Cảm nhận Ecosport sau 2000km

jonidontcry

Xe tăng
Biển số
OF-63430
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,515
Động cơ
448,839 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cảm nhận của em là Ecosport sau 2000km là em muốn bán để nâng đời ! Cụ nào máu thì alo em nhé ! Tháng 3/2015 màu trắng , đi dc 2400km , lõm 1 phát ở mông gần lốp dự phòng vì lùi vào cột sắt :))
Em đã PM cho cụ. Nếu có ý định nâng đời thật thì cụ báo tin lại cho em biết với nhé. Cảm ơn cụ :D
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
333
Động cơ
436,370 Mã lực
Eco sport ko có tấm chắn động cơ, mở nắp capo lên nhìn xuyên xuống đg. Về máy nếu là ecoboost thì tốt. Đây là cảm nhận của e thôi còn tuỳ vào mỗi người
Hiện tại các dòng Ford tại VN đều không lắp tấm chắn gầm, và chưa có thống kê tai nạn hay lỗi gì xảy ra do không có chắn gầm cả, nhiều kụ còn khen đi thoáng máy hơn và chuột không có chỗ làm tổ :))
 
Biển số
OF-344380
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
164
Động cơ
273,340 Mã lực
Nơi ở
Xuân Đỉnh - Từ Liêm - Hà Nội
Website
fordfocus.com.vn
Ngày 18/7 - Từ 8h ---} 12h đại lý Ford AnĐô bên e lái thử xe Ecosport , Fiesta, Focus, Ranger.
Cụ nào muốn thử cảm nhận về trong dững dòng xe này thì alo e đặt chỗ trước nhé !
Giá xe đang rất tốt cụ nào mai ký hợp đồng giá có thể thấp hơn bất kỳ thời điểm.
Mọi chi tiết xin các cụ call hoặc inbox e nhé !
E Việt : 097.345.8966
Rất hân hạnh được phục vụ các cụ nhé !
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Hiện tại các dòng Ford tại VN đều không lắp tấm chắn gầm, và chưa có thống kê tai nạn hay lỗi gì xảy ra do không có chắn gầm cả, nhiều kụ còn khen đi thoáng máy hơn và chuột không có chỗ làm tổ :))
Em đang chạy Êck 2009, và dưới gầm của nó có 1 tấm nhựa (thực ra là 2 mảnh) được gọi là chắn gầm :D
Ông em rể em có con Eco mới toanh vài tháng nên em cũng được đi ké vài lần. Cảm nhận ban đầu của em thế này:
To. To như 1 con cóc (như cụ gì đã nói ở trên). Vì xe hẹp bề ngang và cao nên có cảm giác hơi lênh khênh. Mà cho dù kích thước thật không hẹp đi chăng nữa thì em cũng vẫn thấy nó hơi lênh khênh.
Chật. Ý em là chật hơn con Êck kha khá. Và em cao m6 khi ngồi vào cũng có cảm giác không rộng lắm.Kể cả không so với con Êck em đang đi thì nó cũng hơi chật
Nhựa: Nhựa trong nội thất xe, em không đánh giá cao lắm. Nhựa tràn lên cả tablo, sang tabi cửa.
Độ vọt: Em có cảm giác tăng tốc không nhanh lắm, có lẽ là do em mới chạy số D, chưa thử S. Nhưng khi vào D, nhả chân phanh thì xe tăng tốc chậm hơn con Êck của em và 1 con xe cũ trước đây em đã từng đi (Em đi được ít xe nên chỉ dám lôi những xe em từng đi lại nhiều để cảm nhận).
Ghế sau ngồi 3 người lớn hơi chật.
Cốp sau: Nếu nhà có trẻ sơ sinh thì cũng phải khéo léo sắp xếp mới có đủ chỗ để đồ cho các bé đi trong các chuyến đi chơi ngắn ngày.
Điều hoà khá khoẻ. Em lên xe bật 1 xíu là đã đủ cool rồi. Hàng ghế sau cũng vì thế mà không bị nóng.
Chế độ Synch trên xe: Em chưa thử nên chưa biết, nhưng cách chọn bài hát trong usb trên màn hình trung tâm có vẻ hơi khó đối với em (vốn quen chọn bài trên màn hình cảm ứng to to rồi). Cái này chắc là do em chưa quen xe.
Cái mà em ưng nhất trên cái xe này: Điều hoà tự động + Cửa sổ trời.
Tạm vậy đã, có gì em nghĩ tiếp được thì sẽ lèm bèm thêm :D
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
333
Động cơ
436,370 Mã lực
Em đang chạy Êck 2009, và dưới gầm của nó có 1 tấm nhựa (thực ra là 2 mảnh) được gọi là chắn gầm :D
Ông em rể em có con Eco mới toanh vài tháng nên em cũng được đi ké vài lần. Cảm nhận ban đầu của em thế này:
To. To như 1 con cóc (như cụ gì đã nói ở trên). Vì xe hẹp bề ngang và cao nên có cảm giác hơi lênh khênh. Mà cho dù kích thước thật không hẹp đi chăng nữa thì em cũng vẫn thấy nó hơi lênh khênh.
Chật. Ý em là chật hơn con Êck kha khá. Và em cao m6 khi ngồi vào cũng có cảm giác không rộng lắm.Kể cả không so với con Êck em đang đi thì nó cũng hơi chật
Nhựa: Nhựa trong nội thất xe, em không đánh giá cao lắm. Nhựa tràn lên cả tablo, sang tabi cửa.
Độ vọt: Em có cảm giác tăng tốc không nhanh lắm, có lẽ là do em mới chạy số D, chưa thử S. Nhưng khi vào D, nhả chân phanh thì xe tăng tốc chậm hơn con Êck của em và 1 con xe cũ trước đây em đã từng đi (Em đi được ít xe nên chỉ dám lôi những xe em từng đi lại nhiều để cảm nhận).
Ghế sau ngồi 3 người lớn hơi chật.
Cốp sau: Nếu nhà có trẻ sơ sinh thì cũng phải khéo léo sắp xếp mới có đủ chỗ để đồ cho các bé đi trong các chuyến đi chơi ngắn ngày.
Điều hoà khá khoẻ. Em lên xe bật 1 xíu là đã đủ cool rồi. Hàng ghế sau cũng vì thế mà không bị nóng.
Chế độ Synch trên xe: Em chưa thử nên chưa biết, nhưng cách chọn bài hát trong usb trên màn hình trung tâm có vẻ hơi khó đối với em (vốn quen chọn bài trên màn hình cảm ứng to to rồi). Cái này chắc là do em chưa quen xe.
Cái mà em ưng nhất trên cái xe này: Điều hoà tự động + Cửa sổ trời.
Tạm vậy đã, có gì em nghĩ tiếp được thì sẽ lèm bèm thêm :D
Về độ rộng và độ vọt thì thua Êck là chắc rồi, phần khúc thấp hơn, kích thước nhỏ hơn, chấm bé hơn :D
Đấy là những thứ nhìn thấy được, những thứ không nhìn thấy được như 7 túi khí, abs adb, eps, hla... (không biết Êck 2k9 được trang bị những gì?), cách âm, độ ổn định khi đi tốc độ cao thì có 1 số ý kiến đánh giá tốt hơn Êck ạ :D
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,644
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
1. Nó yếu thật sự đó bác, cái đấy mình phải công nhận :((, kể cả bác nhấn tý ga, hay ép ga nó đều ì, nhấp nhả cũng không ăn thua, nhưng khi đi quen thì cảm giác nó đỡ đi, hehe. Thế nên chính sách cho thử đi xe này của Ford để cho khách hàng lựa chọn là một sai lầm cực lớn, hehe, tui thất vọng với nó trong khoảng 2000km đầu tiên, độ bốc vọt khi dừng ở đèn đỏ là khá kém. Tại do tui không đi thử xe( mấy lần chương trình chạy thử tui đều bận), chứ nếu tui thử xe thì chắc chắn tui không mua con này, hehe, chả biết đối với tui là may hay là không may, chứ may cho 4` quá rồi =)) =))=)).

2. Dòng xe 4` thì chấp nhận Bi xenon, đèn hơi tối, tui biết điều đó, cũng như điểm yếu/ điểm mạnh cửa nặng đóng phầm phập :)). Bật thêm gầm đỡ hơn thôi chứ để đi đêm là không yên tâm cho những ai mắt hơi kém. Tại tui quen mấy con xe cũ đèn đóm sáng trưng rồi :P.

3. Audi Q5 tui cũng vẫn cho nó xấu, hehe, xe dek gì mà trông nữ tính bỏ ***, chả manly tý giề =)). Thị Nở thì vẫn có Chí Phèo khen đẹp nhá, nhưng 8 thằng đàn ông còn lại chê nó thì Thị Nở không thể là đẹp rồi =)). Con này 10 ông thì cũng đến 5-6 ông chê xấu, hehe, thế là nhiều rồi.

4. Không liên quan thấp cao, tui chỉnh hết cả rùi :)), góc chữ A to thật, nhưng không chỉ con này, con Civic tui chạy trước đây góc này cũng to :P. Chấp nhận nhược điểm này thì được cái khung gầm chắc chắn.

Nói tóm lại là tất cả những điểm yếu tui viết trên là 6-7 ông trong 10 ông đánh giá nó như vậy, nghĩa là em nó không hề rơi vào cảnh Thúy Kiều bị đánh giá thành Thị Nở =)), hehe. Bác yêu em nó quá, tui cũng yêu nhưng không có nghĩa tui mờ mắt với những nhược điểm của em nó, vấn đề là tui chấp nhận những nhược điểm đó, bác hiểu không?

Chứ còn xét ra thì Bim, Mẹc, Audi, và kể cả siêu xe cũng có nhược điểm, bác cứ nói bất cứ con nào tui lôi nhược điểm nó ra ngay =)) =)) =)).
Theo cụ Mercedes dòng e và s có điểm yếu gì, mời cụ chỉ giáo
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,644
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Vốn có thời gian khá dài hài lòng với con ếch 2008 nên ít nhiều đã kỳ vọng hơi quá vào một dòng xe mới của hãng.
Xe em là bản titanium, chạy ~ 2k, chắc là đủ để cảm nhận thực sự về xe chứ không như mấy hôm chạy thử trước khi mua nữa :)
Về cơ bản, xe thì đẹp rồi, giá thì hợp lý rồi, gầm cao, gọn gàng, nội thất khá ổn, nhiều túi khí, khởi động nút bấm, cửa sổ giời ... nói chung là nếu được chọn lại em vẫn chọn nó nhưng mà bức thì cứ phải xúc cho nó đỡ bí cái thằng người.
- Ồn : Xe ồn đúng như các cụ đã nhận xét nhưng với em thì mưa đê. Tối nào em chả ôm xe tải ngủ nên con này với em êm hơn cả spacy ;)
- 4 cánh cửa: Cứ phải to tay mới ăn và hậu quả của nó là cửa phòng ngủ của em nó đã bị hỏng vì bọn trẻ con nhà em quen thói quen "giật mạnh hết sức vào cho ba"
- Một vấn đề nhỏ nhưng cực kỳ bức xúc là 4 cái tay nắm trên 4 cửa bị cắt sạch, thi thoảng muốn thay đổi tư thế nhưng sờ lên đầu chả thấy cái mẹ gì mà nắm. Chả hiểu cắt 4 cái tay nắm được bao tiền nhưng em thấy khó chịu hơn cả việc xe ồn.
- Xăng : máy 1.5 nhưng tăng tốc khá mượt tuy nhiên cụ nào bảo nó ăn ít thì cũng nên nghĩ lại. Em chạy hỗn hợp thì thấy trung bình ở mức 11l/100km
- Nội thất : khá đẹp nếu so với Vios, Sunny, ... nhưng các chi tiết nhựa không được nuột nà lắm. Một phần trong nội thất mà em cũng bức xúc là hốc để kính, mỗi lần lấy kính ra mà không cẩn thận đều làm rơi kính, ...
Nói chung, theo em đây là con xe hợp lý về tiền chứ nếu mà nó "ngon, bổ" hơn tí nữa thì giá nó đã chả còn ở mức rẻ
Cuối cùng : Em xúc tí cho đỡ bức người thôi chứ xe này là xe của gấu nhà, xe em là xe mà lúc dừng đèn đỏ là dép tông phải chạm xuống đất :))
Cụ chán thì gọi em nhé
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Về độ rộng và độ vọt thì thua Êck là chắc rồi, phần khúc thấp hơn, kích thước nhỏ hơn, chấm bé hơn :D
Đấy là những thứ nhìn thấy được, những thứ không nhìn thấy được như 7 túi khí, abs adb, eps, hla... (không biết Êck 2k9 được trang bị những gì?), cách âm, độ ổn định khi đi tốc độ cao thì có 1 số ý kiến đánh giá tốt hơn Êck ạ :D
Về mặt trang bị công nghệ (nhất là cho an toàn) thì Eck và kha khá xe khác ở VN là đàn em xách dép cho con Eco này (bản cao cấp nhất). Tuy nhiên, em thấy điểm trừ là cái phanh tang trống cho bánh sau. Hơi phí.

Vì xe có vẻ hơi chênh vênh nên em chưa dám phi thật nhanh để thử độ đầm hay chắc của em nó, còn trên cao tốc với tốc độ 80 thì em vẫn thấy Êck tự tin hơn (chắc tại xe quen :D )

Tóm lại, em thấy đấy là 1 cái xe loại nhỏ, hơi yếu ớt cho cái "trọng trách" mà nó phải mang: CUV. Hay nói cách khác như các cụ thường nói, là 1 chiếc CUV (chưa được là SUV đâu nhé) hạng ruồi :D
 

lovewheels

Xe buýt
Biển số
OF-3258
Ngày cấp bằng
30/1/07
Số km
748
Động cơ
564,911 Mã lực
Ford ecosport này được Autocar Uk đánh giá rất tệ, chỉ đươc 3 sao (Disappointing by most crossover standards and poor by Ford's own, xem link http://www.autocar.co.uk/car-review/ford/ecosport/verdict) đặc biệt là phần cơ khí nên đời 2016 đã phải điều chỉnh lại thiết kế. Em thấy review xe của autocar uk rất tốt và chính xác.
 

cakekoi

Xe tải
Biển số
OF-297458
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
208
Động cơ
312,687 Mã lực
e này ở ngoài nhìn gọn lắm
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Về mặt trang bị công nghệ (nhất là cho an toàn) thì Eck và kha khá xe khác ở VN là đàn em xách dép cho con Eco này (bản cao cấp nhất). Tuy nhiên, em thấy điểm trừ là cái phanh tang trống cho bánh sau. Hơi phí.

Vì xe có vẻ hơi chênh vênh nên em chưa dám phi thật nhanh để thử độ đầm hay chắc của em nó, còn trên cao tốc với tốc độ 80 thì em vẫn thấy Êck tự tin hơn (chắc tại xe quen :D )

Tóm lại, em thấy đấy là 1 cái xe loại nhỏ, hơi yếu ớt cho cái "trọng trách" mà nó phải mang: CUV. Hay nói cách khác như các cụ thường nói, là 1 chiếc CUV (chưa được là SUV đâu nhé) hạng ruồi :D
Cụ nói chuẩn rồi. Ecosport là xe gầm cao phục vụ thành phố mà. Đặc biệt là phố việt nam. Cụ đi xe ech thì chắc chắn có những lần chật vật vì đỗ xe, luồn lách, quay đầu.
Còn cụ nào đi sedan hay hatchback thì cứ mưa to là run(em cũng thế ạ) chỉ sợ lụt thì nhục lắm.
Ít nhất về một chiếc xe thực dụng tì ecosport vượt mọi tiêu chí. Tiếc là ở vn chỉ ecosport chỉ là 70% xe ở ấn độ. Nếu lắp cái máy ecoboost nữa thì mới phũ.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
Bác [@FujiS5200;33063] so sánh với Ếch theo tiêu chí đó thì Eco không có cửa, hehe. Tui đã từng chạy Esc một thời gian nên biết.

Một con 2.3 và một con 1.5 thì so sánh về độ bật vọt là hơi khiên cưỡng. So sánh về mã lực thì con Eco có 98 con Esc những 143, rõ ràng độ bật vọt là thua xa, con Eco thậm chí còn ì ra khi bác ấn ga lút sàn.

Con Eco là con mini SUV, so với con Esc là SUV xịn về độ rộng rãi nữa thì càng khó, hehe. Nó nhỏ hơn hẳn, nhưng ghế sau thì không đến nỗi đâu, 3 người nhà tui(2 người lớn+ 1 F1) ngồi cả 2 con thì thấy nó cũng không hơn nhau mấy tý, vì kích thước thực tế hơn nhau hình như 5cm thôi. Bề rộng nó bằng con Civic đấy bác(176.5 cm).

Vụ đầm thì bác yên tâm, hai con same same, tui đã phi thử lên 140km/h trên cao tốc Láng- Hòa Lạc 2 con đều ổn. Xe 4` mà, chạy đầm ác rùi.
 

Tiendung.FORD

Xe tải
Biển số
OF-369212
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
294
Động cơ
258,685 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Bác [@FujiS5200;33063] so sánh với Ếch theo tiêu chí đó thì Eco không có cửa, hehe. Tui đã từng chạy Esc một thời gian nên biết.

Một con 2.3 và một con 1.5 thì so sánh về độ bật vọt là hơi khiên cưỡng. So sánh về mã lực thì con Eco có 98 con Esc những 143, rõ ràng độ bật vọt là thua xa, con Eco thậm chí còn ì ra khi bác ấn ga lút sàn.

Con Eco là con mini SUV, so với con Esc là SUV xịn về độ rộng rãi nữa thì càng khó, hehe. Nó nhỏ hơn hẳn, nhưng ghế sau thì không đến nỗi đâu, 3 người nhà tui(2 người lớn+ 1 F1) ngồi cả 2 con thì thấy nó cũng không hơn nhau mấy tý, vì kích thước thực tế hơn nhau hình như 5cm thôi. Bề rộng nó bằng con Civic đấy bác(176.5 cm).

Vụ đầm thì bác yên tâm, hai con same same, tui đã phi thử lên 140km/h trên cao tốc Láng- Hòa Lạc 2 con đều ổn. Xe 4` mà, chạy đầm ác rùi.
Bác review thế này ai cũng muốn mua Eco rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhAnhNguyen

Đi bộ
Biển số
OF-374276
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
9
Động cơ
248,390 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào mọi người, mình muốn mua xe ford dòng suv gầm cao, đang phân vân giữa escape 2013 và ecosport 2015, nhà mình có 5 người, 2 ng lớn 3 trẻ em 10t, 7t, 4t, và thỉnh thoảng có bác gv đi cùng nữa. Xe chủ yếu đi đg trong Hà nội và đi du lịch loanh quanh. Xin mọi người tư vấn giúp nên chọn xe nào, em là nữ, ng nhỏ, giờ mua xe lần đầu và đi học lái xe ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Vậy là coi như có 2 người lớn, thỉnh thoảng có 3 + với 3 trẻ em sắp lớn. Trong tương lại không xa (độ đôi ba năm nữa) thì sẽ là 3 người lớn (thỉnh thoảng là 4) và 2 trẻ em sắp lớn. Như vậy thì em e đi Eco hơi chật xíu. Nhưng nếu chỉ đi loanh quanh (thỉnh thoảng) và mợ lại là nữ thì Eco có lẽ là sự lựa chọn khá hợp lý. Eco nhỏ nên phụ nữ lái sẽ dễ xoay sở, Esc to nên lại thoải mái và chở được nhiều đồ. Tuỳ theo mợ thích tiêu chí nào hơn.
P/S: Hyundai sắp có chiếc Veta (hình như tên là như thế) cũng tương tự con này, nên nếu mợ chờ được thì thử chờ xem sao :D
 

chuthanhdat189

Xe đạp
Biển số
OF-186056
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
30
Động cơ
333,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào mọi người, mình muốn mua xe ford dòng suv gầm cao, đang phân vân giữa escape 2013 và ecosport 2015, nhà mình có 5 người, 2 ng lớn 3 trẻ em 10t, 7t, 4t, và thỉnh thoảng có bác gv đi cùng nữa. Xe chủ yếu đi đg trong Hà nội và đi du lịch loanh quanh. Xin mọi người tư vấn giúp nên chọn xe nào, em là nữ, ng nhỏ, giờ mua xe lần đầu và đi học lái xe ạ. Em cảm ơn nhiều ạ.
Mua xe lần đầu và lái xe đặc biệt là nữ thì nên đi xe nhỏ.
Nhưng nếu với điều kiện gia đình đông người như trên thì Ecosport là 1 lựa chọn không tồi.Nhiều màu, tiện ích tối đa cùng với gầm cao.Đi Ecosport 2015 thì chắc là dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Escape chị ạ
 

MinhAnhNguyen

Đi bộ
Biển số
OF-374276
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
9
Động cơ
248,390 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em cảm ơn nhé, tại thấy mọi người khen escape quá, nên cũng muốn đi dòng xe tốt, nhân tiện mọi người cho em hỏi học lái xe ở đâu luôn ạ.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
794
Động cơ
413,011 Mã lực
[@FujiS5200;33063] con huyndai đó là Creta hay là I20 active bác à.

Hình như bọn Huyndai cho phép đặt hàng I20 active rồi, nhưng chưa có xe nên chưa thấy có ai review, nhìn dáng xe thì đẹp hơn con Eco nhiều.
 

jonidontcry

Xe tăng
Biển số
OF-63430
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,515
Động cơ
448,839 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
i20 active thấy nói trong tháng 7 sẽ ra mắt thị trường, cơ mà giờ là 20/7 chưa thấy rục rịch j cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top