Bài viết có tính chất tham khảo và ý kiến riêng của cá nhân. Mong mọi người thông cảm nếu có ý kiến bất đồng. Vì bài dài nên chia thành nhiều phần, sẽ update trang 1 cho mọi người.
Trước hết xin giới thiệu với các bạn viết, tôi không phải là một phóng viên, nhân viên hay là một phần nào của World Auto khi viết bài viết này. Tôi là người đam mê xe cộ như một số người đã biết hay các bạn chưa biết thì sau bài này sẽ biết .
Là một người có thời gian sinh sống học tập và làm việc tại Châu Âu cũng như sử dụng xe VW tại Việt Nam, tôi xin phép được nói lên những cảm nhận của mình như sau. Câu chuyện Touareg được bắt đầu tại VN khi hãng nhập về bản Touareg R5 máy dầu đầu tiên về. Khi giới thiệu trên báo đài nó đã đập vào mắt tôi những cảm xúc bập bùng không ngừng vì … giấc mơ của tôi đến gần với tôi hơn. Lúc sinh viên là những lúc nhiều thời gian để tìm tòi học hỏi thì tôi mơ một ngày nào đó sẽ sở hữu VW Touareg khi nó vừa ra mắt đầu những năm 2000. Và theo dòng thời gian, qua giải đua Dakar về mặt PR hay quá trình sử dụng thì Touareg đã chứng minh được sự bền bĩ, mạnh mẽ và việt dã hơn rất nhiều loại xe khác cùng phân loại. Cho tới thời điểm này khi Touareg GP 2015 mới được nhập về thì tôi cũng bồi hồi ko thôi, ngay sau khi xe về showroom tại Phạm Hùng tôi đã phi ngay đến để được trải nghiệm phiên bản facelift mới này nó như thế nào. Xin giới thiệu sơ qua với các bạn, Touareg GP 2015 đã được hãng cố gắng hết sức để đem về VN bản nhiều option đến như vậy cùng với cái giá nó dễ thở của nó là 2.9 tỷ. Với phiên bản 2014 giá 2,8 tỷ xe thiếu nhiều option cơ bản mà nhiều người mua khi xem đã phát cáu thì giờ đã được bổ xung kịp thời như: Viền chrome quanh xe lẫn cửa sổ, camera quanh xe, camera lùi vừa cảm biến lẫn đường dẫn đánh lái, cốp điện…
Tôi không muốn nói hay tả văn như kiểu tả thực giống như các bạn phóng viên khác hay viết về xe kiểu như: đèn led viền kiểu mới bla blah khi mà các bạn nhìn thấy hình ảnh nó có như thế… mà tôi xin tập trung vào tính năng vận hành và đôi chút cảm nhận về thiết kế cũng như so sánh với các dòng xe khác cùng khung giá với Touareg tại VN hiện nay.
Bước vào chiếc xe, khác với đời trước là ko cần cắm chìa vào vặn mà có ngay nút START STOP để đề, option mà chiếc xe Hàn nào bây giờ cũng có, động cơ gằn một tiếng rồi chạy êm êm đủ để cảm nhận chiếc xe đã khởi động. Xoay thử cái vô lăng thì nhẹ nhàng nhưng vẫn có tí gợn gợn mà cái cảm giác khó tả này để nói ra thành lời nghe có vẻ hoang tưởng nhưng nó thực sự phản hồi tốt đủ để tôi cảm nhận được mình đang vần vô lăng trên nền nhà nhẵn bóng trong showroom. Phiên bản GP này trang bị động cơ quen thuộc là VR6 - 3.6 FSI của VW mà lắp chung với những mẫu xe Porsche Cayenne, Audi Q7, VW CC khác trong tập đoàn. Nói về động cơ thì tôi xin nói sơ qua kinh nghiệm xương máu của tôi ở đây đó là: bất cứ một hãng nào, dù có nổi tiếng đến đâu thì khi phát triển một động cơ mới phải ngốn cả tỉ đô là để phát triển, chưa kể chi phí triệu hồi sản phẩm lúc bị lỗi nên thường các động cơ trên thế giới được các hãng chia sẻ và bán bản quyền cho nhau để giảm chi phí đầu tư.
Và như tôi đã nói vì sao máy VR6 này quen thuộc bởi nó được dựa vào máy VR5 được hãng VW phát triển từ thập niên 1980s thế kỉ trước, VR6 được giới thiệu vào đầu những năm 1990s và được đưa vào xe thương mại sản xuất đại trà vào năm 1992 trên chiếc xe GOLF thế hệ 3. Qua hơn 20 năm vừa sản xuất và phát triển này thì hầu hết những lỗi lầm của máy VR6 ( V là máy V và R là thẳng hàng trong tiếng Đức) ngày càng được khẳng định là cỗ máy bền bỉ với có sức kéo của máy V và gia tốc cực đại của dòng máy thẳng hàng. Chính vì vậy khi mua bất cứ một chiếc xe mới nào điều đầu tiên tôi sẽ xem nó dùng máy gì bởi nếu lựa chọn khôn ngoan thì bạn sẽ bớt được rất nhiều thời gian vì những hỏng hóc vặt vãnh mà hỏng về động cơ là một điều cực kì khó chịu bởi rất ít thợ giỏi ở VN có thể tìm ra được lỗi thực sự nó nằm ở đâu. Tạm không bàn về chiếc máy VR6 với gần 300 con ngựa để kéo chiếc xe năng hơn 2 tấn này đi nữa vì nó quá bền, tôi dám khẳng định với các bạn là như vậy.
Phần 2 tại đây: http://www.otofun.net/threads/916129-cam-nhan-danh-gia-so-so-ve-touareg-gp-2015?p=24368882#post24368882
Trước hết xin giới thiệu với các bạn viết, tôi không phải là một phóng viên, nhân viên hay là một phần nào của World Auto khi viết bài viết này. Tôi là người đam mê xe cộ như một số người đã biết hay các bạn chưa biết thì sau bài này sẽ biết .
Là một người có thời gian sinh sống học tập và làm việc tại Châu Âu cũng như sử dụng xe VW tại Việt Nam, tôi xin phép được nói lên những cảm nhận của mình như sau. Câu chuyện Touareg được bắt đầu tại VN khi hãng nhập về bản Touareg R5 máy dầu đầu tiên về. Khi giới thiệu trên báo đài nó đã đập vào mắt tôi những cảm xúc bập bùng không ngừng vì … giấc mơ của tôi đến gần với tôi hơn. Lúc sinh viên là những lúc nhiều thời gian để tìm tòi học hỏi thì tôi mơ một ngày nào đó sẽ sở hữu VW Touareg khi nó vừa ra mắt đầu những năm 2000. Và theo dòng thời gian, qua giải đua Dakar về mặt PR hay quá trình sử dụng thì Touareg đã chứng minh được sự bền bĩ, mạnh mẽ và việt dã hơn rất nhiều loại xe khác cùng phân loại. Cho tới thời điểm này khi Touareg GP 2015 mới được nhập về thì tôi cũng bồi hồi ko thôi, ngay sau khi xe về showroom tại Phạm Hùng tôi đã phi ngay đến để được trải nghiệm phiên bản facelift mới này nó như thế nào. Xin giới thiệu sơ qua với các bạn, Touareg GP 2015 đã được hãng cố gắng hết sức để đem về VN bản nhiều option đến như vậy cùng với cái giá nó dễ thở của nó là 2.9 tỷ. Với phiên bản 2014 giá 2,8 tỷ xe thiếu nhiều option cơ bản mà nhiều người mua khi xem đã phát cáu thì giờ đã được bổ xung kịp thời như: Viền chrome quanh xe lẫn cửa sổ, camera quanh xe, camera lùi vừa cảm biến lẫn đường dẫn đánh lái, cốp điện…
Tôi không muốn nói hay tả văn như kiểu tả thực giống như các bạn phóng viên khác hay viết về xe kiểu như: đèn led viền kiểu mới bla blah khi mà các bạn nhìn thấy hình ảnh nó có như thế… mà tôi xin tập trung vào tính năng vận hành và đôi chút cảm nhận về thiết kế cũng như so sánh với các dòng xe khác cùng khung giá với Touareg tại VN hiện nay.
Bước vào chiếc xe, khác với đời trước là ko cần cắm chìa vào vặn mà có ngay nút START STOP để đề, option mà chiếc xe Hàn nào bây giờ cũng có, động cơ gằn một tiếng rồi chạy êm êm đủ để cảm nhận chiếc xe đã khởi động. Xoay thử cái vô lăng thì nhẹ nhàng nhưng vẫn có tí gợn gợn mà cái cảm giác khó tả này để nói ra thành lời nghe có vẻ hoang tưởng nhưng nó thực sự phản hồi tốt đủ để tôi cảm nhận được mình đang vần vô lăng trên nền nhà nhẵn bóng trong showroom. Phiên bản GP này trang bị động cơ quen thuộc là VR6 - 3.6 FSI của VW mà lắp chung với những mẫu xe Porsche Cayenne, Audi Q7, VW CC khác trong tập đoàn. Nói về động cơ thì tôi xin nói sơ qua kinh nghiệm xương máu của tôi ở đây đó là: bất cứ một hãng nào, dù có nổi tiếng đến đâu thì khi phát triển một động cơ mới phải ngốn cả tỉ đô là để phát triển, chưa kể chi phí triệu hồi sản phẩm lúc bị lỗi nên thường các động cơ trên thế giới được các hãng chia sẻ và bán bản quyền cho nhau để giảm chi phí đầu tư.
Và như tôi đã nói vì sao máy VR6 này quen thuộc bởi nó được dựa vào máy VR5 được hãng VW phát triển từ thập niên 1980s thế kỉ trước, VR6 được giới thiệu vào đầu những năm 1990s và được đưa vào xe thương mại sản xuất đại trà vào năm 1992 trên chiếc xe GOLF thế hệ 3. Qua hơn 20 năm vừa sản xuất và phát triển này thì hầu hết những lỗi lầm của máy VR6 ( V là máy V và R là thẳng hàng trong tiếng Đức) ngày càng được khẳng định là cỗ máy bền bỉ với có sức kéo của máy V và gia tốc cực đại của dòng máy thẳng hàng. Chính vì vậy khi mua bất cứ một chiếc xe mới nào điều đầu tiên tôi sẽ xem nó dùng máy gì bởi nếu lựa chọn khôn ngoan thì bạn sẽ bớt được rất nhiều thời gian vì những hỏng hóc vặt vãnh mà hỏng về động cơ là một điều cực kì khó chịu bởi rất ít thợ giỏi ở VN có thể tìm ra được lỗi thực sự nó nằm ở đâu. Tạm không bàn về chiếc máy VR6 với gần 300 con ngựa để kéo chiếc xe năng hơn 2 tấn này đi nữa vì nó quá bền, tôi dám khẳng định với các bạn là như vậy.
Phần 2 tại đây: http://www.otofun.net/threads/916129-cam-nhan-danh-gia-so-so-ve-touareg-gp-2015?p=24368882#post24368882
Chỉnh sửa cuối: