- Biển số
- OF-180543
- Ngày cấp bằng
- 15/2/13
- Số km
- 814
- Động cơ
- 326,968 Mã lực
Sao ở chỗ đấy ko có cảnh báo gì hả các cụ, nhiều vụ rồi mà.
Đi như thế mà nói là vận hạn hả cụ? Đi ẩu rồi gây tai nạn lại đổ tại vận hạn, thế thì người Việt mình gặp nghiệp chướng hay sao mà vận hạn lắm vậy???Thực ra khúc cua đó không gấp, nó chỉ hơi dốc xuống theo chiều đi thôi, vết phanh đến trục trước xe chỉ có 13m tức lúc bắt đầu văng ngang tốc độ đã giảm đáng kể. Nhưng đúng là vận hạn đến thì ko cưỡng được.
Xong rồi em lại thấy thanh thản vì vận hạn có lẽ đã qua rồi.
Đường này nếu khô ráo tầm nhìn tốt chạy 70km thoải mái, còn bò đèo HG mà đi như cụ thì nên đi xe khách cho đỡ tắc đường...e thật. Còn cụ chủ theard 3 người đều k sao như vậy là may lắm rồi...thế sau đó còn đi tiếp công tác ngay ngược HN luôn ?Vào cua đường đèo 70 km /h trời mưa . Cụ tự tin thế, em thấy đường mộc châu dễ thật nhưng 70km/h là chuyện khác, đường HCM đường cong em còn chả dám để tốc độ ấy. Huống hồ cụ đi 3 người + innova nhẹ xác.
Em 1 lần lái xe qua vũng nước, cũng đường Mộc châu, tay lái thấy nó láng láng ở tốc độ cao là sợ ko bao giờ dám đùa với tính mạng của mình. Đi Hà Giang em cứ 25km/h bò trên đèo
70km / h là tính vào cua, đường thẳng thì phi 80 vô tư. Nhưng cụ đi 4 bánh trên đường đèo HG chưa hay lấy 2 bánh phi rồi tính. Em thấy trừ dân địa phương phóng ác còn đường đi Hoàng Su Phì, Cổng trời, các đèo lớn đều vận tốc trung bình cả chặng là 25km/h hết. Có đoạn nhanh đoạn chậm nhưng trung bình 25km/h. Em ko ham đi nhanh mà cũng chả có thằng xe khách nào vượt em trên đèo cả, chỉ có mấy chú xe biển xanh thôi.Đường này nếu khô ráo tầm nhìn tốt chạy 70km thoải mái, còn bò đèo HG mà đi như cụ thì nên đi xe khách cho đỡ tắc đường...e thật. Còn cụ chủ theard 3 người đều k sao như vậy là may lắm rồi...thế sau đó còn đi tiếp công tác ngay ngược HN luôn ?
Ở trong tình huống đấy mà cụ cũng phi đến 70km/h, e cũng ạ cụ luôn,cụ định thi tuyển đua F1 ah chắc cụ ít đi cung này hoặc chưa có kinh nghiệm, dù sao vẫn may cho cụ đấy.Sáng thứ 2, 30/9 đến văn phòng đã có bao nhiêu chuyện bực mình. Giao ban xong phân mỗi thằng một việc, còn lại chuyến đi công tác Mường Tè là gian khổ nhất, "đành gian khổ phải dành phần anh".
3h chiều bọn em 3 thằng lên con ỉn để hành trình Hn-Mường Tè, bàn nhau đi sớm về sớm chịu khó hành xác tí để chiều thứ tư có mặt ở HN còn có việc quan trọng cần giải quyết.
Bọn em dự định đi một mạch đến Điện Biên nghỉ đêm, yên tâm 2 thằng lái chắc sẽ khớp lịch. Dọc đường trời bắt đầu mưa, 7h tối đã đến Mộc Châu bọn em quyết định dừng lại ăn tối. Biết đg đi khó khăn nên anh em ko nhậu nhẹt gì mà chỉ ăn nhanh để còn lên đg.
Ra xe em bảo với cậu lái xe "chú để anh lái đến Điện Biên rồi sáng mai dậy sớm chú lái đến Mường Tè để anh ngủ anh còn làm việc."
Nhưng người tính không bằng trời tính các cụ ạ! Lên xe trời lại mưa to, chạy được đúng 20km thì đến một khúc cua phải, bên phải là núi, bên trái là vực, đường tương đối rộng. Chớm khúc cua em đệm phanh, lúc này em kịp liếc đồng hồ thì khoảng 70km/h. Vào cua đc khoảng 10m thì đuôi xe bắt đầu văng về bên trái tức phía vực, em chỉ kịp thả chân phanh và giữ thẳng lái để xe bay lên tatuy. Khi xe chạm taluy thì cũng đã quay đc 90 độ, bánh bên lái chạm vào phía trong của rãnh thoát nước, tiếng va chạm khủng khiếp rầ m mmm... Thấy mọi thứ trong xe lung tung cả, rồi lại rầm phát nữa. Cái xe đã quay đủ 180 độ và lật gần ngửa, cửa kính bên lái vỡ tan, đầu em chỉ còn cách bờ rãnh bê tông 5cm.
Em quát lớn: Hai chú có làm sao ko?
Cả hai thằng đều hô: Không sao anh ạ.
Lúc này cả ba thằng đều ở tư thế đầu cắm xuống đất, mông chổng lên trời treo lơ lửng ở ghế bởi seatbelt.
Ba thằng lóp ngóp chui ra khỏi xe mà không xây xước gì.
Đen các cụ ạ, nhưng của đi thay người. Đúng là cái tháng vận hạn của em.
Các cụ đi đường dài nhớ giữ vững tay lái, lái xe cẩn thận và nhớ cài dây an toàn nhé!