Trước khi tôi chuyển sang phần nội thất tiện nghi và thiết kế thì tôi xin phép được nói thêm một chút về máy móc và hộp số. Như đa phần các bạn đã từng chơi xe Châu Âu, từng đi và bảo dưỡng nó thì có thể thấy rằng máy nó rất bền ngoại trừ BMW, Audi. Các bạn chú ý phần này hơi nhạy cảm với các fan Audi BMW nhưng như tôi đã nói lúc đầu: đây là ý kiến cá nhân nên các bạn cân nhắc chọn lọc thông tin nghe những gì tôi chém gió sau đây. Vốn dĩ trong các dòng xe thương mại phổ thông thì BMW vẫn là những cỗ máy giống máy xe đua nhất, những khách hàng mua BMW thì gần như đặt yếu tố cảm giác lái lên hàng đầu, trong tất cả các dòng xe Đức ngoại trừ PORSCHE thì BMW là tượng đài thể thao nhất. Ấy thế mà chính vì vậy điều này gần như giết nó chết một lần tại VN khi trước đây xe được lắp ráp tại VN mà nó rộ lên một thời gian xong lại chìm xuồng. Chúng ta nên nhìn lại và thấy rằng bản than BMW sản xuất những chiếc xe tuyệt vời, hiệu suất cao, và tại khí hậu môi trường VN các zoăng, ro tuyn, vấn đề về xăng cộ nan giải (những máy có hiệu suất cao, tỷ số nén cao thường đòi hỏi xăng có chỉ số octane rất cao, ít nhất là A98 hay bên Mẽo gọi là Premium Fuels) và vấn đề muôn thủa à Thợ sửa chữa.
Tôi được nghe nhiều giai thoại về thợ cả trong lẫn ngoài hãng BMW VN mà thấy quả thật là xót và buốt cho những cái xe gần như chết yểu. Ngoài những dòng xe phổ thông không nói nhưng không chỉ BMW, AUDI, VW hay PORSCHE đều yêu cầu thợ làm đúng qui trình mà đã được đào tạo, có sách hướng dẫn, có máy vi tính có cả manual tra cứu hướng dẫn từng bước, vặn vít xiết ốc cần lực bao nhiêu, xiết phải dùng cái tay có đo được torque…vv.. thì thợ VN được cái rất yêu khoa học, không biết thì tìm tòi học hỏi và biết rồi thì làm ẩu thôi rồi, lúc nhớ nhớ quên quên được nó mất kia. BMW chết ở VN là chỗ này, một khi máy bảo dưỡng sai qui trình thì nó rã máy kinh khủng và đấy cũng là lí do nó mất giá tại VN hay các dòng xe Châu Âu nói chung. Quay lại với em Touareg thì tôi có ý kiến là máy nó bền, hộp số nó tốt nhưng các bạn đừng nên bao giờ đem con bỏ chợ, đừng vì tính toán vài triệu cho đến hơn chục triệu tiền thay đồ mà mang ra gara ngoài, tôi thấy ít nhất 5 năm đầu tiên thì các bạn chẳng phải lăn tăn gì về máy móc hộp số hay khung gầm, Ba cái quan trọng nhất của một con xe. Còn như các cụ nói: Hiện đại thì hại điện, ăn lắm rồi lại đi ngoài nhiều nên Touareg cũng như các xe hạng sang khác là nó rất nhiều cảm biến xung quanh xe, động cơ và với môi trường bụi bẩn lâu ngày tích trữ cộng thêm Chuột ở VN rất thích gặm dây điện nên chuyện hỏng cảm biến có thể nói là tất nhiên nhưng ko đến mức nghiêm trọng bởi bất cứ ai đi xe sang xe đắt tiền tôi nghĩ đều đã nếm cảm giác này ở VN. Tổng thể tôi đánh giá là Touareg bền bỉ và đáng tin cậy, bằng chứng là từ đời mới ra năm 2011 đến nay tôi chưa thấy ai kêu ca phàn nàn về cỗ máy này. Đồ đạc thay thế thì các bạn cũng nên lưu ý là nó chung rất nhiều phụ tùng với Audi và Porsche cũng như Bently (ngạc nhiên chưa). Ví dụ trên mỗi vỏ hộp thay thế các bạn có thể thấy nhiều logo trong hãng mẹ VW bao gồm thêm cả SEAT của Tây Ban Nha, Skoda của Czech, Bently của Anh, Audi VW của Đức nên việc tìm phụ tùng thay thế nó ko phải là bài toán nan giải như trước nữa.
Về độ hỏng vặt thì tôi nghĩ nó tương đương AUDI chính hãng tại VN có nghĩa 5 năm đầu tiên không phải lăn tăn nhiều, chí ít là như vậy chứ tôi ko muốn nói là bền hơn tại VWVN làm việc trực tiếp với hãng mẹ VW tại Đức chứ ko thông qua dealer khác như AUDI (tại Pháp) hay BMW (Malay).