[Thảo luận] Cảm giác lái BMW X3 và 520I

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,593 Mã lực
Em và cụ nhà em đi thử một vòng gần chục loại xe sang cuối cùng chốt lấy BMW 520 luxury mới.
Con Mer C và GLC đi như mứt ấy. Ngu dốt khi chưa thử câc loại xe mà đã xuống tiền con Mer. Em đảm bảo lái con seri5 mới xong về chỉ muốn vứt mẹ mấy con Mer kia đi thôi =)) =)) =)) =)) =))

Em bận quá nên có được đi mua đâu. Vợ em nó húng lên tự xách tiền đi mua đấy cụ ơi. May mà đời 2019 nó dùng tay lái trợ lực kiểu cũ nên vẫn còn khá đầm tay. Chứ tay lái trợ lực điện mới cho con glc nó mới chán đời.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,593 Mã lực
GLC thì em không biết.
Nhưng nhà em có người mua con C300 AMG mới đây luôn thì phải nói là đúng chạy Merc đó xong qua chạy Bim thì muốn bỏ mẹ Merc.
Phuộc hơi phuộc hẹo gì không biết chứ mà chạy thì quả thiệt không gì qua Bim.
Có điều sao mấy đội đua toàn Merc lãnh giải chứ ít thấy Bim.
Giữa xe hay và xe có thành tích hình như không mấy liên quan!

GLC hình như xài phuộc hơi. Mà có vẻ phuộc hơi đi nó chán hơn phuộc thật của Bim đấy cụ ạ.
Em thấy 5GT em hồi đấy phuộc hơi chạy xe nó cứ như ngồi salon, mềm thì có mềm nhưng di chuyển nó rất chán so với 5 sedan đa điểm độc lập.

Em lái con glc200 mà nó tròng trành thấy ớn. Đi cao tốc chắc chắn em không dám rang lạc đâu.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
Em lái con glc200 mà nó tròng trành thấy ớn. Đi cao tốc chắc chắn em không dám rang lạc đâu.
Thế thì có quyền nghi vấn về phuộc hơi đấy, cái đó hình như phuộc hơi, khi chạy nó có vẻ như vậy, hồi đấy 5GT nó lùn hơn nên ít tròng trành hơn nhưng rõ ràng là khác phuộc cứng.
Mình anti phuộc hơi hoàn toàn.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
Nghe đâu bảo đi bồng bềnh lắm p k cụ ?
Đúng rồi nó bồng bềnh kiểu nặng cụ ạ.
Theo em đi thử S400 2015 của thằng kia vài lần thì thấy giống kiểu 5GT của mình, là nó bồng bềnh cái mình xe kiểu nặng.
Còn 5 sedan nó cũng như đi cano nhưng lại kiểu bồng bềnh rất chắc chắn, cảm nhận rõ từng điểm đè xuống nâng lên của phần bánh xe trên đường.
Phải nói là thằng sáng tác chiếc này rất là hay, hoặc là hên!
Cũng xe 5 nhưng là E60 thì vẫn cứng nhưng lại cứng rất chán, kém hẳn hẳn hẳn F10.
G30 mới thì lại bị nhẹ quá, vẫn hay nhưng có kém F10.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
Hết vodka cho cụ.

Để e tìm hiểu cái Bimmer Festival xem sao. Bình thường toàn được các bạn các anh cho trải nghiệm thử, chứ máu lắm mà chưa có điều kiện, cũng chưa phù hợp để múc :D
Tạ cụ, thế thì qua whisky thôi!
Từ từ rồi mua cụ, đừng ngại và đừng bị tâm lý tiền càng lớn xe càng hay.
Tiền thấp hay tiền cao tuỳ mỗi chế tác xe mà ra cảm nhận lái khác nhau, có hãng thì xe giá mức X này lại ra cái xe hay, có hãng thì mức giá Y.
Như Audi em thấy có chiếc A7 lái đúng hay, đánh với series 5 xứng tầm.
Merc mới thì xe C rất ổn, xe E và S vứt đi hết về lái.
Mà sau cụ nên mua lại thì lái sẽ hay hơn.
Vì mua xe mới cứng mình sẽ ko dám lái mấy, nên không thể hiểu được cái hay của nó.
Cụ yên tâm và tự tin với cái xe mình sẽ mua sau này. Đừng bao giờ bị suy nghĩ tiền cao hơn sẽ tốt hơn là được.
Phần rất quan trọng của quy luật sản xuất là càng bán chạy thì giá càng hạ.
Và xe giá cao hay quá cao thường là do bán ít chứ ko liên quan mật thiết đến chất lượng xe.
Cùng trên dây chuyền sản xuất cốt lõi thì giá thành sản phẩm nó chả hơn kém bao nhiêu đâu.
Đến khi đụng đến doanh số thì mới phân hoá giá rõ rệt.
 

Eric Đỗ

Xe hơi
Biển số
OF-777301
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
139
Động cơ
36,511 Mã lực
Tuổi
37
Tạ cụ, thế thì qua whisky thôi!
Từ từ rồi mua cụ, đừng ngại và đừng bị tâm lý tiền càng lớn xe càng hay.
Tiền thấp hay tiền cao tuỳ mỗi chế tác xe mà ra cảm nhận lái khác nhau, có hãng thì xe giá mức X này lại ra cái xe hay, có hãng thì mức giá Y.
Như Audi em thấy có chiếc A7 lái đúng hay, đánh với series 5 xứng tầm.
Merc mới thì xe C rất ổn, xe E và S vứt đi hết về lái.
Mà sau cụ nên mua lại thì lái sẽ hay hơn.
Vì mua xe mới cứng mình sẽ ko dám lái mấy, nên không thể hiểu được cái hay của nó.
Cụ yên tâm và tự tin với cái xe mình sẽ mua sau này. Đừng bao giờ bị suy nghĩ tiền cao hơn sẽ tốt hơn là được.
Phần rất quan trọng của quy luật sản xuất là càng bán chạy thì giá càng hạ.
Và xe giá cao hay quá cao thường là do bán ít chứ ko liên quan mật thiết đến chất lượng xe.
Cùng trên dây chuyền sản xuất cốt lõi thì giá thành sản phẩm nó chả hơn kém bao nhiêu đâu.
Đến khi đụng đến doanh số thì mới phân hoá giá rõ rệt.
Cụ nói đúng quá!
Kể ra nếu xài được cho công chuyện hoặc hình ảnh để làm ăn thì e cũng mua rồi. Vừa là thích vừa có tác dụng :D
Chứ giờ điều kiện chưa tới, mà cũng chưa cần lắm nên tìm hiểu dần ạ.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chết cười, vào thớt đọc có ông nói nhiều tưởng hiểu về BMW nhưng càng nói cảng thấy nhảm :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Hôm rồi em đi xem để mua BMW X3. Em có lái thử bản base 20i lắp ráp 2022 và 530i nhập khẩu thì đang cảm xúc lẫn lộn chưa dám chốt để mua. Dòng BMW rm chưa đi bao giờ. Lái thử X3 thấy ghế nhỏ, 2 mép ghế ép vào đùi nên cảm giác mỏi, không hiểu to như người châu âu thù lái ntn??? Các âm bình thường không như em kỳ vọng, độ tăng tốc bình thường , bản này 184 mã lực nên có thể không vọt lắm. Cảm giác xe không êm ái, hơi xóc. Nội thất xe chật. Em đang đi kia sportage 2.0 máy dầu đời 2022 nếu so sánh thi em thấy xe kia sportage đi êm ái hơn, cách âm thì sportage kem hơn một chút có thể vì máy dầu, nội thất thì kia sportage rộng hơn rất rất nhiều, độ vọt thì không chênh nhau mấy vì con sportage 183 mã lực. Về độ ổn định thì sportage kém hơn một chút, không nhiều. Sau khi lái về em cứ lăn tăn và lại đi lái thử con 530I. Con này nổ máy ngồi trong xe không nghe thấy gì, cách âm rất tốt, độ vọt rất nhanh có thể vì nó hơn 250 mã lực - vụ này em k rõ lắm. Xe đi êm ái, nội thất rộng rãi hơn X3 rất nhiều, ghế to, êm ngồi sướng, cần số hình lá đẹp hơn so vói cần số bé tí của X3. Đi đánh lái rất ổn định. Giờ cứ lăn tăn giữa con x3 20i Msport và 520I M sport. Bác nào đi dòng bmw nhiều cho em xin cái nhận xét để em chọn 1 trong 2 con này???
Thật VCĐ với cách so sánh của cụ :)) hoàn toàn cảm tính.

1. Cụ vác con X3 ra so với con Sportage thì không hiểu cụ so sánh trong điều kiện nào? Chạy đều đều 40-50km trong phố à? Đã thử các thể loại đường chưa , tốc độ tối đa chưa? Chạy zic zac, cua đột ngột ở tốc độ 80-90km/xem thế nào? Lúc đấy giá trị của 1 con xe trên 2 tỷ nó mới được thể hiện. Còn không hiểu định nghĩa từ xóc của cụ là gì? Cụ kêu khung gầm , hệ thống treo của con Sportage tốt hơn X3 à? Thử đi qua mấy con lươn, gờ giảm tốc hay ổ trâu ổ gà với tốc độ cao xem nào? Test phải test đủ tình huống, và người test phải là người có trải nghiệm qua nhiều loại xe rồi thì mới có thể dánh giá một cách khách quan được.

2. Đừng lôi 1 con sedan như con 530i ra để so sánh với con X3 vì nó khập khiễng lắm. Hai con khác phân khúc, khác dòng... làm sao so sánh đươc. Mỗi con đều có ưu , nhược riêng quan trọng là phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng đối tượng khách hàng. Còn nói về độ bốc, cách âm, rộng rãi thì sedan dài gần 5m công suất 252 mã nó phải hơn con Cross Suv có 184 mã, dài 4,7m thôi chứ :))))
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
X3 X5 dở, nó là xe family chứ chẳng đáng là xe lái.
Nhưng mà X4 mình thấy đáng gờm đó.
Riêng đám SUV thì thấy X4 và Range Velar có khả năng cạnh tranh tám lạng nửa cân với sedan.
Chả biết đã cầm lái con bmw nào chưa? Nhưng phát biểu câu trên thì đúng là chả hiểu gì về BMW

Con X3 và X4 là 2 con giống nhau đến 99% từ trọng lượng, khung gầm, động cơ, hộp số...khác biệt lớn nhất chỉ 1 là thằng là coupe - SUV còn 1 thằng là Cross SUV, tức là về ngoại hình. Về vận hành thì gần như là tương đồng. Ông khen thằng X4 mà chê thằng X3 thì ông chả hiểu mẹ gì về BMW.

Thằng X5 G05 về độ bốc và cảm giác lái nó còn tốt hơn cả Porsche Cayenne đấy nhé. Ngồi đấy mà chê.

BMW X3 vs X4 Informatics

If the engine options are the same and the X3 & X4 are built on the same platform they should deliver similar performance, right? Exactly. Model for model, BMW claims the exact same 0-60 time for the X3 vs X4. For example, the 2022 X3 M40i and X4 M40i both deliver 0-60 times of 4.4 seconds. As a side note - that's pretty darn quick for an SAV, and the M models deliver an even more impressive 3.9s 0-60.

These are both impressive performance SAV's. Even if the X3 or X4 edges the other out by a couple tenths of a second it's nothing you'll notice in the real world. Ultimately, straight-line performance is so similar that it should not be a factor in your BMW X3 vs X4 decision.

The biggest factor is the specific year and engine. BMW's newest B-series engines generally offer more performance and potential than their predecessors. Then there's the addition of the absolutely insane S58 engine in M models.

AD
X3 & X4 Handling

Despite the sportier looks of the X4 these SUV's clock in at roughly the same weight. OK. So, now we have cars with the same engine, same platform, and same weight. Handling should be nearly identical, right? Yes and no.

This is where things get a bit more interesting and tend to favor the BMW X4. The base X3 receives standard BMW suspension while an X4 gets the M Sport suspension. On base model cars this gives the X4 a slight edge. However, M Sport suspension is an option on the base X3. Of course, that will begin to close the price gap of the BMW X3 vs X4.

However, M Sport suspension is standard on higher-end models like the M40i and M. These models do have the smaller price difference from the factory, but it's still to the tune of about $3,500 to $4,000+.

Back to the initial point - the X3 and X4 both deliver very similar handling. The X4 has a small edge in some situations, but it still shouldn't be enough to sway your decision one way or the other. A common theme seems to be in the works here.

 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Mấy thánh trên này muốn test xe BMW thì phải chạy tầm vài hôm, ra ngoài cao tốc ôm vô lăng tẩm 100-120km/ giờ trở lên, đánh võng, tăng tốc đột ngột , vượt xe, vào cua, phi qua ổ voi ổ gà...v..v....thì mới cảm nhận được sự khác biệt từ hệ thống khung gầm, độ nhạy của chân ga, phản ứng cỉa hộp số, của hệ thống treo, của vô lăng...v...v...nó như thế nào. Chứ mượn xe của bạn chạy vài vòng trong phố với tốc độ 40-50km/h thì xe nào cũng giống xe nào cả thôi :)))
 
Biển số
OF-825802
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
18
Động cơ
253 Mã lực
Nơi ở
Số 5 Đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
Website
xechauau.com.vn
Mấy thánh trên này muốn test xe BMW thì phải chạy tầm vài hôm, ra ngoài cao tốc ôm vô lăng tẩm 100-120km/ giờ trở lên, đánh võng, tăng tốc đột ngột , vượt xe, vào cua, phi qua ổ voi ổ gà...v..v....thì mới cảm nhận được sự khác biệt từ hệ thống khung gầm, độ nhạy của chân ga, phản ứng cỉa hộp số, của hệ thống treo, của vô lăng...v...v...nó như thế nào. Chứ mượn xe của bạn chạy vài vòng trong phố với tốc độ 40-50km/h thì xe nào cũng giống xe nào cả thôi :)))
cụ chốt quả khối bác tê tái :)):))
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói đúng quá!
Kể ra nếu xài được cho công chuyện hoặc hình ảnh để làm ăn thì e cũng mua rồi. Vừa là thích vừa có tác dụng :D
Chứ giờ điều kiện chưa tới, mà cũng chưa cần lắm nên tìm hiểu dần ạ.
Chuc
Chả biết đã cầm lái con bmw nào chưa? Nhưng phát biểu câu trên thì đúng là chả hiểu gì về BMW

Con X3 và X4 là 2 con giống nhau đến 99% từ trọng lượng, khung gầm, động cơ, hộp số...khác biệt lớn nhất chỉ 1 là thằng là coupe - SUV còn 1 thằng là Cross SUV, tức là về ngoại hình. Về vận hành thì gần như là tương đồng. Ông khen thằng X4 mà chê thằng X3 thì ông chả hiểu mẹ gì về BMW.

Thằng X5 G05 về độ bốc và cảm giác lái nó còn tốt hơn cả Porsche Cayenne đấy nhé. Ngồi đấy mà chê.

BMW X3 vs X4 Informatics

If the engine options are the same and the X3 & X4 are built on the same platform they should deliver similar performance, right? Exactly. Model for model, BMW claims the exact same 0-60 time for the X3 vs X4. For example, the 2022 X3 M40i and X4 M40i both deliver 0-60 times of 4.4 seconds. As a side note - that's pretty darn quick for an SAV, and the M models deliver an even more impressive 3.9s 0-60.

These are both impressive performance SAV's. Even if the X3 or X4 edges the other out by a couple tenths of a second it's nothing you'll notice in the real world. Ultimately, straight-line performance is so similar that it should not be a factor in your BMW X3 vs X4 decision.

The biggest factor is the specific year and engine. BMW's newest B-series engines generally offer more performance and potential than their predecessors. Then there's the addition of the absolutely insane S58 engine in M models.

AD
X3 & X4 Handling

Despite the sportier looks of the X4 these SUV's clock in at roughly the same weight. OK. So, now we have cars with the same engine, same platform, and same weight. Handling should be nearly identical, right? Yes and no.

This is where things get a bit more interesting and tend to favor the BMW X4. The base X3 receives standard BMW suspension while an X4 gets the M Sport suspension. On base model cars this gives the X4 a slight edge. However, M Sport suspension is an option on the base X3. Of course, that will begin to close the price gap of the BMW X3 vs X4.


However, M Sport suspension is standard on higher-end models like the M40i and M. These models do have the smaller price difference from the factory, but it's still to the tune of about $3,500 to $4,000+.

Back to the initial point - the X3 and X4 both deliver very similar handling. The X4 has a small edge in some situations, but it still shouldn't be enough to sway your decision one way or the other. A common theme seems to be in the works here.

X thì mình không có.
Chỉ chạy thử X3 X4 X5 được vài lần ở mấy buổi chương trình của nó thôi.
Chắc chắn X4 lái tốt nhất.
Còn đừng bao giờ nghĩ là cùng 1 khung gầm thì xe như nhau.
Tất cả các hãng xe đều phát minh ra có 1 cái khung gầm rồi kéo khúc giữa là ra các kích cỡ.
Nhưng mỗi kích cỡ lại 1 kiểu làm xe khác nhau và như vậy lúc lái sẽ có hơi khác nhau.
Khác nhau về ngoại hình là đúng, và như vậy nó sẽ khác cả cách lái, thường là cái đuôi và cái mình xe ảnh hưởng đến lúc lái nên xe ko đuôi, có đuôi là khác nhau.
Và X4 hay hơn hẳn X3.
Chứ nói như cụ cùng khung gầm thì rõ ràng rồi. Nhưng ko bao giờ giống nhau.
Chứ vậy tại sao có khi thằng con ngu hơn thằng bố mà lại có lúc thằng bố ngu hơn thằng con?
Mình chả bao giờ thèm đi SUV.
Đắt hơn và kém hơn sedan.
Em ko hiểu về BMW
Còn cụ thì ko hiểu về xe
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
Sợ cụ thật, lật mặt như trở bàn tay :))))
Chỗ em nói X3 X4 là vì người ta đang hỏi khuyên lấy X3 hay X5.
Và vì chọn lái hay giữa X3 và X5 thì bắt buộc phải chọn X3.
Còn về chỗ em nói “X3 X5 dở là em nói khi phải chọn giữa cả thế giới xe thì chắc chắn vứt 2 con đó đi.”
Bác nói câu rất chuẩn “đi 50km/h thì xe nào cũng y như nhau” và với 50km/h thì kích cỡ nào cũng như nhau
—> là bác rất giỏi xe cộ, nói rất đúng.
Vậy tại sao lại đi bắt bẻ em về những điều mà lòng bác hiểu rõ là em đúng.
 

chuma

Xe máy
Biển số
OF-207288
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
69
Động cơ
317,928 Mã lực
Không đua xe chỉ chợ vợ con cho an toàn thì mũ X3 hay 520i hơn các cụ nhể ;;)
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,233
Động cơ
218,333 Mã lực
Tuổi
36
520i hơn rõ ròi cụ
Còn có thêm bạn gái thì X3 nằm thoải mái hơn
520 thì chắc nó đánh với xe nào cũng thắng.
Bữa chạy thử chiếc đó của Thaco ráp thôi mà mê ly luôn bác.
Ai chạy chiếc này xong bảo đảm về vứt mấy xe khác ở nhà dù là S Class hay Land Rover gì đó…
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,688
Động cơ
450,278 Mã lực
Nơi ở
0964102233
520 thì chắc nó đánh với xe nào cũng thắng.
Bữa chạy thử chiếc đó của Thaco ráp thôi mà mê ly luôn bác.
Ai chạy chiếc này xong bảo đảm về vứt mấy xe khác ở nhà dù là S Class hay Land Rover gì đó…
Cảm giác lái đỉnh thế hả cụ? e mới lái đời F10 chứ chưa đc lái nhiều đời G30 này nên ko biết hơn nhiều ko
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,418
Động cơ
164,686 Mã lực
520 thì chắc nó đánh với xe nào cũng thắng.
Bữa chạy thử chiếc đó của Thaco ráp thôi mà mê ly luôn bác.
Ai chạy chiếc này xong bảo đảm về vứt mấy xe khác ở nhà dù là S Class hay Land Rover gì đó…
520i thiên về êm ái, lái chính xác, đầm chắc xe ăn tất cả các xe khác không phải xe thể thao trong tầm giá dưới 5 tỉ.
Nếu thiên về thể thao và cảm nhận sự sung sướng phấn khích khi lái xe cụ phải đi Porsche, nó cho cụ một cảm giác hoàn toàn khác so với BMW.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top