[Đánh giá] Cảm nhận 2016 Outlander 2.4CVT sau 1600 km

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Ủa? Lệch vô lăng là sao bác ơi? Là một dạng mất lái nhẹ hay là vô lăng khó điều khiển hay sao bác? Mong bác nói rõ để những người đang tham khảo như em có đủ thông tin đa chiều hơn. Tks bác nha.
Đi qua gờ giảm tốc thì volang nhẹ đi nên các cụ lái một tay như em sẽ có cảm giác bị lệch về phía tay cầm lái. Các xe khác có giống vậy không nhỉ?
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Ủa? Lệch vô lăng là sao bác ơi? Là một dạng mất lái nhẹ hay là vô lăng khó điều khiển hay sao bác? Mong bác nói rõ để những người đang tham khảo như em có đủ thông tin đa chiều hơn. Tks bác nha.
Cụ đang đi xe gì rồi ah? Em thấy cụ quan tâm nhiều đến mấy cái tiểu tiết quá :D Vô lăng nó chả sao cả, đi qua giờ giảm tốc mà phi nhanh nó lạng tay lái là bình thường vì nó là gờ giảm tốc chứ ko phải gờ tăng tốc nhá.
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Em đi cũng được vài ba loại rồi bác ơi. Nhưng nghe đi qua gờ giảm tốc sao lại lạng tay lái nên thắc mắc thôi. Qua gờ giảm tốc hay thậm chí ổ gà nhỏ thì tay lái vẫn phải thẳng chứ đâu thể lạng được.

Cụ đang đi xe gì rồi ah? Em thấy cụ quan tâm nhiều đến mấy cái tiểu tiết quá :D Vô lăng nó chả sao cả, đi qua giờ giảm tốc mà phi nhanh nó lạng tay lái là bình thường vì nó là gờ giảm tốc chứ ko phải gờ tăng tốc nhá.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em đi cũng được vài ba loại rồi bác ơi. Nhưng nghe đi qua gờ giảm tốc sao lại lạng tay lái nên thắc mắc thôi. Qua gờ giảm tốc hay thậm chí ổ gà nhỏ thì tay lái vẫn phải thẳng chứ đâu thể lạng được.
Qua nhanh hay qua chậm? thẳng xe hay chạy xiên? gờ to hay gờ nhỏ? Mấy cái đó có rõ ràng đâu, phải thế nào nó mới lạng chứ? Mặt đường gờ sống trâu nó còn cướp lái cơ :D Em thấy cụ kêu đi nhiều đời xe rồi còn chạy thử mà toàn quan tâm cái tiểu tiết gì đó? Cái xe tỷ 4 nó có phải cái xe 140tr đâu mà cụ lo mấy cái đó, xe lỗi cụ nghĩ ng Nhật họ cho qua vòng QC để xuất sang VN ah?
 

dungbtl

Xe hơi
Biển số
OF-444236
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
106
Động cơ
210,340 Mã lực
Tuổi
54
Đặt cạnh GLC 300 mới chịu =))
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Đúng rồi bác. Phải xét đủ kiểu mới kết luận được tay lái có vấn đề không. Nhưng mà bác ở trên cũng là mem lâu năm nhận xét nên em phải chú ý chứ. Nếu qua một cái gờ giảm tốc mà lệch lái thì rõ ràng là nguy hiểm rồi.

Tất nhiên em biết Out 2016 là nhập nguyên chiếc Nhật Bản. Nhưng nếu đơn giản vì nhập nguyên chiếc là tin tưởng 100% thì người ta đổ xô mua Out hết rồi còn gì để bàn luận đâu.

Còn nhiều xe trên 1 tỷ chỉ cần chạy trên 10.000km lệch vô lăng là bình thường mà bác ơi. Đâu liên quan gì đến giá cả đâu. Giá chung của xe tầm trung giờ đâu em nào dưới 1 tỷ.

Qua nhanh hay qua chậm? thẳng xe hay chạy xiên? gờ to hay gờ nhỏ? Mấy cái đó có rõ ràng đâu, phải thế nào nó mới lạng chứ? Mặt đường gờ sống trâu nó còn cướp lái cơ :D Em thấy cụ kêu đi nhiều đời xe rồi còn chạy thử mà toàn quan tâm cái tiểu tiết gì đó? Cái xe tỷ 4 nó có phải cái xe 140tr đâu mà cụ lo mấy cái đó, xe lỗi cụ nghĩ ng Nhật họ cho qua vòng QC để xuất sang VN ah?
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Post cho các Cụ / các Bác đang quan tâm về Mit Outlander đây ạ. Bản Out 2.4CVT mua sau 01/12/2016 sẽ có các cải tiến sau: (tạm gọi là đời Out 2016-2017 cũng được). Hình ảnh của một bạn trong Hãng Mit cung cấp cho em đây.

 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Post cho các Cụ / các Bác đang quan tâm về Mit Outlander đây ạ. Bản Out 2.4CVT mua sau 01/12/2016 sẽ có các cải tiến sau: (tạm gọi là đời Out 2016-2017 cũng được). Hình ảnh của một bạn trong Hãng Mit cung cấp cho em đây.

Xe mới về rồi mà cụ.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Đúng rồi bác. Phải xét đủ kiểu mới kết luận được tay lái có vấn đề không. Nhưng mà bác ở trên cũng là mem lâu năm nhận xét nên em phải chú ý chứ. Nếu qua một cái gờ giảm tốc mà lệch lái thì rõ ràng là nguy hiểm rồi.

Tất nhiên em biết Out 2016 là nhập nguyên chiếc Nhật Bản. Nhưng nếu đơn giản vì nhập nguyên chiếc là tin tưởng 100% thì người ta đổ xô mua Out hết rồi còn gì để bàn luận đâu.

Còn nhiều xe trên 1 tỷ chỉ cần chạy trên 10.000km lệch vô lăng là bình thường mà bác ơi. Đâu liên quan gì đến giá cả đâu. Giá chung của xe tầm trung giờ đâu em nào dưới 1 tỷ.
Mọi nhận xét đều cần xem xét, nhưng lưu ý bác là thành viên lâu năm không có nghĩa là chạy xe lâu năm và chạy qua nhiều loại xe. Bác nên test lại ở điều kiện tương tự để có cảm nhận trực tiếp thì tốt hơn, trăm nghe không bằng 1 thấy rồi ... 1 sờ mà. Kiểm soát quá trình sản xuất nghiêm ngặt không có nghĩa là không xảy ra lỗi, nhưng xác suất nó thấp hơn và xui nếu ai đó rơi/gặp vào đúng cái có lỗi. Một lỗi đối với nhãn xe này có khi còn hiệu ứng xấu cao hơn nhiều so với nhiều lỗi trên một nhãn xe khác mà người ta vẫn chấp nhận sống chung với lũ do tâm lý đám đông.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,161
Động cơ
514,108 Mã lực
Ủa? Lệch vô lăng là sao bác ơi? Là một dạng mất lái nhẹ hay là vô lăng khó điều khiển hay sao bác? Mong bác nói rõ để những người đang tham khảo như em có đủ thông tin đa chiều hơn. Tks bác nha.
Cảm giác mất lái nhẹ cụ à. Em ko khẳng định do xe, có lẽ xe đó là xe lốp căng hay sao? Nói chung cụ nên chạy thử xe trên vài đoạn đường khác nhau để cảm nhận.
Đoạn đó em đi qua nhiều, bằng xe cỏ của em: lacetti nhập, và vài xe khác. Nhưng ko có cảm giác lệch lái rõ rệt như vậy
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Đồng ý với bác là kiểm soát nghiêm quá trình SX không có nghĩa không xảy ra lỗi. Với dòng Mit Out 2016 này cũng đã có lỗi hệ thống về khả năng tăng tốc chậm của Hộp số CVT, cũng đã có thu hồi gần chục ngàn chiếc Out 2016 tại Mỹ. Huống hồ gì là những lỗi lẻ tẻ. Có khi lỗi lẻ tẻ quá nhỏ nên truyền thông cũng bỏ qua cho Hãng.

Tất nhiên phải hiểu các lỗi không quá nghiêm trọng này không quá ảnh hưởng đến uy tín một hãng nào đó. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận là có lỗi đó xảy ra hay không để mà biết sự thật.

Ở trên có bác lâu năm đã lên tiếng như vậy thì phải lưu tâm. Quan điểm của em, người mới tham gia chưa chắc đã là người lái xe ít - nhưng người tham gia lâu chắc chắn phải là người lái xe nhiều.

Thật ra em đang quan tâm về việc tại sao đi qua gờ giảm tốc mà lệch lái? Dù xe lốp có căng đi nữa cũng đâu dễ chệch choạng vô lăng được. Các bác đồng ý với em không? Vấn đề em quan tâm đâu phải là vụn vặt hay tiểu tiết đâu. Nếu ai thực sự ngắm nghía em Out này như em cũng sẽ phải lưu ý những điều này thôi (trừ khi người ta bận rộn quá không dành thời gian cho Diễn đàn).

Mọi nhận xét đều cần xem xét, nhưng lưu ý bác là thành viên lâu năm không có nghĩa là chạy xe lâu năm và chạy qua nhiều loại xe. Bác nên test lại ở điều kiện tương tự để có cảm nhận trực tiếp thì tốt hơn, trăm nghe không bằng 1 thấy rồi ... 1 sờ mà. Kiểm soát quá trình sản xuất nghiêm ngặt không có nghĩa là không xảy ra lỗi, nhưng xác suất nó thấp hơn và xui nếu ai đó rơi/gặp vào đúng cái có lỗi. Một lỗi đối với nhãn xe này có khi còn hiệu ứng xấu cao hơn nhiều so với nhiều lỗi trên một nhãn xe khác mà người ta vẫn chấp nhận sống chung với lũ do tâm lý đám đông.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Thật ra em đang quan tâm về việc tại sao đi qua gờ giảm tốc mà lệch lái?
Vậy nên mình nói bác nên tự mình chạy test ở điều kiện tương tự mà, chứ mình cũng như bác ko biết thực tế thì tin hay không tin cũng giống nhau.
 

Londonisuzu

Xe tải
Biển số
OF-185726
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
448
Động cơ
338,100 Mã lực
Nơi ở
Cao Bồi
Em lái thử rồi cụ ạ. Chạy dưới 25km/h trong phố thì tay lái nhẹ nhàng. Nhưng càng tăng tốc tay lái càng nặng hơn. Em chưa chạy được quá 60 nên không rõ lúc đó điều khiển tay lái có dễ không. Cụ cho hỏi chạy tốc độ cỡ 80km/h trở lên tay lái có dễ điều khiển không vậy? Ngoài Bắc trong Nam thì có cơ hội chạy cao tốc trên 100km/h chứ ở miền Trung chạy 80km/h ở quốc lộ là nhanh lắm rồi. Nếu chạy trên 80 mà tay lái vẫn dễ điều khiển thì em sẽ có thêm động lực rước em Out này về ngay.
Cụ này chắc mới có bằng hoặc ít dc lái xe.
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Tiếc là vì em chưa có điều kiện Test thử ở cùng trường hợp tương tự nên mới hỏi kỹ đó bác :( Thật ra nếu được trải nghiệm với dòng Out này ở đúng trường hợp này thì đâu cần phải hỏi nữa. Có lẽ bác nói đúng, vì một số yếu tố khách quan nào đó mà xe lệch lái, chứ không phải vì bản thân chiếc xe bị lỗi đó.

Vậy nên mình nói bác nên tự mình chạy test ở điều kiện tương tự mà, chứ mình cũng như bác ko biết thực tế thì tin hay không tin cũng giống nhau.
 

minhdung91

Xe hơi
Biển số
OF-352901
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
115
Động cơ
266,450 Mã lực
c@};-@};-@};-@};-@};- cảm ơn cụ đã có 1 bài review quá tuyệt vời về xe outlander mới cho những ai chưa cảm nhận :D:D:D:D cụ nào quan tâm e ấy alo e 0968375848 để lái thử xe trải nghiệm sẽ rõ nhé! E cảm ơn ạ!
Cho e xin thông tin về thông số kĩ thuạt và giá xe vào vùng kina nbea
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Chúc mừng bác, xe đẹp quá :)
 

minhdung91

Xe hơi
Biển số
OF-352901
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
115
Động cơ
266,450 Mã lực
Chào các cụ,
Em chắc là khách đầu tiên ra bỉm em Outlander 2016 tại Việt Nam đầu tháng 8/2016 khi lô đầu tiên về cảng. Đến nay em đã vi vu cùng em nó được hơn 1600km và muốn có một chút review nhỏ chia sẻ cùng các cụ cảm nhận riêng cá nhân e về cô vợ thứ n này của em :P.
1/Ngoại hình
Xấu hay đẹp hoàn toàn theo mẳt mỗi người cảm nhận, cá nhân e thì thấy em outlander 2016 với thiết kế mới dường như đã thoát ra khỏi "xì tai" cục mịch, nhạt nhẽo của các đời trước mà hóa thân thành thiên nga tuyệt đẹp =)). Mỗi khi e đậu xe ở ngoài đường thì lại có ai đó ra nhìn và khen đẹp quá trời làm e cứ ngại wé, hehe.
2/Nội thất
Theo em khá đơn giản nhưng có đôi phần sang trọng, có thể trong hình không thể hiện hết. Nguyên do có lẽ màu nội thất là màu be nhạt, đi kèm với ghế da chất lượng quá ổn. Điểm đặc biệt là các chi tiết nhựa cứng hay nhựa mềm trong xe không mang lại cảm giác....dại dại như các xe lắp trong nước cùng phân khúc. Các khớp nối khít và vừa vặn, không xộc xệch. Đây là ưu điểm của các dòng xe nhập nguyên chiếc.
3/Option
Các option theo xe với e là vừa đủ (chi tiết các cụ lên web của Mit tra dùm e) chỉ thiếu mấy cái theo e là nhu cầu thiết thực: cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, âm thanh quá chán. Chắc chắn em sẽ nâng cấp quả âm thanh cho e ý một ngày gần đây.
4/Cảm giác lái và khả năng vận hành
Xe em là 2.4 đi kèm với hộp số vô cấp CVT quả thực là tăng tốc rất ngọt ngào nhưng ngược lại thì mất đi khả năng "dính ghế". Em đã trải qua các đoạn đường ngoài quốc lộ với tốc độ đẩy lên hơn 120km vẫn nhẹ nhàng. Đặc biệt điều làm em thích là hệ thống khung gầm rất tuyệt, êm ái mà không bồng bềnh. Đi qua các gờ giảm tốc hoặc các đoạn đường lồi lõm không còn cảm giác tưng tưng như con vợ cũ của em mà lướt rất êm. Hệ thống hai cầu 4wd em chưa thử nên cũng chưa biết thế nào, sẽ review với các cụ một ngày gần đây :)). Với hộp số CVT, có một điểm e chưa ưng (có lẽ do e chưa khám phá hết) là khả năng leo dốc đường đèo không được bốc. Em đang cố làm quen với hệ thống sang số bằng tay trên vô lăng mà e tin là nếu đã sử dụng thành thạo thì việc bứt phá các đoạn đường đèo dốc sẽ không còn là vấn đề nữa.
Đúng như hãng đã quảng cáo, xe cách âm cực tốt. Lúc mới lấy xe, vì vội nên em không check áp suất lốp, chạy trên 60km/h e cứ nghe tiếng lốp vọng vào trong cabin. E nghĩ vô lý, không lẽ hãng quảng cáo tầm bậy? Suy nghĩ lúc lâu e mới nghĩ ra phải kiểm tra xem lốp thế nào. Lúc em đo thì áp suất cả 4 lốp xe đều là 3.4bar ~X(. Ngay lập tức em xả cả 4 lốp về lại đúng áp suất ghi trên cánh cửa và ngồi trong xe đi ở tốc độ trên 100km/h. Kết quả là gần như không nghe tiếng máy cũng như tiếng ồn dưới gầm :bz.
5/Khả năng làm lạnh (Em đưa ra tiêu chí riêng về cái này bởi vì e thấy nhiều cụ lăn tăn về cái vụ không có dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3)
Về vấn đề làm mát ở hàng ghế đầu thì không có gì đáng bàn, nếu e đi một mình thì muốn lạnh cỡ nào cũng được. Tuy nhiên, để kiểm tra xem hàng ghế thứ 2 và cả hàng thứ 3, e đã test thử với 2F1 nhà e vào buổi trưa (thời tiết 39 độ ở miền Trung quê em) sau khi để xe ngoài nắng vài giờ. Kết quả là 2F1 nhà e không kêu ca gì, hỏi thì vẫn bảo mát lắm =)). Chưa yên tâm, em lại nói bà cả cầm lái, e ra ngồi sau thì thấy đúng là mát thật. Không hiểu do dàn lạnh của Mit thổi mạnh hay do thiết kế lạnh sâu mà e thấy còn mát nhanh hơn cả con vợ trước của em là Sorento Limited với 3 hàng cửa gió và 2 dàn lạnh. Lạ thật!
6/Tiêu hao nhiên liệu
Do chạy chưa quá 2000km nên e chưa thực sự đo chi tiết lượng nhiên liệu tiêu hao. Nhưng qua thông tin báo trên xe thì khi em đi quốc lộ, tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,5lit - 10lit/100km. Còn trong thành phố thì cỡ 13lit/100km. Em nghĩ có lẽ sau 2000km thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ổn định và có thể sẽ thấp hơn mức này.
Vài dòng review theo cảm nhận cá nhân của em như vậy. E còn mong muốn có dịp lượn lờ off road nhẹ xem thử hệ thống 4wd của e này thế nào rồi sẽ pót hầu các cụ sau.
E cũng rất mong cụ nào đã sở hữu e này cùng chia sẻ cảm nhận với em để có cái nhìn toàn diện hơn.:x

PS: Em có thêm mấy món đồ chơi nho nhỏ, pót hình lên các cụ tham khảo. Cụ nào có đồ gì hay hay thì ới e với ạh.

Ốp đèn hậu


Ốp đèn sương mù



Vòng trang trí nút 4wd



Bệ bước

Bác lắp đồ phụ kiẹn cho xe ở đâu thế ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top