Cảm nhận Artis 2.0V

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
Đơn giản nhất là chạy thử. Nhà bác ở đâu? Hà nội thì ra Pháp Vân - Cầu Giẽ, Sài gòn thì ra Sài Gòn - Trung Lương, phi thử cả 2, lập tức thấy mua Altis là bị dở hơi ngay.
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,319
Động cơ
490,410 Mã lực
Đơn giản nhất là chạy thử. Nhà bác ở đâu? Hà nội thì ra Pháp Vân - Cầu Giẽ, Sài gòn thì ra Sài Gòn - Trung Lương, phi thử cả 2, lập tức thấy mua Altis là bị dở hơi ngay.
bó tay ông này, trang nào cũng thấy vào phá đám
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,674
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Húc đi kụ ơi, Altis quá được.
 

Songnam

Xe hơi
Biển số
OF-25077
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
142
Động cơ
492,087 Mã lực
Em cũng kết Altis, nhưng nói thật là nhìn quả đèn hậu trông Tàu Khựa không thể tả được. Nếu mà cụ không lăn tăn về hình thức thì múc em này quá hay. Hồi mới ra, đi trên đường em cứ tưởng hàng Tàu khựa mới ra lò :D
 

2Bdream4B

Xe tải
Biển số
OF-80278
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
304
Động cơ
418,630 Mã lực
hôm nọ đi đoạn Cầu Giấy em còn gặp 1 em Altis đời mới màu bạc chạy Taxi mới khiếp. Chắc là xe nhà.
 

kien_nn

Xe hơi
Biển số
OF-39754
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
134
Động cơ
470,290 Mã lực
Chân thành với bác, Altis có nâng cấp kiểu gì cũng vẫn là Altis, ko thể so sánh với Cam được. Nếu ko care về tài chính thì bác nên lấy cam, đừng để mấy cái dual vvti với start/stop, CVT nó đánh lừa bác. Bác đi thử ra cao tốc sẽ thấy khác biệt ngay. Em ko nói altis kém, nó là cái xe tốt, lành nhưng Cam còn tốt hơn nhiều, rất nhiều.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,249
Động cơ
433,240 Mã lực
Em có ý kiến này với bác chủ thớt nhé. Việc bác so Altis với Camry là bác chưa nghiên cứu lĩnh vực xe hơi một cách thấu đáo, bác đùng giận em nhé. Việc bác chuyển hướng lên Camry là rất đáng khích lệ, em ủng hộ bác xu hướng này.

Về cách âm, em có nhận xét như sau. tất cả vật liệu sản xuất thân vỏ của các hãng xe về cơ bản là theo tiêu chuẩn toàn cầu. Không có chuyện khu vực khác nhau thì thân vỏ dày mỏng khác nhau. Cũng không có chuyện xe này nặng hơn xe kia vài tạ nên cách âm tốt hơn. Nên việc một số bác cắt vỏ xe ra để đem đi kiểm chứng là không cần thiết mặc dù các bác ấy cũng rất nỗ lực tìm ra câu trả lời chung thôi. Về phần em, sau quá trình đào bới thông tin và mò mẫm thực tế thì em rút ra kết luận như sau;

Điểm then chốt là lựa chọn vật liệu chống ồn và cách thức triển khai vấn đề này. Một điều hiển nhiên em nhận thấy là số lượng vật liệu và vị trí tăng cường chống ồn giữa xe nhập và xe liên doanh là rất khác nhau
- Xe nhập: ngoài việc xử lý tốt các đế, trụ... cho hệ thống treo thi hầu như tất cả các khe, hốc, vách xung quanh đều đươc tăng cường chống ồn bằng loại gì đó giống như mút và bông thủy tinh. Tấm vật liệu chống ồn ở cửa, hông, trần với diện tích lớn, và đươc dán vào với hình thù và vị trí khônng theo qui luật hay sự sắp xếp nhất định nào(cái này là do em khong phải là kỹ sư ché tạo máy của Hãng nhá) ví dụ: 2 của trước dán một kiểu, hai cửa sau lại kiểu khác, hông lại kiểu khác. Rõ ràng là rất tính toán.

- Xe LD: Hầu như các hốc, vách bỏ không. Một số laọi lại còn không có cả chống ồn ở vách ngăn khoang máy với cabin, nắp capo, cốp sau. Các tấm chống ồn ở cách cửa, trần, hông cũng có nhưng thường chỉ bé bằng bàn tay và dán ở những vị trí cũng rất tính toán.

Trước đây có vài bác cũng rất tự tin về sự tìm hiểu và thừa lòng say mê cộng thêm 1 chút cay cú đã từng đặt mua các vật liệu tốt theo đúng tiêu chuẩn của Hãng. Nhập về tự làm, chí phí làm đi làm lại có khi bằng giá trị của chiếc xe được đem ra làm chuột bạch. Sau một quá trình sử dụng thời gian và tiền bạc vào những nỗ lực đáng khen này, chính các bác ấy kết luận là : thất bại hoàn toàn, không tự làm được. Nên nhớ các bác này cao thủ lắm nhé.

Vậy, vấn đề cách âm là rất khó khăn cho những kẻ không chuyên như chúng ta. Chúng ta có thừa niềm say mê xe hơi, có nhiều người trong chúng to có đủ hoặc thừa tiền. Nhưng chúng ta không có được công nghệ này và không có được tính chuyên nghiệp trong việc xử lý nó. Mãi chỉ để to mò và tranh luận cho vui thôi.

Kết luân về cách âm xe hơi tại thị trường VN giữa hai loại nhập và LD.

- Nhập; Cách âm tốt hơn LD đối với tất các xe cùng loại
- LD: Rất ồn so với xe nhập vì bị bớt xén vật liệu hoặc công nghệ. Đúng cho tất cả các sản phẩm cùng loại

Mời các bác tham khảo
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
673
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
:) e thấy cụ danonglathe nói đúng nhưng còn tùy thuộc vào phong cách và sở thích của cụ. Cụ nên cưới hàng nhập cụ ạ,hôm e đi chọn vợ,gõ vào e Ld thấy vỏ mỏng hơn e nhập Đài Loan .:)
Bác nói thế nào ấy, tôn dày như nhau thôi, khoảng 0,8mm cả. Gõ mà biết dày hay mỏng thì em chỉ thích gõ vào...ti!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
673
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôn không dày hơn, nhưng tốt hơn. Ấn vào thành xe Cam LE cứng hơn hẳn Cam LD bác ạ. Xe sx cho thị trường VN không dùng vật liệu riêng, mà dùng vật liệu KÉM hơn, để giảm giá thành. Chất lượng xe nhập Mỹ là tốt hơn hẳn xe LD, không phải bàn cãi. Còn óp sừn thì đúng là thua.
Chuẩn đấy các bác ạ!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
673
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn tất cả các bác đã tư vấn. Bây giờ là e phải quyết định số phận cho mình thôi. Vì đagn đi con Vios 2008 thấy nó hơi ngắn nên muốn đổi. Giá mà Cam 2.4 mà tay lái trợ lực điện thì em chọn ngay ko cần suy nghĩ, ghét mỗi cán trợ lực dầu đi đường HN vần mỏi tay quá. Thế Camry nhập thì có trợ lực điện không hả các bác
Có bác ạ, Camry hybird.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,447
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
48

damhieu

Xe tải
Biển số
OF-11738
Ngày cấp bằng
24/11/07
Số km
421
Động cơ
527,777 Mã lực
Cam LD 2.4 cụ ạ, chỉ trừ khi bác hay đi ít người và gần như không bh đi cao tốc, trong trường hợp đấy mà ở HN thì e khuyên bác nên mua SH hay Yaris cho dễ đậu
 

xuanson80tn

Xe tải
Biển số
OF-13359
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
433
Động cơ
523,010 Mã lực
Em thì ở Thái Nguyên (đường thênh thang một mình em đi) 99% là đi một mình và đi thay xe máy. Di cách 50m em cũng đi ô tô. Nhưnig con Cam LD ghét mỗi cái vô lăng trợ lực dầu (nặng quá). Không biết Cam ĐL thì thế nào nhỉ, nó có trợ lực điện ko các bác, còn máy dual VVTI và nút khởi động e cũng ko quá quan trọng
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,750
Động cơ
491,818 Mã lực
Con cam ld có bộ đèn xenon sáng loà, cái này altis gọi bằng cụ
E mà có đủ xiền là em múc ngay con Cam 3.5 cống rãnh cho thoả lòng
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Nếu là em thì thêm tiền múc teana là ok nhất, số vô cấp, khóa thông minh, chỉ có hơn chứ không kém altis đâu, nhưng giá hơn 2.0v chút,
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng ở VN ta thì oto = Toy mà cụ. Chẳng cần quan tâm trong xe thế nào, chạy ra sao đâu. =)) Altis sao bằng Teana được
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
bó tay ông này, trang nào cũng thấy vào phá đám
Phá đám đâu! Em góp ý chuẩn thế mà bác lại bảo em phá đám, thôi thì bác cứ bó tay vào nhau vậy, để cho đầu óc nó thảnh thơi suy nghĩ một chút nhé. :D

Em thì ở Thái Nguyên (đường thênh thang một mình em đi) 99% là đi một mình và đi thay xe máy. Di cách 50m em cũng đi ô tô. Nhưnig con Cam LD ghét mỗi cái vô lăng trợ lực dầu (nặng quá). Không biết Cam ĐL thì thế nào nhỉ, nó có trợ lực điện ko các bác, còn máy dual VVTI và nút khởi động e cũng ko quá quan trọng
Trợ lực dầu thì sao hả bác? Từ xưa đến nay người ta toàn bảo Toy tay lái nhẹ quá, chưa ai bảo tay lái nặng bao giờ cả, bác là đầu tiên đấy. Vả lại trợ lực tay lái là cái chi tiết bé tý, đặt nặng làm gì. Có mấy ai không chọn Merc chỉ vì tay lái nó nặng đâu :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top