Em nghĩ là nếu cùng phân khúc, máy chấm to như nhau, thì SUV nó phải nặng hơn sedan chứ cụ. Vì cái gì của nó cũng to hơn mà.
Em chưa được lái xe chấm to của mẹc, nhưng mấy cái xe nhỏ có máy turbo (kể cả xe thể thao), lúc lên ga thấy nó giật cục rất chán, không như turbo của bim. Em chạy con 520i đời 2015 của bạn em sao nó mượt mà êm ái, chân mình nhấn đến đâu cái xe nó vọt đến đấy. Ngớt ga là nó lại xuống từ từ, cảm giác như chân ga với sự di chuyển của xe nó liền thành 1 khối ấy.
Chiếc touareg em đang đi, nước ga nó cũng khá ngon với máy hút khí tự nhiên 3.6V6. Tuy nhiên, cảm nhận độ liên kết giữa tay lái và chân ga nó không được nhịp nhàng, mượt mà. Và, tuy với cái xác xe nặng 2,2 tấn, nhưng vẫn mắc cái bệnh cố hữu của SUV cỏ đó là vào cua nó văng xe khá lớn, nên nếu đi đường đèo thì người ngồi bên sẽ nhanh bị mệt.
À đúng rồi ý em là 1 số xe SUV dù cỡ nhỏ hơn, nhẹ hơn sedan nhưng vẫn hao nhiên liệu hơn.
Còn cùng kích cỡ thì xe SUV chắc chắn luôn nặng hơn sedan rồi.
Khối lượng cái mình xe SUV lúc nào cũng lớn hơn hẳn sedan.
Turbo của mấy sedan hãng khác thì em mới chỉ được đi Merc 1.8, 2.0 thời Kompressor.
Máy chấm to của Merc thì em được đi V8 4.4 của S550 chả biết là turbo hay khí tự nhiên, chỉ biết là chạy cũng ổn như V6 của Merc E, nhưng mà S550 đó nó chỉ có chạy Eco và chạy Sport nhé, không có chế độ nào khác.
520 2015 thì thôi cực tuyệt về cảm giác di chuyển rồi, đi thì đi mượt, mà dừng gấp thì vẫn rất ổn.
Còn cũng đời đó mà xe 7 thì đi hơi nặng hơn tí, nhưng dừng gấp hay rẽ thì rất ớn.
Nếu về chạy thì 520 2015 là vô đối trong thế giới xe rồi cụ ạ.
Em chỉ thắc mắc là cũng 2015 mà máy lên 528 và máy I6 2010 của chiếc 523 hay 528 lúc đó thì có hay hơn 520 2015 không.
Khả năng máy I6 chạy còn hay hơn cái turbo 2.0 184 mã ấy đấy