- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 19,497
- Động cơ
- -164,506 Mã lực
Xe chạy hay phết, nhược điểm duy nhất là khoang hành khách bé tị
Em Bồ kết em nó lâu rồi, đang để dành, cũng chạy đôi lần F-eco rồi, dưng là cái trụ A khách quan thì nó hơi bị to cụ nhỉChào các bác.
Em học lái xe B2 được hơn 1 năm rồi, đây là xe đầu tiên em mua và cũng là lần đầu tiên em lái luôn.
Xe của em là Eco Sport titanium bản 1.5 2020, phiên bản không có lốp phụ, màu xanh, xe eco mới chỉ có bản tự động.
Em chọn màu xanh vì thằng cu nó cứ đòi ba mua xe blue, vợ cũng thích màu đó.
Sau khi cọc thì cũng có hơi lăn tăn màu khác tuy nhiên nhận xe xong thấy màu cũng đẹp, thấy ưng ý.
Vì là tay lái mới toanh nên ban đầu cũng hơi run, nhờ bạn sale đánh xe lên đăng ký biển số, đăng kiểm xong rồi hướng dẫn em một lúc, sau đó để xe cho em chổ đường vắng, em tự chạy về.
(Trước đó cũng có nhờ thầy lái cũ kèm cho xe số tự động khoảng 3 tiếng, mà lúc đó thấy không tự tin lắm, xe thầy là attrage)
Ban đầu cứ nghĩ chắc phải chạy đường vắng 1 tuần rồi mới dám chạy vào đường thành phố, tuy nhiên chỉ chạy khoảng 1 buổi chiều là thấy tự tin rồi.
Tối đánh xe về nhà ở Hải Châu luôn, không thấy ngại nữa.
Cảm nhận của em:
Xe đẹp, đi đầm chắc, vận hành thấy nhẹ nhàng êm ái, tăng ga giảm ga nhẹ nhàng.
Âm thanh trầm ấm, ổn (với người có khả năng thẩm âm ý ẹ như của em)
Xe có camera lùi nên tiến lùi rất tự tin.
Tắt máy, đóng cửa thì gương tự động gập, nếu cửa bị hở thì gương không gập, có thể dựa vào đó để biết được là xe chưa được khóa kín.
Xe gầm cao nên leo lề, leo mấy chổ mấp mô rất tự tin.
Đi đường êm ái, tuy nhiên có mấy chổ đường nhám thì hơi ồn, có vẻ là ốn do lốp.
Đánh lái nhẹ nhàng tuy nhiên vẫn có cảm giác rất đầm tay.
Điều hòa ổn, tuy nhiên do đang mùa lạnh nên em dùng cũng ít, chủ yếu mở hé cửa đón gió trời.
Nếu quên mang dây bảo hiểm ở ghế trước thì xe nó báo liên tục, có đèn báo.
Có hệ thống set giới hạn tốc độ nên cũng yên tâm.
Một số điểm không ưng ý.
Cửa phải đóng mạnh mới ăn, đôi lúc đóng nhẹ quá nó không ăn, nên xe nó báo liên tục, phải đi xuống kiểm tra.
Có cảm giác hơi bám bụi, không biết do màu hay sao, nhìn xa thì vẫn ổn, nhìn gần hơi bụi.
Chạy hơi lục tốn tí, em đang chạy thấy đo là 8.9l/100km.
Nói chung em thấy ưng ý, vợ con cũng thấy thích. Có thể là do em chưa đi xe nào khác nên cảm nhận chưa được chuẩn, nhưng em thấy vậy là ok lắm rồi.
Cụ nào có câu hỏi hoặc muốn comment gì thì cứ để lại ý kiến nhé.
Em cám ơn.
Có cửa sổ trời và cửa gió điều hòa sau ko cụ nhỉKhông bạn nhé. Chi phí bình dân, dễ chịu.
Em ạ ạ ạ ạ ạNgon hơn everest hả cụ, hay em đọc nhầm?
Hiện tại em đi được 1v2, mua xe được 8 tháng. Vẫn chưa có gì để chê trách. Cả nhà đều thấy hài lòng. Bảo dưỡng 1v hết hơn 2tr 1 tí, họ bảo xe không có vấn đề gì. Cả nhà đi xa nhất là Đà Nẵng - Huế, xe chạy vẫn ok, không có gì lo lắng cả.Sau mấy tháng cảm nhận cụ chủ h thấy thế nào ah?
Em đi chậm lắm cụ, chưa lên 90km bao giờ nên không biết. Nhưng đọc review thấy xe này chạy cao tốc cũng ok.Con này chạy chở 4 người lớn em đang đi khoảng 80-90km/h xong đạp lút cán nó vẫn không chịu tăng tốc các cụ ạ, không biết cụ thớt thấy thế nào?
Vô lăng hơi nhẹ, hơi đầm, ngon hơn everest.
Bảo dưỡng 1v hết hơn 2tr tí đó bác, nó có bảng giá thông báo ở hãng. Còn lại chưa phải thay thế gì cả.Chi phí bảo dưỡng, nuôi xe đắt ko bác ơi
Đúng rồi bác, cột chữ A cũng là 1 điểm trừ lớn.Em Bồ kết em nó lâu rồi, đang để dành, cũng chạy đôi lần F-eco rồi, dưng là cái trụ A khách quan thì nó hơi bị to cụ nhỉ
Dạ em ở Đà Nẵng. Góc chữ A đúng là hơi to đó bác. Đời 2021 thì em thấy option cũng cơ bản đủ dùng rồi.Cụ ở HN thì tham gia club với ae cho vui. Nhà em cũng đang đi con Eco này đời 2016. Vừa chở hàng vừa chở người. Ưu điểm nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố. Nhược điểm: (đời 2016) ít option để nghịch ngợm, góc chữ A hơi to nên vào cua phải ngó ko dễ dính xe máy. View attachment 6212945
Không riêng gì Eco đâu cụ. Nó là điểm trừ lớn của ford. Nếu cụ đi FE thì thêm cái gương hậu to đùng nữa nên nhìn chung vẫn phải chú ý thôi. Nhưng quả thật nhiều khi hơn lãng ý tý là giật hết cả mình ngayĐúng rồi bác, cột chữ A cũng là 1 điểm trừ lớn.
Hiện tại em đi được 1v2, mua xe được 8 tháng. Vẫn chưa có gì để chê trách. Cả nhà đều thấy hài lòng. Bảo dưỡng 1v hết hơn 2tr 1 tí, họ bảo xe không có vấn đề gì. Cả nhà đi xa nhất là Đà Nẵng - Huế, xe chạy vẫn ok, không có gì lo lắng cả.
Em bổ sung thêm 2 điểm trừ.
- Cột chữ A to, khó quan sát.
- Đội sửa xe Ford ở ĐN làm ăn hơi chán. Em đi dặm lại tí sơn do bị xước bên ngoài(Được tặng gói bảo hiểm nên chỉ mất có 500k) thì thấy làm ăn hơi lôm côm, không nhiệt tình.
Em dùng vẫn hài lòng cụ ơi, gần 1 năm rồi chưa thấy lỗi lầm gì. Lốp thì nghe nói dòng Bristol cứng hơn nên khó hỏng lốp hơn, mà đi xa chắc phải vác theo 1 cái lốp sơ cua cho chắc. Mà hiện tại có nhiều dòng gầm cao khác nên eco có vẻ ế. Đà Nẵng thấy nhiều eco mà chủ yếu bản cũ. Nói chung em vẫn thấy mình lựa chọn đúng đắn đó cụ.Cụ cập nhật thêm 3 tháng nữa chạy thế nào đi
Mình định tậu con này mà chỉ lăn tăn nó ko có lốp sơ cua - bản sản xuất 2021 , nghĩ chẳng may đi rừng núi mà bị bể lốp thì làm thế nào.
Các cụ cho hỏi lốp của con này có hay phải thay sửa không nhỉ .
Lăn bánh SG chỉ tầm 660 thôi bác nhé. Có bác lăn bánh tỉnh ma chỉ 630 kìa.Khoảng sáng gầm xe con Ecosport là 175mm, còn con Ranger là 200mm , nếu là bờ suối cạn thì mình nghĩ là được. Eco giờ nếu lăn bánh ở SG thì khoảng 690, còn Everest thì lăn bánh bản 1 cầu khoảng 1290, xem như gấp đôi
Có nghĩ đến lúc bị đâm ko cụ ê. Xe Mỹ nó đề cao an toàn hơn Nhật, Hàn. Làm cột A bé thì đẹp đấy nhưng dễ die hơn. Được cái lọ thì mất cái chai thôi.Không riêng gì Eco đâu cụ. Nó là điểm trừ lớn của ford. Nếu cụ đi FE thì thêm cái gương hậu to đùng nữa nên nhìn chung vẫn phải chú ý thôi. Nhưng quả thật nhiều khi hơn lãng ý tý là giật hết cả mình ngay