[Funland] Cái thú chơi âm thanh của các cụ offun.

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Nó có thể hỏng, nhưng ko làm lệch pha đc ạ
Em cho là sẽ gây nhiều chuyện đó, vì nó không thuần nhất như 1 sợi dây đồng.
Nó chỉ cần tăng giảm dung hoặc cảm (do suy hao linh kiện so với tiêu chuẩn ban đầu), thì tín hiệu đưa tới các đường loa sẽ không đồng nhất về thời gian thực nữa. Ví dụ 1 đường loa vẫn chuẩn, nhưng đường ra thằng khác bị những cái L-C phụ trách đưa đến chậm hơn do suy hao, thì tiếng phát chậm hơn loa kia, và là mất đồng pha thôi. Chỉ có thằng R thì mới không ảnh hưởng đến tốc độ tín hiệu thôi.
Chưa kể các linh kiện đó cắt tần không còn chuẩn, thì âm của các loa bát trung trép giữa 2 loa phải trái chắc gì còn cân nhau được? :D
 

jickent

Xe hơi
Biển số
OF-79160
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
112
Động cơ
416,573 Mã lực
Nơi ở
335 cầu Giấy
Cái vụ mass này nó lằng nhằng lắm ạ, có ông giáo sư làm mấy đề tài về nó mà vẫn chưa hết chuyện để nói, hic
Em nghĩ vơi kiến thức của e dây Mass nó chống nhiễu khi các thiết bị điện tử hoạt động,( do hoạt động sinh ra sóng hài,..) lên tiếp Mass là tiếp vào phần nối đất của hệ thống nhà luôn cụ ạ, nhưng phải có thiết bị bảo vệ nếu chẳng may hệt thống đó bị hỏng điện nó xông ngược lại thì toi.
Nhận tiện e có hơn 15triệu e định mua cái amply cũ và cái loa mới để nghe nhạc tạp(pop) được không cụ, hay mua dàn mini, em đang phân vân quá!Kính cụ
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,169
Động cơ
373,816 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Nó có thể hỏng, nhưng ko làm lệch pha đc ạ
Cụ Tây lông còn nói về vấn đề vị trí vật lý của từng củ loa trên 1 thùng loa cụ ạ. Việc này cũng ảnh hưởng đến âm hình.
Em chỉ muốn cụ làm rõ về việc có hay không 1 bộ dàn hoàn haỏ, chơi được hay mọi loại nhạc, hay hơn các bộ dàn chuyên chơi 1 dòng nào đó.
Em nghĩ là không.
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
493
Động cơ
572,212 Mã lực
Em cho là sẽ gây nhiều chuyện đó, vì nó không thuần nhất như 1 sợi dây đồng.
Nó chỉ cần tăng giảm dung hoặc cảm (do suy hao linh kiện so với tiêu chuẩn ban đầu), thì tín hiệu đưa tới các đường loa sẽ không đồng nhất về thời gian thực nữa. Ví dụ 1 đường loa vẫn chuẩn, nhưng đường ra thằng khác bị những cái L-C phụ trách đưa đến chậm hơn do suy hao, thì tiếng phát chậm hơn loa kia, và là mất đồng pha thôi. Chỉ có thằng R thì mới không ảnh hưởng đến tốc độ tín hiệu thôi.
Chưa kể các linh kiện đó cắt tần không còn chuẩn, thì âm của các loa bát trung trép giữa 2 loa phải trái chắc gì còn cân nhau được? :D
Làm sao mà chậm được hở cụ. Tụ để cản trở tần số thấp, cuộn cảm để cản trở tần số cao. Hỏng thì thôi nó ko lọc đuợc nữa chứ liên quan gì đến pha?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Làm sao mà chậm được hở cụ. Tụ để cản trở tần số thấp, cuộn cảm để cản trở tần số cao. Hỏng thì thôi nó ko lọc đuợc nữa chứ liên quan gì đến pha?
Thì đã nói là em múa rừu mà.
Trước đọc đâu đó về cái sự “trễ pha” do L-C thôi ạ.
Thế còn sự cân nhau giữa các loa của 2 loa thì cụ có ý kiến gì không ạ, vì ta đang chém về cái “sân khấu” gì đó? :D
 

Xe_om_day

Xe buýt
Biển số
OF-147339
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
820
Động cơ
367,536 Mã lực
Làm sao mà chậm được hở cụ. Tụ để cản trở tần số thấp, cuộn cảm để cản trở tần số cao. Hỏng thì thôi nó ko lọc đuợc nữa chứ liên quan gì đến pha?
Xem lại môn vật lý lớp 9 đê cụ ơi.

Tí em chuyển qua pc tìm tài liệu phục vụ cụ
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
cụ cầm lái vưỡn ok mờ, mệt quá nhớ tranh thủ nghỉ lát,không nên cố lái dẽ tai nạn cụ nhéb-)
Chăc đoạn kia có vấn đề hả cụ?
Thôi thì cũng may, cụ khai sáng em phát để em tỏ tường hơn chút, chứ cái này là em cảm tính thôi.
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
493
Động cơ
572,212 Mã lực
Xem lại môn vật lý lớp 9 đê cụ ơi.

Tí em chuyển qua pc tìm tài liệu phục vụ cụ
Ahihi. Thì cụ cứ vận dụng kiến thức có sẵn mà chém chứ công kích cá nhân làm gì.
:D Em sẵn sàng nhận sai mà cụ
 

sangonhapkhau

Xe hơi
Biển số
OF-426101
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
137
Động cơ
217,570 Mã lực
Tuổi
38
Có cụ nào chơi Soundbar HTRT3 không a?
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
493
Động cơ
572,212 Mã lực
Altec với loa diy mới lo là sao cụ ơi ??? Altec không có loa hãng à cụ :))
Chỗ này đang chém em lại nhớ đến ông bạn loay hoay với đống kèn altec chơi phân tần chủ động nhưng ko giải quyết đuợc vụ đồng pha.
Altec đúng là loa hãng. Nếu gửi cả thùng sẵn driver từ bển về thì ko lo chứ DIY thì cũng khó ạ
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
493
Động cơ
572,212 Mã lực
Cụ Tây lông còn nói về vấn đề vị trí vật lý của từng củ loa trên 1 thùng loa cụ ạ. Việc này cũng ảnh hưởng đến âm hình.
Em chỉ muốn cụ làm rõ về việc có hay không 1 bộ dàn hoàn haỏ, chơi được hay mọi loại nhạc, hay hơn các bộ dàn chuyên chơi 1 dòng nào đó.
Em nghĩ là không.
Em cũng nghĩ là không :D. Làm gì có bộ nào như thế.
Chỉ có bộ dàn mà chỉ chơi một loại nhạc mới hay, thì bộ đó chưa hay
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Làm sao mà chậm được hở cụ. Tụ để cản trở tần số thấp, cuộn cảm để cản trở tần số cao. Hỏng thì thôi nó ko lọc đuợc nữa chứ liên quan gì đến pha?
Về ý này, em có tí bổ sung do chỉ nhớ láng máng nên phải mướn anh Gúc lấy tí thông tin cho nhanh vậy.
Về truyền âm ra loa thì bản chất của nó là sự chuyển dịch của điện tích trong dòng điện phải không ạ?
Thì có cái đoạn này, không biết có làm sáng tỏ được gì không, và điện tích chạy ra loa phải vượt qua cái “quán tính cản trở” này ra răng, tức là liệu có trễ hay không:


 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,847
Động cơ
299,648 Mã lực
Chỗ này đang chém em lại nhớ đến ông bạn loay hoay với đống kèn altec chơi phân tần chủ động nhưng ko giải quyết đuợc vụ đồng pha.
Altec đúng là loa hãng. Nếu gửi cả thùng sẵn driver từ bển về thì ko lo chứ DIY thì cũng khó ạ
đồng pha khác với time delay
Sài phân tần chủ động thì tuỳ loại phân tần,tuỳ mức setup 1/2/3/4th order của phân tần thì sẽ có các yêu cầu kết nối drivers
tuỳ vào setup 1/2/3/4th order mà sự lợi hại hoặc áp dụng cho mỗi setup khác nhau thích ứng cho những hệ thống khác nhau nếu áp dụng không phù hợp nó sẽ là con dao hai lưỡi
 

Xe_om_day

Xe buýt
Biển số
OF-147339
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
820
Động cơ
367,536 Mã lực
Ahihi. Thì cụ cứ vận dụng kiến thức có sẵn mà chém chứ công kích cá nhân làm gì.
:D Em sẵn sàng nhận sai mà cụ
Xét một cách đơn giản và lý tưởng nhất thì tóm tắt qua bảng sau

upload-2018-3-19-22-9-5.png


Chỗ này đang chém em lại nhớ đến ông bạn loay hoay với đống kèn altec chơi phân tần chủ động nhưng ko giải quyết đuợc vụ đồng pha.
Altec đúng là loa hãng. Nếu gửi cả thùng sẵn driver từ bển về thì ko lo chứ DIY thì cũng khó ạ
Ui cái đang vướng là ở cái phân tần chủ động chứ có phải ở cái loa đâu cụ ơi :))
 

tiennam

Xe tải
Biển số
OF-1997
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
493
Động cơ
572,212 Mã lực
Xét một cách đơn giản và lý tưởng nhất thì tóm tắt qua bảng sau

View attachment 1226354



Ui cái đang vướng là ở cái phân tần chủ động chứ có phải ở cái loa đâu cụ ơi :))
Em với cụ trâu đang nói chuyện với nhau, rằng là cái phân tần đang dùng mà hễ cái tụ, hay cái cuộn cảm nó kém, thì có gây ra chuyện lệch pha so với thiết kế ban đầu hay không.
Còn cái cụ đưa ra cắt tần bậc 1 nó lệch 90 độ là đúng lý thuyết quá đi, nhưng để làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top