Cảm nhận, đánh giá sơ sơ về TOUAREG GP 2015

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
hị hị, các cụ đại gia nhiều xèng có khác. Em thì em chịu không nổi rồi. Trước em cũng có xem em touareg này. Nói chung là dáng vẻ bình dân đúng chất VW, máy móc thì em cũng chả bàn đơn giản nó VW. Chỉ có điều trước em coi là con Touareg I, coi xe thấy dáng rất OK nhưng khi xem bảng tiêu thụ nhiên liệu thì em đanh ngậm ngùi bye bye. NGhe ngóng tìm hiểu thì biết chú này với chú phaeton uống xăng như nước lã, đấy là so với các dòng cùng loại đấy ạ. Bây giờ mới thì chắc cải tiến nhiều rồi. Chứ không thì cũng chỉ dành cho đại gia như mấy cụ, family như bọn em thì có cố ôm về thì cũng được nhưng kham thì không nổi. #:-s
Không có ý chê cụ! Cụ xem xe tại showroom ngoài hay chính hãng? Touareg I em đang xài đây, máy dieêl chứ ko có bản máy xăng và rất tiết kiệm so với thân xác nặng bằng land cruiser cụ nhé! Còn đại gia hay ko thì cũng tủy bởi trời thương cho lộc ai đấy hưởng! Sẽ có ngày cụ ohaan vân hnay đi con bently hay con rolls royle nhỉ? Cố gắng lên cụ, như em và các anh em vẫn phấn đấu thôi chứ còn khi chơi dòng xe trên 3 tỉ chả ai nghĩ đến xăng cộ làm gì nữa cụ ạ
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,863
Động cơ
420,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo quan điểm của em, nếu thời gian sử dụng xe đủ lâu, đi đường dài đủ nhiều thì sẽ thích tô rếch một con xe tin cậy, bền bỉ. Trong tầm tiền 3 tỷ thì tô rếch rất hay trừ khi ai đó đặt nặng vấn đề bỏ ra số tiền 3 tỷ chỉ mua được xe bình dân.
 

lazyle

Xe tải
Biển số
OF-116775
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
323
Động cơ
388,800 Mã lực
Cứ tưởng Chủ tịch Sid đam mê xe cộ là người khô khan, thế mà viết lời bình hay ghê. Mình chỉ có cảm nhận là có nhiều người hình như chưa từng bao giờ cầm lái VW mà cứ còm men như đúng rồi. Xe đẹp, xe xấu là tùy con mắt nhìn của mỗi người. Còn xe đi như thế nào, vận hành ra sao thì chỉ có người trực tiếp lái xe mới cảm nhận được, chưa nói người lái ấy đã cầm lái chiếc xe đó bao lâu rồi, Chủ tịch nhỉ!
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
Touareg I em đang xài đây, máy dieêl chứ ko có bản máy xăng và rất tiết kiệm so với thân xác nặng bằng land cruiser cụ nhé! Còn đại gia hay ko thì cũng tủy bởi trời thương cho lộc ai đấy hưởng! Sẽ có ngày cụ ohaan vân hnay đi con bently hay con rolls royle nhỉ?
À, xe của cụ máy diesel ạ. Em tưởng là máy diesel nhà mình ko chuộng. Vâng, cám ơn cụ, em cũng mong có ngày trúng con xổ số rồi theo hầu các cụ ạ.
Mình chỉ có cảm nhận là có nhiều người hình như chưa từng bao giờ cầm lái VW mà cứ còm men như đúng rồi. Xe đẹp, xe xấu là tùy con mắt nhìn của mỗi người. Còn xe đi như thế nào, vận hành ra sao thì chỉ có người trực tiếp lái xe mới cảm nhận được, chưa nói người lái ấy đã cầm lái chiếc xe đó bao lâu rồi, Chủ tịch nhỉ!
Ngại quá nhỉ, hóa ra đụng phải cụ CT à. Thôi em chỉ dám ê a thế thôi. Chứ be tí nữa là lại bị ném cho u đầu.b-(
Chúc các cụ xe đẹp thượng lộ bình an ạ! :)
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
À, xe của cụ máy diesel ạ. Em tưởng là máy diesel nhà mình ko chuộng. Vâng, cám ơn cụ, em cũng mong có ngày trúng con xổ số rồi theo hầu các cụ ạ.

Ngại quá nhỉ, hóa ra đụng phải cụ CT à. Thôi em chỉ dám ê a thế thôi. Chứ be tí nữa là lại bị ném cho u đầu.b-(
Chúc các cụ xe đẹp thượng lộ bình an ạ! :)
Máy dieêl nhà mình chuộng chứ cụ. Ae mình tranh luận vui vẻ và e rất eo căm mọi người với thái độ tích cực chứ em ko bảo thủ đâu. Máy dầu đắt hơn máy xăng nhưng thường bền hơn rất nhiều, con touareg e vẫn thích đi vì vứt vạ vật đc và độ đục đẽo ko xót kkk. Qua 2 năm cũng vút nó đc 5 vạn rồi. Cảm thấy mãn nguyện lắm cụ ạ.
Lần đầu chụp ảnh cùng em bồ do bà xã chộp. Khoe các cụ luôn
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Cứ tưởng Chủ tịch Sid đam mê xe cộ là người khô khan, thế mà viết lời bình hay ghê. Mình chỉ có cảm nhận là có nhiều người hình như chưa từng bao giờ cầm lái VW mà cứ còm men như đúng rồi. Xe đẹp, xe xấu là tùy con mắt nhìn của mỗi người. Còn xe đi như thế nào, vận hành ra sao thì chỉ có người trực tiếp lái xe mới cảm nhận được, chưa nói người lái ấy đã cầm lái chiếc xe đó bao lâu rồi, Chủ tịch nhỉ!
Chị sút ngay i a dít lấy polo hatchback đi, ngon hơn nhiều
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Theo quan điểm của em, nếu thời gian sử dụng xe đủ lâu, đi đường dài đủ nhiều thì sẽ thích tô rếch một con xe tin cậy, bền bỉ. Trong tầm tiền 3 tỷ thì tô rếch rất hay trừ khi ai đó đặt nặng vấn đề bỏ ra số tiền 3 tỷ chỉ mua được xe bình dân.
Em sẽ so sánh với x5, rx350, macan, q7 vì nó trong khung giá của nhau vì vốn dĩ nó là tài sản lớn với đại đa số người Việt Nam! mình cụ nhé, cụ đón đọc nhé
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
E nỳ máy TDI thì ngon rồi, tiết kiệm, khỏe, máy êm, chất... nếu không lăn tăn thương hiệu sang thì khó có lựa chọn nào khác
 

superchick

Xe tải
Biển số
OF-300376
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
240
Động cơ
309,783 Mã lực
Chẹp, bao h em được lên đời Toureg đây. Kiểu này chắc phải gắn bó với Tiguan dài dài rồi. Hay Bác Sid mua đê, độ đẽo chán chê rồi chán bán lại cho em.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,621
Động cơ
905,405 Mã lực
CT Sid chỉ viết như 1 người cần 1 cái xe để chạy theo ý mình, cảm nhận sự đáp ứng của nó cho các quãng đường khó...!
Nhưng không phải ai mua xe cũng như vậy, có nhiều người đi từ nhà đến chỗ làm chỉ 2 hay 4 cây số, cả năm chưa chắc ra QL 1 lần vẫn sắm 4B. Họ mua xe để khoe với họ hàng, hàng xóm, đồng nghiệp... Với nhóm người này thì Tuareg bị đánh giá điểm âm. Với tiền mua Tuareg, họ làm 1 cái C200 vần còn thừa tiền để mua thêm 2 cái 4B khác, 1 cho vợ cả và cái còn lại cho F1,... (đó là tính xe mới, không kể mua xe cũ chạy rồi) và được đi 1 cái xe sang trọng!
Cái tên Tuareg chắc ít bị nhầm lẫn hơn Tiguan, nhưng cũng khó tránh. 1 lần nhờ đỗ xe ở 1 nhà hàng, đỗ xong ông bảo vệ ra vẫn còn nhận xét: "sao xe tầu bây giờ họ làm tinh xảo vậy nhỉ?", còn nếu là Tuareg thì chắc sẽ là "xe tầu như thế này thì mấy hôm nữa chúng đầy đường!"!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
474
Động cơ
323,931 Mã lực
Máy dieêl nhà mình chuộng chứ cụ. Ae mình tranh luận vui vẻ và e rất eo căm mọi người với thái độ tích cực chứ em ko bảo thủ đâu.
cụ Sid nói vậy làm em như cởi tấm lòng. NÊn em tặng cụ 1 tấm ảnh nhí nhố em chụp cách hơn hơn 5 năm với xế hộp đầu tiên của em. Giờ thì chả còn nữa rồi.
BÂy giờ thì em thì khoái chạy 2 bánh, em có làm một cái Review nho nhỏ, cụ có rảnh thì xem chơi. Cụ xem ở đây nhé. http://www.otofun.net/threads/894070-[khoe-hang]-yamaha-fz6-fazer

 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Cụ gãi đúng chỗ ngứa em rồi
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Trước khi tôi chuyển sang phần nội thất tiện nghi và thiết kế thì tôi xin phép được nói thêm một chút về máy móc và hộp số. Như đa phần các bạn đã từng chơi xe Châu Âu, từng đi và bảo dưỡng nó thì có thể thấy rằng máy nó rất bền ngoại trừ BMW, Audi. Các bạn chú ý phần này hơi nhạy cảm với các fan Audi BMW nhưng như tôi đã nói lúc đầu: đây là ý kiến cá nhân nên các bạn cân nhắc chọn lọc thông tin nghe những gì tôi chém gió sau đây. Vốn dĩ trong các dòng xe thương mại phổ thông thì BMW vẫn là những cỗ máy giống máy xe đua nhất, những khách hàng mua BMW thì gần như đặt yếu tố cảm giác lái lên hàng đầu, trong tất cả các dòng xe Đức ngoại trừ PORSCHE thì BMW là tượng đài thể thao nhất. Ấy thế mà chính vì vậy điều này gần như giết nó chết một lần tại VN khi trước đây xe được lắp ráp tại VN mà nó rộ lên một thời gian xong lại chìm xuồng. Chúng ta nên nhìn lại và thấy rằng bản than BMW sản xuất những chiếc xe tuyệt vời, hiệu suất cao, và tại khí hậu môi trường VN các zoăng, ro tuyn, vấn đề về xăng cộ nan giải (những máy có hiệu suất cao, tỷ số nén cao thường đòi hỏi xăng có chỉ số octane rất cao, ít nhất là A98 hay bên Mẽo gọi là Premium Fuels) và vấn đề muôn thủa à Thợ sửa chữa.
Tôi được nghe nhiều giai thoại về thợ cả trong lẫn ngoài hãng BMW VN mà thấy quả thật là xót và buốt cho những cái xe gần như chết yểu. Ngoài những dòng xe phổ thông không nói nhưng không chỉ BMW, AUDI, VW hay PORSCHE đều yêu cầu thợ làm đúng qui trình mà đã được đào tạo, có sách hướng dẫn, có máy vi tính có cả manual tra cứu hướng dẫn từng bước, vặn vít xiết ốc cần lực bao nhiêu, xiết phải dùng cái tay có đo được torque…vv.. thì thợ VN được cái rất yêu khoa học, không biết thì tìm tòi học hỏi và biết rồi thì làm ẩu thôi rồi, lúc nhớ nhớ quên quên được nó mất kia. BMW chết ở VN là chỗ này, một khi máy bảo dưỡng sai qui trình thì nó rã máy kinh khủng và đấy cũng là lí do nó mất giá tại VN hay các dòng xe Châu Âu nói chung. Quay lại với em Touareg thì tôi có ý kiến là máy nó bền, hộp số nó tốt nhưng các bạn đừng nên bao giờ đem con bỏ chợ, đừng vì tính toán vài triệu cho đến hơn chục triệu tiền thay đồ mà mang ra gara ngoài, tôi thấy ít nhất 5 năm đầu tiên thì các bạn chẳng phải lăn tăn gì về máy móc hộp số hay khung gầm, Ba cái quan trọng nhất của một con xe. Còn như các cụ nói: Hiện đại thì hại điện, ăn lắm rồi lại đi ngoài nhiều nên Touareg cũng như các xe hạng sang khác là nó rất nhiều cảm biến xung quanh xe, động cơ và với môi trường bụi bẩn lâu ngày tích trữ cộng thêm Chuột ở VN rất thích gặm dây điện nên chuyện hỏng cảm biến có thể nói là tất nhiên nhưng ko đến mức nghiêm trọng bởi bất cứ ai đi xe sang xe đắt tiền tôi nghĩ đều đã nếm cảm giác này ở VN. Tổng thể tôi đánh giá là Touareg bền bỉ và đáng tin cậy, bằng chứng là từ đời mới ra năm 2011 đến nay tôi chưa thấy ai kêu ca phàn nàn về cỗ máy này. Đồ đạc thay thế thì các bạn cũng nên lưu ý là nó chung rất nhiều phụ tùng với Audi và Porsche cũng như Bently (ngạc nhiên chưa). Ví dụ trên mỗi vỏ hộp thay thế các bạn có thể thấy nhiều logo trong hãng mẹ VW bao gồm thêm cả SEAT của Tây Ban Nha, Skoda của Czech, Bently của Anh, Audi VW của Đức nên việc tìm phụ tùng thay thế nó ko phải là bài toán nan giải như trước nữa.

Về độ hỏng vặt thì tôi nghĩ nó tương đương AUDI chính hãng tại VN có nghĩa 5 năm đầu tiên không phải lăn tăn nhiều, chí ít là như vậy chứ tôi ko muốn nói là bền hơn tại VWVN làm việc trực tiếp với hãng mẹ VW tại Đức chứ ko thông qua dealer khác như AUDI (tại Pháp) hay BMW (Malay).
 

tunghuong

Xe tải
Biển số
OF-377643
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
249
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
31
em này cũng đẹp thế nhỉ? nhưng chưa biết bao giờ em rinh được nó về, các cụ ủn mông cho em nhanh mua được nó đi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top