>>> Cái dây an toàn đã cứu mạng 3 thằng bọn em!

manuever

Xe buýt
Biển số
OF-180543
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
814
Động cơ
326,968 Mã lực
Sao ở chỗ đấy ko có cảnh báo gì hả các cụ, nhiều vụ rồi mà.
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,290
Động cơ
563,800 Mã lực
Mừng cụ chủ thớt tai qua nạn khỏi, đường Điện Biên em đi 2 lần cũng toàn đi đêm. Nhiều đoạn cua khiếp luôn, nhưng trời mưa đi tốc độ như cụ vào cua cũng nguy hiểm phết đấy cụ ạ.
 

nguoichuyenhang

Xe tải
Biển số
OF-57554
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
469
Động cơ
449,610 Mã lực
Mừng bác tai qua nạn khỏi.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,302 Mã lực
Mừng cho cụ thoát nạn, tuy xe thì chắc cũng bị nặng, nhưng người còn là may rồi. Đúng là cái đai an toàn người ta trang bị cho xe là có lý do của nó chứ không phải để cho có, cho nên cứ lên xe là em thắt dây và nhắc nhở hành khách thắt dây.
 

FORD FOCUS 2013

Xe đạp
Biển số
OF-293930
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
11
Động cơ
314,390 Mã lực
cụ vào cua ở tốc độ cao quá, đường lại trơn nữa, nhưng em mừng cụ thoát nạn. của đi thay người cụ ạ,
 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,426
Động cơ
419,947 Mã lực
mừng cụ thoát nạn, đường trên đó mà đóng >70 thì hơi ca mơ run
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đi xe gì vậy
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,207
Động cơ
535,711 Mã lực
Chúc mừng cụ thoát nạn, thực ra cụ phải nói là may quá chứ không phải đen quá đâu ạ %%-
Đi tốc độ nào cũng còn phụ thuộc trình lái và trang bị của xe nhưng trình còi như em, xe lại chả có gì khác ngoài phanh thì đi đường Mộc Châu - Sơn La ban ngày mà vào cua em cũng chỉ dám phóng đến <60 là hết cỡ, nhanh hơn cảm giác chông chênh ghê lắm ạ :D
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,037 Mã lực
Vào cua đường đèo 70 km /h trời mưa X_X. Cụ tự tin thế, em thấy đường mộc châu dễ thật nhưng 70km/h là chuyện khác, đường HCM đường cong em còn chả dám để tốc độ ấy. Huống hồ cụ đi 3 người + innova nhẹ xác.

Em 1 lần lái xe qua vũng nước, cũng đường Mộc châu, tay lái thấy nó láng láng ở tốc độ cao là sợ ko bao giờ dám đùa với tính mạng của mình. Đi Hà Giang em cứ 25km/h bò trên đèo :|
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
676
Động cơ
379,510 Mã lực
Đường trên đó mà cụ chạy tit thế nguy hiểm quá. Những tận 70km/h cơ à.Em có đi cũng không dám đi quá 40km/h đâu.
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
Bình an vô sự sau biến cố lớn. Thế là phúc còn lớn lắm.

Mừng 3 Cụ nguyên vẹn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,097
Động cơ
1,485,828 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tai nạn mà cụ chủ trải qua,đưa lên trên này cho các cụ LX thật là bài học quý báu. Cụ nào mà hay phải đi đường đèo,khi đọc bài này ít nhiều cũng hình dung ra những tuyến đường mà mình sắp phải đi qua mà cẩn thận hơn.
Tai nạn của cụ chủ theo nhà cháu thì nguyên nhân cơ bản là do cụ đi vào trời tối. Với tốc độ khoảng 80 cây chuối,vì tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều ( trời tối+mưa) đến khi cụ nhận ra đoạn đường phía trước,lúc đó đã muộn rồi ( hơi mớm phanh mà vẫn còn khoảng 70).
Nói thật với các cụ,dù KN đến đâu,với một tốc độ như thế,giữa một không gian lờ mờ,khoảnh khắc xảy ra chỉ 1-2 giây thì khó mà kiểm soát được. Hơn nữa ,con xe Ỉn của cụ làm sao mà có những hỗ trợ kỹ thuật để tránh một vụ lật nhào.
Nhưng điều quan trọng nhất,nhờ có việc tuân thủ cài SB mà các cụ đã k sứt mẻ gì. Qua đây nhà cháu xin gửi lời chia sẻ và chúc mừng cụ vẫn đảm bảo sức khỏe lành lặn.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mừng cho 3 pák tai qua nạn khỏi, bình an vô sự. Dưng 70km/h vào cua tay áo thì iem thấy chã đen tẹo nào. Quá đỏ cho đội phi thân đới ợ,,, lật hay nằm nghiêng kòn may chán. Chứ không kác pák được bay như Bô Yng ấy chớ...
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
295
Động cơ
377,015 Mã lực
Thực ra khúc cua đó không gấp, nó chỉ hơi dốc xuống theo chiều đi thôi, vết phanh đến trục trước xe chỉ có 13m tức lúc bắt đầu văng ngang tốc độ đã giảm đáng kể. Nhưng đúng là vận hạn đến thì ko cưỡng được.
Xong rồi em lại thấy thanh thản vì vận hạn có lẽ đã qua rồi.
Đi như thế mà nói là vận hạn hả cụ? Đi ẩu rồi gây tai nạn lại đổ tại vận hạn, thế thì người Việt mình gặp nghiệp chướng hay sao mà vận hạn lắm vậy???
 

Phung_camera

Xe hơi
Biển số
OF-205567
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
162
Động cơ
320,510 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ không sao. Trời tối + mưa + đường đèo+ vào cua mà cụ đóng 70 thì em thấy cụ liều thật.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,285
Động cơ
515,621 Mã lực
Vào cua đường đèo 70 km /h trời mưa X_X. Cụ tự tin thế, em thấy đường mộc châu dễ thật nhưng 70km/h là chuyện khác, đường HCM đường cong em còn chả dám để tốc độ ấy. Huống hồ cụ đi 3 người + innova nhẹ xác.

Em 1 lần lái xe qua vũng nước, cũng đường Mộc châu, tay lái thấy nó láng láng ở tốc độ cao là sợ ko bao giờ dám đùa với tính mạng của mình. Đi Hà Giang em cứ 25km/h bò trên đèo :|
Đường này nếu khô ráo tầm nhìn tốt chạy 70km thoải mái, còn bò đèo HG mà đi như cụ thì nên đi xe khách cho đỡ tắc đường...e thật. Còn cụ chủ theard 3 người đều k sao như vậy là may lắm rồi...thế sau đó còn đi tiếp công tác ngay ngược HN luôn ?
 

wacwac

Xe tăng
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
1,006
Động cơ
389,037 Mã lực
Đường này nếu khô ráo tầm nhìn tốt chạy 70km thoải mái, còn bò đèo HG mà đi như cụ thì nên đi xe khách cho đỡ tắc đường...e thật. Còn cụ chủ theard 3 người đều k sao như vậy là may lắm rồi...thế sau đó còn đi tiếp công tác ngay ngược HN luôn ?
70km / h là tính vào cua, đường thẳng thì phi 80 vô tư. Nhưng cụ đi 4 bánh trên đường đèo HG chưa hay lấy 2 bánh phi rồi tính. Em thấy trừ dân địa phương phóng ác còn đường đi Hoàng Su Phì, Cổng trời, các đèo lớn đều vận tốc trung bình cả chặng là 25km/h hết. Có đoạn nhanh đoạn chậm nhưng trung bình 25km/h. Em ko ham đi nhanh mà cũng chả có thằng xe khách nào vượt em trên đèo cả, chỉ có mấy chú xe biển xanh thôi.
 

A380

Xe tăng
Biển số
OF-24048
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
1,394
Động cơ
860,945 Mã lực
Xe Inova , đường đèo , trời mưa mà kụ đóng 70 thì kinh vãi , Đường tây bắc em đi không bao h quá 60 km/h kể cả thời tiết đẹp
Chúc mừng kụ đã thoát nạn !
 

giacmomy90

Xe tải
Biển số
OF-209369
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
312
Động cơ
318,610 Mã lực
Nơi ở
NYC
Sáng thứ 2, 30/9 đến văn phòng đã có bao nhiêu chuyện bực mình. Giao ban xong phân mỗi thằng một việc, còn lại chuyến đi công tác Mường Tè là gian khổ nhất, "đành gian khổ phải dành phần anh".
3h chiều bọn em 3 thằng lên con ỉn để hành trình Hn-Mường Tè, bàn nhau đi sớm về sớm chịu khó hành xác tí để chiều thứ tư có mặt ở HN còn có việc quan trọng cần giải quyết.
Bọn em dự định đi một mạch đến Điện Biên nghỉ đêm, yên tâm 2 thằng lái chắc sẽ khớp lịch. Dọc đường trời bắt đầu mưa, 7h tối đã đến Mộc Châu bọn em quyết định dừng lại ăn tối. Biết đg đi khó khăn nên anh em ko nhậu nhẹt gì mà chỉ ăn nhanh để còn lên đg.
Ra xe em bảo với cậu lái xe "chú để anh lái đến Điện Biên rồi sáng mai dậy sớm chú lái đến Mường Tè để anh ngủ anh còn làm việc."
Nhưng người tính không bằng trời tính các cụ ạ! Lên xe trời lại mưa to, chạy được đúng 20km thì đến một khúc cua phải, bên phải là núi, bên trái là vực, đường tương đối rộng. Chớm khúc cua em đệm phanh, lúc này em kịp liếc đồng hồ thì khoảng 70km/h. Vào cua đc khoảng 10m thì đuôi xe bắt đầu văng về bên trái tức phía vực, em chỉ kịp thả chân phanh và giữ thẳng lái để xe bay lên tatuy. Khi xe chạm taluy thì cũng đã quay đc 90 độ, bánh bên lái chạm vào phía trong của rãnh thoát nước, tiếng va chạm khủng khiếp rầ m mmm... Thấy mọi thứ trong xe lung tung cả, rồi lại rầm phát nữa. Cái xe đã quay đủ 180 độ và lật gần ngửa, cửa kính bên lái vỡ tan, đầu em chỉ còn cách bờ rãnh bê tông 5cm.
Em quát lớn: Hai chú có làm sao ko?
Cả hai thằng đều hô: Không sao anh ạ.
Lúc này cả ba thằng đều ở tư thế đầu cắm xuống đất, mông chổng lên trời treo lơ lửng ở ghế bởi seatbelt.
Ba thằng lóp ngóp chui ra khỏi xe mà không xây xước gì.
Đen các cụ ạ, nhưng của đi thay người. Đúng là cái tháng vận hạn của em.
Các cụ đi đường dài nhớ giữ vững tay lái, lái xe cẩn thận và nhớ cài dây an toàn nhé!
Ở trong tình huống đấy mà cụ cũng phi đến 70km/h, e cũng ạ cụ luôn,cụ định thi tuyển đua F1 ah :-ss chắc cụ ít đi cung này hoặc chưa có kinh nghiệm, dù sao vẫn may cho cụ đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top