[Funland] Cái thú chơi âm thanh của các cụ offun.

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,496 Mã lực
Tuổi
58
Dùng tấm đồng này không an toàn đâu cụ, dễ bị chập lắm :(
Giải pháp tiện dụng hơn là quấn 1 lớp dây để làm màn chắn nhiễu. 2 đầu dây màn chắn thò ra ngoài, sau này sẽ nối 1 trong 2 đầu này vào vỏ máy (Mass), nối 1 đầu nếu máy bị ù thì bỏ, nối đầu kia \m/
Miếng đó thay vòng dây cho nó pờ rồ...hehe. Công nhận nó kín thì kinh thật. Nhưng có tải mấy đâu cụ khoảng hơn hai trăm w thôi ạ. À... nối đầu này hoặc đầu kia hay cụ nhỉ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Miếng đó thay vòng dây cho nó pờ rồ...hehe. Công nhận nó kín thì kinh thật. Nhưng có tải mấy đâu cụ khoảng hơn hai trăm w thôi ạ. À... nối đầu này hoặc đầu kia hay cụ nhỉ.
Vụ đảo đầu hay dùng với BA nguồn trong Amp cụ ợ. Do diện tích bố trí chật hẹp rất dễ phát sinh nhiễu điện từ. Người ta đảo đầu mục đích đảo pha triệt tiêu nhiễu đới :D
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
774
Động cơ
530,101 Mã lực
Nhà cháu chơi 1 bộ từ năm 2009 đến bây giờ may mua nó cũng hợp tai nhà cháu nên không phải đổi chác các bù nghe đủ các thể loại nhạc, cấu hình như sau:
CD arcam 5 plus ( hiện hỏng nguồn đang sử dụng Arcam CD 17); Amply Arcam 5 plus: loa Triangle antal 202; dây loa triangle; dây tín hiệu WBT; Đầu câm Vitor 711.
Sau mua thêm receiver HH Scott 345 nhưng chưa có loa để ghép.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Ý cụ là cái biến áp cách ly cho bộ dàn ạ ?
Giờ điện tương đối ổn định nên làm thế này cụ xem thế nào : Phe EI Mỹ mỏng dính cạnh khoảng 22~23cm. Chữ I nhưng nó dập lồi phía tiếp giáp với ba đầu chữ E ( bọn nó làm màu... để định khử dòng....tắc tị hehe ).
Đặt quấn cách ly. Đầu sơ cấp có 200 210 220 230v thứ cấp 100 110 220 230. Giữa hai cuộn là miếng đồng tấm nối đất. Cuộn sơ nằm ngoài thứ nằm trong. Được khoảng 4500w.
Khi mở chỉnh bằng Cầu chuyển mạch bằng cơm ok trước rồi bật hệ thống. Còn khi đang chơi điện có thay đổi ( ít xảy ra ) như còn 210 thì chuyển trực tiếp trên sơ cấp mà không nhảy rơle CD và không có bất cứ tiếng gì trên loa. Đông tây y kết hợp cụ ạ. Lông rân chưa đặc sệt...hehe. Cụ nhận xét ạ.
BACL đó.
4500w thì quá dư, chả cần thiết vì tốn vật liệu và tốn tổn hao vô ích.
Khoảng hơn 200w thì cần 1.5k là thoải mái rồi. Cái lý thuyết “nguồn càng lớn càng tốt” thì có nhẽ là từ mấy ông bán biến áp bơm vá thôi.
Cách ly EI em cũng dùng mấy cái Nhật rồi, tất nhiên là cũng tốt. Có điều EI và nhiều loại BA khác dùng lá phe, như UI hay C-core cũng thế cả. Thì sau khi dùng lâu lâu sẽ bị rung rè, do lớp véc ni (hoặc chất ngâm tẩm cách điện nào đó) thoái hoá thì đại khái là cái khe giữa các lá phe sẽ sinh liên hệ với nhau tạo ra rung rè biến áp. Là em tìm hiểu thấy thế chứ bản thân không biết, 2 cái từng dùng thì 1 cái bị, của Nhật hẳn hoi.
R-core thì không bao giờ bị như vậy, do lõi nó khác các loại khác.
Mặt khác là cùng 1 công suất thì hình dáng R-core rất gọn và cân nặng chỉ khoảng 50-60% loại EI. Nên đang thấy nó hấp dẫn hơn EI. :D
Cụ thích làm mọi thứ, nên cụ cứ làm thôi, đau lưng tí. Còn về chất lượng tự quấn thì e rằng khó có thể như hãng quấn được. Và nếu xảy cái sự “vo ve” nghe thấy được, thì cũng khó chịu phết. :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,496 Mã lực
Tuổi
58
BACL đó.
4500w thì quá dư, chả cần thiết vì tốn vật liệu và tốn tổn hao vô ích.
Khoảng hơn 200w thì cần 1.5k là thoải mái rồi. Cái lý thuyết “nguồn càng lớn càng tốt” thì có nhẽ là từ mấy ông bán biến áp bơm vá thôi.
Cách ly EI em cũng dùng mấy cái Nhật rồi, tất nhiên là cũng tốt. Có điều EI và nhiều loại BA khác dùng lá phe, như UI hay C-core cũng thế cả. Thì sau khi dùng lâu lâu sẽ bị rung rè, do lớp véc ni (hoặc chất ngâm tẩm cách điện nào đó) thoái hoá thì đại khái là cái khe giữa các lá phe sẽ sinh liên hệ với nhau tạo ra rung rè biến áp. Là em tìm hiểu thấy thế chứ bản thân không biết, 2 cái từng dùng thì 1 cái bị, của Nhật hẳn hoi.
R-core thì không bao giờ bị như vậy, do lõi nó khác các loại khác.
Mặt khác là cùng 1 công suất thì hình dáng rất gọn và cân nặng chỉ khoảng 50-60% loại EI. Nên đang thấy nó hấp dẫn hơn EI. :D
Cụ thích làm mọi thứ, nên cụ cứ làm thôi, đau lưng tí. Còn về chất lượng tự quấn thì e rằng khó có thể như hãng quấn được. Và nếu xảy cái sự “vo ve” nghe thấy được, thì cũng khó chịu phết. :D
Đúng rồi cụ.
Băm to kho mặn mà. Đúng là nhiều cái to to nhìn thích thôi chứ chơi không xướng..hehe.
Cái 4500w đó là chơi... dạng lấy cảm xúc..hehe.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,496 Mã lực
Tuổi
58
Vụ đảo đầu hay dùng với BA nguồn trong Amp cụ ợ. Do diện tích bố trí chật hẹp rất dễ phát sinh nhiễu điện từ. Người ta đảo đầu mục đích đảo pha triệt tiêu nhiễu đới :D
Quá hịn.
Cái vụ chuyển điện lúc dàn đang chơi em hơi nghi do công suất BA lớn nên CD khiếp... nên im re rơle...híhi.
Em đang tưởng tượng cụ Ngố với ai đó đang cười lăn lộn....híc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Quả mono block đèn hãng j mà phê thế cụ? Bộ này tay hàng xóm e vừa bê về pre pơw triode 300B đánh đôi búc seo italia e ko để í, cdp lux dp jj đấy, tổng xỉ vả 650 củ. Đồ xịn nhưng phòng nghe kết hợp phòng ngủ. Nghe quá thường.








Thôi cụ ah, có j thì chơi đó thôi, phù hợp vs khả năng tài chính. Chứ đi nghe bộ đắt tiền về đúng là muốn đập cmn bộ nhà mình thật.
Diapason Astera thì không thể tầm thường được :)) Chỉ là nó rất ăn dòng, đèn 300B đánh sao nổi, phải là KT88.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
R-core thì không bao giờ bị như vậy, do lõi nó khác các loại khác.
Loại này là thép cán nóng vô định hình và được ép sẵn từ nhà SX. Loại thép vô định hình này người ta "thổi" từ thép nóng chảy, qua 1 tang trống giải nhiệt quay với tốc độ cao, làm sao cho thép nguội với tốc độ cực nhanh, không kịp tạo thành mạng tinh thể kim loại.
Thép VĐH này có hệ số từ thẩm rất cao nên cùng 1 công suất, lõi thép VĐH nhỏ hơn loại thép thường. Mật độ Ampe/vòng cũng nhỏ hơn nên cần ít dây quấn hơn :D
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Loại này là thép cán nóng vô định hình và được ép sẵn từ nhà SX. Loại thép vô định hình này người ta "thổi" từ thép nóng chảy, qua 1 tang trống giải nhiệt quay với tốc độ cao, làm sao cho thép nguội với tốc độ cực nhanh, không kịp tạo thành mạng tinh thể kim loại.
Thép VĐH này có hệ số từ thẩm rất cao nên cùng 1 công suất, lõi thép VĐH nhỏ hơn loại thép thường. Mật độ Ampe/vòng cũng nhỏ hơn nên cần ít dây quấn hơn :D
Lão có găm ở nhà cục nào không đấy?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Nhà cháu chơi 1 bộ từ năm 2009 đến bây giờ may mua nó cũng hợp tai nhà cháu nên không phải đổi chác các bù nghe đủ các thể loại nhạc, cấu hình như sau:
CD arcam 5 plus ( hiện hỏng nguồn đang sử dụng Arcam CD 17); Amply Arcam 5 plus: loa Triangle antal 202; dây loa triangle; dây tín hiệu WBT; Đầu câm Vitor 711.
Sau mua thêm receiver HH Scott 345 nhưng chưa có loa để ghép.
Chúc mừng cụ. :D Em cũng khoái nghe loa pháp, lần gần đây nhất oánh arcam a38 với focal electra nghe khá ổn. Mấy dòng arcam cũ cá nhân em thấy tiếng hơi đục và nặng bass, các dòng amp sau này của arcam chi tiết hơn nhưng để bass ok phải đời cao chứ như a 85,18,28 nghe chi tiết nhưng lèo phèo lắm.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Lão có găm ở nhà cục nào không đấy?
Lão này găm nhiều biến áp lắm, trc e xin lão í 1 con to vật vã nặng gần 20kg.
Èo, không được khai cán bộ trong đống rơm nhá :P
Đùa thôi, dạo này iem ít nghịch món này nên không tích trữ lắm. Loại nhỏ nhỏ thì năm ngoái quăng đi 1 lũ cho đồng nát rồi, còn nhõn cục EI to đùng cho lão HUNGBDA79 là hết :D
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,255 Mã lực
Èo, không được khai cán bộ trong đống rơm nhá :P
Đùa thôi, dạo này iem ít nghịch món này nên không tích trữ lắm. Loại nhỏ nhỏ thì năm ngoái quăng đi 1 lũ cho đồng nát rồi, còn nhõn cục EI to đùng cho lão HUNGBDA79 là hết :D
E cuốn lại dùng ra 220, 120,100v quá ngon:)
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
774
Động cơ
530,101 Mã lực
Chúc mừng cụ. :D Em cũng khoái nghe loa pháp, lần gần đây nhất oánh arcam a38 với focal electra nghe khá ổn. Mấy dòng arcam cũ cá nhân em thấy tiếng hơi đục và nặng bass, các dòng amp sau này của arcam chi tiết hơn nhưng để bass ok phải đời cao chứ như a 85,18,28 nghe chi tiết nhưng lèo phèo lắm.
Cái loa nhà cháu là loa cột độ nhạy 91dB nên dễ đánh cho ampli công suất lớn lại không ổn, nhiều cụ nói chơi đèn PP EL84 tiếng còn Long lanh hơn.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Cái loa nhà cháu là loa cột độ nhạy 91dB nên dễ đánh cho ampli công suất lớn lại không ổn, nhiều cụ nói chơi đèn PP EL84 tiếng còn Long lanh hơn.
Lý thuyết luôn chỉ là lý thuyết thôi cụ, cứ mạnh dạn chơi đủ các loại cho đỡ tiếc, ko nghe đài địch. :))
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,856 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Cụ cứ khiêm tốn. Em cũng thích được bổ sung thêm đôi loa trên cái Avatar của cụ :)
Đôi đó thường mà cụ ơi, em giải tán rồi, hôm rồi cũng bán đi 1 cặp Sonus Faber Cremona Auditor M, nghĩ cũng tiếc nhưng hết đạn rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top