>>> Cái dây an toàn đã cứu mạng 3 thằng bọn em!

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Mừng cụ chủ và AE thoát nạn.Đúng là bài học không chỉ cho cụ mà còn cho tất cả ae lái xe nữa.
Đường tối, đèo dốc, trời mưa ... thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Nhiều khi đang xuống dốc đèo ngồi trên xe thì chả thấy dốc mấy nhưng tốc độ xe cứ lừ lừ tăng, lúc này cũng rất nguy hiểm.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Đường này nếu khô ráo tầm nhìn tốt chạy 70km thoải mái, còn bò đèo HG mà đi như cụ thì nên đi xe khách cho đỡ tắc đường...e thật. Còn cụ chủ theard 3 người đều k sao như vậy là may lắm rồi...thế sau đó còn đi tiếp công tác ngay ngược HN luôn ?
Lần sau chả đi tối nữa, cứ ban ngày đủng đỉnh đi cho an toàn thôi cụ ợ!
 

huyphungtk

Xe tăng
Biển số
OF-10404
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
1,697
Động cơ
545,752 Mã lực
mừng cho các cụ
 

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,776
Động cơ
474,672 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
Mưa to chỉ chạy đến 40 thôi, cụ chạy 70 vào cua đạp phanh thì nó lật là đúng rồi, nhưng cũng may mắn là ko thiệt hại về người!
 

7030

Xe buýt
Biển số
OF-60131
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
667
Động cơ
446,193 Mã lực
Nơi ở
Co nhue tec bua
Mừng cụ thoát nạn, em cũng học thêm được bài học không nên vào cua tốc độ cao
 

BaBi BaBi

Xe tải
Biển số
OF-204876
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
419
Động cơ
323,124 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Gần công viên Cầu Giấy
nguy hiểm quá cơ các mợ ở nhà chắc hết vía
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,813
Động cơ
410,500 Mã lực
Mừng kụ thoát nạn..

Mưa rừng thì khiếp, mưa rừng to thì như ta cầm cả xô nước dội vào kính lái ... kể cả kụ có bật gạt nước hết tốc lực thì tầm nhìn cũng chỉ được khoản 10m là cùng mà kụ phi tới 70km/h thì đúng là kụ lái xe không cần nhìn đường rồi.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
chúc mừng cụ thoát nạn! nhưng trời mưa đường đèo núi mà cụ chạy 70km/h là hơi bị kinh đấy, đi đường bt mà mưa to là em giảm xuống 50, thậm chí to quá là xuống 30km/h ngay
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,813
Động cơ
410,500 Mã lực
chúc mừng cụ thoát nạn! nhưng trời mưa đường đèo núi mà cụ chạy 70km/h là hơi bị kinh đấy, đi đường bt mà mưa to là em giảm xuống 50, thậm chí to quá là xuống 30km/h ngay
Cái cảm giác lái, cảm giác an toàn buộc ta phải làm thế... không có cách nào khác cả... muốn phi nhưng chân ga nó cứ nhà ra, không thể phi được chứ lị...
 

mig25

Xe buýt
Biển số
OF-57289
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
640
Động cơ
450,320 Mã lực
Chúc mừng cả 3 cụ đều lành lặn trở về. Thực ra chạy đường miền núi ôm cua ở 70km/h cũng bình thường nếu cua k quá gấp. Cụ gặp nạn là do phanh hơi muộn khi tay lái đã đánh để xe ôm cua rồi nên đuôi xe mới bị văng là điều dễ hiểu. Em chạy đường Cao Bằng- Bắc Kạn đoạn nào đường đẹp cũng vẫn ôm cua ở 80km/h nhưng trộm vía vẫn ngon lành. Mọi tai nạn nếu k do lỗi kỹ thuật của phuơng tiện thì hầu hết là do một phút bất cẩn là đã xảy ra rồi vì lý thuyết thì ai chẳng biết là phải đệm phanh trước khi vào cua còn đã ôm cua rồi thì tuyệt đối k dùng đến phanh nếu chạy tốc độ đủ nhanh chứ chạy chậm thì phanh thoải con gà mái. Vậy nhưng chỉ một vài dây lơ đãng, bỗng giật mình đạp phanh là có chuyện...
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Chúc mừng cả 3 cụ đều lành lặn trở về. Thực ra chạy đường miền núi ôm cua ở 70km/h cũng bình thường nếu cua k quá gấp. Cụ gặp nạn là do phanh hơi muộn khi tay lái đã đánh để xe ôm cua rồi nên đuôi xe mới bị văng là điều dễ hiểu. Em chạy đường Cao Bằng- Bắc Kạn đoạn nào đường đẹp cũng vẫn ôm cua ở 80km/h nhưng trộm vía vẫn ngon lành. Mọi tai nạn nếu k do lỗi kỹ thuật của phuơng tiện thì hầu hết là do một phút bất cẩn là đã xảy ra rồi vì lý thuyết thì ai chẳng biết là phải đệm phanh trước khi vào cua còn đã ôm cua rồi thì tuyệt đối k dùng đến phanh nếu chạy tốc độ đủ nhanh chứ chạy chậm thì phanh thoải con gà mái. Vậy nhưng chỉ một vài dây lơ đãng, bỗng giật mình đạp phanh là có chuyện...
Cụ này hình như ngồi cùng xe em hay sao ý nhỉ? Phán chuẩn luôn. Tối qua về HN, sáng nay đi làm, trưa nồi trà đá với chú lái xe đi cùng em, cụ và chú ý nói trùng nhau đến từng ý.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Nam mô a di đà Phật . Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi
 

xedithue

Xe điện
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
2,818
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Cung này em đi bán tải nhiều, nếu vào cua không gắt, đường khô cũng chỉ đóng 60 là vừa. Em Ỉn, trời mưa mà cụ đóng thế thì lật là phải rồi.
Đi đường đèo đi đêm là dễ đi nhất. Nhưng có yếu tố quen đường thì dễ hơn. Em có lần đóng từ Điện Biên là 16h30, về đến Lê Văn Lương là đúng 1h sáng, nghỉ 2 lần ăn tối ở Sơn La và uống nước ở Mộc Châu mất đúng 60 phút. Tính ra mất 7h30p trên đường.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
đường xa thì hạn chế đi xe con, nên dùng máy bay hoặc xe khách CLC
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
đường xa thì hạn chế đi xe con, nên dùng máy bay hoặc xe khách CLC
Em thấy đi xe khách cũng gớm cụ ạ. Thực ra cụ chủ lái cứng đi nhanh nên mới xảy ra. Chứ em vào cua toàn 40kmh thì cũng khó có chuyện nhắm :D. Đường miền núi nhiều cua đẹp em thấy đi tầm 70kmh - 80kmh cũng bình thường, nhưng phải quen đường, lái cứng và xe ngon chút. Ví dụ đi sedan như c250 thì chuẩn luôn.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,700
Động cơ
555,128 Mã lực
Nhất trí với cụ, chỉ thêm 1 cái là mình phải hiểu cái xe của mình có thể làm được việc gì.
Em chạy đèo Lò Xo, đèo Prerh (chả biết có viết không) chạy GLK và CRv có những đoạn ôm cua 80 là chuyện thường, các bác trong SG nghe em leo đèo đó 80 hãi :D
Vấn đề mình phải chạy hàng ngày với nó thì mình sẽ hiểu và tin nó làm được những gì.
Còn xe lạ thì đố bảo :D
Nhiều cụ hơi nặng lời, mình không cổ vũ cho đi nhanh đi ẩu, có điều là những cung đường mình chạy được tốc độ ý, nếu không gặp thời tiết không xấu chả tội gề phải đi chậm ;)
Chúc mừng cả 3 cụ đều lành lặn trở về. Thực ra chạy đường miền núi ôm cua ở 70km/h cũng bình thường nếu cua k quá gấp. Cụ gặp nạn là do phanh hơi muộn khi tay lái đã đánh để xe ôm cua rồi nên đuôi xe mới bị văng là điều dễ hiểu. Em chạy đường Cao Bằng- Bắc Kạn đoạn nào đường đẹp cũng vẫn ôm cua ở 80km/h nhưng trộm vía vẫn ngon lành. Mọi tai nạn nếu k do lỗi kỹ thuật của phuơng tiện thì hầu hết là do một phút bất cẩn là đã xảy ra rồi vì lý thuyết thì ai chẳng biết là phải đệm phanh trước khi vào cua còn đã ôm cua rồi thì tuyệt đối k dùng đến phanh nếu chạy tốc độ đủ nhanh chứ chạy chậm thì phanh thoải con gà mái. Vậy nhưng chỉ một vài dây lơ đãng, bỗng giật mình đạp phanh là có chuyện...
 
Chỉnh sửa cuối:

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,413
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Chúc mừng Cụ tai qua nạn khỏi;
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top