Cảm nhận, đánh giá sơ sơ về TOUAREG GP 2015

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Bài viết có tính chất tham khảo và ý kiến riêng của cá nhân. Mong mọi người thông cảm nếu có ý kiến bất đồng. Vì bài dài nên chia thành nhiều phần, sẽ update trang 1 cho mọi người.



Trước hết xin giới thiệu với các bạn viết, tôi không phải là một phóng viên, nhân viên hay là một phần nào của World Auto khi viết bài viết này. Tôi là người đam mê xe cộ như một số người đã biết hay các bạn chưa biết thì sau bài này sẽ biết :P.
Là một người có thời gian sinh sống học tập và làm việc tại Châu Âu cũng như sử dụng xe VW tại Việt Nam, tôi xin phép được nói lên những cảm nhận của mình như sau. Câu chuyện Touareg được bắt đầu tại VN khi hãng nhập về bản Touareg R5 máy dầu đầu tiên về. Khi giới thiệu trên báo đài nó đã đập vào mắt tôi những cảm xúc bập bùng không ngừng vì … giấc mơ của tôi đến gần với tôi hơn. Lúc sinh viên là những lúc nhiều thời gian để tìm tòi học hỏi thì tôi mơ một ngày nào đó sẽ sở hữu VW Touareg khi nó vừa ra mắt đầu những năm 2000. Và theo dòng thời gian, qua giải đua Dakar về mặt PR hay quá trình sử dụng thì Touareg đã chứng minh được sự bền bĩ, mạnh mẽ và việt dã hơn rất nhiều loại xe khác cùng phân loại. Cho tới thời điểm này khi Touareg GP 2015 mới được nhập về thì tôi cũng bồi hồi ko thôi, ngay sau khi xe về showroom tại Phạm Hùng tôi đã phi ngay đến để được trải nghiệm phiên bản facelift mới này nó như thế nào. Xin giới thiệu sơ qua với các bạn, Touareg GP 2015 đã được hãng cố gắng hết sức để đem về VN bản nhiều option đến như vậy cùng với cái giá nó dễ thở của nó là 2.9 tỷ. Với phiên bản 2014 giá 2,8 tỷ xe thiếu nhiều option cơ bản mà nhiều người mua khi xem đã phát cáu thì giờ đã được bổ xung kịp thời như: Viền chrome quanh xe lẫn cửa sổ, camera quanh xe, camera lùi vừa cảm biến lẫn đường dẫn đánh lái, cốp điện…




Tôi không muốn nói hay tả văn như kiểu tả thực giống như các bạn phóng viên khác hay viết về xe kiểu như: đèn led viền kiểu mới bla blah khi mà các bạn nhìn thấy hình ảnh nó có như thế… mà tôi xin tập trung vào tính năng vận hành và đôi chút cảm nhận về thiết kế cũng như so sánh với các dòng xe khác cùng khung giá với Touareg tại VN hiện nay.
Bước vào chiếc xe, khác với đời trước là ko cần cắm chìa vào vặn mà có ngay nút START STOP để đề, option mà chiếc xe Hàn nào bây giờ cũng có, động cơ gằn một tiếng rồi chạy êm êm đủ để cảm nhận chiếc xe đã khởi động. Xoay thử cái vô lăng thì nhẹ nhàng nhưng vẫn có tí gợn gợn mà cái cảm giác khó tả này để nói ra thành lời nghe có vẻ hoang tưởng nhưng nó thực sự phản hồi tốt đủ để tôi cảm nhận được mình đang vần vô lăng trên nền nhà nhẵn bóng trong showroom. Phiên bản GP này trang bị động cơ quen thuộc là VR6 - 3.6 FSI của VW mà lắp chung với những mẫu xe Porsche Cayenne, Audi Q7, VW CC khác trong tập đoàn. Nói về động cơ thì tôi xin nói sơ qua kinh nghiệm xương máu của tôi ở đây đó là: bất cứ một hãng nào, dù có nổi tiếng đến đâu thì khi phát triển một động cơ mới phải ngốn cả tỉ đô là để phát triển, chưa kể chi phí triệu hồi sản phẩm lúc bị lỗi nên thường các động cơ trên thế giới được các hãng chia sẻ và bán bản quyền cho nhau để giảm chi phí đầu tư.



Và như tôi đã nói vì sao máy VR6 này quen thuộc bởi nó được dựa vào máy VR5 được hãng VW phát triển từ thập niên 1980s thế kỉ trước, VR6 được giới thiệu vào đầu những năm 1990s và được đưa vào xe thương mại sản xuất đại trà vào năm 1992 trên chiếc xe GOLF thế hệ 3. Qua hơn 20 năm vừa sản xuất và phát triển này thì hầu hết những lỗi lầm của máy VR6 ( V là máy V và R là thẳng hàng trong tiếng Đức) ngày càng được khẳng định là cỗ máy bền bỉ với có sức kéo của máy V và gia tốc cực đại của dòng máy thẳng hàng. Chính vì vậy khi mua bất cứ một chiếc xe mới nào điều đầu tiên tôi sẽ xem nó dùng máy gì bởi nếu lựa chọn khôn ngoan thì bạn sẽ bớt được rất nhiều thời gian vì những hỏng hóc vặt vãnh mà hỏng về động cơ là một điều cực kì khó chịu bởi rất ít thợ giỏi ở VN có thể tìm ra được lỗi thực sự nó nằm ở đâu. Tạm không bàn về chiếc máy VR6 với gần 300 con ngựa để kéo chiếc xe năng hơn 2 tấn này đi nữa vì nó quá bền, tôi dám khẳng định với các bạn là như vậy.

Phần 2 tại đây: http://www.otofun.net/threads/916129-cam-nhan-danh-gia-so-so-ve-touareg-gp-2015?p=24368882#post24368882
 
Chỉnh sửa cuối:

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
tiếp đê sếp SID ơi, em hóng
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
235
Động cơ
581,554 Mã lực
Bác Sid viết tiếp về em nó như vận hành, độ ổn định về động cơ, một vài bộ phận quan trọng khác của xe (hay hỏng vặt hay kg) cho em tham khảo với.
Bản 2015 này có thêm cả động cơ 3.0 V6 ah bác. xe này nhập khẩu từ Đức hay từ nước thứ ba, cụ cho thêm tý thông tin nếu biết
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Hơ, sếp Sid hôm nay lại văn thơ lai láng gướm.
Tiếp đê anh uôi!
P/S: Xe chả được cái điểm gì, được mỗi cái điểm là quá ngon :-o
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Bác Sid viết tiếp về em nó như vận hành, độ ổn định về động cơ, một vài bộ phận quan trọng khác của xe (hay hỏng vặt hay kg) cho em tham khảo với.
Bản 2015 này có thêm cả động cơ 3.0 V6 ah bác. xe này nhập khẩu từ Đức hay từ nước thứ ba, cụ cho thêm tý thông tin nếu biết
Bác yên tâm, ưu nhược em nó ntn em sẽ phọt ra hết
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
821
Động cơ
520,920 Mã lực
tiếp đi bác.e chỉ thấy con này như vậy mà ko có bản 7 chỗ thì quá phí
 

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
940
Động cơ
554,826 Mã lực
Nhanh bác ơi.nhìn bác độ em siroco là em đã thấy mê rồi (b)
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,588
Động cơ
423,663 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tô rếch GP quá đẹp, quá ngon. Em hóng bác Sid viết tiếp.
 

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Bác Sid viết tiếp về em nó như vận hành, độ ổn định về động cơ, một vài bộ phận quan trọng khác của xe (hay hỏng vặt hay kg) cho em tham khảo với.
Bản 2015 này có thêm cả động cơ 3.0 V6 ah bác. xe này nhập khẩu từ Đức hay từ nước thứ ba, cụ cho thêm tý thông tin nếu biết
3.6 VR6 phun xăng trực tiếp bác ơi, ko phải V6 3.0 máy dầu ạ.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
3.6 VR6 phun xăng trực tiếp bác ơi, ko phải V6 3.0 máy dầu ạ.
Có bản V6 3.0 máy dầu nhé. Con này đang đợi giám đốc Quang thanh lý (duy nhất tại VN) đầy đủ option :))
Nhưng tiếc là hãng vẫn chưa nhập về bản máy dầu để bán đại trà
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian




Okie, bây giờ sau cái máy sẽ là cái hộp số là điều thứ 2 tôi cân nhắc khi lấy một con xe. Tất nhiên có thể nhiều người không quan tâm lắm đến cái hộp số nhưng với tôi, bài học kinh nghiệm xương máu từ con xe đời trước: Anh rất tốt nhưng em rất tiếc. Có thể hộp số phù hợp với môi trường, địa hình của lục địa già nhưng với môi trường và địa hình như ở VN thì bản than tôi thấy là gì: chạy đường hỗn hợp, chịu được moment cao và ma sát lớn liên tục do tắc đường liên tục. Đấy, chính cái điểm dã man này mà nó đã giết chết ko biết bao nhiêu hộp số của BMW, Audi, Mercedes khiến các anh thợ VN lẫn người dùng ôm hận méo mặt khi phải thay cả hộp số hoặc bộ Mechatronic unit nói nôm na là bộ điều khiển hộp số bị tèo. Vâng, đó là cái hộp số mà tôi lăn tăn mãi. Hiện tại bản than tôi đang cũng đang đi Touareg nên lúc trước khi mua tôi đã đẵn đo tìm hiểu mãi về cái hộp số này và phần này tôi để giành tâm sự sau với mọi người. Hộp số hiện tại của TOUAREG GP 2015 là AISIN TR-80 SD có nghĩa là gì? Nghe cái từ AISIN chắc hẳn đại đa số anh em đều nghĩ giống tôi: KHÔNG PHẢI XUẤT XỨ TỪ ĐỨC. Ối zời ơi, cái xe thuộc dòng top của vw lại ko xài hộp số ZF thần thánh như trước mà lại đi xài cái hộp số xuất xứ Nhật Bổn ư,?




Đúng vậy, thật ko thể tin được! Và tại sao ko xài ZF 8 hay 9 cấp nữa? Câu trả lời có lẽ VW để tự chúng ta ngẫm nghĩ, theo quan điểm cá nhân tôi và như những gì tôi biết cho tới thời điểm này thì giá BMW X5, Audi Q7 hay Mercedes ML thì nó rớt giá hơn ngay tại chính quê hương của nó so với em Touareg cùng đời. Đơn giản để hiểu hơn thì tôi ví von em Touareg như chiếc Dream thần thánh của dân ta còn X5 Q7 chỉ là chiếc @ hay Avenis thời thượng, chiếc Dream không quá nổi bật, bền bỉ, lành và sửa chữa bảo trì hạt dẻ hơn hai em đỏng đảnh kia mà tới thời điểm hiện tại thì @ may ra bán đc 7-8tr hay Avenis bán được ko quá 5tr trong khi Dream đụng vào phải 15tr đổ lên. Thôi ko ba hoa lung tung nữa mà hay tập trung vào cái hộp số AISIN, nó được trang bị trên các xe thuộc dòng Top of the Pop của Nhật Bổn như mấy anh Lexus LFA , Porsche 911.. blah blah. Nên chả có gì khó hiểu khi nó được trang bị trên ẻm Touareg này, cục Aisin 8 cấp này còn nhẹ hơn cái cục ZF cũ 16kg nữa nên chuẩn men qui tắc tiết kiệm giảm cân của xu thế chung, nó còn chịu được torque lên đến 800Nm nên thoải con gà mái mà ma sát tì đè (nhất là dân châu âu thích kéo nhà di động) với phương châm : các chú chỉ lo má côn còn anh bao sân tất! Hộp số này thực sự thích hợp cho Touareg ngoại trừ em V10 TDI thần thánh, à mà Audi Q7 thế hệ mới cũng xài em này nha nên cả hai máy dầu quoái vật của VW và Audi là V10 - W12 chưa có hộp số để phát triển đời mới. Nên một lần nữa, khả năng hỏng hóc về hộp số coi như ổn. Ko lăn tăn nữa. Lý thuyết thế thôi, giờ nhẩy vào xe như phần trước tôi tả rồi, chúng ta phi ra đường nào.













Vần vô lăng đánh xe ra showroom với cái hệ thống camera như thế này thì kiểu như mắt chim nhìn 360 độ, chả them nhìn gương mà mắt cứ dí vào màn hình thôi, chức năng tôi được trải nghiệm lần đầu là trên em LX570 của Lexus mà quả thực nó rất tiện dụng. Đi ra khỏi showroom phi xuống đường khỏi cái vỉa hè cao khoảng 10-15cm nghe phịch một cái, nó êm mà chắc, ko bồng bềnh quá. Okie, nhấn ga tăng tốc thử một cái tiến ra đoạn đường vòng lên vành đai 3 thì ấn tượng của tôi là khoang cabin vẫn như mọi khi, loại gần như toàn bộ tiếng ồn của xe máy ô tô xe buýt trên tuyến đường Phạm Hùng đông đúc này, đôi lúc tiếng còi ing ỏi hay tiếng còi hơi của xe buýt liên tỉnh lọt vào trong cabin đủ để tôi biết nó đang muốn lách… Cabin để mà nói im như Lexus thì không, tiếng máy vẫn có gợn gợn một chút khi tăng ga, tiếng phương tiện đi xung quanh thì đôi khi muốn cảm nhận được thì vẫn nghe thấy hay lơ ý nghĩ chuyện gì khác thì chả nghe thấy, bạn hiểu được cái cảm giác mà tôi tả ko? Nó ko khó chịu tí nào cả, rất hài hòa, đủ để bạn vẫn cảm thấy bạn đang lái xe trên một con đường đông đúc nhộn nhịp. Đến đầu đường cao tốc rồi, ĐÓNGGGG… NÀOOO!Tôi đạp lún pedal, máy rồ lên phi nước đại lên vành đai 3, chuyển số không hề giật như hộp số ZF của con Cayenne của tôi (tôi quên mất không kể là tôi cũng có con Cayenne đời 16 mới lấy) mà nó chỉ nhích nhẹ khi chuyển số một chút mà bạn phải rất rất kĩ tính mới cảm nhận ra nó. Vì đè ga nên vòng tua cao liên tiếp bị ép và chuyển số tới 130km thì tôi mới hạ chân ga, tấp sang lề phải và xuống 65km/h và lại nhấn ga để lên từ từ tới 100 để thử cảm giác vào số khi tăng tốc một cách bình thường thì thật mượt mà, có lẽ đã có tí gien gì Lexus ở trong cái hộp số này tôi tự nhủ như vậy. okie, đến đoạn bùng binh Big C rồi, nào ta thử chế độ Sport xem sao tôi vòng lại và vào cua gấp để thử luôn tay lái cũng như hệ thống treo của xe thì Ôi chà chà, nó chuẩn , chính xác, phản hồi tốt máy đoạn đường gờ mà các anh làm đường vừa phạt giải phân cách để làm thêm một lane nữa.. Phanh… một anh zai taxi ko chịu nhường tôi phi ra, ơ phanh cũng tốt và độ rà chân phanh chuẩn chứ ko nhát gừng nhát cú như con Porsche của tôi. Okie, lại lên đường trên cao và ghạt cần số vào nấc S tức là Sport thì vòng tua ép lên gần 6000 nó mới chuyển số, tôi cảm thấy đầu xe nó hơi nhô lên và phi đi còn lúc nó chuyển số chả khác cái kiểu tiếng roi mà bạn quất vào con ngựa để phi như phịch phịch nhẹ nhàng với tốc độ khá hâm. Vèo tí đã qua Kangnam rồi, cảm nhận thế thôi đủ rồi chứ thực long tôi nghĩ cái máy VR6 này đủ để cho bạn cảm giác thể thao thôi chứ nó vẫn là con SUV thuần túy nên đừng quá hi vọng nó là chiếc xe thể thao.Tuy nhiên xét một cách tổng thể thì tôi nghĩ lí do tại sao VWVN chỉ nhập mỗi bản máy xăng VR6 3.6 này thì tôi nghĩ nó là giải pháp an toàn, chiếc máy này đã được sử dụng một thời gian tại VN và đã được kiểm chứng cũng như tay nghề thợ ko lạ lẫm với nó đủ để sửa chữa một cách an toàn cũng như bảo dưỡng đúng cách, nếu có nhập bản máy khác thì chắc cũng mất thêm một thời gian nữa bởi hãng mẹ tại Đức yêu cầu cực kì khắt khe với tiêu chuẩn khí thải cũng như chất lượng nguyên liệu tại VN.


Khác với Porsche Cayenne, giảm xóc nó cứng một cách khó chịu với người già và đôi khi ngay cả bạn than tôi, cái hộp số ZF của nó thì liên tiếp tìm torque để nhảy nên nếu so sánh giữa hai hộp số của Porsche Cayenne là ZF 8 cấp và của VW Touareg là Aisin cũng 8 cấp tự động thì tôi thích cái hộp số của Touareg hơn. Tôi muốn kiểm tra thêm một chút về cách các kĩ sư của VW lập trình các bước số trong hộp điều khiển hộp số này nó như thế nào, vòng vào khu tái định cư phía sau Big C, tôi chạy như một thằng hâm.. liên tục vào cua gấp và lúc thì vào cua ga trước, lúc vào cua ga sau, lúc vào cua ga giữa để xem cái bước chuyển số nó như thế nào thì thú thật: tôi kiểm tra hơi thừa vì dù gì mà nói chiếc Touareg này thực sự chỉ sau mỗi chiếc Phateon trong tất cả các xe khác thuộc hệ thống xe VW. Nó ko ngu như những chiếc xe khác mà thuộc dòng trung trở xuống, cái gear ratio chuẩn, ga lúc nào là có ngay sức kéo lúc đó, để giải thích đơn giản cho các bạn hiểu rõ hơn thì thực sự chỉ khi vào cua mới cảm nhận rõ nhất cái gear ratio này đấy là độ trễ, nếu cái bộ điều khiển hộp số ko được lập trình cẩn thận thì khi vào cua nhanh nó sẽ lại nhẩy lên số cấp cao hơn và khi tăng tốc nó lại ì ra một lúc để lấy lại đà, gây cảm giác rất chi là ngu và nông dân. Đặc biệt là những xe nào có tăng áp thì sẽ bị công luôn cả độ trễ của turbo nữa thì nhìn cách vào cua là biết ngay người lái xe amater hay lái cứng, có lẽ nếu nó ngu quá thì có hai cách giải quyết để tôi nói luôn đây: 1 là tháo ECU, remap lại chúng và yêu cầu hãng độ thay đổi tỷ số phân bổ gear ratio, 2 là hãy chuyển sang số tip tronic vào số bằng + và – thì cái này tùy thuộc vào khả năng tay lái của người lái nhiều. Nói đến hộp số và khả năng vận hành ở đây thì ta không thể ko nói đến cái vành lốp ở đây, Eo ơi tôi yêu cái vành 20 này dã man, nó đủ to để ko làm cho cái xe nó trông ngu ngu và rẻ tiền, lốp nó đủ dày để tôi có thể leo vỉa hè hay offroad và ko lo rách tanh hay má lốp, mà nói gọn lại cho vuông là nó đẹp, nó đẹp để tôi đỡ tốn tiền thay vành mới với cái thằng máu độ đẽo xe như tôi phải mất tiền độ thêm. Tổng thể nhìn xe với vành rất cân đối, hài hòa và có tí sang trọng nữa.










Điều tôi tiếc nhất ở đây đó là chả có ai chụp ảnh cho tôi lúc tôi test và chiếc xe mới này nó hấp dẫn tôi quá đồng thời chỉ được mượn thời gian ngắn nên khi viết những dòng này ra tôi tiếc quá đi mất. Phần sau tôi sẽ nói đến bảo dưỡng, nội ngoại thất tiện nghi, mời quý các cụ đón xem
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Bài viết hay nhưng ảnh up lên server của otofun chất lượng bị giảm đi đáng kể.

Hóng tiếp các phần sau của cụ Sid :)
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
bài review của bác hay, tuy nhiên như ở đầu bài bác đã nói, em thấy bác viết cũng có phần cảm tính nhiều. Chỉ có điều mà em không hiểu được là bác chạy con Posche Cayenne thì bác phải mơ tưởng con touareg này làm gì nhỉ. Bác nói là giảm xóc của Cayenne không sướng bằng touareg thì em thấy cũng không có gì lạ. Vì Posche là dòng sport nên nó phải làm vậy, chứ nếu thích comfort thì phải là dòng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
bài review của bác hay, tuy nhiên như ở đầu bài bác đã nói, em thấy bác viết cũng có phần cảm tính nhiều. Chỉ có điều mà em không hiểu được là bác chạy con Posche Cayenne thì bác phải mơ tưởng con touareg này làm gì nhỉ. Bác nói là giảm xóc của Cayenne không sướng bằng touareg thì em thấy cũng không có gì lạ. Vì Posche là dòng sport nên nó phải làm vậy, chứ nếu thích comfort thì phải là dòng khác.
Em đã nói trước là ý kiến cá nhân mà lị, em hiện tại vẫn chạy cả touareg lẫn cayenne. Vì tính chất công v iệc em ko tiện nói ở đây. Anh em trong hội đều hiểu cả. Còn đúng là cayenne nó đậm dna sport hơn nên bác cứ từ từ em sẽ phọt hết cả. Em viết dựa cảm tính và đúng cảm nhận thực của em chứ em ko đại diện vw quảng cáo sản phẩm hay cảm nhận của em phải đúng hết, do cảm nhận mỗi ng mà bác. Bác đọc tham khảo cho vui nhé, thanks feedback của bác
 

magnusclassic

Xe tải
Biển số
OF-40533
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
292
Động cơ
471,010 Mã lực
bài review của bác hay, tuy nhiên như ở đầu bài bác đã nói, em thấy bác viết cũng có phần cảm tính nhiều. Chỉ có điều mà em không hiểu được là bác chạy con Posche Cayenne thì bác phải mơ tưởng con touareg này làm gì nhỉ. Bác nói là giảm xóc của Cayenne không sướng bằng touareg thì em thấy cũng không có gì lạ. Vì Posche là dòng sport nên nó phải làm vậy, chứ nếu thích comfort thì phải là dòng khác.
đây là đam mê thôi mà cụ,cụ ý nhiều xèng thì phải cayenne cho nó thời thượng nhưng hình bóng em này lúc nào cũng vấn vương trong đầu cụ ý:-?.cá nhân e đã từng chạy e này rồi thì e này nhìn rất man và cá tính chỉ thua về thương hiệu thôi còn vận hành thì ăn được e nó hơi khó đấy.cộng nhận là đời này nhìn đơn giản và đẹp,nhất là gầm và dàn lốp khỏe khoắn cảm giác chinh chiến chả ngán cung đường nào cả,các cụ phải nhìn tận mắt mới thấy được sự chắc chắn của e nó chứ nhìn qua ảnh không cảm nhận được hết đâu.
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
hị hị, các cụ đại gia nhiều xèng có khác. Em thì em chịu không nổi rồi. Trước em cũng có xem em touareg này. Nói chung là dáng vẻ bình dân đúng chất VW, máy móc thì em cũng chả bàn đơn giản nó VW. Chỉ có điều trước em coi là con Touareg I, coi xe thấy dáng rất OK nhưng khi xem bảng tiêu thụ nhiên liệu thì em đanh ngậm ngùi bye bye. NGhe ngóng tìm hiểu thì biết chú này với chú phaeton uống xăng như nước lã, đấy là so với các dòng cùng loại đấy ạ. Bây giờ mới thì chắc cải tiến nhiều rồi. Chứ không thì cũng chỉ dành cho đại gia như mấy cụ, family như bọn em thì có cố ôm về thì cũng được nhưng kham thì không nổi. #:-s
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,205
Động cơ
895,485 Mã lực
Em đã nói trước là ý kiến cá nhân mà lị,...
Chỉ có chủ tịch Sid mới đủ dũng cảm viết mấy dòng trên!
Em thì em chẳng dám so Tuareg với ngay cả GLK, hay Pheaton với C250,
cứ so sánh 1 cái xe "bình dân" với 1 cái xe sang thì đá hứng được sẽ đủ xây tường thành!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top