[Funland] Cảm nhận của em khi đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,137
Động cơ
689,464 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em đi thấy không tốn xăng mấy, vòng tua thấp thấp; nhàn hơn đường cũ (đường cũ em chỉ đạt bình quân 50km/h)
 

dream1616

Xe buýt
Biển số
OF-86667
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
538
Động cơ
414,063 Mã lực
Vụ phóng nhanh ko an toàn thì em ko sợ vì xe em đầm chắc, ko cảm giác rung giật gì. Đi đường mới thì hơi xót lốp vì mặt đường nhám để chống trơn nên lốp mòn nhanh hơn. Với cả có đoạn để nghỉ, đoạn dịch vụ bơm xăng, có làn dừng khẩn cấp nên ko lo vụ xịt lốp. Về giá vé đúng là hơi đắt thật nhưng giảm được rủi ro gặp XXX bẩn như ở HD, không phải luồn lách giữa các xe công và ko bụi bẩn.
Đi đường 5 cũ thì chiều Hp lên Hn đường xấu hơn do xe công chở hàng nặng cày phá, bù lại giữa đường có thể tạt té hàng quán, gà qué gì đấy.
Tóm lại chiều về HP thì nên đi đường cũ và chọn giờ ít người đi nhất như 5h sáng, 12h trưa chẳng hạn (và cũng tránh xx). chiều lên HN thì chạy cao tốc và đi làn trong gần cùng với tốc độ 80-85km/h, vừa tiết kiệm xăng và có thể tạt vào làn dừng khẩn cấp ngay.
 

chuyenchemgio

Xe tăng
Biển số
OF-306881
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
1,171
Động cơ
314,879 Mã lực
CỤ tính sai hết rồi:
Đường 5 cũ (cung đường từ Cầu Thanh Trì đến cầu lạc long và ngược lại-tầm 105km)
Thời gian di chuyển: em đi tầm 70km/h là mất 3h20'
Nhiên liệu tiêu thụ: 9-10 lít/100km, cả đi lẫn về tầm 18 lít do tốc độ trung bình 70km/h, vòng tua thấp nên nhiên liệu tiêu thụ rất ít
Vé cầu đường: 40k cho cả chiều đi và về, sang năm 2016 tăng gấp 3: là 120k, cụ nhé
Tổng cộng mất khoảng ~ 500k cả tiền xăng và cầu đường.
tắc đường 2 đầu thành phố, tắc đoạn phố nối A< đoạn Phố Nối..... căng thẳng đầu óc, người băng qua đường liên tục, đi qua gần chục khu Công nghiệp, và gần 100 lối rẽ ngang dọc
với hơn chục trạm c,an 1 chiều, tính ra 20 trạm toàn tuyến, cụ xảy mắt ra là dính lỗi ( 300-500k)

Đường cai tốc mới
Thời gian di chuyển: 1h20-1h30'
Nhiên liệu tiêu thụ: 10-12l/100km, cả đi lẫn về mất 24 lít do tốc độ trung binh 100-120km/h, vòng tua cao, tốn xăng
Vé cầu đường: 820k (dự kiến cả đi lẫn về)
. chỉ có 3-4 trạm, mát ga chạy, ko phỉa lo gì ngang dọc,
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,684
Động cơ
348,717 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cụ chủ cứ tính thoải mái đi, em vẫn chọn cao tốc vì 1000 lần an toàn mà chỉ một lần cont mất lái hay xe máy tạt ngang thì em chịu không tính nữa. Chi phí cơ hội, tắc đường, nguy hiểm...sao cụ không đưa vào mà tính?
Theo ý cụ các ông Công, ông Tải sẽ không đi đường 5B ạ?
 

nguyenhinh

Xe hơi
Biển số
OF-368606
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
135
Động cơ
254,430 Mã lực
150k/ lượt hình như rẻ hơn cả cao tốc pháp vân ninh bình
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,137
Động cơ
689,464 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ


Ở trên cháu chạy 124 mới tua khoảng 2300, còn chạy 110 thì tua thấp hơn nhiều -> không tốn xăng hơn đường cũ, vì những đoạn tắc thì toàn 2800v/p xe mới chuyển số..
 
Chỉnh sửa cuối:

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,872
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
có 2 option cho các cụ lựa chọn:
1. Ít đi, thi thoảng về quê, tốn 1 tý nhưng an toàn hơn;
2. Đi thường xuyên, k nên đi chi phí vận hành quá cao
3 Sau này thông cả tuyến, san sẻ bớt lưu lượng đường cũ vắng hơn ta lại đi đường cũ cho đỡ xót
 

Tyhuu88

Xe tăng
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
1,006
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
E sẽ chọn đi đường mới sướng đỡ căng thẳng.bên tầu khựa đường đẹp nhưng giá vé còn chát hơn cả vn.
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
771
Động cơ
525,088 Mã lực
Nay e đi cao tốc, nói chung là hài lòng. Tiết kiệm được mớ thời gian, k lo xxx. Có điều hơi tiếc là sẽ k dc ăn gà Mạnh Hoạch thôi :)
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
786
Động cơ
262,590 Mã lực
Vậy là sau bao nhiêu năm chờ đợi thì con đường cao tốc đúng nghĩa nối Hà Nội và Hải Phòng đã sắp thành hiện thực. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà nghĩ đến số tiền mình bỏ ra để được lưu thông trên đoạn đường đó. Mức phí 150k / một chiều có quá đắt? E làm thử bảng tính so sánh đường 5 cũ với đường cao tốc mới để các cụ tham khảo. Xe e sử dụng là Nissan Teana:

Đường 5 cũ (cung đường từ Cầu Thanh Trì đến cầu lạc long và ngược lại-tầm 105km)
Thời gian di chuyển: 1h45' đến 2h
Nhiên liệu tiêu thụ: 6-7 lít/100km, cả đi lẫn về tầm 15 lít do tốc độ trung bình 70km/h, vòng tua thấp nên nhiên liệu tiêu thụ rất ít
Vé cầu đường: 40k cho cả chiều đi và về
Tổng cộng mất khoảng 310k cả tiền xăng và cầu đường
Ngoài ra khi đi tốc độ thấp thì xe không bị ồn do ma xát lốp ít. Đỡ căng thẳng

Đường cai tốc mới
Thời gian di chuyển: 1h-1h15p
Nhiên liệu tiêu thụ: 10-12l/100km, cả đi lẫn về mất 24 lít do tốc độ trung binh 100-120km/h, vòng tua cao, tốn xăng
Vé cầu đường: 300k (dự kiến cả đi lẫn về)
Tổng cộng mất 732k cả tiền xăng, chênh lệch 420k so với đường 5 cũ, đặc biệt do tốc độ nhanh nên ngồi trong xe rất ồn do ma xát lốp lớn, luôn căng thẳng vì sợ nổ lốp...
Nêu là các cụ thì cac cụ chọn đi đường nào?
Em mà có Teana đi như bác thì em sẽ phi ngay lên đường cao tốc mới vít ga đi cho nó sướng cái thằng người. Xe ngon phải đi đường ngon nó mới xứng bác ợ :D
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,621
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em thì cứ lối cũ ta về. Trên cái đường 5 cũ em thuộc gần như từng cái ổ gà, xxx hay đứng chỗ nào, ngồi đâu bắn nên e đi cực nhàn. :D
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
735
Động cơ
514,140 Mã lực
Tốc độ kinh tế nhất là 80 km/h. Cao quá hay thấp quá đều tốn.
Còn phải xem cái xe như thế nào nữa cụ ah - Tenna 2.5 mà cụ chủ chạy 100-120 đã bị vòng tua cao tốn xăng thế thì phải xem lại
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,991
Động cơ
388,569 Mã lực
Còn phải xem cái xe như thế nào nữa cụ ah - Tenna 2.5 mà cụ chủ chạy 100-120 đã bị vòng tua cao tốn xăng thế thì phải xem lại
hay cụ cho thêm biểu đồ của ... ỈN.... thế nào cụ. cháu chạy... ỈN .G 2010
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,922
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Còn phải xem cái xe như thế nào nữa cụ ah - Tenna 2.5 mà cụ chủ chạy 100-120 đã bị vòng tua cao tốn xăng thế thì phải xem lại
Có một cách khác là duy trì vòng tua khoảng 2.000 vòng ( tùy xe) là tiết kiệm nhất.
 

thailinhit

Xe buýt
Biển số
OF-346626
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
660
Động cơ
274,030 Mã lực
Nơi ở
Ngã 4 Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
Website
amthucthailinh.com
Cụ chủ thớt đang tính đường cũ trong "điều kiện tiêu chuẩn" đúng không? :D. Nếu tính thực tế thì em dự là còn gấp đôi như thế.
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
296
Động cơ
309,073 Mã lực
CỤ tính sai hết rồi:
Đường 5 cũ (cung đường từ Cầu Thanh Trì đến cầu lạc long và ngược lại-tầm 105km)
Thời gian di chuyển: em đi tầm 70km/h là mất 3h20'
Nhiên liệu tiêu thụ: 9-10 lít/100km, cả đi lẫn về tầm 18 lít do tốc độ trung bình 70km/h, vòng tua thấp nên nhiên liệu tiêu thụ rất ít
Vé cầu đường: 40k cho cả chiều đi và về, sang năm 2016 tăng gấp 3: là 120k, cụ nhé
Tổng cộng mất khoảng ~ 500k cả tiền xăng và cầu đường.
tắc đường 2 đầu thành phố, tắc đoạn phố nối A< đoạn Phố Nối..... căng thẳng đầu óc, người băng qua đường liên tục, đi qua gần chục khu Công nghiệp, và gần 100 lối rẽ ngang dọc
với hơn chục trạm c,an 1 chiều, tính ra 20 trạm toàn tuyến, cụ xảy mắt ra là dính lỗi ( 300-500k)

Đường cai tốc mới
Thời gian di chuyển: 1h20-1h30'
Nhiên liệu tiêu thụ: 10-12l/100km, cả đi lẫn về mất 24 lít do tốc độ trung binh 100-120km/h, vòng tua cao, tốn xăng
Vé cầu đường: 820k (dự kiến cả đi lẫn về)
. chỉ có 3-4 trạm, mát ga chạy, ko phỉa lo gì ngang dọc,
Cụ này tính rất sát thực tế đấy. Like
 

nivana

Xe tải
Biển số
OF-141326
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
232
Động cơ
366,450 Mã lực
Hôm nào mà gặp quả tai nạn thì đường cũ mất thêm 3h nữa, Nên em sẽ chọn đường mới đi cho nó lành
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top