỉ hết khoảng 5,8-6,1l tùy hôm còn trong nội thành trung bình khoảng 10l/100km. Nhưng điều khiến em cảm thấy hài lòng nhất là hệ thống hỗ trợ an toàn của xe. Đặc thù công việc phải hay di chuyển thì cứ xe mà càng có trang bị công nghệ an toàn thì cứ quất thôi các bác nhỉ.